วันอาทิตย์ที่แล้ว? ครับ เป็นวันแห่งการเดินทางวันหนึ่ง รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งนะที่จะได้เดินทางไปในที่ใหม่ ๆ มันเป็นความรู้สึกโหยหา เป็นความรู้สึกแปลกที่มักจะเกิดขึ้นทุกวันอาทิตย์ว่าไหม

ห้องอยู่สุขุมวิท 101 ที่เที่ยวที่มักจะนึกออกประจำใกล้ ๆ มักจะเป็นบางปู บางแสน อ่างศิลา พัทยา สีชัง สัตหีบ เสม็ด ไม่ก็ออกไปทางนครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี อยุธยา อุทัยธานี เป็นที่ที่เข้าถึงได้ใกล้ในระยะที่รถขับถึงแบบไม่หลายชั่วโมงมาก ระหว่างทางจะได้แวะชิม แวะซื้อของ ไม่ก็ถ่ายรูป จำได้ว่าเที่ยวสไตล์นี้ เป็นแบบนี้ตั้งกะสมัยเรียนที่เชียงใหม่ละ

คราวนี้เลือกเองเลยจะไปบางปู เพราะแชร์คาเฟ่นึงทางหน้าเฟซบุ๊กวอลล์ไปเมื่อวันก่อน อ่านที่เค้าเขียน ดูรูปที่เค้าถ่ายมา สวยจัง ดูชิลล์ เพลินและน่าจะเป็นทริปที่เสียตังค์อีกแล้ว

สายลมแกลลอรี่และร้านอาหารสายลม บางปู คือจุดหมาย ใช้เวลาขับรถไม่นานเลยนะ ร้านอยู่ในซอยบางปู 72 สุดซอย ที่จอดรถกว้างขวาง แนะนำให้มาเร็วหน่อยเพราะคนน้อย จะได้เดินถ่ายรูปแบบปลอดคนอย่างเปรมเลย

พวกเรามาถึงที่ร้านตอนประมาณ 10 โมง จำได้ว่ามีแค่โต๊ะเดียว 2 คน สะดุดตาตั้งแต่ดิสเพลย์หน้าร้านเลยแหละ มีเซรามิกสีสวยตกแต่งบนผนัง วางเรียงรายบนโต๊ะ แค็กตัสน้อยใหญ่ มองผ่านไปในร้านเป็นคาเฟ่ผสมกับมิวเซียมเซรามิก งานเพ้นท์บนไม้ เป็นศิลปะที่น่ารัก แบบที่ว่าดูเพลิน ลืมสั่งกาแฟ ลืมสั่งขนมไปเลย 555 สวยขนาดไหน เพลินจนลืมตัวยังไง ดูจากรูปที่เอามาฝากกันเลยนะครับ

เดินเข้ามาในร้าน แวะบาร์ก่อนนะครับสั่งกาแฟกะขนม อะแฮ่ม รสชาติใช้ได้ไม่ขายหน้านะครับ แอบเกรงใจที่สั่งน้อยแต่เห็นบอกว่านอกจากส่วนของคาเฟ่และแกลลอรี่ยังมีส่วนของร้านอาหารริมทะเลด้านใน พวกเราแอบเก็บท้องไว้สำหรับอาหารและวิวติดทะเลกันแหละ 555

ราคาเซรามิกแอบแพง [คิดในใจ] แต่เข้าใจนะ เพราะงานดี งานมีเอกลักษณ์ งานคุณภาพเลยแพงหน่อยแต่ไม่มากนะ ซื้อได้ เป็นของฝากน่ารัก ๆ คนรับนิยิ้มเลยแหละรับรองเลย

เดินมาหน่อยเห็นป้าย เฮ้ย คุณ ๆ เค้ารับสอนเพ้นท์ สอนปั้นโดยเหล่าครู ๆ ด้วยนะครับ ใครมีหัวทางด้านนี้ ใครอยากเป็นศิลปิน จัดด่วนเลย นิแอบถ่ายป้ายมาฝากโดยมิได้ค่าโฆษณาใด ๆ นะ

ส่วนของร้านอาหาร เก๋ตั้งแต่คิว บัตรคิว พี่คนจัดคิว นางเป็นป้าย นางเก๋ นางมีระบบเลยแหละ พวกเราได้โต๊ะริมทะเล ลมทะเล อาหารทะเล รสชาติอร่อย สั่งไม่กี่อย่างไม่รู้แพงรึเปล่าเพราะมีคนเลี้ยงครับ 555 แต่ที่ชอบมากก็คือดีไซน์เก๋ลามมาถึงร้านอาหารเลยครับ ถ่ายรูปออกมาอาจไม่สวยมากแต่ประทับใจมาก ๆ ต้องรีทริปแน่นอนครับ

อ้อ ที่ต้องชมอีกอย่างคือ ความเก๋ไก๋ไฮเทคของร้านที่เวลาสั่งอาหาร เลือก wifi คลิกเลือก สั่ง แล้วดูได้เลยว่าเค้าทำหรือยัง ใช้เวลาอีกกี่นาทีจะส่ง แถมราคาถูกกว่าสั่งกับพนักงานอีกด้วยจ้า กรี๊ดสลบ ขอชมทีมเจ้าของเลยแหละ นายแน่และอินเทรนด์อย่างแรง

ขอขอบคุณรูปเกือบทั้งหมดโดยช่างภาพสาวห้าวที่คิดว่าตัวเองสวยพี่อั๋น www.facebook.com/SIRIAUN59INDY นะครับ

ดูรูปและรีวิวเพิ่มเติมที่ www.travelingsunday.com

สายลม บางปู Sailom Bangpu somtam and seafood restaurant
เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 น. - 22.00 น.
ซอยบางปู 72 สมุทรปราการ
โทร 02 709 0892
[email protected]
www.facebook.com/sailombangpu

ขอขอบคุณแรงจูงใจในการไปเยือนโดยนิตยสาร my home https://goo.gl/ZCssMA

Traveling Sunday

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 19.21 น.