หญิงเดี่ยวแบกเป้แบบลุยๆไปโอบกอดธรรมชาติที่ “คีรีวง”

ความเบื่อหน่ายกับการทำงาน ซ้ำซากและจำเจ ล้วนแต่ทำให้เราขาดแรงบันดาลใจที่จะไปต่อกับงาน นั่นจึงทำให้เราตัดสินใจแบกเป้ลุยเดี่ยวเดินทางไปที่ไหนสักที่ ที่ที่จะทำให้เรากลับมามีพลังในการเริ่มงานใหม่ ดังนั้น “คีรีวง” จึงเป็นสถานที่ที่เราเลือกจะไป

มาเริ่มต้นการเดินทางกันเถอะ !!

การเดินทางในครั้งนี้เราจะเดินทางโดยการรถไฟแห่งประเทศไทยของเรานั่นเอง

นั่งสบายๆชิคๆสไตล์คนชิวๆ 555+

เราเริ่มเดินทางโดยต้นทางอยู่ที่สถานีนครปฐมปลายทางที่สถานีนครศรีธรรมราช

เริ่มออกเดินทางตอน 19.12 น. ถึงจุดหมายปลายทางที่สถานีนครศรีธรรมราชตอน 9.55 (รถไฟค่อนข้างตรงเวลามากเลยยยย ><)

รถไฟที่เราเลือกนั่งเป็นรถไฟขบวนเร็ว 173 โดยเลือกชั้น 2 นั่นก็คือ "นั่ง" นั้นเองงงงง

ฝากถึงคนที่เดินทางตอนกลางคืนอากาศค่อนข้างหนาวอย่าลืมติดเสื้อกันหนาว ผ้าคลุมไว้ด้วยก็ดีนะคะ

นั่งไปเรื่อยๆไม่ซีเรียสค่ะ หลับบ้าง ตื่นบ้าง นั่งทำ mv บ้าง ตามประสาคนว่างๆค่ะ ทางทีดีติดหนังสือดีๆ ไว้อ่านเล่นสักเล่มก็ดีนะคะ นั่งไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เช้าค่ะ

เช้าแล้วบรรยากาศ 2 ข้างทางดีมากค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ฝนตกค่ะ....ฝนตก !!รถไฟจะถึงสถานีนครศรีธรรมราชเวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆค่ะ พอถึงสถานีแล้วก็ล้างหน้าล้างตาเตรียมหาข้าวกินและออกเดินทางต่อค่ะเมื่อเสร็จสิ้นธุระเรียบร้อย ก็เตรียมออกเดินทางไปหมู่บ้านคีรีวงกันค่ะโดยเราจะต้องต่อรถสองแถวเข้าไปในหมู่บ้านอีกต่อหนึ่งก่อนนะคะ

เมื่อมาถึงหมู่บ้านแล้วก็ทำการหาที่พักก่อนเลยค่ะ...เราเลือกที่พักที “เพชรคีรีโฮมเสตย์”

เมื่อเลือกที่พักได้แล้วเราก็ออกเที่ยวกันเลยยยย

ออกตัวก่อนนะคะว่าวันที่เราไปเป็นวันธรรมดาแถมเจอฝนตก พายุเข้าอีก ทำให้อาจจะไม่ได้ภาพที่สวยงามมากมายนะคะ

โดนเจ้าของโฮมสเตย์แซวเลยว่า “หนูมากับฝนหรอลูก”

แต่ไม่เป็นไรค่ะถึงฝนจะตกเราก็จะออกเดินเล่นค่ะท่ามกลางสายฝนปรอยๆนั่นแหละค่ะไหนๆก็มาแล้ว ฮี่ๆ

เราสามารถเช่ารถจักรยานสำหรับปั่นเล่นรอบหมู่บ้านได้นะคะ คันละ 100 บาท

สามารถเช่าจักรยานได้ที่ บ้านนายทั่งนะคะ

แต่สำหรับเรานั่นๆๆๆ ไม่ได้เช่าค่ะ เดินค่ะ เดินไปเรื่อยๆ 555+ บอกแล้วเราคนชิว (จริงๆ ก็แอบ งก อ่ะนะ)

แต่อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่าตอนวันที่เราไปฝนตกทำให้ไม่ได้เดินเล่นอะไรมากมายเพราะต้องรอฝนหยุดตก

วันแรกจึงหมดไปกับฝนที่ตกโปรยปรายลงมา

เช้าวันต่อมาๆๆ (ไม่ขอพิมมากเนอะเอารูปไปดูแล้วกัน)....(อยากโชว์รูปที่ถ่ายเอง อิอิ)

น้ำใสไหลเย็นมองเห็นตัวปลามากๆเลยค่ะ ><

ที่คีรีวงมีธรรมชาติที่ดีมาก บรรยากาศดี อากาศสะอาดมาก ผู้คนที่คีรีวงใจดี น่ารัก
มีน้ำใจคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา

เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติได้ดีมาก

ถ้าใครที่เหนื่อยล้าจากการทำงานต้องการชาร์ตแบตให้ตัวเอง หรืออยากหาแรงบันดาลใจใหม่ๆในการทำงาน คีรีวงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เราแนะนำเลยนะคะ

สำหรับรีวิวคีรีวงก็ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ

[สรุปค่าใช้จ่าย]

- ค่ารถไฟ ไป-กลับ รวม 682 บาท (ขาไป 396 ขากลับ 286 บาท)

- ค่ารถเมล์เข้าไปในตัวหมู่บ้าน 20 บาท (ไป-กลับ 40 บาท)

- ค่าที่พัก 400 บาท

- ค่าอาหาร+ขนม จิปาถะ 200 บาท

รวมค่าเสียหายตลอดทั้งทริป 1322 บาท

ปล. ฝากเพจนิดหน่อยนะคะ https://www.facebook.com/sumvoyage/ หรือคลิ๊ก Sumvoyage เข้ามาคุยเล่น แนะนำสถานที่เที่ยว ติชมผลงานกันได้นะคะ เราใจดีไม่กัด รับฟังความคิดเห็นของทุกคนค่ะ ><

"เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง | ไม่ลอง..ก็ไม่รู้เด้อ"

"พัทยา | คิดจะไปก็ไป.. ไปนั่งโง่ๆริมทะเลที่เเท้จริง"

"บึงบัว ณ เขาสามร้อยยอด | ปราณบุรี"

"6 คาเฟ่' | ควรไป Check In ที่ HuaHin | หัวหิน"

"คาเฟ่แมว "Box Gallery" | Nakhon Pathom ใกล้ ม.ศิลปากร"

-SUMVOYAGE-

ฝากติดตามเพจเราด้วยนะคะ

Sumvoyage

วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.20 น.