วันนี้ Bestie Wanderer มีที่ดินเนอร์สุดอันซีน สุดแปลกในไทย!
ที่ โรแมนติก ไม่เหมือนใคร... และ ดีต่อใจ มากเวอร์มาฝาก

กับ ดินเนอร์กลางทะเล ที่... โอเชี่ยน เพียร์
พิกัดอยู่ที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

"กลางเดือนกรกฎา - สิ้นเดือนสิงหา" ของทุกปี จะเป็น... "ช่วงที่สวยที่สุดของทะเลสมุย"
ถึงเกาะแถบอื่นฝนจะตก พายุจะเข้ายังไง
แต่สำหรับที่นี่คือช่วงพีค เป็นช่วง High Season เลยหละ!

รู้ยังงี้แล้วมามะ รีบมาเที่ยวสมุย แล้วแวะมาลองสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แบบนี้กันนะ

Ocean Pier - Le Méridien Koh Samui Resort & Spa

"โอเชี่ยน เพียร์" ร้านอาหารและบาร์ ของโรงแรมเลอเมอริเดียน เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดละไม เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไฮไลท์เด็ดสุดคือ ไม่ใช่ร้านธรรมดาริมหาดทั่วไป แต่เราได้ไปนั่งทานข้าวพร้อมชมวิวกันกลางทะเลกันเลยจริงๆ แบบไม่ต้องล่องเรือ แบบไม่ใช่ล่องแพ แค่เดินไปยังท่าเรือที่ทอดยาว...ลงไปในทะเลอ่าวไทย แล้วยังสามารถชมวิวทะเลได้แบบ 360 องศาอีกด้วยนะ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดพิเศษที่ห้ามพลาดเวลามาเที่ยวสมุย!

ถ้ามาช่วงกลางวัน มันก็จะร้อนมากหน่อย และที่สำคัญคือ ร้านยังไม่เปิด! ฮ่าๆ
โอเชี่ยน เพียร์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18:00 - 22:30 น.

บางวันจะมีแขกเหมาสถานที่ จัดงานแต่ง หรืองานเลี้ยงส่วนตัว
ถ้าจะเข้าไปทาน เราแนะนำว่าควรโทรจอง หรือโทรสอบถามก่อนจะดีกว่าค่ะ
เบอร์โทร 077 960 888

ดินเนอร์ราคาเริ่มต้นที่คนละ 1,550 บาท

บริเวณที่นั่งจะแบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนรวม และ โซนส่วนตัว

มาเริ่มกันที่โซนรวม บริเวณจุดใหญ่สุด ตรงกลางโอเชี่ยน เพียร์ก่อนเนาะ ตรงนี้มีเมนูอาหารให้เลือกทานกัน 2 แบบคือ เซ็ตอาหารทะเลแบบจานใหญ่ และเซ็ตดินเนอร์เป็นคอร์ส เริ่มต้นที่คนละ 1,550 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) จะมีเมนูให้เลือกสั่งกันตามนี้

• 3 Course Starlight Dinner Set Menu สำหรับอาหารไทยหรืออาหารฝรั่ง 3 คอร์ส (Appetizer, Main Course, Dessert) ราคาคนละ 1,550 บาทเนต
  • 4 Course Starlight Dinner Set Menu สำหรับอาหารไทยหรืออาหารฝรั่ง 4 คอร์ส (Appetizer, Soup, Main Course, Dessert) ราคาคนละ 1,999 บาทเนต

ด้านล่างนี้คือหน้าตาเมนูอาหารไทยของ 4 Course Starlight Dinner Set Menu

1. เริ่มจาก Appetizer คือ เปาะเปี๊ยะทอด และ ยำกุ้งสด
  2. ต่อด้วย Soup คือ ต้มยำทะเล
  3. Main Course อาหารจารหลักคือกับข้าวสามอย่างและข้าวสวยหนึ่งจาน ได้แก่ แกงเขียวหวานไก่ หรือแกงกะหรี่กุ้ง, ผัดผักบุ้ง, เนื้อผัดพริกไทย
  4. ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่เรียกว่า Banana Three Ways คือขนมไทยสามชนิดที่ทำจากกล้วยนั่นเอง เป็นกล้วยบวชชี กล้วยเชื่อม และกล้วยทอด

รสชาติอาหารถือว่าอร่อยแบบมาตรฐานโรงแรม รสไม่จัดจ้านมากเกินไป แบบเมนู 4 คอร์สนี่ดูจากรูปแล้วเหมือนจะน้อยใช่มั้ยคะ แต่พอทานจริงคืออร่อยและอิ่มกำลังดี ทานอย่างอื่นต่อไม่ไหวแล้วจ้า

ใครอยากทานแค่ซีฟู๊ดแบบจัดเต็ม ที่นี่ก็มี Samui Delight Seafood Combo เซ็ตรวมซีฟู๊ด จานใหญ่เบิ้ม ให้สั่งกันไปทานอย่างจุใจ ราคา 5,900 บาท เหมาะสำหรับทานกัน 2-3 คน ประกอบไปด้วย

1. Grilled Seafood Set มีล็อปสเตอร์ กุ้งลายเสือ หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ ปลาหมึก
  2. Surf & Turf ไก่สะเต๊ะ และกุ้งสะเต๊ะ
  3. เลือกระหว่าง กุ้งทอดกระเทียม 1 จาน หรือ ปลาตามฤดูกาลทอด 1 ตัวใหญ่ๆ
  4. เซ็ตผลไม้ตามฤดูกาล
  5. ไวน์ 2 แก้ว

และทีเด็ดไฮไลท์สุดพิเศษอีกอย่างคือ ดินเนอร์ในโซนไพรเวท ที่จัดในมุมส่วนตั๊วส่วนตัว

ตรงนี้เหมาะมากสำหรับคู่รักที่อยากมาสวีทกันเงียบๆสองคน หรือฉลองกันแบบส่วนตัวในบรรยากาศที่ทั้งสวย สงบ และโรแมนติกไม่เหมือนใคร จะนั่งในมุมนี้ก็ต้องแพลนกันล่วงหน้าดีๆสักหน่อย เพราะเค้าจัดกันได้เพียงคืนละ 2 โต๊ะเท่านั้นจ้า!

ดูจากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามี โซนที่แยกออกมาแบบส่วนตัวสองจุด ทางโอเชี่ยนเพียร์จะจัดโต๊ะไพรเวทดินเนอร์ไว้ตรงนั้นเลย (ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน)

ราคา Private Dinner จะอยู่ที่ คนละ 4,999 บาทเนต เป็นเมนูอาหารไทยหรืออาหารฝรั่งแบบ 5 คอร์ส (Appetizer, Soup, Sorbet, Main Course, Dessert) รวมไวน์ 2 แก้ว

เรายังไม่เคยลองชิมเซ็ตอาหาร 5 คอร์สนะคะ แค่แว๊บไปถ่ายรูปตรงนี้เฉยๆ
แต่แค่เห็นบรรยากาศก็...
โรแมนติกซะจนอยากควงใครสักคนมาดินเนอร์ตรงนี้บ้างเลย

Happy Hour เครื่องดื่ม ซื้อ 1 แถม 1

สำหรับใครที่เป็นสายชิล สายดื่ม ที่นี่มีช่วงโปรโมชั่น Happy Hour
เครื่องดื่ม ซื้อ 1 แถม 1 ตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่ม เช่น ไวน์ เบียร์ น้ำผลไม้ และอื่นๆ

โอกาสพิเศษทั้งที แต่ไม่รู้จะไปฉลองที่ไหน...

ริมทะเล ริมแม่น้ำก็ไปมาแล้ว...
ล่องเรือก็ไปมาแล้ว...
บนรูฟท็อปดาดฟ้ากลางกรุงก็ไปมาแล้ว...

ถ้ามีโอกาสมาสมุย อย่าลืมแวะลองดินเนอร์กลางทะเลกันบ้าง
จะได้ลองมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษแบบไม่มีใครเหมือน ณ โอเชี่ยน เพียร์ นะจ๊ะ

จากที่เราลองไปมา ส่วนตัว เราชอบบรรยากาศมาก คือมันชิลแบบไม่เหมือนที่อื่น ได้นั่งรับลมทะเล และชมวิวทะเลแบบไม่มีอะไรมาบัง และตัวเพียร์นั้นไม่โยกเยกไปมามาก เพราะทะเลบริเวณนี้คลื่นลมสงบมั่กมาก และทางรีสอร์ทบอกว่าเค้าได้ทำเรื่องปลูกปะการังเทียมไว้รอบบริเวณนี้เพื่อกันคลื่นอีกด้วย เรียกได้ว่าน้ำนิ่งจนเหมือนทะเลสาปเลยล่ะ ที่สำคัญคือไม่มียุงมากวน มีลมโกรกตลอด

แต่จุดอ่อนของเค้าเลยคือถ้าวันไหนฝนตก คือเละเทะจบเห่นะจ๊ะ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้
ใครอยากไปที่นี่ต้องเช็คสภาพอากาศให้ดีกันก่อนด้วยเด้อ

พิกัด

โอเชี่ยน เพียร์
ลอเมอริเดียน เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์สปา
หาดละไม เกาะสมุย, สุราษฎร์ธานี

เปิดทุกวัน 18:00 - 22:30
โทร: 077 960 888
อีเมล: lemeridien.kohsamui@lemeridien.com
เว็บไซต์: www.oceanpiersamui.com
เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/lemeridienkohsamui
IG: www.instagram.com/lemeridiensamui

ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้นะค้า

แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปของเรา #คู่ซี้ตะลอนโลก เร็วๆนี้นะคะ

ติดตามอ่านรีวิวอื่นและดู VDO ท่องเที่ยวแบบฉบับสองสาวคู่ซี้ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ
Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer/

Bestie Wanderer

วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.21 น.