LUZ HOSTEL

เมื่อวันก่อน ลูกสาวแม่หมูมีถ่ายงานตอนหกโมงเช้าแถวเพลินจิต ด้วยความบ้านอยู่ปริมณฑล ถ้าจะให้ทันคงต้องตื่นตั้งแต่ตีสาม โอ้ ไม่ลังเลใจกดเสิชกูเกิ้ลหาโรงแรมในกรุงเทพทันที กะตื่นแล้วเดินไปทำงานแบบสวยๆ ชิวๆ ก็เจอโฮลเทลราคาไม่ถึง 500 อยู่สองสามแห่ง สุดท้ายตัดสินใจเลือกที่นี้เพราะมีผ้าเช็ดตัวให้ฟรี ไม่ต้องแบกไป ฮิฮิ

ลงบีทีเอสเพลินจิต เดินมาเข้าสุขุมวิทซอย 1 มาเรื่อยๆ มาตอนดึกก็จะเปลี่ยวหน่อยเพราะไม่ใช่ซอยที่มีร้านค้าหรือคาเฟ่ใดๆ ถ้ามาคนเดียวแนะนำนั่งพี่วินจะปลอดภัยกว่า

เลยเซเว่นมาหน่อยสังเกตขวามือจะเจอป้ายเล็กๆ น่ารักจุ๋มจิ๋ม เลี้ยวเข้ามาเจอโฮลเทลเลย ภายในตกแต่งสไตล์ Loft เบาๆ บรรยากาศสบายไม่อึดอัด

สิ่งที่เราจะได้ตอนเช็คอิน (ลืมถ่ายรูปมาไม่โกรธกันนะ)

1.คีย์การ์ด สำหรับติ๊ดเข้าออกโฮลเทล และห้องนอนของเรา

2.กุญแจล็อคเกอร์ส่วนตัวของเรา

3.รองเท้าสลิปเปอร์เอาไว้เปลี่ยนก่อนขึ้นไปบนชั้นห้องนอน

4.ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ !!!! ตื่นเต้นกับสิ่งนี้ที่สุด เพราะ

เป็นคนขี้เกียจพกอะไรพวกนี้มาก โฮลเทลราคาประหยัดส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยแถม ต้องเช่าแยกตลอด

ที่พักที่นี้ไม่รวมค่าอาหารเช้า ถ้าจะกินก็สั่งแยก ซึ่งแฟร์ดีนะสำหรับคนที่ไม่ต้องการอาหารเช้าเช่นเรา เพราะต้องออกแต่เช้าไปกินข้าวกอง ฟรี ฮ่าาา

มีน้ำดื่มฟรี เอาขวดมากรอกไปดื่มในห้องก็ได้ด้วยนะ เขาไม่หวง

มีมุมส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย แจกพวกแผนที่ โบชัวร์
พร้อมที่นั่งตกแต่งแบบ Loft นิด Nippon หน่อยไว้ถ่ายรูปลง IG ฮิปๆ
มีเสื้อผ้าแบบมินิมอลไทยสไตล์ขาย เผื่อเล่นสงกรานต์เสื้อเปียกไม่พอใส่
มีจักรยานให้ยืมปั่นไปเซเว่นด้วยใจดีจัง
ส่วน WI-FI ก็ค่อนข้างแรงทีเดียว มี iMac ให้บริการฟรีสำหรับเสิชหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใดๆ

ขึ้นชั้นลอยมา จะเจอโซนส่วนกลาง ให้นั่งเล่น เม้าท์มอย กินขนมดูทีวี ตามอัธยาศัย เพราะที่นี้ทุกห้องนอนจะเป็นห้องรวม คุยเสียงดังก็อาจจะรบกวนเตียงอื่น ควรมาเม้าท์ตรงนี้ไม่ก็หน้าห้อง

(รูปด้านล่างยืมมาจากกูเกิ้ลนะคะ ตอนนั้นมีนักท่องเที่ยวนั่งเรียนภาษาไทยกันอยู่ เขินๆเลยไม่กล้าถ่าย)

ครัวอยู่ชั้นสอง สามารถนำของมาฝากแช่ในตู้เย็นได้ เขามีปากกาเมจิกให้เขียนชื่อด้วยน่ารักเชียว
นี่ก็แช่กล้วยกับนมไว้ แต่ตอนเช้าดันลืมเอาออกมา ป่านนี้คงจะเน่าคาตู้ไปแล้ว

ขึ้นไปอีกชั้นก็เป็นห้องพักแล้ว มีโถงเล็กๆด้านหน้าแยกระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ

ห้องอาบน้ำกับห้องส้วมจะแยกส่วนกัน มีแชมพูสบู่แบบดีๆให้ใช้ กลิ่นหอมละมุนและรู้สึกสะอาดดีเลย เราเป็นคนติดอาบน้ำร้อนและเครื่องทำน้ำอุ่นที่นี้ก็เดือนไวสุดๆ เลิศ

มาถึงห้องพัก ปกติไม่ชอบนอนแบบแคปซูลเท่าไหร่ ไม่ค่อยถูกกับที่แคบเลยจองแบบเตียงสองชั้นในห้องรวมหญิง ล็อคเกอร์ใหญ่เก็บของได้โอเคเลย มีไฟ มีชั้นวาง มีปลั๊กส่วนตัวให้ครบจบที่เตียงตัวเอง
ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวคงต้องนอนแบบแคปซูล เพราะแบบเตียงรวมไม่มีม่านกั้นเตียงให้นะ

ในห้องหลับกันหมดแล้วถ่ายมาได้แค่นี้ อยากเห็นบรรยากาศห้องพักตอนสว่างลองหาได้ในแฟนเพจของโฮลเทล รูปไม่มีหลอกแน่นอนจ้า

PIG RATING

พนักงาน 5/5

ยิ้มแย้มบริการดี สอบถามอะไรเต็มใจตอบ พึ่งพาได้

ความสะอาด 5/5

โชคดี ยังไม่เจอส่วนไหนที่สกปรก

สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย 5/5

ครบจบ ชอบมาก โดยเฉพาะผ้าเช็ดตัวฟรี ฮ่าาา

ความสบายห้องพัก 4/5

หักคะแนนที่แอร์หนาวมาก อาจจะเพราะนอนเตียงใต้แอร์พอดี
ห้องรวมเวลาเปิดไฟหัวเตียงตัวเองต้องเกรงใจเตียงอื่นนิดนึงถ้าเขาหลับแล้ว เพราะไฟสว่างจ้าไม่มีม่านกั่นด้วย โดยรวมเตียงนอนสบายดีผ้าห่มผ้าปูสะอาดนุ่มโอเคเลย

ที่ตั้งและการเดินทาง 4/5

หักคะแนนความเปลี่ยวของซอยเล็กน้อย แต่ถ้ามาตอนกลางวันก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยรวมเดินทางสะดวกมาก

ความคุ้มค่าเงิน 5/5

ที่พักกลางเมืองราคานี้เทียบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้ นี่คุ้มค่าสุดๆแล้ว ยิ่งถ้าจองแบบมีโปรห้องรวมชายหญิง ยิ่งถูกไปอีก

ปล. เช้าวันต่อมาฉันต้องวิ่งไปทำงานอยู่ดี เพราะยิ่งใกล้เหมือนยิ่งไกล มัวแต่พิรี้พิไรแต่งหน้า ทาปาก กันคิ้ว โอ้โห ยังจะมีหน้ามากันคิ้ว หกโมงแล้วค่ะ วิ่งไปค่ะ!

FIN.
MAMAPIG-REVIEW

FACEBOOK : MAMAPIG

MAMAPIG REVIEW

วันพฤหัสที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 01.53 น.