...ร่างกายอยากปะทะ ..ธรรมชาติ

..แต่..มีเวลาแค่วันเดียว

..เป็นคนชอบปีนป่าย

..เป็นคนมีพลัง

ผมขอแนะนำ ทริป >> เพราะ..ใจมันเรียกร้อง "เขาหน่อ" นครสวรรค์ [One Day Trip]

เหนื่อย...

ขาสั่น..

มือสั่น..

แต่บอกเลย โคตร!! คุ้ม!! วิวดีมากๆ

คำแนะนำ หรือ ใครที่อาจมีคำถาม

• เวลา ขึ้น-ลง แนะนำเป็นช่วงเช้าครับ เพราะถ้า 10 โมงไปแล้ว เริ่มร้อนครับ หรืออาจเป็นช่วงเย็นประมาณ 15.30 น. ครับ
  • ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 40-60 นาที แล้วแต่ร่างกายของแต่ละคน
  • สำหรับท่านที่นำรถยนต์ส่วนตัวไป จะจอดรถได้ที่ไหน กลัวลิง? จะมีที่จอด 2 จุดครับ จุดที่ 1 คือหน้าทางขึ้นเขาหน่อ จะมีชาวบ้านคอยดูแลให้ครับ ค่าบริการประมาณคันละ 40 บาท (ข้อดี เดินใกล้ครับ) จุดที่ 2 จะอยู่ในวัดครับ มีประตูปิดกันลิงอย่างดีครับ อันนี้แล้วแต่ทำบุญให้ที่วัดครับ (ข้อเสียเดินไกลนิดหน่อยครับ)
  • สำหรับท่านที่ขึ้น-ลง ช่วง 10.00-15.00 น. แนะนำให้ติดถุงมือไปด้วยนะครับ เพราะราวบันไดลิงจะเริ่มร้อน (ร้อนจริงๆ นะ..เชื่อผม 55+)
  • น้ำ สำคัญมากๆ เอาไปคนละขวดเป็นอย่างน้อยครับ
  • ใครที่มาหน้าฝนเดินกันระวังด้วยนะครับ จุดที่เป็นบันไดลิงมันลื่นๆ หน่อยครับ

หลังจากที่ได้อ่านคำแนะนำผมแล้ว มาเริ่มเดินทางกันเลยครับ

ทริปนี้ ผมเริ่มออกเดินทางจาก กทม. ประมาณ ตี 3.30 น.

ระยะทางโดยประมาณ 280-300 กม. วิ่ง..อยุธยา อ่างทอง นครสวรรค์

อ่อ!! ผมมีแวะเติมพลังที่ตัวเมืองนครสวรรค์ที่ ร้านกาแฟ & อาหารเช้า ก่อนด้วยครับ

มีกาแฟ นมร้อนๆ ไข่กระทะ ไข่ลวก ขนมปัง..

หลังจากนั้น ก็ขับไปอีกประมาณ 50 กม. ก็จะถึงครับ

ผมได้เก็บภาพมุมสูงมาฝาก อยากให้เห็นภาพเต็มๆ ครับ

ถนนตรงกลางจะเป็นปากทางเข้า เขาหน่อ เขาแก้ว

ด้านซ้ายจะเป็นเขาที่เราจะขึ้นไปครับ

ขั้นแรก จะเป็นบันไดปูนครับ ผมแอบถามชาวบ้านบอกว่าประมาณ 700 กว่าขั้น..

แต่ผมก็ไม่ได้นับนะครับ ตั้งใจจะนับๆ แต่สุดท้ายเหนื่อยจนลืมหมดครับ 555+

ในระหว่างทางขึ้นจะมีจุดให้พักเป็นระยะๆ ตลอดทางครับ

หลังจากผ่านบันไดปูนไป 700 กว่าขั้น เดินๆ พักๆ (ด่านนี้ตัดกำลังมากๆ )

ก็จะเป็นด่านบันไดลิง ซึ่งมีประมาณ 5-6 บันได ก็จะถึงยอดเขาครับ

(สำหรับคนที่มาช่วงสายๆ แดดเริ่มออก อย่าลืมติดถุงมือมาด้วยนะครับ ราวเหล็กมันจะร้อนๆ )

นี่ไงครับบันไดลิง..

อีกนิดเดียวเอง

ถึงแล้ว!!!! มุมมหาชน

#รักเธอธรรมชาติ

หลังจากแวะถ่ายภาพที่มุมมหาชน ก็จะมีบันไดลิงจุดสุดท้าย ก่อนถึงยอดเขา

ด้านบนจะมีพระพุทธรูปให้เราได้กราบไหว้ครับ

ค่อยๆ ..เดิน ค่อยๆ ..เดิน

ถึงแล้ว!! สุดยอด... ใช้เวลาขึ้นประมาณ 1 ชม.

และผมก็แอบเก็บภาพจากโดรนมาฝาก อยากให้เห็นบรรยากาศ ของบันไดลิง ที่ผมแอบขาสั่น มือสั่น

เป็นคนกลัวความสูง แต่ก็ชอบปีนป่าย 555+

มีความแอบชัน

#ไหว้พระ

หลังจากลงจากเขาสิ่งแรกที่ทำคือ จัดน้ำอัดลมเย็นๆ สักขวด (จริงๆ กิน 2 ขวด 55+)

อ่อ และนี่คือที่จอดรถในวัดครับ มีรั้วปิดมิดชิดอย่างดี กันเจ้าลิงน้อย

ขอบคุณที่ร่วมเดินทางไปกับเรา...

ฅนชอบเที่ยว >> ไปเที่ยวกับเราต่อ www.facebook.com/KonChopTieow

ฅนชอบเที่ยว

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.55 น.