แคนทารี กบินทร์บุรี

KANTARY KABINBURI

การกลับมาพักแถวกบินทร์ครั้งที่สามของผม สี่แยกกบินทร์บุรี ย่านที่ไม่น่าจะอยู่ในแพลนการหาที่นอนเลย และไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้กลับมานอนถึงสามครั้ง ครั้งแรกคราวเมื่อมาเที่ยวแก่งหินเพิง สมัยนั้นดังมาก ตอนนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงละ คราวนั้นออกจากแก่งก็มาวนหาที่นอน จนมาเจอสี่แยกกบินทร์ฯ หาโรงแรมแขนแทบขวิด (หมุนพวงมาลัยจนเมื่อย) เจอแต่ม่านรูด คราวนั้นแคนทารี กบินทร์ฯ ยังไม่เปิดตัว ( เปิดเมื่อปี 52 ผมโฉบมาหาที่นอนปี 47) สุดท้ายได้ที่นอนเป็น Motel เล็กๆ ข้างท่ารถขนส่ง

คราวต่อมา ย้อนไปเมื่อห้าปีที่แล้ว มาแข่งแรลลี่ยิงลูกไม้ปลูกป่าที่ทับลานห่างจากแคนทารี กบินทร์บุรีขึ้นไปนิดหน่อย แคนทารี กบินทร์บุรีเปิดมาได้เกือบสองปี ครั้งนั้นไม่ได้รีวิว แต่จำความประทับใจได้ ห้อง type เล็กสุดยังสวยน่าพัก โมเดิร์นสไตล์มาก ชอบ

ถ้าคุณต้องมาพักแถบอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี Kantary Kabinbury นับเป็นโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมที่สุดในย่านนี้ วันนี้ผมกลับมาเป็นครั้งที่สาม จะมารีวิวเผื่อใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจกันครับ

ตอนเข้ามาเช็คอิน ผมก็ถามหยอกๆ กะ pr โรงแรมนะ เนี่ยโรงแรมนี้ไม่ได้ตั้งใกล้แหล่งท่องเที่ยวไรมาก มาตั้งกลางสี่แยกแบบนี้ใครน้าอยากจะวางแผนมาพัก พูดไม่ทันขาดคำ หลบแทบไม่ทัน ป่าวๆ pr ไม่ได้สวน แต่เผอิญแขกกลุ่มใหญ่เดินตรงเข้ามาในล็อบบี้ pr ยิ้มกริ่ม บอกนั่นแหละๆ คำตอบ แขกส่วนใหญ่ของเราจะเป็นผู้ชื่นชอบการตีกอล์ฟ โรงแรมของเรามีสนามกอล์ฟชั้นนำตั้งอยู่ใกล้ๆ ตั้งสองสนาม

1. สนามกอล์ฟกบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ สนามซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย (ยาวอันดับ 5 ของโลก) และ
  2. สนามฮิลล์ไซด์คันทรีโฮม กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท สนามที่เต็มไปด้วยความท้าทายทุกรูปแบบ

แขกที่มาพักที่นี่มีทั้งชาวต่างชาติที่พักร้อนเหินฟ้าหิ้วถุงกอล์ฟมาปักหลักที่นี่ และย่านกบินทร์บุรีนี้ยังมีนิคมอุตสาหกรรมใหญ่ๆ มากมาย ผู้บริหารใหญ่ๆ และชาวต่างชาติที่มาดูแลงานที่นิคมฯ ก็นิยมมาเข้าพัก

แผนที่แสดงที่ตั้งของโรงแรมแคนทารี กบินทร์บุรี ที่แวดล้อมด้วยสนามกอล์ฟ ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดเวโรน่า ทับลาน และยังเป็นเส้นทางผ่านไปสู่วังน้ำเขียว ไปดูกระทิงที่เขาแผงม้า หรือจุดชมตะวันตกดินที่ขึ้นชื่อ ผาเก็บตะวัน

แคนทารี กบินทร์บุรี ตัวโรงแรมเป็นอาคารสูง 12 ชั้น 1 อาคาร และอาคารสูง 7 ชั้น 1 อาคาร ห้องพักมีทั้งหมด 226 ห้อง

โรงแรมในเครือ Kantary ยังขยายสาขาไปเปิดอีกแห่ง ไม่ไกลจากที่นี่นัก ย้อนลงไปตามถนน 304 เส้นทางจะไปฉะเชิงเทรา ชลบุรี ลงไป 20 กว่ากิโลเมตรแยกทางเข้าอำเภอศรีมหาโพธิ์ ที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม 304 ใช้ชื่อว่า Kantary 304 ที่นี่เป็นทำเลที่ตั้งของร้าน Cafe Kantary ร้านกาแฟและเบเกอรี่ขึ้นชื่อที่มีเมนูอร่อยๆ มากมายซิกเนเจอร์ของแคนทารี ตั้งอยู่ด้านหน้า Kantary 304 เลย

ไปกันครับ ไปแวะคาเฟ่กันก่อน

จุดสังเกตเมื่อขับมาตามถนน 304 จะเจอแยกโลตัส google maps นำทาง>> https://goo.gl/maps/fdxzBvAEEMv ซึ่งเป็นทางแยกเข้าอำเภอศรีมหาโพธิ์ เลี้ยวขวาที่แยก ขับตรงไปอีกหนึ่งกิโลจะเจอสามแยกซ้ายขวา คาเฟ่จะอยู่ตรงข้ามสามแยกนี้เยื้องไปทางขวานิดนิง ตัวร้านตั้งอยู่หน้าโรงแรมแคนทารี 304 สามารถวนรถเข้าไปจอดในรร.ได้ บอกเค้าว่ามาคาเฟ่

CAFE KANTARY 304

ใครเป็นแฟนเมนูความอร่อยของคาเฟ่ แคนทารี ห้ามพลาดนะครับ เพราะเอกลักษณ์ของความเป็นคาเฟ่ แคนทารีอย่างนึงคือการออกแบบตกแต่ง ภายนอกภายในของแต่ละสาขา ที่แตกต่างกันมาก ต่างสไตล์ ต่างคอนเซ็ปต์ เรื่องความอร่อยของเบอเกอรี่ เค็ก เครป บราวนี่ พาสทรี วาฟเฟิล ฮันนี่ โทสต์ ไอศกรีม รวมทั้งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ต่างๆ ทางนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่ที่ Cafe Kantary 304 มีอะไรคุ้มค่าน่าเลี้ยวรถเข้ามานั่นคือ...

ภาพวาดน้องมาร์ดี หนูน้อยสามตาผลงานของคุณอเล็กซ์ เฟซ ที่ใครมาถึงก็ต้องแวะถ่ายรูปด้วยเป็นจุดเช็คอินเก๋ๆ

ภายในร้านมี 3 ชั้น เปิดให้บริการสองชั้น วันที่ผมไปลูกค้ามีลูกค้าหนาตาทีเดียว ด้วยทำเลที่ตั้งและเมนูที่บริการก็เลยกลายเป็นร้านโปรดประจำย่านนี้ไปโดยปริยาย

น้องมาร์ดีตรงหัวบันไดก็มี

เครื่องดื่มบลู คูราโซ่ ที่ผมมักสั่งเป็นประจำ กางโน๊ตบุ๊คทำงานไปด้วยเพลินๆ

ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง กับขาหมูเยอรมันกะเพรากรอบ

สตรอว์เบอร์รี่ วาฟเฟิล

เมนูโปรด เมนูประจำของผม แวะคาเฟ่ แคนทารีไม่ว่าจะที่สาขาไหนเป็นต้องสั่งเมนูนี้

ลองเข้าไปชมเมนูบางส่วนจากเวบไซต์คาเฟ่ แคนทารี 304 ได้ที่ลิงค์นี้ www.cafekantary.com

กลับมาต่อกันที่โรงแรม Kantary กบินทร์บุรี

ถ้ามาจากคาเฟ่ พอขับมาถึงสี่แยกกบินทร์บุรีก็เลี้ยวขวาแล้วชิดซ้ายเข้าเลนถนนคู่ขนาน ต้องเข้าตั้งแต่ตรงหัวสี่แยกนี่เลยนะครับ โรงแรมอยู่ถัดไปไม่ไกล ถ้าเข้าไม่ทันเดี๋ยวถึงหน้าโรงแรมจะไม่มีทางเลี้ยว

ทางเข้าหน้าโรงแรมร่มรื่นด้วยแมกไม้สองข้างทาง ยาวเป็นอุโมงค์ต้นไม้ ชอบมากมุมนี้

หัวมุมทางเข้าโรงแรมยังเป็นมินิมาร์ท (ของทางโรงแรมเอง) ขายของเหมือนเซเว่น ราคาก็พอๆ กัน

ชื่อร้าน Fairway minimart ผมเดินมาหาซื้อเบียร์อยู่สองสามหน สะดวกดีไม่ต้องขับรถออกไปวนข้างนอก

LOBBY

ตกแต่งเรียบง่ายไม่หวือหวา ก่อนจะก้าวเข้ามาถึงล็อปบี้นี้ผมประทับใจกับอุโมงค์ต้นไม้ตลอดทางเข้ามามาก (ภาพบน) ถึงกับเป่าปาก วางแผนว่าเช็คอินวางกระเป๋าเสร็จจะลงมาหามุมถ่ายเล่นที่อุโมงค์ต้นไม้ทางเข้าโรงแรมข้างล่างนี้กัน

แล้วก็ตามสไตล์ของแคนทารีนะครับ จะต้องมีเล้านจ์ที่น่านั่งพักผ่อน มีเครื่องดื่มขนม คุกกี้ เค้ก ไว้บริการตนเองและวารสาร นิตยสาร นสพ. ให้หยิบอ่าน โดยต้องใช้คีย์การ์ดของห้องที่ได้รับตอนเช็คอินมาแตะถึงจะสามารถเข้ามาในเล้านจ์นี้ได้ ก็เหมาะจะนัดเพื่อนฝูงหรือคู่ธุรกิจมามีตติ้งเล็กๆ พูดคุยกันตรงนี้

EXECUTIVE LOUNGE

ห้องพักของทางโรงแรมมี 3 types

• Studio Suite
  • One Bedroom Suite
  • Two Bedroom Suite

ครั้งที่แล้วผมได้พัก Studio Suite กลับมาคราวนี้พักไทป์นี้ครับ

ONE BEDROOM SUITE

พื้นที่ใช้สอย 55 ตร.ม. เน้นข้าวของเครื่องใช้ครบครัน ทีวี เครื่องเสียง internet LAN WiFi ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้ำร้อน ไมโครเวฟ เครื่องปิ้งขนมปัง ซองชงชา กาแฟ ครบครัน

แอร์แยกส่วนในห้องนอนเครื่องนึง นอกห้องนอกเครื่องนึง แยกๆ กันไปคนละเครื่อง

มุมพักผ่อน living area

มีระเบียง ส่วนในห้องนอนไม่มีระเบียง มีแต่หน้าต่าง

มองจากมุมครัวออกมา

มุมมองผ่านโต๊ะอาหาร

มุมครัว

ออกมาชมข้างนอกกันบ้าง กับสระว่ายน้ำ

OUTDOOR SWIMMING POOL

กดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 1 ได้เลย ถัดจาก ground floor และชั้น mezzanine หรือชั้นลอย

รอบๆ โรงแรมนี้ยังไม่มีตึกสูงมาบดบังวิวท้องฟ้า ดังนั้นเวลาลงแหวกว่ายในสระนี้ก็จะได้อารมณ์ขอบน้ำจรดขอบฟ้าอย่างไม่ยากเย็น คั่นกลางขอบด้วยแนวหญ้าประดับสีเขียวสวย

มุมด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำจะเป็นอ่างน้ำวน Whirlpool จากุชชี่ขนาดใหญ่พอสมควร

และที่ชั้นเดียวกันนี้ยังมีห้องออกกำลังกาย Fitness Center ด้วย

ห้องอาหาร

CALIFORNIA STEAK RESTAURANT

เสริฟเมนูนานาชาติ มีทั้งไทย เทศ อิตาลี ญี่ปุ่น และสเต็ก รวมทั้งบริการอาหารเช้า

เมนูอะไรผมจำชื่อเรียกไม่ได้ เป็นหอยแมลงภู่ทรงเครื่อง ปกติผมชอบทานหอยชนิดนี้อยู่แล้ว เมนูนี้อร่อยครับ ซัดหมดไม่มีเหลือ ถัดไปคือไอศกรีมเคลือบช็อตโกแล็ตเสริฟมาแบบไอน้ำแข็งแห้งพวยพุ่งมาเลย

และก็ตามด้วยสเต็กที่แสนอร่อย ซิกเนเจอร์ของ California Steak

พามาดูห้องไทป์ต่อไป

STUDIO SUITE

พื้นที่ใช้สอยประมาณ 44 ตร.ม. ใครชอบสไตล์ห้องพักแบบสตูดิโอก็จัดไทป์นี้ได้เลย เป็นราคาเริ่มต้นของทางโรงแรมด้วย คืนละสองพันกว่าบาท ส่วนตัวผมเองชอบสไตล์นี้นะ เพราะว่าเป็นคนชอบบ้านแบบสไตล์สตูดิโออยู่แล้ว

TWO BEDROOM SUITE

ห้องพักขนาดใหญ่สุดของแคนทารี กบินทร์บุรี ขนาดพื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. ใหญ่โต โอ่โถง สองห้องน้ำ สองห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และโซนโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ นั่งรวมกันกินข้าวได้ 6-8 คน

Living area กว้างขวาง มาพักกันแบบครอบครัว หรือจะมาแบบเพื่อนฝูงสองคู่แยกกันนอนคนละห้อง สังสรรค์กันสนุก

ห้องนอนหลักจะเป็นเตียงขนาดคิงไซต์

ส่วนห้องนอนรองจะเป็น twin bed

ครัวแยกสัดส่วนออกมาเป็นห้องอีกห้อง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกชุดใหญ่

ส่งท้ายด้วยภาพนี้นะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเว็บไซต์โรงแรมคลิกได้ที่นี่ https://goo.gl/KYaApT

เรทราคาคลิกได้ที่นี่ https://goo.gl/IdqbnZ

Kantary Hotel and Serviced Apartments, Kabinburi

349, 349/2 Moo 8, Suwannasorn Road, T.Muang Kao, A. Kabinburi, Prachinburi 25240, Thailand
Tel: +66 37 28 2699, +66 37 20 3193
Fax: +66 37 28 2655, +66 37 20 3224
E-mail: [email protected]

Call Centre : 1627

พบกันใหม่รีวิวหน้าค้าบ

น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.07 น.