สวัสดี "จันทบุรี"

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ขับรถมาไม่ไกลมากจาก กรุงเทพฯ

กับการมานอนพักผ่อน สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา

ทำงานหนักแล้วก็ต้อง พักร่างกายบ้าง

ชาตแบตให้กับชีวิต

จันทบุรี ถ้าขับรถมาจากกรุงเทพฯแล้วใช้เวลา 3 ชั่วโมงได้

ถ้ามาแถวนี้รับรองเที่ยวกันคุ้มเลยทีเดียว

จะเลยไปนิดก็จังหวัดตราด

เกาะหน้าเที่ยวก็เต็มไปหมด

คราวนี้เรามาเที่ยวตราดกับครอบครัว ขากลับเลยได้แวะเที่ยวมาเรื่อยๆ

เรามาเริ่มที่จันทบุรีกันดีกว่า

วันนี้เราออกจากตราดมามีแพลนจะแวะนอนที่จันทบุรี

ถ้าพูดถึงจันทบุรีแล้วแลนด์มาร์คหนึ่งที่สวยที่สุดคงเป็นที่ไหนไม่ได้

ก็คงเป็นจุดชมวิว "เนินนางพญา"

ที่ไม่ว่ากลางวัน กลางคืน พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ก็สวยทุกเวลา

และวันนี้เราก็มีที่พักมานำเสนอ คือที่ที่เราจะพักกันคืนนี้นี่เองที่

"PEGGY 'S COVE RESORT"

เป็นรีสอร์ทที่มีสันสะดุดตาตั้งอยู่บริเวณ หาดคุ้งวิมาน

ซึ่งใกล้กับจุดชมวิวเนินนางพญาเพียงไม่กี่กิโลเมตร

ออกแบบมีสไตล์ในกลิ่นอาย Fishermen Village หรือ หมู่บ้านชาวประมง

สไตล์ตะวันตกซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก หมู่บ้านเป็กกี้ โคฟ

บนชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก แห่งโนวาสโกเชียร์ แคนาดา

และภายในที่มีการออกแบบที่แผงความอบอุ่นของบรรยากาศภายในห้องพัก

ที่ตกแต่งด้วยบรรยากาศสีขาวละมุ่น

เหมือนได้มาพักผ่อนท่ากลางหมู่บ้านชาวประมงอย่างแท้จริง

พักผ่อนแล้วมันสุดจริงๆ

เราจะพาเพื่อนมาดูบรรยากาศกัน

ก่อนอื่นเราต้องมาเชคอินเก็บของกันก่อนเลย

นี่ขนาดแค่ counter LOBBY ก็สวยแล้ว

เราก็จะพบกับการต้อนรับที่ดูแลเราอย่างดี

ยังมีจุดจำหน่ายของที่ระลึก และชุดให้เพื่อนๆที่มาพักได้ยืมใส่ เพื่อไปถ่ายรูปในรีสอร์ท

ทางเข้าไปยังห้องพักจะสะพานไม้ทอดยาวไปยังห้องพักแต่ละหลัง

โซนนี้จะเป็นโซน private นะคะ จะมีแต่ลูกค้าที่มาพักเข้าได้เท่านั้นจ้า

ห้องพักแต่ละหลังจะออกแบบแตกต่างกันออกไป

บางห้องจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว และสระริมบ้านที่สามารถเปิดประตูห้องพักตัวเองแล้วลงมาเล่นน้ำกันได้เลย

แค่เดินเข้ามานิดเดียว ก็เลือกมุมถ่ายรูปไม่ถูกแล้ว

มุมไหนๆก็สวย เล่นเอาคนชอบถ่ายรูปฟินกันเลยทีเดียว

แถมยังมีความร่มรื่น เขียวชอุ่มไปหมด พักแล้วสบายตา สบายใจ

เข้ามาแล้วเหมือนเราได้อยู่ในหมู่บ้านน่ารักๆเล็กๆ

มีการออกแบบให้เป็นเหมือนลำธารเล็กๆรอบๆหมู่บ้าน

ห้องพักที่นี่จะมี 4 รูปแบบ

Deluxe Room, Deluxe Pool-Access,

Deluxe Jacuzzi Villa และ Grand Deluxe Pool Villa

โดยเราสามารถเลือกรูปแบบห้องพักได้ตามความชอบ

หรือถ้าใครนึกไม่ออกว่าแต่ละแบบต่างกันยังไง ก็ไปกันที่นี่เลย >>> http://peggyscoveresort.com/th/room/

เดินเล่น ถ่ายรูปรอบๆจนอิ่มหนำกันแล้ว

เรามาดูในส่วนของห้องพักเรากันดีกว่า

แท่แด้นนนนนน

ห้องพักของเราเป็นแบบ Deluxe Room

ภายในสีขาวสะอาดตา

เตียงนุ่มๆ แค่เห็นก็ง่วงนอนแล้วว zZZ

ภายในห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เรียกได้ว่าครบ

ทั้งน้ำดื่ม ชา กาแฟ กาน้ำร้อน ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม เรียกว่ามาแต่ตัวยังได้ 55

บริการส่งซักก็มีนะจ๊ะ

นอนตรงนี้ยังสบาย

มีโซนนอกระเบียงให้นั่งเล่นและดูวิว

เรามาดูส่วนของห้องน้ำกันดีกว่า

ภายในห้องน้ำก็จะมีอ่างอาบน้ำให้เราได้แช่น้ำอุ่นๆ

หลังจากเก็บของเรียบร้อยแล้ว อยากกินของหวาน หรือกาแฟเย็นๆ เราก็ไม่ต้องไปไหนไกลเพราะที่ด้านหน้าที่พักเรามี coffee cove คาเฟ่สุดน่ารัก

ที่มีเมนูให้เลือกมากมาย มุมชิคๆให้นั่งดูวิวทะเล หรือถ้าใครอยากขึ้นไปดูวิวบนประภาคารได้อีกด้วย

ประภาคารสีแดงอันโดดเด่น ตรงส่วนนี้คนที่ผ่านมาแถวนี้ก็สามารถมาแวะกันที่ coffee cove ได้

ที่นี่ยังมีกิจกรรมทำผ้ามัดย้อม ถ้าเราสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ LOBBY

ทางที่พักจะมีการสอนการทำผ้ามัดย้อม และเราก็สามารถนำผลงานที่ทำกลับไปเป็นที่ระลึกได้

แล้วเราก็ขับรถชมวิวจากที่พักมาเรื่อยๆ

เพียงไม่กี่กิโลเมตร เราก็จะมาถึงจุดชมวิวเนินนางพญา

นี่ขนาดแดดอ่อนๆก็ยังสวย

ถ้าเราขับย้อนไปอีกนิดจากที่พัก เราก็จะไปพบกับ จุดชมวิวหินโคร่งสะดวกมากกับการเดินทาง

ขับรถก็แปปเดียว ถึง 2 จุดแล้วจากที่พัก

อันนี้เป็นบริเวณหาดคุ้งวิมานหน้า Peggy’s Cove

นอกจากร้านกาแฟ coffee cove แล้ว Peggy’s Cove Resort ยังมีร้านร้านอาหารร้านอาหารชื่อ Lighthouse Bar & Grill ร้านอาหารริมทะเล บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ที่ตกแต่งสไตล์ตะวันตกชื่อว่า ไลท์เฮ้าส์ บาร์ แอนด์ กริลล์ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารทะเลสไตล์ยุโรป พิซซ่าบางกรอบ อาหารยุโรปนานาชนิด ไปจนถึงอาหารพื้นเมืองจันทบุรีอย่างครบรส

เดินเล่นถ่ายรูปมาทั้งวันแล้ว พลังงานเริ่มหมด

มาเติมพลังงานกันกับมื้อเย็นของเรา ที่ Lighthouse Bar & Grill ชั้น 2

ห้องอาหารที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สะอาดตา

กับเมนูที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี

ขนมปังหน้าปลาแซลมอน

หว่างเดินกลับห้องกลางคืนยังมีอุโมงค์ไฟให้ถ่ายรูปอีก เรียกว่าเก็บภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย

วันนี้เรียกว่าฟินกันทีเดียวกับที่พักสุดชิคนี้

ปกติเวลาไปเที่ยวที่ไหนจะไม่เคยพักอยู่ที่พักนานขนาดนี้

จะชอบหาออกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆใกล้ๆ

แต่ที่นี่ที่เที่ยวต่างๆใกล้จริงๆ เรียกว่าสะดวก เลยมีเวลาฟินๆกับที่พักที่เราเลือก

วันนี้ตอนเช้าเราจะมาทานอาหารเช้ากันที่เดิมเอาเป็นว่าที่นี่ฝากท้องได้ทุกมื้อเลย

ตอนเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ที่ให้เราเลือกตักได้ตามใจชอบ

หรือจะเป็นเมนูสลัดสำหรับคนรักสุขภาพ

เซตของหวาน ผลไม้ ขนมปัง

ซีเรียลของชอบสำหรับเด็กๆ หรือผู้ใหญ่

มื้อเช้าของเราวันนี้

วิวจากห้องอาหาร

จริงๆ แล้วยังไม่หมด ที่ peggy's cove ก็ยังมี BAMBOO BAR บาร์บริเวณริมสระน้ำที่สามารถสั่งได้ทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม ในช่วงเย็นสำหรับที่ใครไม่อยากออกไปที่ไหน

เป็นที่พักที่ครบครันที่สุด เล่นเอาสะไม่อยากออกไปเที่ยวที่ไหนเลย

อยากพักต่ออีกหลายๆคืน

ใครไปพักที่นี่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

การต้อนรับ การดูแลของพนักงานที่นี่ดีมากกกก

แถมยังได้มุมสวยๆ ถ่ายรูปชิคที่เลือกไม่ถูก ลงรูปได้เป็นปีเลยทีเดียว

แต่ก็ต้องได้เวลาเชคเอ้าท์แล้วว

หลังจากเชคเอ้าท์เสร็จ

ขับรถออกมาเพียง 10 กว่าโล เราก็จะถึง

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอัน เนื่องมาจากพระราชดำริ

และขับเลยไปเล้กน้อย จะมีศูนย์ประมง ที่ทำเป็นกระชังปลา เลี้ยงปลาไว้หลายชนิด

ในบริเวณอ่าวคุ้งกระเบน ที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม และยังสามารถให้อาหารได้ด้วยแม้กระทั่งฉลาม

แต่พอดีช่วงที่เราไปน้ำลงเลยได้แค่โยนลงไปให้ปลากิน น้ำจะไม่ใสเท่าตอนน้ำขึ้น

เลยทำให้เห็นปลาไม่ชัด

นอกจากไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวแล้วยังมีการสาธิตการเลี้ยงปลาในกระชังด้วย

และบริเวณใกล้กัน ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน

ก็จะมีลานหินสีชมพูซึ่งเส้นทางสามารถเดินศึกษาธรรมชาติได้

หรือจะเดินตามแนวเดินลัดเลาะโขดหินมาเรื่อยๆ เราก็จะมาเจอกับลานหินสีชมพู

หลังจากนี้เราจะเดินทางเข้าเมืองจันทบุรีกัน

ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่นานประมาณ 45-60 นาทีได้

กับระยะทาง 30 กว่าโล

ที่นี่ก็จะมี โบสถ์อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล

และใกล้ๆกันก็จะมีชุมชนริมน้ำจันทบูร

ที่เป็นชุมชนเก่าริมน้ำให้เราได้เดินเที่ยวและหาของอร่อยๆทานกัน

ด้านในโบสถ์สวยมากก

จริงๆแล้ว จันทบุรีมีที่เที่ยวอีกเยอะมากก

สำหรับใครที่ไม่ชอบเดินทางไปไกล

หรือต้องการมาพักผ่อน ก็ลองแวะมาที่จันทบุรีกันดู เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลย

ใครสนใจติดต่อสอบถามที่พักเพิ่มเติมสามารถไปได้ที่

FB : www.facebook.com/peggyscoveresort/

Website : http://peggyscoveresort.com/th/

-------------------------------

หรืออยากติดตามเรากันต่อก็ไปที่

PAGE FB : www.facebook.com/t.aroundtogether/

t.aroundtogether

วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.11 น.