สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ หน้าฝนก็ไปทะเลได้นะ รู้ยัง? แต่มันจะเป็นเปียกๆเสียวๆพายุเข้านิดหน่อย 555
วันที่ 17-20 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา เราไปกระบี่กับภูเก็ตมา จองตั๋วโปร 0 บาทของแอร์เอเชียตั้งแต่ปีที่แล้ว ได้มาในราคาถูกมากๆ ช่วงนั้นมันตรงกับช่วงที่เค้าเริ่มทยอยปิดเกาะกันพอดี แต่ที่ๆเราจะไปคือไปได้ทั้งปีนะ (ถ้าพายุหรือคลื่นลมไม่แรงจนเกินไป นี่ไปแอบถามพี่คนขับเรือมา อิอิ)

ใครๆก็ถามเราว่าทำไมไปทะเลช่วงหน้าฝน เราบอกไปว่าเราไม่ชอบคนเยอะ ช่วง High คนเยอะ ของแพงด้วย ทะเลหน้าฝนมันก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบนะ แบบที่ใครๆอาจจะมองไม่เห็น การเดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับการไปเที่ยวทะเลหน้าฝน สนุกมากกกกกกกกก จะสนุกแค่ไหนไปติดตามดูกันค่ะ

Day 1 : 17 พ.ค. 2560

วันแรกเราบินไปกระบี่กันก่อน ฝนตกต้อนรับเราเลย ตกหนักด้วยนะ ชุ่มฉ่ำตั้งแต่เริ่มทริปเลยทีเดียว 555

ถึงสนามบินกระบี่แล้วจะมีรถตู้หรือรถ shuttle bus บริการรับ-ส่งในตัวเมืองกระบี่ อ่าวนาง หรือที่อื่นๆ เราบอกพี่คนขับรถว่าจะไปพักที่ “หาดไร่เลย์” พี่แกเลยไปส่งซื้อตั๋วขึ้นเรือที่ท่าเรืออ่าวน้ำเมา ขอเล่าประวัตินิดนึงนะ หาดไร่เลย์ หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็นเกาะ แต่จริงๆแล้ว หาดไร่เลย์ตั้งอยู่บนผืนแผ่นดินนะ แต่ที่ต้องเดินทางด้วยเรือเพราะหาดไร่เลย์ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ค่าเรือหางยาวไปไร่เลย์คนละ 100 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที เราซื้อแพ็คเกจดำน้ำ ซื้อตั๋วรถตู้ไปภูเก็ตที่นี่เบ็ดเสร็จเลย)

ถึงไร่เลย์แล้ว เดินไปที่พักกันค่ะ

เราพักที่ “ไร่เลย์ ภูตะวัน รีสอร์ท” ที่พักอยู่ค่อนข้างไกลจากหน้าหาดนะ แต่บรรยากาศดีมาก โอบล้อมไปด้วยภูเขา เหมือนได้มาเที่ยวทั้งทะเลทั้งภูเขา ฟินๆ

เก็บของแล้วไปเดินสำรวจกันค่ะ ที่นี่เค้ามี walking street ด้วยนะ มีร้านอาหารเยอะมาก(แพงมากด้วย 555) เลือกเข้าไม่ถูกเลยทีเดียว

เรายังไม่ค่อยหิว เลยเดินผ่าน walking street ไปถ่ายรูปเล่นที่หาดไร่เลย์ฝั่งตะวันตก มันจะอยู่คนละฝั่งกับท่าเรือ ที่นี่ไม่ใหญ่มากเดินไปไหนก็ได้หมด (beach of walking 555) แล้วก็มีป้ายบอกตลอดทาง ไม่มีหลง ส่วนใหญ่ก็มีแต่ต่างชาติด้วยนะ คนไทยแทบจะไม่มีเลย

หิวแล้วก็กลับไปหาร้านข้าวกินกัน เราเลือกร้านนี้เพราะไม่มีคน 555 ไม่รู้อร่อยมั๊ย แต่หิวแล้วอยากกินเร็วๆ

แต่ดูเมนูแล้วก็น่าอร่อยอยู่นะ

Day 2 : 18 พ.ค.2560

หลังจากที่ฝนตกทั้งคืน ตื่นมาเจอบรรยากาศแบบนี้ นี่คือวิวหลังห้องพักเรานะ มันสวยมากกกกกกก สวยจนไม่รู้จะถ่ายรูปยังไงให้สวยเท่าที่ตาเห็น

วันนี้เราจะไปดำน้ำที่เกาะพีพีกัน (แพ็คเกจดำน้ำก็จะมีหลายที่นะ เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ ฯลฯ แต่สายลุยต้องไปพีพีนะ 555) เราใช้บริการของกระบี่มุกอันดามันทราเวล จะเป็นเรือสปีดโบ๊ท เรือจะไปรับนักท่องเที่ยวจากอ่าวนางก่อน แล้วค่อยมารับเราที่ไร่เลย์ เดินมารอขึ้นเรือที่ไร่เลย์ฝั่งตะวันตก ฝนตั้งท่าจะตกอีกแล้ว

พร้อมแล้ว ออกเรือเลยค่ะพี่ ถ้าต้องการความสนุกแนะนำให้นั่งหัวเรือนะคะ ทั้งสนุกและเสียวมาก เรียกได้ว่าท้าทั้งลมทะเล ทั้งลมฝนเลย อิอิ

ออกเรือมาซักพัก ฝนตกค่ะ แรงมากด้วย พี่สต๊าฟเรือถามพวกเราตลอดเลยว่าไหวมั๊ย เข้าไปนั่งข้างในมั๊ย แต่พวกเรามันบ้า ชอบอะไรที่มันตื่นเต้นและหวาดเสียว 55555

วันนี้เราจะพาไปทัวร์เกาะไม้ไผ่ เกาะพีพีดอน พีพีเล อ่าวมาหยา (แต่วันที่เราไปคลื่นทะเลค่อนข้างสูง ทำให้เรือของเราเข้าอ่าวมาหยาไม่ได้ เสียดายมาก แต่ไม่เป็นไร ไว้มาใหม่รอบหน้าก็ได้) ถึงฝนจะตก ทะเลก็ยังสวยอยู่ คนก็ยังเยอะอยู่เช่นกัน (อุตส่าห์มาช่วง low แล้วเชียว)

เราพักกินข้าวเที่ยงกันที่เกาะพีพีค่ะ อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ ตักตามสบายเลย รสชาติก็ใช้ได้อยู่นะ

พี่เค้าให้เวลาเราพักได้ประมาณ 2 ชั่วโมง เรากินข้าวเสร็จก็ไปเดินเล่นถ่ายรูปกัน อากาศค่อนข้างดี ดีกว่ามรสุมเมื่อเช้ามาก 555

ใกล้จะเย็นแล้ว ได้เวลากลับแล้ว พี่เค้ามาเราส่งที่ไร่เลย์เหมือนเดิม

แต่กลับจากโดดน้ำทะเล แล้วก็มาโดดน้ำในสระว่ายน้ำต่อ (อารมณ์ยังค้างอยู่) แต่สระว่ายน้ำที่นี่สวยมากนะ วิวดีมาก เพื่อนเราเห็นรูปใน Agoda แล้วจองเลยอ่ะ อยากรู้ว่าสวยเหมือนในรูปมั๊ย แล้วมันก็สวยจริงๆ แป๊ะรูปเพื่อนด้วยเลย อิอิ

Day 3 : 19 พ.ค.2560

วันนี้เราจะไปเที่ยวที่ภูเก็ตกัน ขึ้นเรือไปอ่าวน้ำเมาที่เดิม แล้วไปรอรถตู้ที่เดิมที่เราซื้อตั๋วตั้งแต่วันแรก ระหว่างรอรถตู้ก็ไปหาข้าวกินรอ ข้างๆจะมีร้านข้าวแกง อร่อย ราคาไม่แพงด้วยค่ะ

วันนี้ค่อนข้างผิดแผน เราขึ้นรถ 10.30 น. ถึงภูเก็ต 15.00 น. เค้าพาเรามารอต่อรถที่ไหนไม่รู้ เสียเวลาไปอีก 1 ชั่วโมง ว่าจะไปเที่ยวในภูเก็ตต่อ ก็ไม่ได้ไปไหนเลย อารมณ์เดียวกันกับฝรั่งในรูปเลย

รถตู้มาส่งเราถึงหน้าที่พักเลย เราพักที่ “Secret Cliff Resort & Restaurant Phuket” ตั้งอยู่ที่หาด กะรน อยู่ถัดมาจากหาดป่าตองไม่ไกลมาก เราจองผ่าน Agoda มาในราคา 970 บาท ติดใจที่รูปสระว่ายน้ำอีกแล้ว 555

พนักงานที่นี่บริการดีมาก บรรยากาศรอบๆก็ดีมาก ห้องพักก็ดีมาก มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง มีรถรับ-ส่งฟรีจากรีสอร์ทไปหาดป่าตองหรือหาดกะรนด้วยนะ ถ้าเทียบกับราคาที่ได้มาแล้วถือว่าคุ้มมากๆ

เราได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าวันนี้ถือเป็นวันแห่งการพักผ่อน ไม่ได้ไปไหนก็เล่นน้ำอยู่ในรีสอร์ทนี่แหละ

สระว่ายน้ำที่รัก ในรูปว่าสวยแล้ว มาเห็นกับตายิ่งสวย ยิ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินด้วย ฟินมากกกก

ตกเย็นพอเล่นน้ำเสร็จแล้วก็เป็นโรคขี้เกียจออกไปหาข้าวกินข้างนอก 555 เลยสั่งพิซซ่ามากินที่ห้อง อร่อยมาก ถาดใหญ่มาก แค่ 199 บาทเอง โอยยยดีงาม ฟินๆ นอนหลับฝันดีเลย อิอิ

Day 4 : 20 พ.ค.2560

เนื่องจากว่าตอนที่เราจองที่พัก เราลืมจองอาหารเช้ามาด้วย เราเลยต้องจ่ายเพิ่ม เป็นบุฟเฟ่คนละ 230 บาท มีอาหารเยอะมาก หลากหลายประเภทมากๆ

เราเลือกไม่ถูกเลยรวมกันไว้เป็นจานเดียวแบบนี้ 555

อาหารอร่อยมาก บรรยากาศก็ดีมาก โอยชอบบบบ ไม่อยากกลับบ้าน แงๆ

สรุปค่าใช้จ่าย (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน)

- ค่าที่พักภูตะวันรีสอร์ท คืนละ 1,400 บาท

- ค่า shuttle bus คนละ 150 บาท

- ค่าเรือไปหาดไร่เลย์ คนละ 100 บาท

- ค่า one day trip คนละ 1,400 บาท

- ค่ารถตู้ไปภูเก็ต คนละ 550 บาท

- ค่าที่พัก Secret Cliff Resort คืนละ 970 บาท

- ค่าอาหารเช้าที่ Secret Cliff Resort คนละ 230 บาท

การเดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราไปกับเพื่อนสาวกัน 2 คน ไปไหนก็มีแต่คนถามว่าทำไมกล้ามากัน 2 คน (ก็คนอื่นมันไม่ว่างอ่ะ) แต่การไป 2 คนมันก็ดีอย่างหนึ่งนะ คือ เราไม่ต้องรอใครแล้วก็ไม่ต้องให้มารอเรา อยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป แล้วคนที่ไปด้วยก็ค่อนข้างลุยเหมือนกัน ทำให้เราไม่ต้องห่วงเลยว่าจะพาเค้าไปลำบาก ขอบคุณที่ไปบ้าไปซ่าด้วยกันนะ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมค่ะ

สามารถติดตามกันต่อได้ที่ https://www.facebook.com/waangmai

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

Plartwo

วันพฤหัสที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.13 น.