นครราชสีมา (โคราช) เป็นอีกหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของไทย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ แต่ยังมีอีกหนึ่งมุมมองที่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จัก นั่นก็คือ

CAMP OUT KORAT ( แคมป์ เอาว์ โคราช )

CAMP OUT KORAT ตั้งอยู่ที่ ต. มะเกลือใหม่ อ. สูงเนิน จ. นครราชสีมา เป็นที่พักสุดชิค
เพราะเราไม่ได้นอนในห้องพักธรรมด๊าธรรมดา แต่เรานอนในคาราวานรถบ้านแบบเมืองนอกเมืองนา
ที่พวกฝาหรั่งเค้าใช้ขับเที่ยวรอบโลกกันอ่ะแกรรร ดูเกร๋ไกร๋ที่สุดในสามโลก ทุกอย่างมันตอบโจทย์
มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆๆที่ฝันอยากจะนอนบนรถบ้านสักคัน . . .

ก่อนจะไปอ่านบันทึกทริปนี้ของเรา ขอฝากร้าน เอ้ยย เพจ ก่อน 555

มีรีวิวที่เที่ยว ที่พัก ทั้งในและต่างประเทศ อีกหลาย ๆ ที่ ตามไปอ่านกันได้น้าาา

FB : เที่ยวให้คนอิจฉา

รวมรีวิว Readme : เที่ยวให้คนอิจฉา

เริ่มต้นการเดินทางจากชลบุรี ระยะทาง 284.7 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

มาถึงก็ Check-in รับกุญแจกับพี่ฟ้าก่อนเลย ด้านหน้าจะมีอาหาร-เครื่องดื่มจำหน่ายทุกวัน
ใครที่ไม่ได้เข้าพักก็สามารถแวะมาทานอาหารและถ่ายรูปได้

มาถึงเหนื่อยๆ ร้อนๆ ที่นี่มีชามะลิเย็นๆ ไว้ให้ทานฟรี Cafe ดีงาม

เมนูอาหาร (ผมชอบต้มแซ่บ / ลาบหมู / ทอดมันปลา) อร่อยมาก

รถบ้านที่นี่มีทั้งหมด 7 คัน และในอนาคตจะมีเพิ่มเข้ามาอีก เป็นออริจินอลดั้งเดิมเลย ที่มาทำเพิ่มเติม
ก็จะมีทีวีและแอร์ ที่นี่คือรถบัานจริงๆ ขนาดไม่ใหญ่มาก อยู่ได้แบบไม่อึดอัด มีหลายแบบให้เราเลือก
(แต่จองค่อนข้างยาก) ยิ่งเสาร์-อาทิตย์ส่วนมากจะเต็ม

หลังจากเช็คอินกับพี่ฟ้าเสร็จเรียบร้อยก็ขับรถเข้ามาจอดที่จอดด้านใน ที่พักเกร๋ไกร๋บรรยากาศสุดชิค
มีน้องหมาน่ารักหลายตัวมาก ออกมาต้อนรับเราแบบดีมากๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกับไปพักบ้านญาติเลย
ที่สำคัญสายถ่ายรูปไม่ควรพลาดเพราะมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก #ถ่ายวนกันไปจนกว่าเมมจะเต็ม 55555 . .

• รถบ้าน (caravan 1 - 7 ) สำหรับ 2-3 คน ราคา 2000 บาท
  • รถบ้าน (caravan 4 ) สำหรับ 2 คน ราคา 1800 บาท
  • บ้านต้นไม้ สำหรับ 2-3 ท่าน ราคา 2,000 บาท
  • ห้องพักแบบ GUEST HOUSE (แอร์) ราคา 800 บาท (2 คน)
  • ห้องพักแบบ GUEST HOUSE (ใต้หลังคา)ราคา 1,500 บาท (4 คน)
  • เต็นท์พร้อมเครื่องนอน ราคา 600 บาท (2 คน)

** ป.ล. ห้องน้ำและห้องอาบน้ำมี 3 จุดให้บริการตามโซนที่พัก (มีสบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว ไว้บริการ) **

** ราคานี้รวม ---> อาหารเช้า และกิจกรรมทำไข่กะทะด้วยตัวเอง ในสไตล์ของคุณ **

** ฟรีกิจกรรม ---> กิจกรรมพายเรือ ถีบเรือเป็ด ปั่นจักรยานไปตามเส้นทางอันร่มรื่น ปิ้งบาร์บีคิวโดยทางรีสอร์ทจะมีเตาให้ (คิดค่าบริการ 100 บาท) มีร้านคาเฟ่พร้อมเสริฟเครื่องดื่มที่หลากหลาย มีร้านอาหารรสชาติเด็ดที่ไม่ควรพลาด *** บาร์บีคิว สามารถสั่งจองได้ก่อนวันเข้าพัก ***

บรรยากาศรอบ ๆ แคมป์จะอะไรประมาณนี้ประดับธงสีขาว ๆ ไว้กับไฟดวงเล็ก ๆ . . . มันออกจะเขียว ๆ
สดชื่นมากเหมาะกับการมาพักผ่อนสมองในวันหยุดมาก ๆ นะ แบบเปลี่ยนที่นอนเฉย ๆ

มาดูบรรยากาศในรถนอนกันดีกว่า ขนาดกำลังพอดี นอน 2 - 3 คนได้สบายๆ คืนละ 2000 บาท
รวมอาหารเช้า หารแล้วเหลือคนละ 700 กว่าบาท ราคาดีงาม

เห็นบรรยากาศบนรถครั้งแรกเหมือนที่ฝันไว้เลยอ่ะ อยากได้ซักคันขับรถเที่ยวไปมันทุกที่จริงๆนะ...

เตียงกว้างม๊ากกกกนอนสบายๆ . . .

มีห้องน้ำ(แต่ใช้ไม่ได้ ทางที่พักมีห้องน้ำรวมให้) มีตู้เก็บเสื้อผ้า... ตู้เย็น . . . ตู้เก็บรองเท้า

มีห้องน้ำส่วนกลางบริการ 3 จุด ตอนแรกเราก็หวั่นนะ แต่พอเห็นห้องน้ำแล้วว... โอเครเลยอ่ะแกรรรร
งานดีมากกกก (กอไก่ล้านตัว) (จุดที่ 1 กับ 2 อยู่บริเวณแคมป์ ส่วนจุดที่ 3 อยู่แถวๆร้านอาหาร

ห้องน้ำจุดที่ 1 อยู่แถวๆ แคมป์ 1 กับ 2

ห้องน้ำจุดที่ 2 อยู่แถวๆ แคมป์ 3 - 4 - 5 - 6

เอาของเก็บเข้าแคมป์เสร็จ ถ่ายรูปพอประมาณ ก็ออกมาเก็บบรรยากาศด้านนอก
พี่ฟ้าใจดีมากๆ ให้เข้าไปถ่ายรูปของแคมป์อื่นๆด้วย

รถนอน CAMPOUT 1 นอนได้ 2-3 คน ราคา 2000 บาท

รถนอน CAMPOUT 2 นอนได้ 2-3 คน ราคา 2000 บาท

รถนอน CAMPOUT 3 นอนได้ 2-3 คน ราคา 2000 บาท

รถนอน CAMPOUT 5 และ 6 นอนได้ 2-3 คน ราคา 2000 บาท

มีมุมโต๊ะหน้าแคมป์อยู่ริมน้ำให้ไว้นั่งเล่นทำบาร์บีคิวกินตอนกลางคืน . . .

หลังจากถีบเรือเป็ดเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ เรียบร้อย ก็ได้เวลาอาหารค่ำพอดี
กลับไปแคมป์อาบน้ำ ปะแป้ง รอพี่ฟ้าเอาอาหารที่สั่งมาให้ที่แคมป์

ไฟที่ประดับไว้ตอนกลางคืนสวยมากกก... บรรยากาศสุดชิค

เมนูอาหารคืนนี้ ปลาเผา 1 ตัว / ทอดมันปลา / ลาบหมู / ต้มแซ่บกระดูกอ่อน / ข้าวไรซ์เบอร์รี่

บอกเลยอ่ะแกรรรอาหารเป็นอะไรที่อร่อยสุดๆๆ แซ่บเว่อร์วัง กินจนอิ่มแปร้ อาหารมื้อนี้ไม่แพงเลย บรรยากาศฝนตกพร่ำๆ อากาศดีสุดๆ อิ่มแล้วได้เวลานอน

ตื่นเช้ามาแบบคูลลลลลลล นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน ลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัว
ประมาณ 8 โมงเช้า ตรงดิ่งไปโซนอาหารเช้าทันที

ที่นี่ไม่ได้กำหนดว่าต้องกี่โมงถึงกี่โมง อยากตื่นกี่โมงอยากทานกี่โมง
ให้ทำตัวเหมือนอยู่บ้านได้เลย คิดซะว่ามานอนบ้านญาติก็แล้วกัน

อาหารเช้าที่นี่ก็มีข้าวต้ม ขนมปัง ชา กาแฟ โอวัลติน

มีอุปกรณ์ให้ทำไข่กระทะเองแบบนี้...

ผมชอบซิกเนเจอร์ของเมนูไข่กระทะ มันอยู่ที่การปล่อยให้ลงมือทำทานเอง เพราะผมกินน้อย ชอบแครอท
แต่ไม่เอาผักซี อยากกินหมูยอและกุนเชียงอย่างละนิด อะไรทำนองนี้ คือทำไข่กะทะเพราะอยากถ่ายรูป

+ + + หน้าตาไข่กะทะ พอทำออกมาแล้ว ก็โอเคร กินได้อยู่ + + + ที่ดำๆ มันคือกุนเชียงน้า

กินเสร็จแล้วก็ถ่ายรูปเล่นกับน้องหมา เล่นยังไงไม่รู้หันกลับมางับมือผมซะอย่างนั้น

ก่อนจะกลับก็ไปเคลียร์ค่าเสียหายกับพี่ฟ้า พี่ฟ้าก็ใจดีให้ผมไปถ่ายรูป บ้านต้นไม้กับ CAMPOUT 7

จากฝั่งตรงข้าม มองย้อนกลับไป CAMP 1 - 6 มันก็จะออกเขียวๆ กรีนๆ แบบนี้แหละแกรรรร

รถนอน CAMPOUT 7 นอนได้ 2 คน ราคา 2000 บาท

และหลังสุดท้าย บ้านต้นไม้ สำหรับ 2-3 ท่าน ราคา 2,000 บาท (ห้องน้ำในตัว)

จบแล้ววววววว ก่อนกลับแวะไปถ่ายรูปกับป้าย CAMPOUT ในระยะใกล้ก่อนกลับ

ใครที่มีความฝันอยากจะนอนบนรถบ้านเหมือนๆกับผม หรือชื่นชอบที่พักที่มีซิกเนเจอร์ไม่เหมือนใคร
การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเองให้ความรู้สึกเหมือนๆ มานอนบ้านญาติ
" Camp Out Korat " คือคำตอบของทุกสิ่งทุกอย่าง

FB : Camp Out Korat
โทร : 065-6269280 / 094-5045220
Line id : campoutkorat

อย่ามัวแต่นั่งดูรูปอยู่หน้าจอ หาเวลาว่าง เก็บกระเป๋า คว้ากล้อง ออกไปท่องโลกกันดีกว่า

หาความสุขให้ตัวเองไว้มากๆก่อนที่เราจะไม่มีโอกาส

ถ้าไม่มีใครไปกับเรา เราก็ไปคนเดียวเลย alone life ก็สุขไปอีกแบบ

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.56 น.