>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

วังเวียง...เพราะเสียงหัวใจเรียกร้อง

ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะความอยากไปต่างประเทศ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี จนได้มาเห็นกิจกรรมของกลุ่มแชร์ทริปเที่ยว จัดทริปวังเวียง สปป.ลาว โอ้โห...ตาลุกวาว อยากไปมานานแล้ว เลยลองดูรายละเอียดและค่าใช้จ่าย ซึ่งก็ไม่แพงมาก แถมยังไม่ต้องมานั่งหาเส้นทางการเดินทางเองเหมือนทริปอื่นๆ ที่เรามักจะแบ็คแพ็คไป เท่ากับว่าทริปนี้ได้เที่ยวเต็มๆ ทริปนี้เป็นทริป 3 วัน 2 คืน สมาชิกมีทั้งหมด 11 คน ซึ่งแน่นอนว่าเศษหนึ่งคนนั้นก็คือเรา แต่เฮ้ย!!!.. เราโอเค 555 คนเดียวเราก็ไป เพื่อนไปหาเอาข้างหน้า งั้นลุย....

ถึงจุดตรวจคนเข้าเมืองประมาณ 6 โมงเช้า

กรอกข้อมูลพร้อมเตรียมพาสปอร์ตให้ตรวจ

ตรงจุดตรวจคนเข้าเมือง จะมีที่ให้แลกเงิน แลกไปไม่ต้องมาก เพราะบางร้านเค้าก็รับเงินไทย

บริเวณตลาดเช้า จะมีรถโดยสารและรถรับจ้างเยอะ

เดินหาของกินก่อนขึ้นรถ

สมาชิกในทริปกำลังเตรียมจะขึ้นรถประจำทาง

ฝั่งคนขับจะอยู่ด้านซ้าย

ที่พัก สุขสมบูรณ์เกสต์เฮาส์

เรานอนริมหน้าต่าง

วิวโดยรอบที่พัก

สะพานส้ม สถานที่ยอดฮิตที่คนมาวังเวียงต้องถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ระหว่างทางไปถ้ำจัง

ทางขึ้นถ้ำจัง เป็นบันไดทางชัน...ไหวมั้ยลูกพี่ 55

เดินขึ้นไปถึง ก็จะเจอวิวสวยๆ แบบนี้

ข้างๆ ก่อนทางขึ้นถ้ำจัง

น้ำใส สามารถลงไปเล่นน้ำได้

ของฝากระหว่างทางเดินกลับจากถ้ำจัง

อาหารมื้อเย็น ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง

เดินไปร้านไหน ก็มีเมนูยาวๆ แบบนี้ติดอยู่แทบทุกร้าน อยากกินอะไรเลือกได้เลย

จัดไป...โรตีใส่กล้วย+ไข่ไก

ตอนกลางคืน แวะไปซากุระบาร์

เช้าวันที่ 2 เดินทางไปบลูลากูน มีกิจกรรมให้เล่นมากมาย ทั้งกระโดดน้ำ โหนเชือกทาซาน ชิงช้าในน้ำ

จุดกระโดดน้ำชั้นล่าง สูงไม่มากนัก

ไหนๆ ก็มาละ....กระโดดชั้นบนเลยละกัน ความสูงไม่แน่ใจ น่าจะประมาณตึก 2 ชั้นมั้ง

เล่นน้ำเสร็จก็นั่งรถไปถ้ำน้ำ ระหว่างทางเดินจะเห็นวิวธรรมชาติสองข้างทาง

เดินผ่านทุ่งนา

เดินมาเรื่อยๆ ก็จะเป็นทางแบบนี้

คนแปลกหน้ากล่าวทักทาย "พี่ๆ มีเงินมั้ย??" 555 เรายิ้มทักทายตอบแล้วเดินหายไป

พักกินอาหารกลางวัน ก่อนที่จะไปนั่งห่วงยางเข้าถ้ำ

พี่ไกด์ จะแจกไฟฉายคาดหัวกับห่วงยาง ให้เรานั่งแล้วดึงเชือกต่อๆ กันเข้าไปในถ้ำ ด้านในถ้ำจะมืดและน้ำเย็นมาก แต่สนุกดี

ขากลับจากถ้ำน้ำ จะผ่านถ้ำช้าง ภายในถ้ำจะมีพระให้เราได้กราบไหว้กัน และจะมีหินลักษณะคล้ายช้างอยู่ข้างๆ

นั่งรถไปลงจุดที่ให้พายเรือคายัค

พี่ไกด์จะบอกข้อควรปฎิบัติและสอนวิธีการพายเรือคายัคก่อนจะให้เริ่มพายจริงๆ

ถ่ายรูปร่วมกับคนแปลกหน้า ก่อนจะไปพายเรือกัน^^

พายเรือคายัค แม่น้ำซอง

เรามาคนเดียว ไม่มีคู่พาย ...งั้นไปกับพี่ไกด์ละกัน

สรุปกิจกรรมและสถานที่ที่ไป

วันที่ 1 : ถ้ำจัง สะพานส้ม / ซากุระบาร์

วันที่ 2 : กระโดดน้ำที่บลูลากูน / นั่งห่วงยางเข้าถ้ำน้ำ / ไหว้พระที่ถ้ำช้าง / พายเรือคายัคที่แม่น้ำซอง

วันที่ 3 : เดินทางกลับ

ทริปนี้ถือว่าสนุกมาก มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นมากมาย และที่สำคัญ เราได้เพื่อนใหม่ มิตรภาพ และความทรงจำดีๆ ในการเดินทางครั้งนี้

#สวัสดีคนแปลกหน้า

Hello Stranger :)

สวัสดีคนแปลกหน้า

วันพฤหัสที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.16 น.