ภูทับเบิก งบไม่เกิน 700฿ ก็ไปถึง [MSX SF] จากพัทยา > เขื่อนป่าสักฯ > เพชรบูรณ์

**ทุกภาพถ่ายจากiPhone7plus **
by.เพจ ฅนตกงานพาเที่ยว เพจปัจจุบัน } เ ร า พ า ไ ป +

วันศุกร์ 8/9/60

ทริปนี้ไม่มีอะไรมากครับ. แค่อยากไปภูทับเบิกมากๆ แต่ไม่มีรถยนต์ เลยชวนเพื่อนๆ พี่ๆไป. แต่ก็โดนเทจนได้.ความตั้งใจไม่ล้มเลิกครับ. เจอเทอตอนเที่ยง. บ่ายโมงผมเก็บของแล้วแว้นมาเลยครับ. งานนี้ฉายเดี่ยวครับ มีกับรถคู่ใจ MSX SF

ออกจากพัทยา 14.00 น. สิ่งแรกที่ต้องทำ เปิด แผนที่ในมือถือ 5555.แล้วขับตามที่มันบอกมาเรื่อยๆ. ถึงฉะเชิงเทรา แวะพักและเติมน้ำมันครั้งที่ 1 ~ 90 ฿

ขับยาวไป และจอดดูแผนที่เรื่อยๆ. อยากบอกกว่า มันพาไปทางที่เร็วที่สุด.... แต่ ทางแย่มากๆ แทบไม่มีรถวิ่งผ่าน. มาโพล่อีกที่ แยกบ้านนา แถวนครนายก หลงทางหลายรอบมาก. คำเตือนแผนที่บางครั้งเชื่อไม่ได้เลย.

ถึงสระบุรี 17.30 แวะเติมน้ำมันรอบที่2 ~80฿. อีก4 กิโลจะถึงเขื่อน แวะซื้ออาหารไว้เลยครับ มื้อนี้ผมจัดสุกี้เบาๆ. 555. คนเดียวก็จะฟินๆหน่อย. อยากบอกว่าถ้าใครมารถมอเตอร์ไซ. ไม่ต้องรีบซื้อของนะครับ. เพราะก่อนเข้าเขื่อน จะมี7-11 และตลาด.ผมนี่ซื้อตั้งแต่4กิโลสุดท้าย. ขับรถลำบากมากๆๆๆๆ.

คืนแรกนอนที่เขื่อนป่าสักฯ นะครับ. ค่ากางเต็นท์ 50฿ มีห้องน้ำ ให้บริการใกล้ๆ. และมีเจ้าหน้าที่ดูแลทั้งคืน.วันนี้คนน้อยครับ มีกางเต็นท์ 3-4 ที่เองครับ. เงียบดี นอนฟังเพลง ฟังเสียงเขียด เสียงกบ ร้อง. โคตรฟิน. 555.

อาหารมื้อนี้ครับ

วันเสาร์ 9/9/60

ตื่นสายจนได้. ตื่น 07.00 อาบน้ำ เก็บของ. มื้อเช้าวันนี้ครับ.ปกติไม่เคยกินกาแฟ กับอาหารเช้า. แต่วันนี้จัดเบาๆ.

เริ่มเดินทางต่อ เวลา 09.00 พอดี. ออกจากเขื่อน. วิ่งเส้น 21 เส้นทางตรง ทางสวยวิ่งง่ายครับ.แวะเติมน้ำมัน ครั้งที่ 3 ~90฿.วิ่งยาวๆช่วงนี้นี้ปั้มน้ำมัน ไม่ค่อยมี. ลำบากมาก. น้ำมันขีดแดงกระพริบ. อีก 15 กิโล ถึงตัวเมืองหล่มสัก.ต้องขับช้าๆไปเรื่อยๆ. แวะเติมน้ำมัน ครั้งที่ 4 ~110฿

วิ่งยาวครับ. ระหว่างทางเห็นป้ายไปวัดผาซ่อนแก้ว ก็แวะสะหร่อยครับ.ถึงวัดประมาณ 13.00.คนเยอะมากๆๆๆๆ.

13.30 วิ่งย้อนกลับมาเพื่อไปภูทับเบิกต่อ.ครึ่งชั่วโมงก็ถึงแยกก่อนขึ้นภู ตรงนั้นจะมี 7-11 และปั้มน้ำมัน.แนะนำซื้ออาหาร น้ำ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปจาก 7-11 เลย.แวะเติมน้ำมันครั้งที่ 5 ~ 70฿

ถึงภูทับเบิก 14.30ถ้ามาวันหยุดแนะนำ มาถึงเร็วหน่อยก็จะดี. เพราะคนเยอะมากครับ.ผมกางเต็นท์แถวๆยอด. หรือจุดชมวิว หรือที่วัดอุณหภูมิ.คนเยอะมากๆๆๆๆ. ตรงไหนว่างก็กางเลยครับ.

เคลียร์ของเสร็จ หาที่ชาร์จแบตแปป.เอาเพาวเวอร์แบงค์ ไปชาร์จ. ค่าบริการ 40฿

ข้างบนมีร้านค้า ร้านอาหาร เนื้อย่าง หลายอย่างให้เลือกครับ. ราคาก็เท่าตัวจากข้างล่าง.(แนะนำมาเที่ยวแบบนี้รถมาถึง ถ้าไม่ลำบากอะไรเตรียมมาเองดีกว่าครับ )

อาหารเย็นวันนี้. ก็สุกี้เหมือนเดิมครับ. ของเหลือจากที่กินที่เขื่อน. ซื้อหมูเพิ่ม 40฿

ข้างบนช่วงเย็นลมค่อนข้างแรง. ผมปักสมอบก 11ตัว มีเต็นท์ข้างๆถามว่าทำไมปักเยอะจัง ลมไม่แรงหรอก. ผ่านไป1ชั่วโมง. เต็นท์ข้างๆ พังครับ. 555. นี่แหละเหตุผลที่ผมปัก 11ตัว.

วันอาทิตย์ 10/9/60

ตื่นไปเอาเพาเวอร์แบงค์ 05.00 เดี๋ยวไม่ทันจองที่. คนเยอะๆๆ.แบตเตอรี่ไอโฟนก็หมดตั้งแต่เมื่อคืน (เพาเวอร์แบงค์ชาร์จค้างคืนได้) แต่ความจริงตื่นตั้งแต่ ตี3 เพราะเต็นท์ข้างพังกันหมด ลมแรงมาก สมอไม่ปัก เชือกไม่มัด.เสียงดังตั้งแต่ตีสาม. เลยไม่ได้นอนเลย. เต็นท์ผมรอดๆ อิอิ.(ร้านเปิด05.30) ไปเอาเพาเวอร์แบงค์.รีบชาร์จรอหมอก เมฆ สวยๆ. ....

ผิดหวังครับ. หมอกไม่มา มีแต่ลม. มีนิดเดียว.

เลยเก็บของ แวะไปเที่ยวชมวัดภูทับเบิกก่อนกลับ ถึงวัด 09.00 คนมาทำบุญเยอะมากๆ. เลยไม่ได้เข้าไหว้พระ. เลยกลับลงมาเลย.

เริ่มกลับ จากภูทับเบิก 09.15 มาถึงพัทยา 19.00 ฝนตกทำให้ขับได้ช้า.ขากลับเติมน้ำมัน 4ครั้ง 80~100~70~95 จบละ ทริปนี้ที่ภูทับเบิก

(รายละเอียด)

ชาร์จมือถือ 20฿

ชาร์จเพาเวอร์แบงค์40฿(ร้านปิด4ทุ่ม เปิดตี5)

อาบน้ำ20฿

อาบน้ำอุ่น40฿

ห้องน้ำ5฿

หมายเหตุ รูปน้อยมากๆๆ เพราะแบตมือถือหมด

ค่าใช้จ่าย 3วัน 2คืน

ค่าน้ำมัน (95)~785฿

ค่าจอดรถวัดผาซ่อนแก้ว~20฿

ค่ากางเต็นท์เขื่อน~50฿

ค่ากางเต็นท์ทับเบิก~50฿

ค่าอาหาร(สุกี้+โจ๊ก+เบียร์+น้ำ)~420฿

ชาร์จเพาเวอร์แบงค์~40฿

ห้องน้ำ5฿

อาบน้ำ20฿

รวมทั้งหมด 1,340฿. ถ้าไปสองคน คนละครึ่ง แค่ 670฿

......670฿ไปถึงภูทับเบิก.โคตรฟินราคานี้

ดอยผ้าห่มปก ฝาง เชียงใหม่.#ฅนตกงานพาเที่ยว เที่ยวเอง [งบ1,500.-]
<a href="https://th.readme.me/p/12143">https://th.readme.me/p/12143</a>

WeTakeGo : เราพาไป+

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 23.17 น.