ถ้าพูดถึงสถานที่ยอดฮิตในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาวหรือบ้านระเบียงดาวที่ทุกคนคุ้นหู ความจริงแล้วชื่อหมู่บ้าน"ชื่อว่าบ้านนาเลา" เป็นอีกสถานที่นึงที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาสัมผัสบรรยากาศกันมากมาย โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนถึงหน้าหนาว อากาศที่นี่ดีมาก วิวภูเขา เห็นดอยหลวงเชียงดาวชัดเจน ตอนเช้าๆมีหมอกบางๆ ทีพักที่นี่มีเยอะมากหลายเจ้าส่วนใหญ่เจ้าของก็คือชาวบ้านที่นั่น จะมีคนละไม่กี่หลัง วิวก็จะคล้ายๆกัน ราคาไม่แตกต่างกันเท่าไร
ทริปนี้เราพักที่>>>บ้านลีซอวิวสวย

ฝากติดตามการเดินทางของเรา เข้าไปดูรูปสวยๆเข้าไปอ่านรีวิวกันได้ อิอิ : อยากเที่ยวก็เที่ยว

มาเริ่มที่การเดินทางของเรากันเลย

ในทริปนี้เรานั่งรถไฟฟรี(เน้นว่าฟรี) เป็นรถไฟกรุงเทพ-เชียงใหม่ ขาลุยแบบเราสบาย 5555 คนจะแน่นตอนช่วงแรก พอเลยพิษณุโลก อุตรดิตถ์ คนจะเริ่มว่าง นั่งๆนอนๆสบาย จะถึงเชียงใหม่ประมาณตี5

จัดการอาบน้ำอาบท่าที่สถานี แล้วต่อรถแดงไปอาเขต คนล่ะ 30 บาท (แพงกว่านี้ไม่ควรไปเพราะมันอยู่ใกล้ๆเอง)

ร้านเช่ามอเตอร์ไซด์ Bikky อยู่ตรงสถานีขนส่งเขตเลยครับ มองออกมาจะเห็นป้ายเหลืองๆ รถมีหลายยี่ห้อราคาตั้งแต่ 200 ขึ้นไป ทริปนี้ใช้ yamaha fino 125 ราคาวันล่ะ 300บาทไม่เสียค่ามัดจำ แต่เค้าจะยืดบัตรประชาชนไว้ พอเอารถมาคืนก็จะได้บัตรคืนเช่าเวลาไหนคืนเวลานั้น หรือจะคืนก่อนก็ได้ ตอนเอารถมาคืนน้ำมันเหลือแค่ไหนก็ไม่เป็นไร

พอเช่ารถเสร็จก็ได้เวลาแว๊นซ์ ขับมาเรื่อยๆแบบไ่ม่รีบ มาแวะร้านกาแฟฮิมน้ำ พิกัดอยู่ข้างทางตรงด้านตรวจเชียงดาวเลยครับ

มีเครื่องดื่ม มีกาแฟ โกโก้ น้ำผลไม้ มีเค้ก

มีอาหารตามสั่ง มีส้มตำด้วย แต่ไม่ได้ลองสั่งนะ 555 เห็นมีคนสั่งไปก็น่ากินอยู่นะ

เป็นร้านกาแฟตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดีใช้ได้

แต่ก่อนจะมีกระท่อมริมน้ำหลายหลัง แต่เห็นรอยซากคากว่าจะโดนน้ำพัด เหลืออยู่แค่หลังเดรียว

ช่วงนี้หน้าฝนน้ำจะขุ่นๆหน่อย

บรรยากาศภายในร้าน

สั่งน้ำมะนาวกับโกโก้ปั่น แล้วก็เค้ก รสชาติก็อร่อยใช้ได้ ราคาก็พอควร 5555

นั่งพักให้หายเหนื่อยแล้วค่อยเดินทางกันต่อ ^^

มาต่อกันที่นี่เลยฮะวัดถ้ำเชียงดาว

ช่วงนี้หน้าฝนน้ำมันก็จะเยอะหน่อยๆ 555 เคยเห็นในรูปน้ำจะเป็นสีฟ้าๆ หน้าฝนน้ำก็อย่างที่เห็น

เอาล่ะเข้าไปดูกันว่าข้างในมีอะไร เสียค่าเข้าคนล่ะ 20 บาท

เข้ามารู้สึกเย็นๆ อากาศข้างในต่างจากด้านนอกมาก

ด้านในก็จะเป็นถ้ำมีหินรูปร่างแตกต่างกันไป

มีพระพุทธรูปอยู่ด้านใน

จริงๆมีหินแปลกๆเยอะแต่ไม่ค่อยได้ถ่ายมา ข้างในมันมืดถ่ายยากหน่อย ความจริงด้านในมีอีก2-3ถ้ำแต่เราไม่ได้ไป เนื่องจากต้องมีคนนำทางและเสียค่าคนนำ เราก็เลยออกแล้วไปเชียงดาวกันเลย

ก่อนขึ้นมาจะเจอด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน เสียคนล่ะ 20 บาท แล้วก็ลงชื่อให้เรียบร้อย พร้อมลุย ทางขึ้นขอบอกว่ามันมากๆ เสียวหน่อยๆ 5555 แนะนำตอนขับขึ้นเวลาก่อนถึงทางโค้งให้บีบแตร เพื่อส่งสัญญาณให้รถที่กำลังจะสวนมาเพราะทางจะแคบหน่อยๆ แต่ตอนเราขึ้นไปเจอรถสวนแค่ไม่กี่คัน แต่ก็ป้องกันไว้ก่อน

ใช้เวลาพอสมควรเราก็มาถึงที่พักของเรากันแว้ว"บ้านลีซอวิวสวย" ขับมาถึงจะเห็นบ้านลีซอก่อนที่พักที่อื่นเลยครับ ว้าววิวสวยมาก รูปนี้ถ่ายจากหน้าที่พัก

กดชัตเตอร์รัวๆ รูปทั้งมาเป็นรูปที่ถ่ายจากหน้าห้องพัก ฟินปะล่ะ อิอิ

ที่นอนของเราวันนี้

ออกมาเดินเล่นสำรวจที่พักกันสักหน่อย บ้านเราหลังนี้เลย มีห้องน้ำในตัว ที่เห็นสีฟ้าๆจะเป็นห้องน้ำรวม

จุดชมวิว/ลานกางเต็นท์

ถ่ายจากจุดชมวิว หืมสวยงาม

นอนพักเอาแรงสักหน่อย ตกเย็น อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปถ่ายรูปที่พักทางด้านในกันดีกว่า

ว้าว วิวตรงนี้ก็สวยดี จำไม่ได้ว่าถ่ายตรงที่พักชื่ออะไร

ไม่ได้พักที่นี่แต่ขอถ่ายรูปกับป้ายเค้าหน่อย 555 เราสามารถไปถ่ายรูปได้ทุกที่ที่เป็นบริเวณจุดชมวิวของทุกที่พัก ความจริงอยากมาพักที่นี่มากแต่ว่าเต็ม แนะนำควรจองก่อนสัก 2 เดือน

ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าที่พักชื่ออะไร เต็นท์น่านอนมาก

ตรงนี้ก็งาม บรรยากาศดีมากๆ อากาศเย็นๆ ฟินมากมายยย

มีหมอกไหลเกือบทั้งวัน

กลับมาที่พักสักแป๊บ ก็มีอาหารเย็นมาเสริฟ

กับข้าวมื้อเย็นนี้ มีไข่เจียว ผัดผัก แล้วก็ต้มฟักใส่ไก่ แล้วน้ำพริกอันนี้เด็ดๆ กินข้าวกับบรรยากาศแบบนี้ฟินไปดิ

กินข้าวอิ่มได้เวลาพักผ่อน ตกกลางคืนดาวชัดมาก ออกมาถ่ายสักหน่อย

กดกันรัวๆ มองดาวเห็นจากหน้าห้องพักเลยครับ ดวงดาวชัดมาก

เจอช้างกะเค้าด้วย ว้าววว ความจริงถ่ายดาวกะเค้าไม่ค่อยเป็น รูปอาจจะไม่ค่อยชัด 555

ตื่นเช้าเปิดประตูไป อือหือ มีหมอกด้วย

เสียดายมีน้อยไปหน่อย ถ้าใครโชคีอาจจะเจอเยอะกว่านี้ แต่แค่นี้ก็ฟินเบาๆ ><

บรรยากาศยามเช้านี่มันสดชื่นจริมๆ ชอบรูปนี้จุง แต่ดันถ่ายมาไม่ชัด ถ่ายมารูปเดียวซะด้วย T^T

หมอกเบาๆกับใจบางๆ อิอิ

ล้างหน้าล้างตา มาจิบกาแฟ โอวัลติน สักหน่อย

บรรยากาศแบบนี้ หาที่ไหนไม่ได้ต้องมาลองดู เชียงดาวรับลองไม่ผิดหวัง

อาบน้ำอาบท่า น้ำก็จะเย็นหน่อยๆ555 ขนาดหน้าฝนนะเนี่ย หน้าหนาวคงไม่ต้องพูดถึง

อาหารเช้ามาเสริฟแว้ว เป็นข้าวต้มร้อนๆ อร่อยยยยย

วิวแบบนี้กินไรก็อร่อย

ถ่ายรูปเล่นก่อนกลับ ตอนเช้าแสงสวยมาก

นี่ที่เป็นอีกที่นึงที่น่ามาสัมผัสบรรยากาศมากๆ ดูด้วยภาพคงไม่เท่าตาเห็น อยากให้มาลองจริงๆ บอกเลยว่าสุดๆ
เบอร์โทรติดต่อ : 0805699495 บ้านลีซอวิวสวย

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.07 น.