เขาค้อ หนึ่งในสถานที่แห่งสายลมหนาว ที่พัดพาม่านหมอกละอองสีขาวนวล มากระทบผิวกายให้รู้สึกเย็นสบาย ภายใต้วิวทิวทัศน์ของภูเขาสูง สุดแสนโรแมนติก . .

และในวันนี้ " ในวันที่ไม่มีเขา " ไม่มีภู ไม่หมอก มีแต่เราที่จะพาคุณไปสัมผัสอาหารอร่อยเลิศรส ซึ่งซุกซ่อนกายภายใต้บรรยากาศแบบบ้านๆ ณ ทางเข้าวัดสว่างวงศ์ บ้านโตก ของจังหวัดเพชรบูรณ์ . .

และนี่คือทางเข้าสู่วัดสว่างวงศ์ เมื่อขับรถเข้าไปตามทางเล็กๆ พอที่จะให้คนในรถได้ทักทายกันและกัน และขยับตัวเบียดผ่านกันไป หากเมื่อมีรถอีกคันสวนออกมา ซึ่งเราจะเห็นว่าสองข้างทางนั้นเป็นป่าและแซมด้วยบ้านคนเป็นระยะๆ

เมื่อเราขับรถตรงเข้าไปจนถึงหน้าทางเข้าวัดแล้ว ให้เลี้ยวขวาขับเลาะไปตามริมรั้วกำแพงวัด

แล้วจะเจอกับบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ 2 ชั้น สีฟ้าพาสเทลสวยงามอยู่ติดริมถนนด้านคนขับ

และนี่คือร้านดังที่คนเมืองเพชรบูรณ์ให้การยอมรับ ( ต้องคนพื้นที่เท่านั้นถึงรู้ ) เรามาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลยดีกว่า กับเมนูฮิตสุดอร่อยอย่าง " ลาบปลา " เนื้อเนียนนุ่มรสเด็ดที่คลุกเคล้าด้วยสูตรลับเฉพาะของร้าน ทานกับผักสดๆ ริมรั่วหวานฉ่ำ น้ำลายไหลจนหยุดกินไม่ได้ (บอกเลยโคตรอร่อยยย)

ตามมาด้วย " ซุปเนื้อน่องลาย " คัดพิเศษ หอมสูตรสมุนไพร เนื้อนุ่มละลายในปาก แถมด้วยน้ำซุปที่โคตรจะแซ่บบบ . . จนต้องร้องขอเพิ่มมมม

ตบท้ายด้วยข้าวเหนียวร้อนๆ กับ " คอหมูย่างเนื้อนุ่ม " หนุบหนับ เมื่อเคี้ยวลงไป จะสัมผัสได้ถึงน้ำที่ไหลซึมจากเนื้อหมูกระจายอบอวลอยู่ในปากแบบสุ่ยโก้ยยยยย มว๊ากกกกก . .

แถมด้วย " น้ำจิ้มแจ่วที่รสเด็ด " ของร้านที่กลมกล่อมซึมเข้าเนื้อหมูย่างได้อย่างลงตัวแบบสุดๆ

หากคุณเป็นคนรักการท่องเที่ยว ชื่นชมบรรยกาศและผู้คน เชิญร่วมติดตามพวกเราได้ที่ https://www.facebook.com/Friends-Funny-Tour-730669... ได้นะครับ ^^!

tEenOi88

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 01.27 น.