ล่องเรือ ชมเกาะ ลัดเลาะสมุย ทริป 4 วัน 3 คืน..♬ ♪ ♩

ทริปนี้เราเริ่มต้นแพลนทริปกันแบบ..เราอยากแอดเวนเจอร์นิดๆแล้วก็อยากจะชิลหน่อยๆด้วย^^ ก็เลยมาลงตัวกับแพลนนี้ค่าา

ติดตามการเดินทางอื่นๆได้ที่^^

Instagram>> https://bit.ly/2KnnmfP

เพจ>>https://www.facebook.com/wejourneys

::Day1::

เราขึ้นเครื่องเวลา 7.10 ถึงสนามบินสุราษฎร์ธานีประมาณ 8.45น หลังจากนั้นก็ไปซื้อตั๋วรถบัส+ตั๋วเรือของบริษัทพันทิพย์ที่บูทตรงประตูทางออกหน้าสนามบินราคา 400฿

ซื้อตั๋วเสร็จก็ไปขึ้นรถบัสที่จอดอยู่ด้านหน้าสนามบินได้เลยค่ะ

หลังจากที่เราขึ้นไปบนรถเลือกที่นั่งเรียบร้อย ก็มีพี่พนักงานเดินมาสอบถามเราว่าจะซื้อตั๋วกลับด้วยเลยมั้ย พร้อมทั้งให้ข้อมูลในการเดินทางกลับคร่าวๆเราเห็นว่าสะดวกดีเลยซื้อตั๋วกลับไว้เลยค่ะ

จากสนามบินสุราษฎร์ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง 30นาที ก็ถึงท่าเรือดอนสักค่ะ พอถึงท่าเรือเราแวะทานข้าวกันก่อนที่ท่าเรือจะมีศูนย์อาหารไว้บริการ

ส่วนเรือที่เราจะนั่งต่อไปยังเกาะสมุยมีออกทุกชั่วโมงค่ะ ทานข้าวกันเสร็จก็ไปขึ้นเรือ

เรือออกประมาณ 12.00น ใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมงก็ถึงท่าเรือหน้าทอน

เราเรียกรถสองแถวจากท่าเรือไปส่งที่พักค่ะ

เราจองที่พักไว้ 2 คืน ที่ Tango beach resort ที่พักติดหาดเฉวง (ราคา1000บาทต่อคืนเป็นราคาโปรโมชั่น)

เก็บกระเป๋าเรียบร้อยก็ออกไปเดินเล่นชายหาดกัน

ช่วงเย็นเรานั่งรถสองแถวจากหน้าที่พักไป 'fisherman village' หรือ'ถนนคนเดินบ่อผุด' ที่ถนนคนเดินบรรยากาศดีมากติดทะเล

ขายของกินของที่ระลึกหลากหลาย

วันนี้เราตั้งใจจะไปทานข้าวเย็นกันที่ร้าน coco tam's ที่อยู่แถวถนนคนเดิน แต่พอดีฝนตกไม่มีที่นั่ง^^ ก็เลยเปลี่ยนใจไปร้าน'เสบียงเล' แทนค่ะ เพราะมีเพื่อนๆแนะนำมา เราสั่งข้าวผัดปู ข้าวผัดสัปะรด ต้มจืดเต้าหู้หมูสับและก็ทะเลค็อคเทลมาทาน รสชาติใช้ได้เลย ทานข้าวกันเสร็จฝนหยุดตกพอดี เดินเล่นกันอีกนิดหน่อยก็นั่งสองแถวกลับที่พักค่ะ

::Day2::

วันนี้เราจองทัวร์ 1Day trip ไปหมู่เกาะอ่างทองของบริษัท hight sea tour ไว้ค่ะ เราจองผ่านเพจ'สวัสดีสมุย' แพคเก็จราคา 890฿/คน (ราคานี้รวมรถรับ-ส่ง ค่าขึ้นเกาะ อาหารเที่ยง เครื่องดื่มบนเรือ อุปกรณ์ดำน้ำ ประกันภัยการเดินทาง)

ประมาณ 7.15 ก็จะมีรถตู้มารับเราจากโรงแรมเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือหน้าทอนค่ะ พอไปถึงท่าเรือจ่ายเงินเรียบร้อยก็ลงเรือได้เลยค่ะ

อาหารเช้าบนเรือจะมี กล้วย ครัวซอง แล้วเครื่องดื่มไว้ค่อยบริการค่ะ

เรือออกประมาณ โมง 8.30 ที่แรกที่เราจะไปกันคือ 'เกาะวัวตาหลับ' ไฮไลท์ของที่นี่คือการเดินขึ้นไปบนจุดชมวิวระยะทางประมาณ 500เมตร

เดินถึงด้านบนเหนื่อยมากกแต่พอถึงเห็นวิวแล้วหายเหนื่อยเลยค่ะ เมื่อได้มองเห็นธรรมชาติอันงดงาม หมู่เกาะประมาณ 42 เกาะ ที่เรียงรายอยู่บนพื้นผิวท้องทะเลสีคราม

ชื่นชมความงามและถ่ายรูปกันเรียบร้อยก็เดินกลับลงมา ใช้เวลาในการเดินขึ้น-ลงจากจุดชมวิวประมาณ1ชั่วโมงค่ะ นั่งพักเล่นน้ำที่ชายหาดจนถึงเวลาประมาณ12.30น.เราก็ไปทานข้าวกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์บนเรือกันค่ะ

ถึงเวลา 13.30น. เราก็เดินทางต่อไปยัง 'ปิเล๊ะ' หรือ'ทะเลใน'หุบเขาที่งดงามซึ่งตั้งอยู่ที่ 'เกาะแม่เกาะ'

ถึงที่นั่นจะมีบรรไดขึ้นไปถึงจุดชมวิวประมาณ150เมตรใช้เวลาประมาณ5-10นาทีค่ะ

ตรงนี้จะไม่สูงมากใช้เวลาไม่นานก็สามารถชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติกันได้แล้วค่ะ

จนถึงเวลา15.30น ก็เดินทางกลับจากหมู่เกาะอ่างทองไปถึงท่าเรือหน้าทอนประมาณ 17.00น ค่ะ ถึงท่าเรือจะมีรถตู้ของทางทัวร์รอพาเราไปส่งยังที่พักค่ะ ถึงที่พักเราไม่ได้ไปไหนแล้วเพราะเหนื่อยกันมาทั้งวัน ออกไปซื้ออะไรมาทานแล้วก็เล่นน้ำกันนิดหน่อยก็กลับห้องพักผ่อนค่ะ^^

::Day3::

เราตื่นกัน 7โมงเช้า ทานข้าวเรียบร้อยก็ไปเดินเล่นที่ชาดหาดเฉวงกัน ตอนเช้าวันนี้ฝนไม่ตกเลยอากาศแจ่มใส

เราอยู่สมุยมา2คืน ส่วนใหญ่ฝนจะตกตอนเย็น

เดินเล่นถ่ายรูปกันเรียบร้อยก็ไปเช็คเอาท์วันนี้เราจะไปพักอีกที่นึงคือ 'the jungle club' ราคาคืนละ800฿ค่ะ

เราเรียกรถสองแถวจากหน้ารีสอร์ทนั่งมาสักพักก็ถึงทางเข้าด้านล่างของ 'the jungle the club' เราต้องโทรเข้าไปที่ โรงแรมเพื่อให้เค้าเอารถลงมารับ เพราะเป็นทางขึ้นเขาค่อนข้างชัน พี่พนักงานที่โรงแรม(พี่ปืน) ให้คำแนะนำและบริการดีมากค่ะ

หลังจากเก็บของเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปทานข้าวกันที่ร้านอาหารของโรงแรม อาหารรสชาติใช้ได้เลยแถมวิวอลังการมาก^^ เดินเล่นถ่ายรูปกันสักพักก็ไปเช่ามอเตอร์ไซต์ไป'หินตาหินยาย'กัน เราขอให้ทางโรงแรมไปส่งที่ร้านเช่ารถมอเตอร์ไซต์เลยค่ะค่าเช่าวันละ250บาท

'หินตา'

'หินยาย'

ขี่มอเตอร์ไซต์ไปประมาณ7กิโลเมตร ก็ถึง'หินตาหินยาย' ที่นี่อากาศเย็นสบายไม่ร้อนเลย

มีร้านขายของที่ระลึก ของกิน แนะนำไอศครีมมะพร้าวอร่อยมากก^^ และก็มีกะละแมเป็นของขึ้นชื่อที่นี่สามารถซื้อเป็นของฝากได้ค่ะ

ที่ต่อมาที่เราไปนั่งรับลมกันคือ 'The Rock Bar' จะเป็นร้านออกแนวเร้กเก้หน่อยๆ

ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติค่ะ ร้านอยู่ติดกับหินตาหินยายเลย มองออกไปจะเป็นความสวยงามของหาดละไม

นั่งดื่มด่ำธรรมชาติสักพักก็กลับที่พักค่ะ เพื่อไปว่ายน้ำกัน สระว่ายน้ำที่นี่สามารถมองเห็นวิวของหาดเฉวงแบบพาโนรา

มา^^เลย

พอถึงช่วงค่ำเราก็มานั่งทานอาหารกันที่ร้านอาหารของโรงแรมเพื่อชมวิวยามค่ำคืน จนถึงสี่ทุ่มก็กลับห้องพักค่ะ

::Day4::

8.00เช้า รถจากโรงแรมลงไปส่งทางเข้า หลังจากนั้นก็เรียกรถสองแถวไปท่าเรือหน้าทอน

ถึงท่าเรือประมาณ 9.15 หาอะไรทานเพื่อรอเรือออกรอบ 10.00 โมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงท่าเรือดอนสัก แล้วก็นั่งรถบัสต่อไปสนามบินค่ะ

::::ขอบคุณทุกคนที่ติดตามการเดินทางและภาพถ่ายของเรานะคะ◡̈แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ::::

we journey

วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.11 น.