ความเดิมตอนที่แล้ว…

ตอนที่ 1 โปรตุเกส ลิสบอน ซินทรา ---> http://pantip.com/topic/32358282
ตอนที่ 2 โปรตุเกส โทมาร์ ปอร์โต้ ---> http://pantip.com/topic/32551998
ตอนที่ 3 สเปน โตเลโด เซโกเบีย ---> http://pantip.com/topic/32926406
ตอนที่ 4 สเปน คอร์โดบา เซบีย่า ---> http://pantip.com/topic/33730380

สวัสดีเพื่อนๆอีกครั้งครับ ในตอนที่ผ่านมา ผมได้เพื่อนๆไปเที่ยวที่เมืองโทเลโดและเซโกเวีย

ซึ่งเป็นเมืองที่มีประวัตศาสตร์ อันยาวนาน ในตอนกลางของประเทศสเปน

สำหรับวันนี้ ผมจะพาเพื่อนๆไปดู อารยธรรมและประวัติศาสตร์ ในอดีตของสเปนในฝั่งด้านใต้ของประเทศกันบ้างครับ

ซึ่งในทางตอนใต้ของประเทศสเปนนั้น เป็นส่วนที่ได้รับอิทธิพล จากทางแขกมัวร์ เป็นอย่างมาก

ทำให้สถาปัตยกรรมต่างๆ มีความแตกต่าง จากทางตอนกลางของประเทศเป็นอย่างมากครับ

และก็ดูอลังกาลงานสร้างอย่างมากๆเลยครับ เอาล่ะครับ ไปรับชมผมพร้อมกันเลยดีกว่า

ปล. หากเพื่อนคนใดเล่น Facebook สามารถพบ รีวิว ที่กิน เที่ยว พัก กับ Travel Planet by Vichie81 ได้ก่อนใครที่

ปล.2 หากเพื่อนๆเห็นว่ารีวิวนี้ดีมีประโยชน์หรือชื่นชอบก็ขอคนละ+ คนละ Like คนละ Share นะคร้าบบบบ ขอบคุณครับ

ปล.3 คนเม้นท์กระทู้นี้น่ารักทุกคน

ปล.4 รูปทุกรูปในกระทู้ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของกระทู้ และ/หรือ เจ้าของกระทู้สิทธิ์ในการใช้แต่เพียงผู้เดียว

ไม่อนุญาตให้นำไปใช้ ยกเว้นได้รับอนุญาตจากเจ้าของกระทู้อย่างเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น

ปล.5 ขออนุญาต Tag ห้องกล้องเพราะทริปนี้เป็นทริปถ่ายรูปที่เน้นการเดินทางเพื่อถ่ายรูปโดยเฉพาะ

ซึ่งในแต่ละจุดผมได้ระบุพิกัด GPS เพื่อการไปตามถ่ายภาพได้เลย เช่นเดียวกับกระทู้ต่างๆก่อนหน้านี้ทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกงเป็นต้นครับ

ทั้งนี้การเซตค่ากล้องเพื่อนๆสามารถดูได้จาก Exif ไฟล์ได้เลยครับ ผมไม่ได้ลบออกครับมุ่งหน้าสู่ Cordoba

ในวันที่ 3 ของการเดินทางที่ประเทศสเปน ผมมุ่งหน้าลงไปทางใต้ครับ

โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองเซบีย่า (Seville)

ซึ่งต้องขับรถไปประมาณ 500 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 – 6 ชั่วโมง

ซึ่งจริงๆแล้ว ถ้านั่งรถไฟไป จะสะดวกและเร็วกว่านี้ครับ

แต่ผมได้วางโปรแกรมไปแวะที่เมืองคอร์โดบา (Cordova, Cordoba)

ซึ่งอยู่ก่อนถึงเมือง Sevilleประมาณ 150 กิโลเมตรครับ

สภาพถนนระหว่างทางถือว่าพอใช้ได้ และขับรถได้ง่ายครับ

มีจะต้องเสียค่าทางด่วน แค่ช่วงที่ออกจากเมืองมาดริดเท่านั้น

นอกนั้นเป็นฟรีเวย์ตลอดทาง เลยครับ

ย้อนอดีตอารยธรรมลูกผสมอิสลามและคริสต์ที่เมือง Cordoba

สำหรับที่เที่ยวใน Cordoba นั้นจริงๆมีอยู่หลายที่ แต่ด้วยความที่ว่าเป็นเมืองแวะเที่ยวของผม

ผมเลยเลือกไปเที่ยวในสถานที่หลักของเมือง คือ Alcázar of Córdoba และ Mezquita Catedral

ทั้งสองที่นี่อยู่ใกล้กัน สามารถเดินถึงกันได้ครับ ผมเลยต้อง GPS ไปที่ Alcázar of Córdoba แล้วไปหาที่จอดรถ

โดยวันนี้ ผมเลือกที่จะไปจอดรถในอาคารจอดรถ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพราะเข็ดจากการที่โดนใบสั่งเมื่อวานครับ 555

เมือง Cordoba นั้น ในอดีตเคยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด ของอาณาจักรโรมันในสเปนแห่งคาบสมุทรไอบีเรียน

ซึ่งในครั้งหนึ่ง เมืองแห่งนี้เคยอยู่ภายใต้การปกครองของ ชาวแขกมัวร์ ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 8

ว่ากันว่า ในยุคการปกครองของ Caliph Al Hakam II ช่วง ศตวรรษที่ 10

ที่นี่ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการศึกษา เป็นอย่างมาก

มีการสร้างห้องสมุด โรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมากในยุคสมัยนั้นครับ

ปัจจุบันเมือง Cordoba ถือเป็นเมืองขนาดกลาง มีประชาชนประมาณ 300,000 คน

ในส่วนของเมืองเก่า ยังคงปรากฎ ให้เห็นถึงอารยธรรมลูกผสมทางของชาวแขกมัวร์ และชาวโรมันอยู่ครับAlcázar of Córdoba

Open 10.00h -15.00h (Summer Time)

GPS N37°52.55352 W004°46.92336

ค่าเข้า EUR 4.5

สำหรับที่แรกที่ผมไปเที่ยวในเมือง Cordoba คือ Alcázar of Córdoba หรือปราสาทเก่าของเมืองนั่นเองครับ

คนที่ไปเที่ยวที่นี่ช่วงหน้าร้อน จะต้องรีบไปนะครับ เพราะว่าปราสาทจะปิดเวลาบ่ายสามโมงตรง

ซึ่งเป็นช่วงพักกลางวันของชาวสเปนนั่นแหละครับ เพียงแต่ปิดแล้วปิดเลยไม่ได้เปิดให้เข้าชมช่วงเย็นแต่อย่าใด

แต่ถ้าเป็นหน้าหนาววันจันทร์ถึงศุกร์ จะเปิดถึงประมาณสองทุ่มครับ

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นครับว่าดินแดนแห่งนี้เคยเป็นของชาวแขกมัวร์มาก่อน ปราสาทแห่งนี้ก็เช่นกัน

ซึ่งจุดเด่นของสถาปัตยกรรมของชาวแขกมัวร์ คือสวนและสระน้ำ (อ่างอาบน้ำ) นั่นเองครับ

ซึ่งของเด็ดๆจะอยู่ที่เมืองเซบีย่าครับ

ก่อนที่ King Alfonso XI จะมีการสร้างปราสาทใหม่ในช่วงปี 1327 โดยมีการนำสถาปัตยกรรม

โกธิคเข้ามาผสมผสานนั่นเองครับ ทำให้ สถาปัตยกรรมแบบแขก หายไปบางส่วนครับ

สระน้ำนี้ที่เห็นอยู่ในภาพนี้ รวมถึงสวน เป็นการดีไซน์แบบแขกมัวร์ (Morrish Style)

ซึ่งมีการคงไว้เช่นเดิม รวมถึง บรรดาต้นไม้ต่างๆด้วยครับๆ ที่จะเป็นต้นไม้ของของแขก

(เอาจรืงๆผมว่ามันเป็นต้นไม่ที่ขึ้นในภาวะอากาศแบบนี้มากกว่าครับ)

ส่วนอาคารทางขวาในภาพนี้ คือส่วนที่ King Alfonso XI มาสร้างใหม่นั่นเองครับ

ภายในปราสาทโครงสร้างและการตกแต่ง ล้วนยังคงสถาปัตยกรรมของชาวแขกมัวร์ไว้เช่นเดิม

บริเวณสวนหากมีเวลา น่าลงไปเดินเล่นครับ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยครับ

แต่ช่วงที่ผมไป อากาศร้อนมาก เลยเดินเล่นอยู่แป๊บเดียวเองครับ

Mezquita de Cordoba (The Mosque Cathedral of Cordoba)

Open 10:00-19:00

GPSN37°52.73562 W004°46.76352

ค่าเข้า EUR 8

ที่เที่ยวสำคัญอีกทีหนึ่งของเมือง Cordoba ซึ่งเป็นที่เที่ยวที่มีคนมาเที่ยวเยอะที่สุดคือมหาวิหารแห่งคอร์โดบานั่นเองครับ

ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในศาสนสถานที่มีความแปลกมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะเป็นทั้งโบสถ์ และมัสยิด

ซึ่งแม้แต่ในปัจจุบัน สถานที่แห่งนี้จะถือว่าเป็นโบสถ์แล้ว แต่ด้วยชื่อ ก็ยังมีคำว่ามัสยิดติดมาด้วย (The Mosque Cathedral)

รวมถึงสำหรับชาวเมืองเค้าจะเรียกโบสถ์ที่นี้ว่า เมสฆิต้า (Mezquia) ซึ่งแปลว่า Mosque หรือมัสยิดอยู่นั่นเองครับ

ที่นี่ในยุคแรกนั้นเป็นเคยเป็นมัสยิดมาก่อน และในยุคนั้น ถือว่าเป็นมัสยิดที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก

จนกระทั่งเมื่อเมืองคอร์โดบาทุกยึดโดย King Alfonso Xก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงมัสยิดแห่งนี้ให้กลายเป็นโบสถ์ในที่สุด

ดูจากสถาปัตยกรรมภายนอก ยังคงดูเหมือนกัน มัสยิดทุกประการครับ

สำหรับภายใน บริเวณโถงทางเดิน โครงสร้างต่างๆ บริการออกแบบเป็นทรงกลมโค้งเป็นโดม

ตามสถาปัตยกรรมแบบ Moorish

แต่ส่วนภายในที่เป็นบัลลังก์พิธี กลายเป็นส่วนที่เป็นโบสถ์ไปเรียบร้อยครับ

แต่ก็ยังมีการผสมผสาน กับสถาปัตยกรรม แบบเดิมอยู่ครับ

การมาเที่ยวโบสถ์นั้นต้องบริหารต้นคอมานิดส์นึงนะครับ

เพราะส่วนมากแล้วโบสถ์อลังๆเนี่ยจะทำเพดานไว้สวยมากครับ555

ที่นี่เป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ในการมาเยี่ยมชมเมืองคอร์โดบาเลยทีเดียวครับหลังจากเดินเล่นภายในโบสถ์เสร็จ ผมไปเดินเล่นบริเวณรอบๆครับ

แต่ก็เดินเล่นอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ เพราะอากาศร้อนมาก

เดินถ่ายรูปเล่นซักพักหนึ่งจึงกลับไปเอารถและเดินทางต่อไปยังเมืองเซบีย่าครับ

เดินทางสู่ Seville เมืองหลวงของสเปนตอนใต้

หลังจากเดินเที่ยว ที่เมืองคอร์โดบา เป็นที่เรียบร้อยแล้วพวกผมก็ขับรถลงสู่เมืองเซบีย่า

ซึ่งปัจจุบัน เป็นเมืองใหญ่ เป็นอันดับ 4 ของประเทศสเปน มีประชาชนอาศัยอยู่ราวๆ 1,500,000 คนครับ

แต่ที่นี่ถือเป็นเมืองที่มีส่วนของเมืองเก่า (Old Town) ใหญ่ที่สุดของสเปน และใหญ่เป็นอันดับ 3 ของยุโรป

ทำให้เมืองแห่งนี้ เป็นอีกเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมากครับ

และเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวมาพักอยู่ที่นี่เพื่อเดินทางไปเที่ยวยังเมืองข้างๆจำนวนมากเช่นกันครับ

ซึ่งผมเอง ได้มาพักที่นี่ทั้งหมด 3 คืนแต่น่าเสียดาย ที่เหนื่อยเกินกว่าจะขับรถไปยังเมืองอื่น

จึงพักอยู่ที่นี่และเดินเล่นในเมืองทั้ง 3 คืนเลยครับ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวก็ตามนี้เลยครับ

ตรงจุดสีแดง คือโรงแรมที่ผมพักครับ และด้านซ้ายของโรงแรมที่ข้ามแม่น้ำไป

เป็นลานจอดรถ ที่จอดรถฟรี แต่อาจจะต้องมีการให้Tip คนที่อยู่ที่ที่จอดรถสักเล็กน้อยครับ

โดยสถานที่เที่ยว ส่วนมากจะกระจุกตัวอยู่ทางด้านล่างของโรงแรม ซึ่งผมใช้วิธีเดิน ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด

จุดที่ไกลที่สุดคือ Plaze de Espana จากโรงแรมประมาณ 3 กิโลเมตร เดินขำๆประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงครับ

สำหรับคนที่นั่งรถไฟมา สถานีรถไฟจะอยู่ทางมุมขวาบนของภาพ ซึ่งก็ไม่ได้ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ครับ

จริงๆแล้ว ที่เมืองเซบีย่า มีรถไฟใต้ดินด้วยครับ มีสถานที่อยู่แถวๆ โบสถ์และปราสาทครับ

แต่ว่าแถวที่ผมพักไม่มีครับ ผมเลยต้องใช้วิธีเดินเอาครับMetropol Parasol

Open 10:00-23:00

GPS N37°23.59884 W005°59.51496

ค่าเข้า EUR 3

ที่แรกที่ผมไปเที่ยวคือ Metropol Parasol ขึ้นอยู่กับย่านกลางเมืองเก่าหรือ SOL เลยครับ

ที่นี่ตั้งอยู่ที่จตุรัส La Encarnación square

โดยในสมัยศตวรรษที่ 19 บริเวณนี้เป็นตลาดและชุมชน

แต่ทว่าต่อมาตัวอาคารนั้นเก่าและพังทลายลงบางส่วน

ในช่วงกลาง ศตวรรษที่ 20 ได้มีการวางแผนที่จะสร้างตลาดขึ้นมาใหม่

แต่ยังไม่ทันได้สร้างอาคารส่วนที่เหลือก็พังทลายลงมาทั้งหมดในปี 1973

ซึ่งบริเวณนี้ถูกปล่อยรกร้างจนปี 1990ก่อนที่เมืองจะมีมติให้มีการสร้างตลาดขึ้นมาใหม่

โดยมีการวางแผนให้มีการทำพื้นที่ใต้ดินเป็นที่จอดรถ

ซึ่งระหว่างการก่อสร้างนั้นเอง ก็ได้มีการเจอซากปรักหักพัง ของอาคารในสมัย โรมัน

ทำให้มีการหยุดการก่อสร้างลง เพื่อที่จะทำการอนุรักษ์โบราณสถานแห่งนี้เอาไว้

จนกระทั่งปี 2004 ทำเมืองจึง กลับมาพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ อีกครั้ง

โดยที่ด้านล่างทำเป็นคล้ายๆ Museum เพื่อค้นคว้า ซากปรักหักพังที่เจอต่อไปครับ

และมีการสร้าง Metropol Parasol ครอบไว้ด้านบนซึ่งที่นี่สร้างแล้วเสร็จในปี 2011

และ Metropol Parasolก็ได้กลายเป็นหนึ่งใน Landmark สำคัญของเมืองครับ

ซึ่งที่ Metropol Parasol นอกจากจะเป็น Landmark เก๋ๆแล้ว

เขายังเปิดให้ สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองที่ด้านบนได้ด้วยครับ ค่าขึ้นเพียง EUR 3

พร้อมฟรีWelcome Drink 1 แก้วครับ และเนื่องจาก ที่นี่ถือว่าเป็นจุดที่ ไกลจากจุดท่องเที่ยวจุดอื่น

ผมเลยแพลนมาเก็บภาพตั้งแต่คืนแรกที่มาถึงครับ (แต่สุดท้าย ก็มีแวะมาเก็บภาพช่วงกลางวันอยู่ดี 555)

อ้อที่นี่สามารถใช้ขาตั้งกล้องได้นะครับ แต่พื้นค่อนข้างสั่น ต้องหาจังหวะถ่ายดีๆครับ

บริเวณด้านล่างของ Metropol Parasol มีร้านอาหารให้นั่งเพียบเลยครับ

สามารถมานั่ง hang out กันได้ชิวๆเลยครับ

Plaza Toros Maestranza

Open 9.30 - 20:00

GPS N37°23.16054 W005°59.9076

ค่าเข้า EUR 7

สำหรับวันที่ 2 ตอนแรกผมเล่นว่าจะไปเที่ยวแค่โบสถ์ ปราสาท และ Plaza de Espana ครับ

แต่ระหว่างทางเดินไปโบสถ์ ผ่านสนามแข่งวัวกระทิงพอดี เลยคุยกับเพื่อนๆว่า แวะเลยละกันครับ 555

สำหรับที่นี่จะเปิด ขายตั๋วเป็นรอบๆครับ ตอนผมไปรอประมาณ 20 นาทีก็ได้เข้าไปชมข้างในครับ

สำหรับที่นี่จะมีไกด์พาเที่ยวด้วยนะครับ

เค้าจะพาเราเดินดูภายในและเล่าประวัติต่างๆ ของกีฬาชนิดนี้

และภายในตัวอาคาร จะมีการจัดแสดง ประวัติต่างๆด้วยครับ มีทั้งให้ดูคอกวัวกระทิง

รวมถึงมีศาลเจ้าให้มาธาร์ดอร์ไหว้ ก่อนที่จะสู้วัวกระทิงด้วยครับ

Catedral de Sevilla

เปิด 11:00-17:00

GPS N37°23.1498 W005°59.58702

ค่าเข้า EUR 8

หลังจากเที่ยวที่สนามแข่งวัวกระทิงเสร็จ ผมก็เดินต่อไปที่โบสถ์เมืองเซบีย่าครับ

ซึ่งที่นี่ก็เป็นเช่นเดียวกับเมืองคอร์โดบาคือ สมัยก่อนเป็นมัสยิด

จนถึงปลายศตวรรษที่ 12สถาปนิกชาวคริสต์ จึงมีการออกแบบเพิ่มเติม และสร้างโบสถ์ขึ้นมาใหม่

ซึ่งโบสถ์แห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่พอโบสถ์ เซนต์พอลที่ลอนดอน

รวมถึงใหญ่กว่าโบสถ์เซนต์ปีเตอร์ที่โรมด้วยครับ

แต่สำหรับภายในแล้ว ส่วนตัวแล้วผมชอบโบสถ์ที่คอร์โดบามากกว่าครับ

มันดูมีเอกลักษณ์มากกว่าที่นี่ครับ

Royal Alcázar of Seville

เปิด 9:30-19:00

GPS N37°23.0289 W005°59.46186

ค่าเข้า EUR 9.5

ถ้าบอกว่าที่เมือง คอร์โดบา ไม่ควรพลาดการเที่ยวเมสฆิต้าแล้ว

ที่เมืองเซบีย่าไม่ควรพลาดในการมาเที่ยว Alcazar ครับ

ที่ Alcazar แห่งนี้มี ความสำคัญคือ เป็นปราสาทของราชวงศ์ด้วยนั้นเองครับ

ซึ่งหากดูจากสถาปัตย์ภายใน ไม่บอกว่าปราสาทนี้อยู่ที่ไหนในโลก

คนทั่วไปอาจจะนึกว่าเป็นภาษาของชาวแขก หรือชาวอาหรับครับ

แต่จริงๆแล้ว เมื่อก่อนมันก็เป็นเช่นนั้นล่ะครับ 555

ส่วนตัวแล้ว ถ้าดูจากภายนอก ถือว่าธรรมดามาก โถงทางเดินภายในก็ดูธรรมดาครับ

สำหรับจุดเด่นภายในของปราสาทแห่งนี้

คือการตกแต่งภายในครับ ที่อลังการเวอร์เวินมากๆครับ

ห้องนี้เป้นห้องพิธีครับ อลังมากๆๆๆ

และอีก 1 จุดที่น่าสนใจของ Alcazar ที่นี่คือห้องอาบน้ำของพระราชีนีนั่นเองครับ

ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ของชาวแขกมัวร์นั่นหล่ะครับ

ที่บริเวณเมืองเก่าของเซบีย่านั้น อีก 1 กิจกรรมที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

คือการนั่งรถม้าชมเมืองครับ ซึ่งก็แล้วแต่จะตกลงกัน ว่าจะนั่งไปที่ไหนบ้าง

Plaza de Espanya

เปิด 24 Hr.

GPSN37°22.63248 W005°59.21334

ค่าเข้า ฟรี

จุดท่องเที่ยวหลักของเมืองเซบีย่าอีกแห่งคือ จตุรัสสเปน หรือ Plaza de Espanya นั่นเองครับ

Plaza de Espana ตั้งอยู่ในสวน Maria Luisa Park ครับ

โดยที่จัตุรัสแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อครั้งจัดงาน World Expo ปี 1929 ครับ

โดยจตุรัสแห่งนี้ออกแบบโดย Jean-Claude Nicolas Forestier ซึ่งเป็นสถาปนิกชาวฝรั่งเศส

ซึ่งผสมผสานการออกแบบจากหลากหลายที่เลยครับ

ปัจจุบันที่นี่เป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการหลายอย่างของเมืองเซบีย่า เช่น ศาลาว่าการเมืองเป็นต้นครับ

ที่นี่เป็นที่ที่มีมุมถ่ายรูปเล่นเยอะมากๆๆเลยครับ

ผมไปถึงตั้งแต่ช่วงเย็นๆ เลยมีเวลาสำรวจมุมถ่ายภาพหลายมุมเลยครับ

นักท่องเที่ยวบางส่วนก็ใช้วิธีขี่จักรยานมาเที่ยวกันครับ

และแน่นอนมีรถม้าพานักท่องเที่ยวมาถึงที่นี่ด้วยเช่นกันครับ

และรอบๆจตุรัสก็มีเรือพายให้ไปพายเรือเล่นกันด้วยครับ

ตรงกลางเป็นอาคารซึ่งเราสามารถขึ้นไปชั้นสองได้ด้วยนะครับ แล้วก็มีน้ำพุเปิดให้คลายร้อนครับ

หลังจากนั้นผมก็รอถึงช่วงพระอาทิตย์ตกเพื่อถ่ายภาพที่นี่ครับ ช่วงเย็นนักท่องเที่ยวถือว่าค่อนข้างน้อยเลยทีเดียว

ผมเลยถ่ายภาพสบายๆครับ ตอนขึ้นไปถ่ายรูปบนชั้นสอง

แอบเห็นมีคู่รักมานั่งจู๋จี๋กันด้วย ผมก็ไม่สนใจ เดินไปตั้งกล้องถ่ายรูปเลย 555

ที่นี้ถือเป็นที่ที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ถ้าจะมาถ่ายรูปต้องวางแผนการถ่ายกันดีๆครับ

แต่รับรองว่าเพื่อนๆจะได้ภาพที่สวยไปเพียบเลยครับ

Seville-SOL

จริงๆแล้ววันที่ 3 ตอนแรกผมแพลนว่าจะไปดูสนามสู้ วัวกระทิง แต่ผมไปเที่ยวในวันที่ 2 มาแล้ว

วันนี้ช่วงเช้าเลยชิวๆครับ ไปเดินเล่นที่กลางเมือง และแวะไปที่ Motropol Parasol อีกรอบนึงครับ

Torre del Oro (Golden Tower)

เปิด 10:00-18:45

GPS N37°22.94484 W005°59.79324

ค่าเข้า3 EUR

ช่วงเย็นผมก็เดินไปเก็บภาพอีกทีหนึ่งครับนั่นคือ Torre del Oro (Gold Tower)

หอคอยแห่งนี้ตั้งอย่าที่แม่น้ำ Guadalquivir ในสมัยก่อนขาวแขกมัวร์ ใช้ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของกำแพงเมือง

เพื่อตรวจการณ์ข้าศึกทางน้ำครับ โดยที่ หอคอยชั้นล่าง สมัยก่อนจะประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องสีทอง

จึงเป็นที่มาของ ชื่อหอคอยนี้นั่นเอง ปัจจุบันหอคอยแห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ทางทะเล จัดแสดงเกี่ยวกับเรือรบต่างๆในสมัยอดีต

ถ้าเปรียบกับเมืองลิสบอนที่โปรตุเกส ก็คือ Belem Tower นั่นหล่ะครับ

แต่ที่นี่ผมไม่ได้เข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ภายในนะครับ แค่มารอถ่ายรูปตอนเย็นเฉยๆครับ

to be continue...

เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศสเปน

ส่วนตัวแล้วผมชอบมากเลยครับ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางยุโรปที่มีกลิ่นอายลูกผสมจากทางแขกมัวร์ด้วย

ซึ่งค่อนข้างแตกต่าง จากสถานที่ท่องเที่ยวในยุโรปทั่วไป แถมยังอลังการมากกกก

เรียกว่าในบรรดาประเทศในยุโรปที่ผมไปมา ผมชอบสถาปัตยกรรมจากสเปนมากที่สุดเลยครับ

จริงๆแล้ว ในโซนนี้ อีกเมืองหนึ่งที่น่าไปเที่ยวคือเมืองกรานาด้าครับ น่าเสียดายที่ผมไม่มีเวลา

จริงๆก็พอมีนะครับ แต่ขี้เกียจขับรถไปเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง

ซึ่งเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการเดินทางในทริปนี้แล้ว ทำให้หมดพลังไปเยอะเลย

ไว้ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสกลับไปเที่ยวสเปนอีกครั้ง คงต้องแวะไปเที่ยวกรานาด้าแน่ๆครับ

สำหรับในตอนหน้านั้น ผมจะขับรถกลับขึ้นไปทางเหนือ

ไปเที่ยวที่เมืองหลวงในปัจจุบันนั่นคือ มาดริด ผ่านเมืองซาราโกซ่าและไปสุดที่เมืองบาร์เซโลนาครับ

ซึ่งแต่ละเมือง มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กันเลย ไว้รอติดตามชมนะครับ

สำหรับวันนี้ ผมขอลาเพื่อนๆไปแต่เพียงเท่านี้ครับ

สวัสดีและขอบคุณที่ติดตามชมครับ

เอ๋อ้อย

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16.02 น.