ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. 2016 ซึ่งช่วงเวลานั้นทางออฟฟิศ(ออฟฟิศที่สิงคโปร์)ได้ส่งตัวผมไปช่วยงานโปรเจคที่เมืองเผิงไหล ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของประเทเกาหลีแต่ตั้งอยู่กันคนละฝั่งทะเล

Cherry Picking Tour นี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพิเศษเนื่องจากช่วงเวลานั้นตรงกับวันคล้ายวันเกิดของผู้จัดการไชต์งาน หรือ Site Manager

หลังจากมีการสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้และเป่าเค๊กตอนเย็นของวัน 2ึ7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้าวันที่ 28 เราก็ออกเดินทางไปทัวร์สวนเชอร์รี่เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจกัน

เราเริ่มออกเดินทางเวลา 08.00 น. โดยให้ชื่อกิจกรรมนี้ว่า Cherry Picking Tour ซึ่งเป็นการทัวร์สวนเชอร์รีแบบชนิดถึงเนื้อถึงตัว

ทัวร์นี้ภาพรวมโดยทั่วไปจะคล้ายๆกับการทัวร์สวนเงาะสวนทุเรียนบ้านเรา โดยลูกทัวร์สามารถที่จะเลือกเด็ดชิมได้ตามใจชอบเลยทีเดียว ซึ่งสามารถเลือกชิมได้จนพอใจและจุใจ.... ประมาณว่าหากไม่อร่อยหรือไม่ถูกใจก็ไม่ต้องซื้อหาและนำติดมือเอากลับไป ...

สวนแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศสักเท่าไหร่ ซึ่งพวกเราออกเดินทางจากออฟฟิศมาประมาณสี่สิบนาทีเศษๆก็มาถึงยังจุดหมายปลายทาง

และต่อไปคือภาพเก็บตกบางส่วนจากสวน ที่ผมได้เก็บบันทึกเอามาฝากกัน !!

รถที่กลุ่มของพวกเราใช้เดินทางไปลุยสวนกัน

ผลเชอร์รี่สดๆบนต้น

ต้นเชอร์รี่ผลสดๆที่แดงสดใส

ลูกดกมาก

คุณเลขาที่แผนก พาลูกสาวเดินทัวร์สวน

โอกาสแบบนี้หาได้ไม่ง่าย เมื่อมาถึงแล้วก็ต้องเก็บรูปไว้เป็นหลักฐาน

ขอเดี่ยวกับเจ้าของสวน

ต้นแอปเปิลซึ่งอยากเห็นมานาน วันนี้ได้เห็นต้นเป็นๆ (แต่ลูกยังเล็กอยู่)

ผลงานของพี่เสือ กินคนเดียวเอาแค่นี้พอ ราคากิโลละ 25 หยวนหรือ 120 บาท ทั้งหมดนี่ก็กิโลกว่าๆ หลงจ้งแล้วก็ 27 หยวน

แม่เป็นคนชั่งน้ำหนัก ส่วนคุณลูกสาวเป็นคนเก็บตังค์

เมื่อชิมช๊อปเรียบร้อย (2 ชั่วโมงเศษ) ก็ได้เวลาบอกลาและเดินทางกลับฐาน

ขอขอบคุณเจ้านายและผู้บริหาร ที่กรุณาจัดทริปนี้ให้กระผมได้มีโอกาสได้ทำความรู้จักกับเชอร์รี่และต้นแอปเปิลแบบถึงเนื้อถึงตัว

และขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจ .... และอย่าลืมติตตามตอนต่อไปนะครับ
(ตอนนี้เป็นตอนแรก หากมีคำแนะนำติชมก็อินบ๊อกเข้ามาได้เลยนะครับ

Thanks...พี่เสือ

ทำงานไปเที่ยวไป

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.36 น.