พูดถึง ' ระยอง ' เพื่อนๆอาจจะนึกถึง

เขาแหลมหญ้า ทุ่งโปร่งทอง ไม่ก็ เกาะเสม็ด

แต่ที่จริงแล้ว จังหวัดนี้ ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกเพียบ

อย่างทริปนี้ ปิงได้ไปเดินเล่นที่ถนนยมจินดา

ถนนสายแรกของเมืองระยอง ได้ไปดำน้ำใสๆ

ดูปลาสวยๆที่เกาะทะลุ ได้ไปพักผ่อนที่โรงแรมเก๋ๆ

อย่าง Centara Q ปิดท้ายด้วยการเดินช้อปปิ้ง

ที่ตลาดเกาะกลอย ! ข้อมูลทุกอย่างรวมอยู่ในรีวิวนี้

ถ้าพร้อมแล้ว.. ไปเที่ยวระยองพร้อมๆกันเลยยยย

*** การเดินทาง ***

ทริปนี้เราเดินทางด้วยรถตู้ส่วนตัว เนื่องจากไปเป็นกลุ่มค่ะ

จากกทม.ไประยอง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

นั่งเล่น นอนเล่นไปในรถ แป๊ปเดียวก็มาถึงสถานที่แรก

ของทริปนี้ นั่นก็คืออออออ ' ถนนยมจินดา ' วู้ฮู้วววววว !

' ถนนยมจินดา ' เป็นถนนสายแรกในตัวเมืองระยอง

และเป็นถนนที่มีความสำคัญเรื่องการค้าขายในสมัยก่อน

ปัจจุบันกลายเป็นถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยร้านค้า

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง และ

ยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลสำคัญต่างๆด้วย

มาถ่ายรูปกับย่านชุมชนเก่า ก็ฮิปสเตอร์ไปอีกแบบค่ะ

' พิพิธภัณฑ์เมืองระยอง ' ตั้งอยู่บนถนนยมจินดาค่ะ

พิพิธภัณฑ์นี้เกิดจากความตั้งใจของกลุ่มชมรมฟื้นฟูอนุรักษ์

เมืองเก่าระยอง ที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ความเป็นมา

และประวัติศาสตร์ของเมืองระยอง ด้านในก็จะมีข้าวของ

เครื่องใช้ในสมัยก่อน รูปภาพเหตุการณ์สำคัญ

และของสะสมของตระกูล / บุคคล ในเมืองระยอง

ที่นี่เปิดทุกวัน 9.00 - 18.00 น. ไม่มีค่าเข้าชมค่ะ : )

เดินสำรวจ ' ถนนยมจินดา ' กันมาสักพักแล้ว

ท้องของพวกเราก็เริ่มส่งเสียง จ๊อกจ๊อก55555

มื้อเที่ยงวันนี้ พวกเราฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารชื่อดัง

' ราย็อง ' ค่ะ ตัวร้านแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็น

อาคารไม้เก่า ที่ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ด้านในตกแต่ง

ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกเก่า แบบคลาสสิค

ส่วนที่สอง เขยิบเข้ามาในซอยเดียวกัน เป็นอาคารสีเทา

ด้านในตกแต่งแบบง่ายๆ สะอาดตา เหมือนอยู่บ้านเพื่อน

เมนูแนะนำของร้านนี้ คือ ออร์เดิร์ฟเมี่ยงคำ

พิซซ่าแป้งโรตี ข้าวอบสับปะรด ลูกชิ้นปลาลวก ฯลฯ

เมนูอื่นๆก็อร่อยค่ะ มาโดนได้ทุกวันที่ถนนยมจินดา

เวลา 11.00 - 22.00 น. มาไม่ถูกโทร 0933200058

นี่เพจของร้าน https://www.facebook.com/raayong/

ออกจาก ' ราย็อง ' พวกเราก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก

' Centara Q Rayong ' บมแหลมแม่พิมพ์

โรงแรมนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ( ห้องพัก 41 ห้อง )

แต่ออกแบบและจัดสรรพื้นที่ได้ดี มีส่วนกลางครบ

ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม สปา บาร์

ที่ชอบคือทุกห้องมีระเบียงหันหน้าออกทะเล

ไม่พูดมากละ เราไปดูแต่ละส่วน พร้อมๆกันเลย : D

' Centara Q Rayong ' มีห้องพัก 2 ประเภทค่ะ

คือ ซูพีเรียโอเชี่ยนเฟสซิ่ง และ ดีลักซ์โอเชี่ยนเฟสซิ่ง

ข้อแตกต่างของห้องทั้งสองประเภทคือ คือ ห้องดีลักซ์

จะมีขนาดใหญ่กว่า มีอ่างอาบน้ำ และ ใกล้หาดมากกว่า

( อยู่อาคารติดหาด ) รอบนี้ปิงพักห้องซูเพียเรีย

ขนาด 34 ตร.ม. เตียงเป็นเตียงคิงไซส์ มีระเบียงส่วนตัว

ราคาปรับเปลี่ยนตามช่วงเวลา ต้องเช็คกับทางเว็บไซต์

ของโรงแรม http://www.centarahotelsresorts.com/centara/crr/

แต่รับรองค่ะว่าคุ้มค่า ! ( ตอนเราไปประมาณ 3,000 บ. / ห้อง / คืน )

ห้องน้ำเชื่อมต่อกับห้องนอนเลย

ตอนแรกนึกว่าเราจะต้องเห็นรูมเมทเราฉี่

ที่ไหนได้ ประตูห้องน้ำเค้าเป็นแบบเลื่อน

สีขาวกลมกลืนกับผนัง ถ้าเปิดทิ้งไว้

ก็จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นค่ะ <3

ส่วนตัว ชอบโรงแรมที่มีกระเป๋าผ้า

และรองเท้าแตะให้ใช้ขณะที่เข้าพัก

มันรู้สึกว่าเค้าใส่ใจเราขึ้นมาอีกขั้น

สำรวจห้องตัวเองเรียบร้อย ก็ได้เวลาไปสำรวจ

ส่วนอื่นๆของโรงแรม เริ่มจาก ' Cense by SPA Cenvaree '

ซึ่งอยู่ในอาคารที่คั่นระหว่างอาคารห้องซูเพียเรียและ

อาคารห้องดีลักซ์ แต่ถ้าลงลิฟท์มันจะไม่ชิคอ่ะสิ ต้องลงบันได : p

และนี่คือทางเข้าสปา ( และห้องอาหารเช้า )

' Cense by SPA Cenvaree ' เป็นสปาในเครือ

ของ SPA Cenvaree ที่มีหลายสาขาทั่วประเทศ

อย่างที่ Centara Q ก็จะมีให้เลือกทั้งนวดน้ำมัน

นวดแผนไทย ( เท้า / ตัว ) แพ็กเกจสำหรับคู่รัก ฯลฯ

ราคาปกติก็ดีงามอยู่แล้ว ช่วงไหนมีโปรยิ่งดีเข้าไปอีก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 038657378

หรือ อีเมล [email protected]

แต่ตอนนี้ ปิงขอตัวไปนวดก่อนนะ ^^

จากสปา เราก็เดินต่อไปที่อาคารหน้าหาดเลย

ขอส่งห้องดีลักซ์หน่อยซิ ! ห้องนี้มีขนาด 58 ตร.ม. ค่ะ

ระเบียงและห้องน้ำกว้างกว่าห้องซูพีเรีย

ในห้องน้ำมีทั้งฝักบัว และ อ่างอาบน้ำ

ตรงระเบียงมีโซฟาให้นั่งเล่นรับลม

มองลงไปก็เห็นสระว่ายน้ำและหาดเลย ดีดี๊

อีกหนึ่งมุมห้ามพลาดของโรงแรมนี้

คือบันไดจากอาคารหน้าหาดลงไปสระว่ายน้ำ

ที่ออกแบบได้เก๋ไก๋สไตล์โมเดิร์มมากๆ

ใช้สีเทาและสีขาวเป็นหลัก ใครมาพักที่นี่

แล้วไม่ได้ถ่ายรูปมุมนี้ ถือว่ามาไม่ถึงนะ

ตัวอาคารหน้าหาด ดีไซน์ดีมากกกกก

สีขาวสะอาดตา มองเห็นทุกห้องชัดเจน

หวังว่าโอกาสหน้าจะได้มาพักห้องดีลักซ์ <3

ในที่สุดดดดดดดดด ! เราก็เดินมาถึงหาด5555

กว่าจะถึง แวะหลายจุดเหลือเกินนนนน

ด้วยความที่โปรแกรมวันนี้ยังไม่มีอะไรมาก

เน้นชิล เน้นพักผ่อน ก่อนมื้อเย็นพวกเราก็

นอนอาบแดด ถ่ายรูปกันตรงหาดนี่แหละ

ป.ล. ไม่เคยมาพักตรงแหลมแม่พิมพ์เลย

เพิ่งรู่ว่าทรายสะอาดและน้ำใสขนาดนี้

ปิดท้ายวันแรกด้วยมื้อเย็นที่ทางโรงแรมจัดให้

กรุ๊ปไพรเวทของเราาาา มีทั้งยำๆ กับข้าว และ

ผัดไทยเส้นแกลง ทีเด็ดของระยองที่เค้าบอกว่า

กวาดรางวัลอาหารมาหลายรางวัลแล้วววว

เห้ออออออออออออออออ ฟิน *O*

กินเสร็จ ออกมาเดินย่อย

จะว่าไป มุมนี้ตอนกลางคืนก็สวยนะ : )

วันแรก กินอิ่ม นอนหลับสบาย

วันที่สอง เราจะเริ่มของจริงกันแล้ววว !

โปรแกรมวันนี้คือตื่นมาทานมื้อเช้า

ลงเรือไปเที่ยวเกาะทะลุ ดำน้ำ ถ่ายรูป

นอนชิล ทานมื้อเที่ยง แล้วกลับมาชิลต่อ

ที่ที่พัก ก่อนที่จะจัดหนักจัดเต็มกับ

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดบาบีคิว ไปค่ะ Go Go

จากท่าเรือไป ' เกาะทะลุ ' ใช้เวลาแค่ประมาณ 20 นาที ค่ะ

เกาะทะลุตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

- หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง ทำให้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

จากเจ้าหน้าที่อุทยาน ชื่อเกาะ ตั้งมาจากลักษณะเด่น

ของเกาะ ที่เป็นรู ทะลุได้ รอบเกาะน้ำใสมากๆๆๆๆ

มีฝูงปลา หลายชนิด สามารถดำน้ำตื้นดูได้ค่ะ

พวกเราใช้เวลาที่เกาะทะลุประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ

ดำน้ำดูปะการัง 2 จุด เดินเล่น ถ่ายรูป และ ทานมื้อเที่ยง

กลับถึงโรงแรม รู้สึกยังว่ายน้ำไม่สะใจ

ก็ตู้มมมม ! ลงสระได้เลยจ้าาาาาาาาาาา

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจมา one day trip ที่เกาะทะลุ

แบบเรา สามารถจองล่วงหน้ากับทางโรงแรมได้เลย

มีค่าใช้จ่ายคนละ 1,500 บ. ราคานี้รวม รถรับ - ส่ง

ระหว่างที่พักกับท่าเรือ อาหารกลางวันแบบกล่อง และ

อุปกรณ์พื้นฐานในการดำน้ำตื้น ถือว่าไม่แพงเลยแหละ

หมดพลังก็เข้าห้อง อาบน้ำ นอนเปื่อย

ออกมาถ่ายรูปมุมที่เหลือในโรงแรม รอมื้อเย็น

ต้องบอกก่อนว่า ปกติทางโรงแรมจะจัด

' Saturday’s BBQ Buffet ' ริมทะเล ทุกวันเสาร์

แต่ถ้าวันไหนฟ้าฝนไม่เป็นใจ ก็จะย้ายมาจัดภายใน

โรงแรม แต่ไลน์อาหาร ทุกอย่างคือดีงามเหมือนเดิม

อย่างวันที่เราไปฟ้าครึ้มๆ ก็ต้องย้ายเข้ามา indoor

กุ้ง หมึก ปู ตักเพิ่มได้เรื่อยๆ มีคนปิ้งให้ร้อนๆ

แถมสเต็กหมู สเต็กเนื้อ ซุ้มส้มตำ ซุ้มยำต่างๆ

ขนมจีนแกงเขียวหวาน บัวลอยไข่หวาน ฯลฯ

เป็นคืนที่ฟินที่สุดแล้วววววววว จ่าย 650 บ.

กินได้ไม่อั้นนนนนน แนะนำให้จองก่อนนะ

เพราะวันเสาร์ลูกค้าเยอะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน !

เช้าวันที่สาม ได้เวลาบ๊ายบาย Centara Q

โรงแรงแรมบรรยากาศดีๆ บริการดี๊ดี ที่หวังว่า

จะได้เจอกันใหม่ :') เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม

พวกเราก็ไปเที่ยวกันต่อที่ ' ตลาดเกาะกลอย '

ตลาดน้ำสี่ภาคของเมืองระยอง ที่นี่ไม่ได้มี

พ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายของ แต่ทำเป็น

สะพานไม้เชื่อมร้านค้าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยว

ได้เดินเล่น ช้อปปิ้ง ชิมของอร่อยกันเพลินๆ

ด้านในมีทั้ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เรือถีบ

และ มีจุดให้นักท่องเที่ยวให้อาหารปลาได้ด้วย

แต่ถ้ามองหาก๋วยเตี๋ยว แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวกะลา

ที่เสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำตก ต้มยำ ในกะลามะพร้าว

น่ารักกกกก แถมอร่อยด้วยยย ตลาดนี้เปิด จ-พฤ

10.00-19.00 น. , ศ-อา 10.00-20.00 น. มีที่จอดรถ

จบแล้ว ทริปเที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน แบบเรียลๆ

มาระยองรอบนี้ได้รู้จักระยองขึ้นอีกเยอะ

ได้ไปสถานที่ที่ไม่เคยไปอย่างถนนยมจินดา เกาะทะลุ

และตลาดเกาะกลอย ใครว่างก็อย่าลืมมาตามรอย

ทริปนี้น้า มันดีจริงๆ เลิฟฟฟฟฟฟฟ <3

ติดตามรีวิวอื่นๆของปิงได้ที่ http://blissoutthere.com/

ทริปหน้าปิงจะไปเที่ยวที่ไหน ติดตามได้ในเพจ

วันนี้ไปละ บ๊ายบายยยยยยยยยยยยยย

Bliss Out There

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 15.10 น.