ไปทะเลมันก็อาจจะยังร้อนไปมากในช่วงนี้ งั้นเรามาหนีร้อนไปพึ่งน้ำเย็นๆ ที่น้ำตกนางรองกันดีกว่า เพราะมันก็อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพแค่นี้ นครนายกนี่เอง แถมเดินทางก็ง่าย ใช้เวลาน้อย จะออกจากบ้านเที่ยงๆ ยังทันเลยย เหมาะสำหรับคนที่ชอบการเล่นน้ำเย็นๆ มากเลยล่ะ

น้ำตกนางรอง อยู่ที่ตำบลหินซึ่งที่นี่ห่างจากตัวเมืองนครนายกประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งน้ำตกนางรองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลางไม่สูงเท่าไหร่นัก แต่ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมากควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ

การเดินทาง

- เริ่มกันที่ขนส่งหมอชิต (รถตู้ย้ายจากที่อนุเสาวรีย์ชัยไปที่หมอชิต 2)

*ถ้าใครเดินทางมาด้วยรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ส่วนบุคคลถ้าต้องเติมน้ำมันให้หาที่เติมมาเลยนะคะ เพราะเส้นเข้าน้ำตกจะไม่มีปั้มน้ำมันแล้วค่ะ

- เดินเข้าไปด้านในตรงโซนเกาะดินแดงจะมีรถตู้ กรุงเทพ-นครนายก ซื้อตั๋วแล้วไปลุยกันเลยย (บอกเขาว่าลงน้ำตกนางรอง)

*การเข้าชมน้ำตกนางรองนักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าบำรุงสถานที่ ดังนี้

รถยนต์โดยสาร (รวมบุคคล) 150 บาท

รถยนต์เล็ก (รวมบุคคล) 50 บาท

รถตู้ (รวมบุคคล) 100 บาท

รถจักรยานยนต์ 10 บาท

บุคคลคนละ 5 บาท

ระหว่างทางเราจะได้เห็นบรรยากาศที่ธรรมชาติมากๆ ทุ่งนา ภูเขาและท้องฟ้าสวยๆ

กับเส้นทางหลวงที่โล่งๆ รถน้อยๆ เป็นบรรยากาศที่เราหาไม่ได้บ่อยนักในกรุงเทพ

ถึงแล้วจ้าา น้ำตกนางรอง จังหวัด นครนายก โดยที่หลังจากที่เราเข้ามาก็จะเจอน้ำตกชั้นแรกที่หลายๆ คนลงไปเล่นกันเยอะ ส่วนด้านบนก็เป็นที่ปิคนิค เอาอาหารมาทานข้างบนได้(แต่ไม่สามารถนำอาหารลงไปทานริมน้ำได้นะคะ)

แดดลงกำลังดี แต่ยิ่งเย็นลมก็ยิ่งเย็นนะคะ เพราะน้ำตกเนื่ย น้ำมันเย็นและต้นไม้มันเยอะ และด้วยความที่ต้นไม้เยอะ เราเลยคิดว่ามันน่าจะทำให้น้ำมันไม่ค่อยโดนแดดเลยน้ำเย็นสบายย

เดินเลาะตามทางขึ้นมาข้างบนเรื่อยๆ กันดีกว่า เพื่อจะไปชมวิวด้านบนกันน

เอาล่ะ!! เมื่อเราเดินมาถึงด้านบนสุดแล้วเราก็จะเจอจุดชมวิวที่เราสามารถชมวิวได้ 360 องศาเลยล่ะ

มาชาร์ตแบตกันให้เต็มที่ก่อนที่จะต้องกับไปใช้ชีวิตหนักๆ ตลอดสัปดาห์ถัดไปกันดีกว่านะ บางทีการที่เราใช้ชีวิตหนักๆ มากๆ มาแล้วเราได้พักผ่อน มองน้ำไหล กับเสียงต้นไม้เบาๆ บ้าง มันก็ดีเหมือนกันนะคะ #อย่าลืมออกไปพักชาร์ตแบตกันบ้างนะ

ฝากเพจด้วยนะคะ:: ฉัน ไป ไหน มา

Been There Alone

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 22.22 น.