สวัสดีครับ . . . รีวิวนี้เป็นรีวิวที่ 3 ของเรา อาจะอ่านแล้วงงบ้างจะพยายามปรับปรุงครับ _/\_

Review : Singapore Airlines เส้นทาง Phuket (HKT) - Tokyo (HND)
และวิธีการต่อเครื่องที่สิงค์โปร . . .

ช่วงนี้สายการบินนี้มีตั๋วโปรราคาถูกอยู่เลยเอาข้อมูลมาแชร์ อาจะขาด ๆเกิน ๆ บ้าง หวังว่าคงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย

ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเรามีโอกาศหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่ญี่ปุ่น เป็นการเดินทางไปต่างประเทศที่ไม่ใช่
ประเทศเพื่อนบ้านของเราครั้งแรกและต้องนั่งเครื่องบินนานที่สุด . . .

ทริปนี้เราเดินได้ทางด้วยสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ โชคดีของเราที่ได้ Fullservice กระเป๋า 30 KG ในราคา 13,XXX เริ่มต้นจากภูเก็ต ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับหลาย ๆ สายการบินที่มีบริการในเส้นทางนี้และช่วงเวลาที่พีคที่สุดของญี่ปุ่นในช่วงซากุระบาน
ทริปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 เมษยน ถึง 20 เมษายน

วันแรกของการเดินทางด้วยความตื่นเต้นมากก เราเดินทางไปถึงสนามบินตอน 6 โมงเช้าเพื่อไปโหลดกระเป๋า ตรงไปที่เคาน์เตอร์ Silk air เรา Check in ออนไลน์ และเลือกที่นั่งเรียบรอยแล้ว หลังจาก โหลดกระเป๋าเราก็จะได้ตั๋วมา สองใบนั้นก็คือ HKT - SIN และ SIN - HND สำหรับใครเปลี่ยนใจอยากเปลี่ยนที่นั่งสามารถแจ้งได้ตรงนี้เลย แต่เปลี่ยนได้เฉพาะ HKT - SIN เท่านั้นน่ะ ส่วนของ SIN - HND ต้องไปเปลี่ยนที่สิงค์โปรจ้าา . . .

ไฟท์แรกเราเดินทางด้วย Silk Air เที่ยวบินที่ MI749 ออกเดินทางจากภูเก็ต 8:30 และถึง สิงค์โปร 10:30 ตามเวลาท้องถิ่น และรอขึ้นเครื่อง ตอน 13:30
เมื่อได้ตั๋วมาก็กรอกเอกสาร ต.ม ส่วนวิธีกรอกไม่ยากเลย จิ้มตรงนี้ เลยจ้าา หลังจากกรอกทุกอย่างเสร็จก็เดินเข้าไปใน
Immigration เลยแล้วก็ต่อแถว รอคิว และถ่ายรูป บางครั้งไฟท์เช้าคนจะเยอะหน่อยอย่าลืมเผื่อเวลาด้วยครับ

หลังผ่านจาก Immigration จะเจอกับร้าน King power ครั้งแรกของเราที่มาอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังจากที่ปรับปรุงเสร็จ ยังมีเวลาเหลือเดินสำรวจกันหน่อย . . .

ประตูทางออกขึ้นเครื่องของเรา คือ 84 อยู่ชั่นล่างต้องนั่ง รถไปขึ้เครื่องที่รออยู่อีกฝั่งของสนามบิน เช้านี้สนามบินวุ่นวาย และคนค่อนข้างเยอะ ทำให้เราคิดว่าตอนนี้อยู่เมืองนอกล่ะหรอ :))

7:45 เริ่มประกาศให้ขึ้นเครื่อง ไฟท์วันนี้คนไม่เยอะมาก เลยเลือกที่จะขึ้นเครื่องหลัง ๆ เพื่อจะได้เก็บภาพแบบไม่รบกวนคนอื่น แต่!! ผิดคาดมากทันที่ที่รถไปถึงที่เครื่องบิน จนท เร่งให้ไปขึ้นเครื่อง ฮ่า ๆ เลยอดเก็บภาพเครื่องบินเลย

ภาพตัดมาหลังจากขึ้นมาบนเครื่อง เครื่องบินที่เรานั่งเป็นรุ่น boeing 737-800 ที่นั่ง แบบ 3 - 3

หลังจากเครื่องขึ้นได้ซักพัก แอร์โฮสเตสก็ทยอยบริการอาหาร วันนี้มีให้เลือก 2 เมนู คืออาหารเช้าแบบอเมริกัน และ หมี่ผัดกุ้งสไปซี่ เราเลือกหมี่ผัดกุ้งสไปซี่ รสชาติโอเคเลย เผ็ดกำลังดี เสริฟพร้อมขนมปัง แนะนำให้ลองชิมขนมปัง เราชอบมาก ๆ ๆ ^^

หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อนตามสเตป เนื่องจากเราตื่นเช้ามาก ๆ กำลังหลับเพลิน ก็ได้ยินเสียงประกาศของกับตันว่ากำลังจะลดระดับเพื่อนลงจอด . . .

11.25 ตามเวลาท้องถื่นเราก็มาถึง สนามบิน Changi เครื่องของเราจอดที่ Terminal 2

ใน boarding pass ของเราระบุไว้ว่า ต้องไปต่อเครื่องที่ Teminal 3 ตอนนี้มี 2 ทางให้เลือกที่จะไป Teminal 3 คือ นั่งรถบัส หรือ นั่งรถไฟ ไป เราเลือกนั่งรถไปเพราะขี้เกียจไปรอคิวขึ้นรถไฟ วิธีไปก็ไม่ยากเลยจะมีป้ายบอกทางตลอด เราก็เดินตามป้ายไป

ถ้าใครรอต่อเครื่องนานเกินกว่า 6 ชัวโมงสามารถออกไป City Tour ได้

ใช้เวลาประมาณ 10 นาที shuttle bus ก็พาเรามาถึงที่ Teminal 3

เดินขึ้นมาก็จะเจอป้ายบอกข้อมูลเที่ยวบินว่าเที่ยวบิยของเราจะต้องไปรอที่เกทที่เท่าไหร่ หากเวลาในการต่อเครื่องนานกว่าข้อมูลที่แสดงในจอ เราสามารถเอาหมายเลขเที่ยวบินของเราไปค้นหาได้ที่ ตู้ Infomation ที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ ได้ หรือ สอบถามที่เค้าน์เตอร์ information ได้เลย . . .

ที่สนามบิน Changi มี Free WI - FI ให้บริการฟรี 3 ชั่วโมง โดยที่เราต้องนำ Passport ไปติดต่อขอรับรหัสได้ที่ เค้าน์เตอร์ information ได้เลยจ้าา

หลังจากที่รู้ข้อมูลเที่ยวบินของเราแล้ว ให้รีบตรงดิ่งไปรับ gift voucher 20 SGD ที่ทางสิงค์โปรแอร์ไลน์มอบให้แก่ผู้โดยสารที่ไปต่อเครื่องที่สนามบิน Changi ใช้ซ์้อของในร้านต่าง ๆ ของสนามบินหรือทานอาหารที่ Food center โดยเราสามารถไปแลก voucher ได้ที่ร้าน Ishop Changi ตั้งอยู่ที่ระหว่างทางไป Gate A

วิธีไปก็ไม่ยาก เดินตามไป Gate A ไปเรื่อย ๆ เลย จะเจอร้าน Cosmetic & Perfumes ให้เราเลี้ยวขวาเข้าทางที่มมีป้าย GST Refund

ร้าน Ishop Changi ก็จะอยู่ด้านใน เราก็เอา Boarding Pass กับ พาสปอตของเราให้กับพนักงาน

นี่คือหน้าตาของ gift voucher ที่เราได้หลังจากนี้ก็ตามสบายเลยจ้า ใครจะช็อบสินค้าปลอดภาษีก็สามารถเอา gift voucher นี่ไปเป็นส่วนลดได้ . . .

แต่ !!! Gift voucher นี่ จะแลกได้ครั้งเดียวต่อการการเดินทาง สามารถเลือกเอาว่าจะแลกขาไป หรือ ตอนขากลับจากญี่ปุ่น เราแนะนำว่า ถ้าบินกลับจากญี่ปุ่นไฟท์กลางวันเรา แลกขากลับจากญี่ปุ่นดีกว่า
เพราะระยะทางจากญี่ปุ่นมาสิงค์โปรจะใช้เวลานานกว่า ตอนขาไปที่ออกเดินทางจากภูเก็ต หรือ สุวรรณภูมิ

ปล. พึ่งมาคิดได้ที่หลังว่าควรแลกตอนขากลับ _/\_

ขาไปเราเลยเลือกไปกินอาหารที่ Food Center ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างทางที่ผ่านมาจาก Gate B มาเอา voucher ที่ Gate A

เอา voucher ไปแลก จะได้บัตรมาเราต้องใช้เงินในบัตรให้หมดเพราะไม่สามารถแลกคืนเป็นเงินสดได้

ร้านอาหารมีให้เลือกมากมาย แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะ ของที่เราหิ้วขึ้นเครื่อง พะรุงพะรัง มาก ฮ่า ๆ ๆ
เดินวนไปวนมาก็มาจบที่ข้าวหน้าเป็ดหมูแดง Set นี้ รวมเครื่องดื่ม ประมาณ 430 GSD ราคาแอบสูงเหมือนกัน ฮ่า ๆ . . .

ไฟท์ จาก SIN - HND SQ634 เครื่องออกเวลา 13 : 55 ถึง HND 21 : 50 ไฟท์ของเราวันนี้ขึ้นเครื่องที่ Gate B4

เข้ามาใน Gate ทีสนามบิน Changi จะมี Charging Station ไว้ใ้บริการด้วย

13 : 00 ก็เริ่มทยอยประกาศเรียกขึึ้นเครื่องตามลำดับผู้โดยสารในชั้นต่าง ๆ วันนี้ไฟท์ของเรามีผู้โดยสารเต็มลำ เนื่องจากมีผู้โดยสารจารสายการบิน ANA มาร่วมเดินทางด้วยด้วย ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่น

นี่คือเครื่อง Boeing 777 ที่จะพาเราไปญี่ปุ่น . . .

บนเครื่องทุกที่นั่งมี PTV มาให้ พร้อม In-flight entertainment ตามมาตรฐาน หนังใหม่ ๆ เพียบแต่เป็น Soundtrack ภาษาอังกฤษ

มีช่อง USB สำหรับชาร์ตแบทโทรศัพท์

หลังจากเครื่องขึ้นพนักงานต้อนรับก็ทยอยแจก Refresment , Snack และก็รายการอาหาร

จากที่ค้นหารีวิวจากที่ต่าง ๆ หลาย ๆ รีวิวแนะนะให้ลองเมนู Seafood ของ Singapore Airlines เราเลยสั่งจองผ่านทางเว็บ http://www.singaporeair.com ก่อนที่เราจะบิน 48 ชั่วโมง สำหรับคนที่สั่งอาหารไว้จะได้รับการเสริฟอาหารก่อนผู้โยสารคนอื่น...

เราได้เมนูปลา ค่อยข้างจะเลี่ยน ๆ ฮ่า ๆ ใครได้เมนูแบบเราแนะนำให้ใส่เกลือลงไปหน่อย ข้อดีของสายการบินที่ Fullservice อีกอย่างคือทุกอย่างจัดเต็มเราขอได้เต็มที่ ๆ ฮ่า ๆ
ผู้โดยสารที่นั่งข้างเราดื่มไวน์แดงตลอดเส้นทางเลย

หลังจากของความจบไป ของหวาก็มา วันนี้เป็น ไอศครีม แมคนั่ม ของได้ไม่อั้นเช่นกัน 55

ตามสเตปหนังท้องตีงหนังตาหย่อน หลับ ๆ ตื่น ๆ ไปไหลายรอบ ขอขนมกินก็หลายรอบ ยังไม่ถึงญี่ปุ่นซักที

ภาพตัดมาที่สนามบินฮาเนดะเลยแล้วกัน เรามาถึงที่ญี่ปุ่น 21:50 ตามเวลาเป๊ะ หลังจากลงเครื่องไม่ได้ถ่ายรูปเลยเรยพราะเราต้องเข้าไปยัง ตม. ซึ่งไม่อณุญาติให้ถ่ายรูปอยู่แล้ว และเราต้องรีบทำเวลาเพื่อไปซื้อตั่วรถบัสเพื่อเข้าเมือง . . .

สำหรับใครที่เลือกเข้าเมืองโดยรสบัสเหมือนเราพออกมาจากรับกระเป๋าแล้ว จะเจอเค้าน์เตอร์ขายตั๋วรถบัส สามารถเลือกจุดหมายที่จะไปได้เลย ค่าตั่วอยู่ที่ 1230 เยน

เราเลือกไปลงที่ชินจุกุ เราก็เอากระเป๋าไปยังจุดขึ้นรถที่ระบุไว้ในตั่ว หลังจักนั้นก็ขึ้นรถได้เลย จะมี พนง. ช่วยยกกระเป๋าให้

ฝากกดไลค์ กดแชร์เพจให้เราด้วยน๊าาา _/\_

#มนุษย์แว่น จิ้ม ๆ

#มนุษย์แว่น

วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 14.31 น.