ตี๊ด ตี๊ด ตี๊ด.... เสียงนาฬิกาปลุกดังบอกเวลา ตี 5 ตามประสาทัวร์ ทั่วไปที่ต้องมีคิวนักแสดง ตื่น 6 กิน 7 เที่ยว 8 แต่บังเอี๊ญ ตามประสานักกีฬาฮาเฮ มันต้องมีออกกำลังกายกันซะหน่อย ก่อนวันใหม่อันสดใสเนอะ

ออกจากโรงแรมแอมบาสเดอร์ เขตกรุงเก่า Praque ประมาณ ตี 5 ครึ่ง เมืองไม่ได้เงียบจนน่ากลัว และไม่ได้มืดเหมือนเมืองไทย

วิ่งผ่านเขตเมืองเก่า ที่จริงอย่าใช้คำว่าวิ่งเลยจะดีซะกว่า เพราะ วิ่งไปได้นิดเดียว ก็หยุดถ่ายรูป เพราะเมืองมันสวย และ ดูสงบมาก ๆ

เมื่อทุกอย่างเปิดบริการ ถนนนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนค่ะ เพราะบริเวณเมืองเก่า เป็นแหล่งรวมของสถานที่ท่องเที่ยว ร้านขายของ และ ร้านอาหารค่ะ

ถึงสะพาน ชาร์ลส (Charles Bridge) แล้วค่ะ ^_^

ที่ยุโรปนี่ พระอาทิตย์ ทำงานนานกว่าที่บ้านเรามากเลยค่ะ ขึ้นแต่เช้าาา และ กว่าจะมืดก็โน่นค่ะ มี สี่ทุ่มน่ะค่ะ

สะพานชาร์ลส นี้ถือเป็นสะพานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากเลยทีเดียวค่ะ สะพานถูกสร้างตั้งแต่ สมัยพระเจ้าชาร์ลสที่ 4 สร้างขึ้นมาเพื่อข้ามแม่น้ำ วัตตาวา (Vltava) และใช้เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง Prague Castle และ เขต Old Town

บนสะพานมีรูปปั้นอยู่มากมายเลยค่ะ แต่เท่าที่ทราบมา ทั้งหมดเป็นของจำลอง ที่จำลองขึ้นมาวางแทนที่รูปปั้นจริงๆ ที่ถูกนำไปเก็บ และ แสดงเป็นผลงานอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของเขาล่ะค่ะ

บอกได้คำเดียวว่า สวยและ โรแมนติกมากค่ะ

ตัวสะพานยาว 500 เมตรค่ะ เอาล่ะขอไปวิ่งแป๊บนะคะ เดี่ยวเก็บภาพมาฝากต่อค่ะ

ใครที่เป็นสายเที่ยว สายวิ่ง ฟรุ้งฟริ้งอย่างเรา แนะนำเส้นทางวิ่งนี้นะคะ เริ่มต้นจากเมือง เขต Old Town มา Charles Bridge แค่ 2 จุดหมายนี้ ไปกลับระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรอยู่นะคะ

ป่านนี้ เพื่อน ๆ คงตื่นกันแล้ว ขอตัวกลับโรงแรมก่อนนะคะ เดี๋ยวเจอกันใหม่ค่ะ

Habitat PoM

วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 07.47 น.