สวัสดีเจ้าาาา ทริปนี้เป็นทริปลุยเดี่ยวคะ 4วัน3คืน Backpack สบายสบายยยยย

พอดีเราเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้วด้วยยย เลยคิดว่าเอ๋.... เดือนนี้จะไปไหนดีน้า เชียงใหม่ดีกว่า จริงๆแพลนแค่ที่พักไว้อย่างเดียวเลย ยังไม่ได้คิดว่าจะไปไหน (จริงๆมีเพื่อนอยู่เชียงใหม่คะ แต่เกรงใจ ไปเองดีกว่าาา ) ถามว่าไปคนเดียวเหงาไหม ไม่เหงาคะ ชินแล้วปกติมาก

..... เชียงใหม่ ไปง่ายๆใครๆก็ไปได้ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราไปเชียงใหม่ แต่เป็นครั้งแรกของการแว้นคะ สำหรับใครที่เดินทางแบบไม่มีรถไปเอง จะเช่ารถขับหรือจะขี่มอเตอร์ไซค์ จะเหมารถแดงก็ได้หมดเลยยย แต่!! ตัวเลือกของนักท่องเที่ยวส่วนมากจะแว้นๆ

" ไปคนเดียวใครถ่ายรูปให้น้าาา " อ่อ.... .ใช้ขาตั้งกล้องจ้าาาาา เราใช้กล้องของFujiและใช้App Camera Wifi ในมือถือแล้วเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เราได้เลยยยย จะเห็นมุมเห็นภาพ เลือกยืนนั่งตามใจเลยคะ

เราไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ4โมงเย็น ไปเชียงใหม่วันที่3/9 ช่วงFlight 18.40น.ใช้บริการของป้าม่วง การบินไทย โดย Tg120 หรือ A350-900 นั่นเองงง ถึงสนามบินเชียงใหม่ราวๆ 2ทุ่ม (บนเครื่องมี Wi-Fi ด้วยน้าาาา แต่ไม่ฟรีจ้าา ) ใช้เวลาประมาณ1ชม.ก็ถึงแล้ว ดูหนังยังไม่ทันจบเรื่องเลย ฮ่าๆๆๆ

Welcome to Thai Airways .... Smooth as Silk

ถึงสนามบินเชียงใหม่รับกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว จากนั่นเราใช้บริการของUber คะ จากสนามบินไปโรงแรม เราพักที่ Prestige Chiangmai อยู่ถนนห้วยแก้ว 3คืน จองในTraveloka ห้องแบบStandard room (ไม่มีอาหารเช้า) รวมส่วนลดแล้ว 2400บาทคะ ห้องกว้างงงงงมาก มีโทรทัศน์ แอร์ ตู้เย็น ครบคะ ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วยละ นอนแช่น้ำสบายไปเลย แถมพนง.ที่นี่บริการดีมาก แนะนำเลยคะ (・ε・)

และชั้น12 มีสระว่ายน้ำและ Woods Barไว้นั่งชิล ฟังเพลง ชมวิวด้วยยย *0*

(ใครที่มาคนเดียว เจอตรงนี้ไปจะเหงาทันทีเลยยยย จากไม่เหงานี่เหงาเลยยย 5555)

เช็คอินเรียบร้อยแล้ว ไปเที่ยวถนนคนเดินท่าแพกันเลยจ้าาา โบกพี่รถแดงไปจากฝั่งตรงข้าม โดนเรียกไป40บาทคะ แงงงงงงง (คิดในใจ 30ไม่ใช่หรอ) เดินเที่ยวไปเรื่อยๆ เดินชิมเดินกิน ต้นทางยันสุดทาง ได้ตุ๊กตาช้างมา1ตัว ตอนกลับเรียกUberกลับโรงแรมคะ 60บาท

ขนมจีนข้นมากกก อร่อยย 35บาท

Day 2# 4/9/60 ตื่นเช้าาาาา โทรเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เราเลือกของร้าน Bikky Chiangmai ได้น้องฮอนด้ามา1คัน วันละ250บาท เช่าไป2วัน พนักงานร้านรถเอารถมาส่งให้ถึงที่รร.เลยคะ

- เช่ามอเตอร์ไซค์วันละ 250 บาท 2วัน, น้ำมันมีมาให้ครึ่งถัง แต่ตอนเราคืนรถต้องคืนให้เท่ากับตอนที่น้ำมันมีอยู่ครึ่งถังนะคะ เลยเติมน้ำมันไปอีก 90 บาท เต็มถังพอดี รถประหยัดน้ำมันมาก
- สำหรับใครไม่มีใบขับขี่ที่นี่ให้เช่าได้นะคะ โดยใช้บัตรประชาชนแลกไว้และจะคืนตอนคืนรถคะ

เติมน้ำมันก่อนแล้วไปแว้นกันเลยยยยย ไปสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ที่แม่ริมที่แรกเลยคะ จากถนนห้วยแก้วที่พักเรามาถึงที่นี่ไม่ถึงชั่วโมงเลย เปิดGPSได้สบายมาก ทางขี่ได้ง่ายๆเลยล่ะ รวมๆ20กว่ากิโล มาถึงแล้วไปแวะเดิน Canopy Walkway เดินเล่นถ่ายรูปก่อนเลยจาา และขี่รถขึ้นไปอีกตามทางเรื่อยๆ ..

- บัตรค่าเข้า ของเราค่าเข้า 1 คน 30บาท และค่ามอเตอร์ไซค์ 1คัน 40บาทคะ ตั๋วเข้านำไปโชว์ให้จนท. ดูตรง Canopy walkway ได้เลยยย -

ออกจาก Canopy Walkway แล้วไปกันต่อเลยยยย ... ขี่รถขึ้นไปตามทาง

ที่นี้สวยมากกกกกกก แนะนำหากใครมาแถวนี้ไม่ควรพลาดเลย แต่เวลาเรามีจำกัดเพราะฝนมาาาา ฝนก็เรื่มจะมา ฝนเทลงมาาาาา ต้องรีบออกก่อนล่ะ

ออกมาจากสวนสิริกิติ์ได้200เมตร เจอร้านกาแฟริมน้ำตก และขี่เลยมาอีกนิดหน่อยก็มีร้านอาหารริมน้ำตก แวะเลยคะ หาอะไรทานก่อนกลับเข้าเมือง เย็นสบายยยยย

น้องหมาประจำร้านกาแฟ รับแขกที่มาทุกคนเลยเจ้า แต่ขอถ่ายรูปจะยากมากก ป้าเจ้าของก็ใจดีคะ

ร้านอาหารริมน้ำตก รสชาติดี ราคาไม่แพงด้วย

- ค่าอาหารไม่แพงเลย เราสั่งไป3อย่าง นั่งกินไปชมวิวไป ราคาประมาณร้อยกว่าบาทเองคะ อาหารอร่อยด้วย

ออกจากแม่ริมกลับถึงโรงแรมพักผ่อน ดึกๆก็ออกไปเที่ยว วันนี้มีพี่ชายใจดี พาออกไปแว้นด้วยย

Day 3# 5/9/60 เป็นday trip แบบคิดแล้วไปเลยยยจาาาา มีดูแผนที่ก่อนไปด้วย(กันหลง) วันนี้ตื่นแต่เช้าไปเที่ยววัดอุโมงค์ บ้านข้างวัด ขึ้นดอยสุเทพไปเที่ยวบ้านม้งดอยปุย เปิดGPSไปเหมือนเดิมมม ขี่เลยทางเหมือนเดิม จอดถามคนที่นี่ใจดีมาก ตอบทุกคนเลยย 555

วัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม)

ออกจากวัดอุโมงค์แล้วไปต่อ บ้านข้างวัดกันเลยจ้าาาาาา เปิดGPSยังมีเลยทางเข้ากันบ้าง ตอนนั่นสัก10โมงเช้า แดดกำลังเรื่มร้อน ถึงแล้วก็เดินเล่นกันเลย

บ้านข้างวัด หลายๆคนที่ชอบถ่ายรูปจะไม่พลาดที่จะมาที่นี้ แต่ตอนกลางวันค่อนข้างร้อนนิดหน่อย ถึงขั้นเหงื่อออกได้เลยทีเดียว

ออกจากบ้านข้างวัดตอนเที่ยงๆ ขี่รถไปบ้านม้งดอยปุยกันเลยยยยดูทางในGPSแล้ว คิดในใจ โอโหหหหห จะไกลไหมนะ ฮ่าๆๆ ขี่ไปทางดอยสุเทพ พ้นดอยสุเทพมาแล้วตอนนั่นอากาศดีมาก ป่าเขียวและเย็นเหมาะแก่การแว้นสุดๆ และมีต่างชาติแว้นมาด้วยเหมือนกัน ไปทางเดียวกันเลยย (ฝรั่ง Friendlyมากกก) ถ้าใครไม่ถนัดขี่มอเตอร์ไซค์ เราเห็นมีรถแดงจอดอยู่ที่ดอยสุเทพนะคะ แต่ราคาไม่แน้ใจ

ทางบางช่วงจะเป็นหลุมนิดหน่อยคะ เป็นเส้นทางเดียว เวลาขี่ระมัดระวังด้วยนะคะ เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ เพราะจะมีรถสวนมาได้ตลอดเหมือนกัน และโค้งจะเยอะนิดนึงคะ

และแล้วก็ถึงงงงง!!!!!! เห็นหมอกด้วยจ้าาาา เย้!!! แอบถามคนที่นี้ว่าจากเมืองมาตรงนี้กี่กิโลคะ เขาตอบกลับมาว่า ประมาณ10เกือบ20กิโลได้เจ้า

เดินเล่นถ่ายรูป เช่าชุดม้งถ่ายรูปในสวนดอกไม้ 50บาทเองงงงง

- ค่าเข้าชมบ้านม้ง 10 บาท

- โซนน้ำตก 10 บาท

ที่นี้จะมีชุดม้ง ชุดกระเหรี่ยง กระเป๋า หรือขนมของฝาก หรือพวกอัญมณีขายด้วยคะ เดินเล่นไปมาราวๆ4โมงเย็นเลยกลับดีกว่าาา ฝนก็ตั้งท่าจะมาอีกแล้ว

ทางระหว่างกลับ... มีฝนตกปรอยๆ

แวะจุดชมวิว เจอคุณลุงกำลังวาดภาพในหลวง ร.9 กำลังมีนักข่าวสัมภาษณ์อยู่ เลยหาข่าวอ่าน คุณลุงเป็นศิลปินวาดภาพ อาสาขอทำความดีถวาย วาดรูปเหมือน ร.9 แจกฟรีให้กับนักท่องเที่ยวตลอดชีวิต เราเองก็ได้มาเหมือนกัน

กลับถึงโรงแรมแล้ว ขึ้นไปชมวิวด้านบนตอนกลางวันกัน .... จริงๆเราขึ้นมาตอนเช้าด้วยคะ เห็นหมอกที่ดอยสุเทพเยอะมาก แต่ลืมเอากล้องขึ้นมาถ่ายเก็บไว้ด้วย

กลับมาถึงห้องหลับเลยคะ ฮ่าๆๆๆ คืนนั่นก็ออกไปขี่รถเล่นเหมือนเดิม เก็บของเตรียม Checkout พรุ่งนี้แต่เช้า

วันที่6/9 เราCheckoutแต่เช้า7โมง Flightเราออก10โมง แต่เราต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปสนามบินนี่สิ ฮ่าๆๆๆ เราได้เช็คทางไปAirportตั้งแต่เมื่อคืน เลยรู้ว่าน่าจะออกเช้าหน่อยน่าจะดี เพราะไม่ชำนาญทางในเมืองเลยยยย ขี่ๆจอดๆดู GPS ไป ใช้เวลาประมาณไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงคะ จากโรงแรมมาสนามบิน

- รถเช่าของ ร้านBikky สามารถขี่มาคืนที่สนามบินได้นะคะ หรือจะเช่าจากที่สนามบินได้เลย แต่เพื่ม50บาท

กลับกรุงเทพเราใช้บริการของการบินไทยเหมือนเดิมคะ เราได้ Check-In จากในมือถือมาเรียบร้อยแล้ว (ภายใน24ชม.ก่อนบิน) มาโหลดกระเป๋าที่สนามบินก็เป็นอันเสร็จคะ เดินเล่นได้ รอBoarding ตอน9.45น.

น้องช้าง

พี่แอร์ใจดีมากกก สวยแล้วใจดีถ่ายรูปให้ด้วย

วิวข้างหน้าต่างเห็นหมอกรำไร ...

ใช้เวลาบินประมาณ1ชม.ก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิคะ เดินมารับกระเป๋าที่สายพานเรียบร้อย เราก็นั่ง Airport linkกลับที่พักคะ เป็นการจบทริปเชียงใหม่ Alone but not Lonely จริงๆคะ ^__^

ขอบคุณพี่แอร์คนสวย การบินไทย เที่ยวบิน Tg103 CNX-BKK 6/9/60 10.05 น. มากค่าาาา วานพี่แอร์ถ่ายรูปแล้วยังเอาน้ำส้มมาให้เพื่มอีก น่ารักกก

อย่ากลัวที่จะเดินทาง คนเดียวก็เที่ยวได้คะ ^^ รอบหน้าจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่อื่นอีก เพราะเชียงใหม่ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะเลย

#เชียงใหม่

Praew Prathumwong

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 14.30 น.