Koh samet low sea(son)

ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็มักจะไปกับพายุ 555555

สวัสดีค่ะ มาดูรีวิวสบายๆชิคๆคลูๆกันดีกว่าค่ะ

จะมาแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบคลูๆๆหนาวๆๆจากพายุฝนค่ะ

มาเริ่มจากการหาที่พักก่อนเลย ตอนแรกเราก็หาที่พักในเน็ตแล้วก็ได้พักที่รูน่ารู่าเดอะเบสท์เกสท์เฮาส์เสร็จแล้วก็รอเวลาให้ถึงวันที่จะไปค่ะ

แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีพายุเข้า ในใจนี่ก็เริ่มวุ่นวายเลย5555 ต้องรีบโทรถามที่พักเลยคะว่าไปได้ไหมหรืออะไรยังไง

แต่ที่พักไม่แน่ใจว่าวันที่เข้าพักจะมีพายุอยูไหม เราจึงทำได้แค่เสียงค่ะ5555

เราเดินทางวันที่ 28-29 พ.ค. 60 ค่ะ

การเดินทางเริ่มต้นจากนครปฐม ไปหมอชิตแล้วไปขึ้นรถต่อที่เอกมัยและนั่งเรือไปที่เกาะเสม็ดค่ะ

ขาไปเรานั่งเรือสปี้ดโบ๊ทไปค่ะ เนื่องจากฝนตกเลยไม่อยากรอเรือช้า แต่ขากลับเรานั่งเรือช้ากลับค่ะ ค่าตั๋วเรือไป-กลับ 220บาท

นั่งเรือของท่าบัดดี้ทัวร์

เรือไปส่งถึงหน้าหากที่เราพักเลยค่ะ แต่ขากลับต้องไปขึ้นเรือช้าที่ท่าเรือนะคะ

จากนั้นเราก็เดินจากหน้าหาดไปที่พักค่ะ

เมื่อเช็คอินเข้าที่พัก เก็บของและเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเราก็ออกมาเช่ารถมอ'ไซต์วันละ 300บาท

หลังจากนั้นก็ไปกินข้าวค่ะ ร้านนี้อยู่ที่หน้าที่พักเราเอง ข้างๆติดกับโรงพักและโรงพยาบาลค่ะ

อาหารอร่อยยยยยยยยยมากกกกกกก ชอบร้านนี้สุดๆ 555

เมื่อท้องอิ่มแล้วก็ตะลอนเที่ยวกันเลย

ที่ร้านเช่ารถจะมีแผนที่เกาะเสม็ดและก็แนะนำแต่ละหาดว่าที่ไหนเป็นอย่างไรค่ะ คนที่นี่น่ารักกกกก

เราขับรถตามเส้นทางไปเรื่อยๆค่ะ ตามถนนจะมีป้ายบอกทางตลอด เราก็แวะบ้างไม่แวะบ้าง เนื่องจากฝนตกแล้วถนนลื่น ขี่เข้าไปไม่ได้

นี่คือจุดชมวิวของเกาะค่ะ บรรยากาศเย็นสบาย ตรงข้ามจะมีทางเข้าอ่าวลุงดำ

ต่อไปเราก็ไปต่อที่อ่าวปะการังค่ะ อยู่ท้ายอ่าว มีจุดชมวิวที่สวยมากกกก

มีให้เลือกด้วยว่าจะไปชมฝั่งไหนก่อน 5555 ดีงาม

ฝั่งนี้คือฝั่งด้านตะวันตกค่ะ มองเห็นเกาะอื่นๆใกล้ๆนี้ด้วย

ฝั่งนี้คือฝั่งด้านตะวันออกค่ะ

ไปต่อที่อ่าวหวายค่ะ อ่าวนี้สวยมากกกกกกกกกกกๆ

หาดทรายขาวละเอียด เงียบมาก เหมาะสำหรับผู้ที่รักความสงบค่ะ

เราขับรถกลับไปที่อ่าวพร้าวค่ะ สวยไม่แพ้อ่าวหวายเลย น้ำทะเลใสมาก สามารถดำน้ำดูปลาได้เลย

เราก็ลงไปว่ายน้ำกันที่อ่าวนี้ค่ะ ทนไม่ไหวจริง แต่ไม่นานฝนก็มาค่ะ งื้อ เสียใจ กำลังเล่นน้ำสนุกก็ต่องหาที่หลบฝนค่ะ

เมื่อฝนซาเราก็เลยตัดสินใจกลับที่พักค่ะ อาบน้ำจนเสร็จเราก็ออกมาเดินเล่นที่หาดทราแก้ว

แล้วก็ไปหาของกินใกล้ๆที่พัก

ประมาณสองทุ่มเราก็ออกมาดูการแสดงควงกระบองไฟค่ะ เนื่องจากเราออกมาช้ามากเลยทำให้ยืนดูอยู่ด้านหลังเลย

มันสวยงามมาก ได้บัตรหน้าจนไฟกระเด็นมาไหม้ขาเลยทีเดียว

เมื่อการแสดงเสร็จเราก็เดินเล่นต่ออีกหน่อยก่อนเข้าที่พักไปนอนค่ะ

หลังจากนี้เราก็ไปนอนค่ะ

ตื่นเช้ามาเจ็ดโมงตอนแรกกะจะไปดูพระอาทิตย์ซะหน่อย แต่ตื่นมาฟ้านี่มืดไปหมดเลยจึงทำได้แค่นอนต่อไปค่ะ ตื่นมาอีกทีตอนเก้าโมงเช้าค่ะ อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็หาของกินแล้วก็เที่ยวก่อนกลับอีกหน่อยค่ะ เราเดินเล่นใกล้หาดค่ะ ก็จะมีอ่าวไผ่ค่ะ

เมื่อถึงเวลาเราก็เช็คเอ้าต์แล้วก็คืนรถ รอแล้วกลับค่ะ

เราก็ไปขึ้นรถตรงวินรถสองแถวค่ะ

เราเหมารถไปท่าเรือค่ะ 100บาท ถ้าไม่เหมาก็ต้องรอคนมาเยอะก่อนนะคะถึงจะออก ค่าบริการ 10-40 บาทค่ะ

ถึงท่าเรือแล้วเราก็เช็คเรือว่าจะมาตอนไหนค่ะ แล้วก็นั่งเล่นรอ

แล้วเรือเราก็มาถึงค่ะ อยากบอกว่าเรือที่นั่งกลับมีความชิลมากกกกก มีเก้าอี้นั่งมองวิวสบายๆเลยค่ะ จนเกือบจะหลับเลยทีเดียว

ถึงเวลาเรืออกแล้วค่ะ บ๊ายบายเกาะเสม็ด ต้องไปเที่ยวอีกให้ได้

ค่าใช้จ่ายตลอดทริป

ค่ารถตู้ไปหมอชิตไป-กลับ 200 บาท

ค่าbtsหมอชิต-เอกมัย ไป-กลับ 84 บาท

ค่ารถตู้ไประยองไป-กลับ 400 บาท

ค่าที่พัก 350 บาท

ค่าค่าเช่ารถ 300/2=150 บาท

ค่าเรือ 220 บาท

ค่าเข้าอุทยาน 40 บาท

ค่ากิน 200 บาท

รวมแล้วประมาณพันหกร้อยบาทค่ะ สามารถหักค่าเรือค่ารถและค่ากินไปได้อีกค่ะ ถ้าไปแบบประหยัดพันห้าก็เอาอยู่ค่ะ

ผิดพลาดอันไหน ให้อภัยด้วยนะคะ ติดตามตอนต่อไปเรื่อยๆนะคะ วันนี้ไปแล้วกราบสวัสดีค่ะ

STC.Toiting

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.58 น.