หากต้องการพักผ่อนกับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนรู้ใจ หรือเพื่อนๆ แนะนำที่นี้เลย "เกาะกูด"
เกาะกูด เป็นเกาะที่มี หาดทราย และน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แต่ช่วงที่เราได้ไปกันเป็นหน้าฝน แอบเสียใจเล็กน้อย เพราะทะเลไม่เหมือนดั่งใจหวังซะเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครั้งต่อไปค่อยว่ากันเนอะมีครั้งต่อไปแน่นอน

กดดูวีดีโอ

อย่ารอช้า ไปดูรีวิวการท่องเที่ยวในแบบฉบับแบกแฟนเที่ยวกันเล๊ย Let"s Go!
เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 05.00 นาฬิกา ไปยังท่าเรือแหลมศอกใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆ ถึงท่าเรือเวลาประมาณเกือบ 10.00 นาฬิกา ทางเราได้จองเพ็คเกจของกัปตันฮุก รีสอร์ท ในเพ็คเกจนี้ จะมี
*ตั๋วเรือสปีดโบ๊ท ไป-กลับ
*ที่พักจำนวน 3วัน 2 คืน
*อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ตลอดที่ได้อยู่ที่นี้ จำนวน 8 มื้อ ย้ำแกร 8 มื้อ บุฟเฟ่ต์ทุกมื้อแกร แถมยังมี ไอติม น้ำสมุนไพร สแตนบายทั้งวันให้เราได้กินกันจนอิ่มเลยเว้ย
* กิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น ดำน้ำ ดูปะการัง กิจกรรมพายเรือคายัค กิจกรรมพานั่งเรือชมหิ่งห้อย กิจกรรมชมการควงไฟ ภายในรีสอร์ท
เห้ยแกร คือมันรวมหมดครบครันกันเลยทีเดียว
มาต่อกันเลย ทางรีสอร์ทให้เรามาขึ้นเรือที่ท่าเรือ เกาะกูด เอ็กเพรส มีบริการรับฝากรถด้วย
เรือจะออกเวลา 10.30 น. เป็นเรือสปีดโบ๊ท ปกติใช้เวลา ชั่วโมงครึ่ง เรือจะส่งผู้โดยสารตามรีสอร์ทต่างๆ แต่วันที่เราไปมีฝนตกคลื่นลมแรง จึงจำเป็นต้องไปส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือหลักของเกาะ

(ลืมถามพี่พนักงานว่าที่ไหน) จะมีพนักงานของรีสอร์ทมารอรับเรา โดยรีสอร์ทของเรา ต้องนั่งรถสองแถวประมาณอีกครึ่งชั่วโมง แค่นี้ยังไม่จบแกร ยังต้องนั่งเรือเข้าไปในรีสอร์ทอีกประมาณ 5-10 นาที

เห้ยคนอื่นไม่รู้จะชอบมั้ย แต่เราชอบอ่ะ มันรู้สึก ลุ้นกว่าจะถึง ขึ้นรถลงเรือ ขึ้นรถและก็ลงเรืออีก มันรู้สึกไม่เหมือนใครดีอ่ะแกร

เมื่อมาถึงรีสอร์ท เจอพนักงานให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีเครื่องดื่ม welcome Drink แสนสดชื่น
พนักงานได้แจ้ง ข้อมูลเบื้องต้น ทางรีสอร์ทจะมีบุฟเฟ่ต์อาหารทุกมื้อ 1 วันจะมี4 มื้อกันเลยทีเดียว อาหารเช้า อาหารเที่ยง อาหารว่างตอนบ่าย และอาหารเย็น
คือ กลับมาน้ำหนักขึ้นไม่ต้องสืบเลยจร้า
นั่งหายเหนื่อยพักนึงก็ได้เวลาเช็คอินเข้าห้อง………มาดูห้องพักกัน

มุมนั่งเล่น

ภายในห้องพัก

ด้านหน้าห้องเราสำหรับนั่งชมวิว

พอเอาของไปเก็บเสร็จ พนักงานแจ้งว่า ถึงเวลาอาหารเที่ยงแล้ว สามารถทานได้เลยค่ะ คือ แกร มาถึงก็ให้กินเลยเหรอ มันดีอ่ะ 555 (คือมาที่นี้เพื่อกินเลยนะเนี่ย) ลุยค่ะ เราสายลุย

กินเสร็จแล้ว จะเดินเล่นก็ไม่ได้เนื่องจากฝนตกไม่หยุดเลยจร้า กินเสร็จนั่งๆนอนๆบนห้องพัก หลับไปตอนไหนไม่รู้ สงสัยเพลียจากการเดินทาง

ตื่นมาพร้อมกับสายหมอกนี่เกาะกูดหรือภูทับเบิกมีหมอกด้วย
ซักพักได้เวลาอาหารเย็นแล้ว อาหารเย็นของเราวันนี้

มีเมนูเยอะแยะเลยแถมซีฟู๊ดจัดเต็ม บอกได้คำเดียว ว่า ฟิน พนักงานก็น่ารักมากๆ เมนูไหนอยากได้เพิ่ม นางไปเอามาให้ตลอด ย้ำแกร ว่าเป็นบุฟเฟ่ต์ !!!กินไปฟินกับบรรยากาศไป

กิจกรรมค่ำนี้

มี การควงไฟ โชว์ ซึ่งการควงไฟจะเป็นพนักงานในรีสอร์ทนี้แหละเป็นคนทำโชว์ควงไฟครั้งนี้ ถือว่า สวยมากๆเลยจร้า

ได้เวลาหาตัวช่วยย่อยอาหารแล้ว

ทางรีสอร์ทจะมีบาร์เล็กๆ

แต่บรรยากาศนี้สุดๆเลย ช้าอยู่ใย บอกพี่บาร์เทนเดอร์สุดหล่อ ขอแบบเด็ดๆชุดนึงจร้า ฝีมือการเชค เครื่องดื่มของเค้าเด็ดมาก แถมพี่เค้าเฟรนลี่มากด้วย

ได้เวลากลับห้องพัก พรุ่งนี้ค่อยคุยต่อ

อรุณสวัสดิ์จร้า ตื่นเช้าสดชื่นทะเลท้องฟ้าและสายฝน แง๋วอีกแว้ว ฝนจร้า

หยุดเถอะ อ้อนวอนยังไงก็ไม่หยุดจร้า ไม่หยุดไม่เป็นไร ได้เวลาทานอาหารเช้า แล้ว (ฝนตกก็ไม่สน กินอย่างเดียวเลยจร้า555)

ทางพนักงานแจ้งกิจกรรมดำน้ำดูปะการังหลังจากทานอาหารเที่ยง เสร็จ
เห้ยดีใจ ยังดีที่ฝนตกไปไหนไม่ได้แต่ก็ยังได้ไปดำน้ำเว้ย (แต่การดำน้ำครั้งนี้พนักงานแจ้งว่า เนื่องจากฝนตก น้ำทะเลจะขุ่นๆหน่อย ไม่ค่อยใส เหมือนปกติ)

แต่ไม่เป็นไรเว้ย ก็ยังดีกว่าไม่ได้ไปเนอะ ทางรีสอร์ท ได้เตรียมอุปกรณ์ให้เรียบร้อย อาทิเช่น สน็อกเกิ้ล ดําน้ำ ชูชีพ และผ้าเช็ดตัว ให้เราพร้อม ลุยกันเลย

บอกเลยว่าทางรีสอร์ทเค้า รักษาความปลอดภัยให้เราสุดๆ มีการให้ไปทดลองเช็คสน๊อกเกิ้ล ชูชีพ วิธีการปฏิบัติ ก่อนการดำน้ำจริงด้วย ประทับใจในการดูแลจริงๆ

ถึงเวลาดำน้ำแล้ว ลุยโล๊ด เราได้ไปดำน้ำกันที่ หมู่เกาะรัง นั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า พอถึงจุดดำน้ำเราใช้เวลาดำน้ำ รอบเกาะนี้ประมาณ 45 นาที บอกเลยว่า ไม่ผิดหวังจริงๆ ใต้ท้องทะเล สวยไม่แพ้ หมู่เกาะฝั่งอันดามันเลยก็ว่าได้

ได้เวลากลับที่พักกัน พอกลับถึงที่พัก เป็นช่วงเวลาอาหารว่างพอดีเลย เมนูอาหารว่างวันนี้ก็คือ เมนูส้มตำ ไก่ทอด ข้าวเหนียว (เห้ยแกร มันว่างตรงไหน นี้อาหารหนักเลยนะเนี่ย) อาหารอร่อยทุกอย่าง พนักงานแอบแซว เก็บท้องไว้กินบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นด้วยนะค่ะพี่ คือจังหวะหิวคือมันเก็บพื้นที่ท้องไม่ได้แล้วเว้ย ยัดซะเต็มเหนี่ยวเลย

ท้องฟ้าเริ่มโปร่งแล้วไปเดินถ่ายรูปเล่นกันดีกว่า

ออกมาพายเรือคายัค เดินเล่นริมทะเลซะหน่อย ซึ่งหาดที่นี้เหมือนเป็นหาดส่วนตัวของรีสอร์ทเลย เงียบ สงบ ม๊าก

เดินเล่นชิวๆได้แปป ฝนมาอีกแว้ว เห้อ

ได้เวลาอาหารเย็นอีกแล้วเว้ย ของเก่ายังไม่ย่อยเลยแกร ก็ต้องกินค่ะ เราสายลุยไม่ต้องคุยเยอะ กินอย่างเดียว 5555

กินจนไม่ไหว ต้องขอตัวไปนอนก่อน เพลียจากการดำน้ำด้วย

อรุณสวัสดิ์ วันนี้ต้องกลับแล้วซินะ แต่เหมือนฟ้าฝนแกล้งกัน วันนี้ฝนไม่ตกแต่ฟ้ายังมีเมฆเยอะ เศร้าใจยิ่งนัก ไม่เปนไรไปเก็บภาพก่อนกลับกัน

ชั่วโมงกว่าๆก่อนเรือจะมารับ เวลา 09.30 น. รีบ เก็บภาพ ถ่ายภาพในรีสอร์ทกันอย่างไว หมดเวลาสนุกแล้วสิ

ได้เวลากลับแล้ว บ๊ายบ้าย กัปตันฮุก รีสอร์ท เกาะกูด พนักงานน่ารักทู๊กคน

ปล. ไปเที่ยวหน้าฝนผิดหวังกับทะเลนิดหน่อย เนื่องจากฝนตกตลอดไม่ได้ออกไปไหนเลย รูปภาพชายหาด ทะเลน้ำใสๆเลยไม่ค่อยมี

แต่รู้สึกโชคดีที่ตัวเองได้เลือกที่พักที่นี้ รู้สึกประทับใจพนักงานทุกคนในรีสอร์ทนี้ ประทับใจพี่บาร์เทนเดอร์พี่โหยสุดหล่อและพี่วิช ผจก.รีสอร์ท ที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีและมิตรภาพที่ดี สุดท้ายนี้แค่อยากจะบอกว่า ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกครั้ง เกาะกูด *******

ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจให้เราน่ะ
-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ Fanpage : แบกแฟนเที่ยว
-ติดตามทริปเก่าๆได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด: รีวิวทั้งหมด

-ดูวีดีโอท่องเที่ยวของเราได้ที่youtube :วีดีโอท่องเที่ยวแบกแฟนเที่ยว

แบกแฟนเที่ยว

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.22 น.