ทริปนี้เกิดจากความอยากเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันตั้งแต่เรียนจบ แต่จะเจอกันอย่างเดียวมันจะไปสนุกไรหล่ะ มันต้องไปเที่ยวด้วยสิ แต่ด้วยความที่ยังไม่ได้ทำงานกัน เงินมันก็เลยไม่ค่อยจะมี และเวลาว่างที่ตรงกันก็มีแค่เสาร์-อาทิตย์ พวกเราเลยตกลงกันว่าไปกาญฯ เนี่ยแหละ ใกล้ดีด้วย อีกอย่างก็เดินทางง่าย

ก่อนวันเดินทาง พวกเราก็คุยเรื่องธีมเสื้อผ้าที่จะใส่ไปกัน แต่อยู่ๆ ก็เพื่อนคนนึงบอกว่า “ พวก -ึง -ูไปไม่ได้แล้ว ” เป็นไงหล่ะ โดนเพื่อนเทอีกตามเคย แต่ทริปเราก็ลุยต่อนะ ไม่แคร์ใครทั้งนั้น “ ใครไม่ไปก็ช่าง -ูจะไป " 555

การเดินทางไปกาญฯ ไปได้ทั้ง รถทัวร์ รถตู้ และรถไฟ แต่การเดินทางที่สะดวกและประหยัดเวลาอันน้อยนิดของเราที่มีได้ก็คงหนีไม่พ้น รถตู้

15 ก.ค. 60

เราออกจากหอก็น่าจะแปดโมงได้ มันสายแล้วก็เลยรีบโบกแท็กซี่ไปขึ้นรถที่ สายใต้เก่า(ปิ่นเกล้า)

เมื่อซื้อตั๋วรถแล้ว ก็รีบขึ้นรถ นั่งได้สักพักรถก็ออก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง รถก็ถึง บขส.กาญฯ เรารีบลงจากรถตู้ เดินมุ่งหน้าที่รถที่จะไปน้ำตกเอราวัณ ถามลุงคนขับว่าออกกี่โมง ลุงบอก 10:45 น. ก้มดูเวลายังมีเวลาพอที่จะหาอะไรกิน

ก็เลยหาข้าวกินแถวบขส. นั่นแหละ กินเสร็จก็รีบไปขึ้นรถ กลัวไม่ทัน

ซื้อตั๋วแล้วก็ขึ้นไปนั่งรถ หรือจะขึ้นไปนั่งเลยก็ได้ เดี๋ยวจะมีคนมาเก็บเงินเอง

บรรยากาศภายในรถ คนเยอะมากกกกกกกกกกก ใช้เวลานั่งรถ เกือบๆ 2 ชั่วโมง ก็ถึงอุทยานแห่งชาติเอราวัณ

นี่เป็นบรรยากาศระหว่างทาง ลุงคนขับ ขับช้าๆให้ถ่ายรูปกัน

เมื่อถึงทางเข้าอุทยานก็จะมีคนขึ้นมาเก็บค่าผ่านทางถึงบนรถเลย ถ้าใครเป็นนักเรียน นักศึกษา ก็เตรียมบัตรกันมาด้วยนะ แค่โชว์บัตรก็ได้ลดค่าผ่านทางครึ่งหนึ่งแล้ว ประหยัดไปอีก

เย้ๆ มาถึงแล้วนะ แล้วเราก็ไปติดต่อเรื่องห้องพักที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่บอกว่ามาเอากุญแจได้ตอนบ่ายสอง เราเลยเดินไปเล่นน้ำตกก่อน เดินขึ้นน้ำตกไปเรื่อยจนถึงชั้น 5 ก็หมดเวลาพอดี (เจ้าหน้าที่จะไล่ลง 15:30 น.) ลงมาเล่นนำชั้น1 ต่อ เล่นเพลินจนหิว ดูเวลาเกือบห้าโมงก็เลยเดินไปเอากุญแจ และหาซื้อของกิน แล้วค่อยเดินกลับที่พัก

นี่เป็นบรรยากาศบริเวณที่พัก ที่เพื่อนเราคนที่เทจองไว้ให้

ภายในห้องพัก

จองที่พักผ่าน http://nps.dnp.go.th/ ได้เลยนะ ง่ายและก็สะดวก

อาบน้ำ กินข้าว แล้วก็ออกไปเดินเล่น เดินได้สักพักก็เริ่มมืด เลยรีบเลยเดินกลับที่พัก

16 ก.ค. 60

เช้าวันต่อมา ก็รีบตื่นแต่เช้า เพื่อไปเดินน้ำตกให้ถึงชั้น 7

ก่อนจะไปน้ำตก ก็ขอไปเดินเล่นตรงท่าเทียบแพอุทยานก่อน ซึ่งตรงนี้เป็นบริเวณที่กางเต๊นท์ บรรยากาศดีมาก กะว่ามาครั้งหน้าจะนอนเต๊นท์

บรรยากาศตอนเช้า ถึงจะไม่มีหมอก

แต่อากาศมันก็จะดีๆหน่อย

เมื่อโดนเท มันก็จะเหงาๆหน่อย

เสพบรรยากาศตรงนี้จนพอใจก็รีบเดินไปน้ำตก ที่ต้องรีบเพราะเราต้องลงมาเก็บของแล้วคืนกุญแจห้องพักให้ทันก่อนเที่ยง

ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง

ชั้นที่ 2 วังมัจฉา

ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก

ตรงนี้ เป็นจุดแวะพักชมวิว ระหว่างชั้น 3 ไป ชั้น 4

ชั้นที่ 4 อกผีเสื้อ

ที่เราขึ้นมาเย็นก่อน เห็นคนเล่นสไลด์เดอลงมาเยอะมาก ดูน่าสนุกดี แต่น้ำมันน้อยอ่า

ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง

น้ำน้อยอีกเช่นกัน

ชั้นนี้จะใช้เวลาเดินนานหน่อยกว่าจะถึง มันจะห่างจากชั้น 4 มากๆหน่อย

ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา

น้ำมันก็จะน้อยๆหน่อย

ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ

ชั้นนี้น่าเล่นน้ำมาก น้ำมันก็สีนวลๆชวนให้เล่น และมันก็ไม่ลึกเกินไปด้วย เดินขึ้นมาเหนื่อยๆ แวะพักเล่นน้ำให้หายเหนื่อยก่อนลงสักหน่อย ลงไปแล้วจะไม่อยากขึ้นเลย น้ำเย็นมากชอบๆ

ตรงนี้จะเห็น ชาวต่างชาติปีนน้ำตกขึ้นกัน ดูแล้วน่าสนุก แต่คนขี้กลัวอย่างเรามันก็จะเสียวๆหน่อย

ลงจากน้ำตกเราก็ซื้ออาหารที่ร้านสวัสดิการมากินที่ห้อง และรีบอาบน้ำ เก็บของเอากุญแจไปคืน

มาถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเที่ยงพอดี ก็เลยรีบวิ่งไปคืนกุญแจ แล้วรีบวิ่งขึ้นรถ บนรถคนเยอะมาก เราต้องนั่งใกล้เครื่องยนต์มันก็ร้อนๆหน่อย แต่สุดท้ายเราก็หลับตลอดทางจนถึงบขส. จากนั้นขึ้นรถกลับกทม. จบทริปแล้ว

นี่เป็นเวลารถที่ออกจาก น้ำตกเอราวัณ ไป บขส.กาญฯ นะ

PaiGabTang

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.10 น.