วันนี้ เราจะพาไปเช็คอินกันที่ : ป่าต้นน้ำ "บ้านน้ำราด" อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

หากเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวเขื่อนรัชชประภา

ขอแนะนำ อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งอยู่ในเส้นทางผ่าน

ถือว่าเป็นจุดแวะเที่ยวพักระหว่างทาง ที่สวยงาม

จนคุณต้องร้อง หือออออ "ใสมากกก" กับสิ่งที่ได้เห็นในแวปแรก

#เราเชื่ออย่างนั้น ปะไปเที่ยวกัน :)

ไฮไลท์; ตาน้ำผุดกลางป่า ที่ยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้เป็นอย่างมาก

✓ น้ำใสกิ๊ง เหมือนกระจกสะท้อนจากใต้น้ำ ทำให้เราหัวใจพองโต

✓ ความเย็นฉ่ำของน้ำที่เมื่อได้สัมผัส ทำให้เรารู้สึกเย็นสบาย

✓ ความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้รอบๆตัว ทำให้เรารู้สึกสดชื่น

♥ แบบนี้ล่ะ ที่เค้าเรียกว่า "ธรรมชาติบำบัด" ที่แท้ทรู ♥

การเดินทาง; จากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข 401 มุ่งหน้าไปยัง อ.คีรีรัฐนิคม

ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร เมื่อถึงสี่แยกไฟแดง อำเภอคีรีรัฐนิคม

ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตำบลบ้านทำเนียบ มุ่งหน้าไปยังบ้านน้ำราด

ระยะทางประมาณ 10 กม. ก่อนถึงจุดหมายประมาณ 4 กิโลเมตร

ทางจะเป็นทางลูกรัง ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

จากนั้นเดินเท้าเข้าไปอีกนิดนึง ประมาณ 200 เมตร ก็ถึงแล้วค่ะ ❉❉

ค่าใช้จ่าย; สำหรับที่นี่ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมใดๆ ทั้งสิ้น

มีเพียงค่าที่จอดรถคันละ 20 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวก; ✓ ที่จอดรถ

✓ ร้านขายของ-อาหาร

✓ ห้องน้ำ

กิจกรรม; ✓ เล่นน้ำ, ถ่ายรูป

✓ พายเรือชมธรรมชาติ ในลำคลองมะเลาะ ค่าบริการ 50 บาท/ชั่วโมง

✓ ปิดเวลา หกโมงเย็น

ด้านหน้าทางเข้า จุดลงทะเบียน

เดินเท้าเป็นระยะทาง 200 เมตร ชิวๆ

กิ้งก่าาาาาา สีเดียวกับพื้นเลย

มาแล้วนะ มาถึงแล้วววว

หูยยยยยย น้ำใสมากกกกก

ใสแจ๋ว ชัดเจนเลย

วิ๊งๆ น้ำน่าโดดมาก

โดดน้ำกันตู้มๆ

จะดำน้ำหนีเหรอ ไม่รอดหรอก ดำทีเห็นทั้งตัว

ส่วนใหญ่ จะเป็นครอบครัวพาเด็กๆ มาเล่นน้ำกัน

น้ำใสเป็นบริเวณกว้าง จุคนเล่นน้ำ ได้ประมาณนึง

กว้างพอสำหรับว่ายน้ำวนไปมาได้

ได้ยินเสียงหัวเราะสนุกสนาน ของเด็กๆ :)

เด็กๆ ค่อยๆ ย่อง มองหาปลาในน้ำใสๆ

ใสจนสะท้อน เป็นเงา ชัดเจน เลยทีเดียว

น้ำเย็นกำลังดีเลย

สายน้ำใส ที่ไม่ไหลย้อนกลับ

ด้านบนสุด จะเป็นเขตหวงห้าม ซึ่งชาวบ้าน

ถือว่าเป็น น้ำศักดิ์สิทธิ์ ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

ปลาเยอะมากกกก

มีการนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านนับถือมาวางไว้

ข้อควรปฏิบัติ; ที่นี่จะมีเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นอาสาสมัคร คอยตรวจตรา

สิ่งของต่างๆที่ก่อให้เกิดขยะในธรรมชาติ จำพวก ขนม น้ำดื่ม กระดาษทิชชู่...

ซึ่งห้ามนำเข้าไปโดยเด็ดขาด จะต้องฝากไว้ที่ด้านหน้าทางเข้าค่ะ

ต้องขอขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่เหล่านี้ จริงๆ

ที่ช่วยดูแลกฏระเบียบให้กับพวกเราอย่างเคร่งครัด

เพื่อที่สถานที่สวยๆ จะยังคงไว้ซึ่งความสวยงาม

ไว้ให้คนอื่นๆ ได้ไปสัมผัสและฟินเฟ่อร์เหมือนกับตัวเรา :)

แล้วเจอกันใหม่ ทริปหน้าเร็วๆ นี้นะคะ ♬。 ♫♫~♬

เพจ หนีนาย มารีวิว .•*´¨`*•.¸¸.•♥

DoubleP Traveller

วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.11 น.