9 Reasons | Why you should travel " ALONE "

by SUMVOYAGE

แน่นอนว่าการไปเที่ยวกับเพื่อนหรือกับคนรู้ใจ เป็นเรื่องที่สนุก แต่การไปเที่ยวทางคนเดียวก็ให้อะไรคุณได้มากกว่าที่คิด วันนี้เราเลยเอา 9 เหตุผลดีๆ มาบอกว่าทำไมเราต้องออกเที่ยวคนเดียว

มาเริ่มกันเลยค่า ><

1. You get to know yourself | ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น

แน่นอนว่าการเที่ยวคนเดียวมันจะทำให้คุณมีเวลาอยู่กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ทิ้งความเป็นคุณแบบเดิมๆ และเผชิญหน้ากับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า สนุกกับมัน บางทีเราอาจจะได้ค้นพบความสามารถใหม่ๆ หรือสิ่งที่ตัวเองชอบ ใหม่ๆก็ได้นะ

2. You’ll Learn To Thrive Outside Your Comfort Zone | เรียนรุ้ที่จะออกจาก comfort zone

พาตัวเองออกจาก comfort zone บ้าง ออกมาพบเจอสิ่งใหม่ๆอะไรใหม่ๆ ออกมาสิ่งที่ปิดกั้นตัวคุณ ออกมาจากความกลัว เอาชนะมันสักครั้ง ไม่มีอะไรน่ากลัวหรอกนะ ไปสิจะลองอะไร

3. You meet more people | ได้พบคนอื่นมากขึ้น

แน่นอนว่ายิ่งคุณโตขึ้นคุณก็จะได้พบคนน้อยลงเนื่องจากหน้าที่การของคุณที่ต้องทำ การไปเที่ยวคนเดียวคุณจะได้พบคนใหม่ๆ เจ๋งๆมากมายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง บางทีคุณอาจจะได้เจอคนรู้ใจจากการออกเที่ยวก็ได้นะ รู้อย่างนี้แล้วจะรออะไรหละ

4. Freedom and spontaneity | อิสระภาพอย่างสมบูรณ์แบบ

การเที่ยวคนเดียวมันทำให้เราฉีกออกจากความเป็นแบบแผน กฎต่างๆมากมาย คุณจะรู้สึกสนุกทำอะไรก็ได้ เปลี่ยนแผนแค่ไหนก็ได้ หรือคุณอาจจะได้ค้นพบสถานที่ใหม่ๆด้วยตัวคุณเองก็ได้ และแน่นอนว่ามันจะไม่มีทางเกิดขึ้นถ้าคุณไปกับเพื่อนหรือคนรักของคุณที่มีแผนการเที่ยวที่ชัดเจน

5. You Will Learn To Be Decisive (เรียนรู้ที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง)

เมื่อคุณเที่ยวคนเดียวคุณจะได้เรียนรู้ที่จะตัดสินใจทุกอย่างเพียงคนเดียวไม่ว่าจะเป็น สถานที่ที่คุณเลือกจะไป อาหารที่จะกิน รุปแบบในการเดินทาง นั่นทำให้คุณสามารถพึงพาตัวเองได้อย่างแท้จริงถือเป็นการฝึกให้คุณช่วยเหลือตัวเองได้มากยิ่งขึ้นด้วย

6. You Recharge | ได้ชาร์ตพลังให้ตัวเอง

เหนื่อยกับงานก็ว่าแย่เหนื่อยกับคนนี้แล้วใหญ่ จะมัวรออะไรหละ?? เหนื่อยนักก็พักหน่อย มีกำลังมีแรงใจเมื่อไหร่ค่อยกลับมาลุยต่อสิคะ ทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลังก่อนแล้วทำให้ตัวเรากลับมามีพลังอีกครั้ง ง่ายจะตาย ^^

7. failed trip | ทริปไม่ล่มแน่นอน

ถ้ามัวแต่รอเพื่อน รอแฟน รอให้มีเงินมากกว่านี้ รอนั่นนี้แล้วเมื่อไหร่จะได้เที่ยวหละ ฝันไปเถอะ!!! ลุยสิคะ! แค่ไหนก็แค่นั้นตัวเราชีวิตลองออกไป ก้าวออกไปสิคะ บางทีมันอาจจะไม่ต้องการอะไรที่มากมายเลย

8. You Light Your Fire | จุดไฟในตัวคุณ

ทุกครั้งที่กลับมาจากเที่ยวลองสังเกตตัวคุณดูสิมันเหมือนมีอะไรมากระตุ้นให้เราอยากทำอะไรใหม่ๆเสมอเลย ไฟในตัวคุณอาจจะหมดได้ทุกเมื่อเราต้องหมั่นขยันเติมไฟในตัวเราเสมอ

9. No Drama

มากคนก็มากความจริงไหมหละ ?? แน่นอนว่ากการเที่ยวคนเดียวทำให้เราหลีกเลี่ยงการดราม่าหรือความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น อารมณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นแน่ถ้าเราได้ออกเที่ยวคนเดียว ตัดปัญหาเรื่องนี้ไปได้เลย

"เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง | ไม่ลอง..ก็ไม่รู้เด้อ"

"พัทยา | คิดจะไปก็ไป.. ไปนั่งโง่ๆริมทะเลที่เเท้จริง"

"บึงบัว ณ เขาสามร้อยยอด | ปราณบุรี"

"6 คาเฟ่' | ควรไป Check In ที่ HuaHin | หัวหิน"

"หญิงเดี่ยวแบกเป้แบบลุยๆไปโอบกอดธรรมชาติที่ “คีรีวง”"

"คาเฟ่แมว "Box Gallery" | Nakhon Pathom ใกล้ ม.ศิลปากร"

-SUMVOYAGE-

ฝากติดตามเพจของเราด้วยเด้อ

Sumvoyage

วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 20.05 น.