ก.ค. 2560 เปิดภูสอยดาว วันแรก

จาก กทม. มุ่งหน้าสู่ ชาติตระการ พิษณุโลก
หลายคนคง สงสัยว่า ภูสอยดาวนี้อยุ่จังหวัด อุตรดิต หรือ พิษณุโลกกันแน่
ความจริงคือ อยู่กึ่งกลาง ของสองจังหวัด เป็นภูเขาที่อยู่ทับคาบเกี่ยวกัน
อำเภอบ้านโคก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก
ประมาณว่าหันขวา คือ พิษณุโลก หันซ้าน คือ อุตรดิต

ที่เดียวเที่ยวสองแผ่นดิน ไทย-ลาว

ออกจาก กทม สามทุ่ม ถึง ตลาดสดพิษณุโลก ตีห้า

วิวข้างทางที่ต้องบอกเลยว่ากินขาด

ทำการลงทะเบียน
1.จองเต้น แจ้งจำนวนคน
2.ใครประสงค์จ้างลูกหาบ ก็ทำการชั่ง นน. ตรงนี้เลยคะ กก.ละ 30 บาท
ทริปเราแบ่งให้ลูกหาบหาบเฉพาะของบางส่วนเล็กน้อย ที่เหลือแบกเองคะ
เป้เรา 10 กิโล ที่พร้อมเดินทางไปกับเรา

เส้นทางที่เราต้องพิชิตให้ได้ 1633 เมตร

เดินมาได้ ไม่ถึง 100 เมตร เจอน้ำตก ทางขวามือ สวยจนขี้เกียจเดินต่อ

บางจุดที่ต้องเดินข้ามผ่านลำธารน้ำเล็กๆ วิว กินขาดตั้งแต่ไม่ถึง เนินส่งญาติเลย

มีบางช่วงที่แอบรกๆหน่อย เนื่องจากเป็นกลุ่มแรกของปี เรียกง่ายๆคือกลุ่มถางทาง 555+

หลงรักที่นี่ตั้งแต่ยังเดินไม่ถึง โอ้ยยย เดินมา2 ชม. แล้วยังไม่ถึงเนินส่งญาติเลย

ญาติใครมารับข่อยเน่ ไม่ไหวแล้ววววว

เฮ้ยยแกรร มาถึงได้ไง

เนินนี้ไม่ได้กินพี่หลอกพูดเลยยยย 5555 ขาเพลีย!!!

แรงเหลือๆ แวะดูละครสดมั้ย? ฉายโดยไผ่ เลียนทุกเสียงได้ในป่านี้

น้ำหมด ก็ หมดแรง คอแห้งเป็นผงมาก เอาน้ำมาไม่พอ และทุกคนน้ำหมด ตอนนั้นคือแย่มาก

มาเติมพลัง มื้อเที่ยงในป่าใหญ่ หร่อยแรงง มีแรงแล้วลุยต่อๆ

จุดลาดเอียงตามสันเขา ถ้าพี่ล่วงลงไปก็ช่วยถีบ ส่งหน่อยนะ จะได้ไปถึงเร็วๆ

เดินทะลุเนินป่าก่อมา เป็นช่องโล่งๆ ที่ทำให้เห็นเป้าหมายชัดเจนขึ้น

โน้นนอ่า ปลายเขาไกลๆ.... - -! โถ่วว นึกว่าจะถึงแล้ว

คล้ายๆว่าหลงทาง..... 4 ชม.แล้ว ที่ยังไม่เห็นลานสน

โอ้วโห้วววว ณ. จุดๆนี้ สวยสัต รัสเซีย จอเจีย ไซบีเรีย สุดๆ ^ ^

มีคนยอมก้มหัวให้เนินมรณะข้างหน้า 1.5 กิโลเมตร ระยะทางสั้นๆ ที่กินเวลา 1-2 ชม. กราบงามๆเลยจ้า

พี่ว่าพี่งอแงแล้วนะ ไม่ถึงสะที 5 โมงเย็นแล้วว

2 คนสุดท้ายที่พากันนอนหลับสักแปป เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

ปวดขาแล้วนะ ถึงรึยัง? #ตะโกนสุดเสียง

ตอนนั้นเรา 2 คนกับเพื่อน วูบหลับไปได้ไงไม่รู้อ่ะ ลืมตามาคือฟ้าจะมึดแล้ว

ได้แต่มองแล้วน้ำตาจิไหล อีก 1 กม. ข้างหน้าถึงแคมป์

ใครเดินมาตรงนี้แล้วบอกว่าไม่สวย ให้เดินกลับได้เลย

อยู่ๆ หมองก็ลงจัด สวยสุด แต่แล้วแบตกล้องก็หมด เหมือนจะดับฝันฉันเลย

แต่มิ้นท์สะอย่างไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น....ยอมวิ่งไปหาเพื่อนเพื่อเอาแบตกล้อง แล้ววิ่งกลับมา แข่งกับเวลาที่กำลังมืดลงเรื่อยๆ ภาพนั้นจะไม่ได้อยุ่แค่ในความทรงจำ แต่มันจะถูกบันทึกได้ด้วยเครื่องย้อนเวลาไทม์แมชชีนฉัน...^ ^

ไอหมอกกับหนังสือสักเล่ม มีความสุขที่สุดเลย

ปกติดอกหงอนนาคจะบานช่วง ส.ค.เป็นต้นไปช่วงที่ฝนตกเยอะๆ

แต่ปีนี้พิเศษ เพราะ บานเร็ว เต็มทุ่งเลยเหมือนบานต้อนรับ.....

มิ้นท์ไม่รุ้จะถ่ายยังงัยให้มัน"สวย" เหมือนตาเห็น

มาถึงแคมป์เพื่อน ก็ หุงข้าวสุกแล้ว เพื่อนน่ารักกก รู้ได้ไงว่าหิว

ใครจะอาบน้ำที่นี่มีห้องน้ำให้นะ แต่ต้องเดินไปตักน้ำในลำธารเอง ไม่ไกลมาก เจ้าหน้าที่จะแจก กระแป๋งกับขัน คนละ 1 ชุด

บรรยากาศ 6 โมงเย็น หมอก นะไม่ใช้ ฝน

อาหารเย็นก็พร้อมแล้ว ข้าว กับ ผัดกระเพรา เข้ากันได้ดีมากกว่า กินร้านป้าข้างบ้านที่คุ้นเคย

ได้เวลา good night

เช้าวันใหม่ ที่สดใส 15 องศา ในฤดูฝน กับห้องแปลงฟันที่ใหญ่และสวยที่สุด

ข้าวต้มยาวเช้า ฝีมือเชฟเต้ยย

ต่อด้วยมาม่าอีกถ้วย.....ตุนๆพลังงาน

เก็บของเสร็จ ได้เวลาล่ำรา ภูสอยดาว ทางกลับมี 2 ทาง คือทางเดิม กับทางอ้อม แน่นอนเราเลือกที่จะเดินอ้อม เพื่อไปเหยียบดินแดน "ลาว"

มันคุ้มแล้วที่คุณตื่นเช้าก่อนใคร

เพื่อนคือหนึ่งในกำลังใจดีดี ในการเดินทาง

มีความชุลมุน

เดินลงมาด้วยเหงื่อที่ชุ่มไปทั้งตัว กระโดดน้ำเลยเย็นสบายตัวมาก

ทั้งหมดมัน คือ ยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 4 ในไทย

ที่นี่มีเกียติบัตรแจกด้วยนะ

สรุป ค่าใช้จ่ายตลอดทริป

1. ค่าน้ำมันไปกลับ 2840 บาท / 5 คน = คนละ 568 บาท
2. ค่าเข้าอุทยาน 5 คน 230 บาท = คนละ 46 บาท
3. ค่าเต้น ถุงนอน แผ่นรองนอน 5 คน 2705 บาท / 5 คน = คนละ 541 บาท
4. ค่าอาหารตลอดทริป 150 บาท

รวมทั้งสิ้น 1305 บาท ถ้วน

-----------------------

0877330661
0624185110
เก่งบริการ
#รถรับส่งอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวราคาถูก

Mint Septidkhao

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.32 น.