วันหยุดนี้มีที่เที่ยวรึยัง ถ้ายังมามะ เดี๋ยวผมพาไปหาเขา

.....................................................................................................

ถ้าพูดถึงภูเขาที่ใกล้กรุงเทพ เขาใหญ่ก็น่าจะติด 1 ใน 5 ของภูเขาที่ทุกคนจะเลือกมาพักผ่อน ทั้งบรรยากาศ และความสะดวกสะบาย และที่สำคัญ ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงแล้ว

.....................
แต่ถ้ามีคนถามว่าทำไมต้องไปเขาใหญ่ ผมก็ไม่สามารถตอบให้หมดทุกคำถามเหมือนกัน แต่ที่รู้ๆคือผมไปครั้งที่ 5 แล้ว ทั้งตั้งใจไป ไปแบบบังเอิญ หรือจะไปประชุม ก็ไปมาหมดทุกรูปแบบ วันนี้เลยจะพาทุกคนไปเที่ยวเขาใหญ่ ในฉบับ 2 วัน 1 คืนที่โคดคุ้ม และผมเรียกทริปนี้ว่า ทริปหลบฝน ผมไปมาก็หลายครั้งเเต่ไม่เคยไปน่าฝน แต่โชคดีมากที่แวะไปเพราะครั้งนี้เลยบอกเลยว่าสวยกว่าทุกครั้งที่ไป

บรรยากาศชวนเหงามั้ยละครับ บอกเลยว่าเชื่อแล้ววววว ว่าฝนมันทำให้คนเหงา

ผมเริ่มเดินทาง จากกทม ใช้เวลา 2 ชั่วโมงก็ถึงเขาใหญ่ ขับช้าครับไม่ชินทาง ฮ่าๆ หนุ่มอีสานแต่ไปเที่ยวโคราชที่ๆอยุ่อีกสานเหมือนกันเเต่ไปทางกทม. งงมั้ยไม่งง นั้นไปต่อดีกว่า

ขับรถมาต้องสะดุดตากับร้านอาหารร้านนี้ ป๊าดด ทำไมมันน่าเชิญชวนเช่นนี้ จอดสิครับจอด Midwinter Green ร้านอาหารที่มากกว่าอาหาร บรรยากาศนี่ไม่ต้องพูดถึง นึกว่าไม่ได้อยู่ในไทย

เป็นไงละแต่ละมุม ละมุนสะดุดตาทั้งนั้น เท่าที่ศึกษาข้อมูลมา รสชาติกาแฟอร่อยกลมกล่อมมา เสียดายที่ผมรีบไปหน่อยเลยไม่ได้ลอง

ที่นี่เหมือนจะเป็นฟาร์มด้วยเพราะแปลงดอกไม้แปลงนี้กำลังปลูกเป็นทุ่งเลยแต่ยังไม่ให้เข้าชมเห็นลุงยามบอกว่ารอให้บานทั้งทุ่งก่อน อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ยฮ่าๆ

เอ้าวิวดีขนาดนี้ เก๊กท่าใส่เลยละกัน

ดูสิ ใจผมนี่แทบอยากจะกระโดดลงไป มองไกลๆปอเทืองกำลังจะบานด้วยนะ

มาต่อกันที่มุมประจำที่มากี่ครั้งก็ต้องมา มาครั้งดีโชคดีมากเปิดให้เข้าไปด้วยยย

และทำให้รู้ว่า ข้างนอกเหมือนบ้านต้นไม้ แต่ข้างในก็ต้นไม้จริงๆฮ่าๆ มีผัดสลัดสดๆขาย พร้อมของฝากอีกมากมาย ครั้งนี้ครั้งแรกที่มาแล้วร้านเปิดฮ่าๆ The Birder's Lodge

เป็นร้านกาแฟสุดเก๋ ที่ผมมากี่รอบก็ต้องแวะมาจริงๆนะจริงๆ ตอนเย็นๆสามารถออกมานั่งรับลม มานั่งดูแสงพระอาทิตย์ตกได้ใครผ่านไปผ่านอย่าลืมแวะชิมบรรยากาศด้วยนะครับ the birder'lodge

ขับรถเล่นกันไปเลยครับ ในใจคิดตอนนั้นคืออยากได้รูปทุ่งหญ้ากว้างๆมีตึกเล็กน้อยมีภูเขาล้อมรอบ ใช่เลยครับ ตรงนี้ตอบโจทย์ผมมาก. จอดสิครับรออะไร

ยืนเก๊กกันซักหน่อย

เก๊กได้ไม่นาน จ้าา มองขึ้นฟ้าฮ่าๆ ครึ้มมาเชียว ไปครับไปเดี๋ยวเปียก

แต่ตอนกำลังจะก้าวขาขึ้นรถ โอ้โห สวยมากวิวเหนือกำแพงขึ้นไป สวยมากจริงๆ เอาไงดีกแพงสูงประมาน 2 เมตรกว่า

รออะไรละ5555 ปีนครับ ปีนได้ไงยังงง ปีนแบบไม่มีที่เยียบซ๊ด้วย

ขับไปสักพักฝนก็ซา ผมเชื่อแล้วครับว่า ฝนตกมันชวนให้คนเหงาจริงๆ ดูสิครับบรรยากาศ

ดูให้เถอะดูๆ เพราะมันเหงามากกกกจริงๆฮ่าๆ กลับๆกลับไปนอนดีกว่า

เช้าวันใหม่ที่เหมือนจะสดใสแต่ก็ไม่สดใส ฝนจ้า มาอีกแล้ววววววว นี่ละครับถ้ามาน่าฝน ก็ระมัดระวังถนนลื่นกันด้วยพูดไป เกิ่นๆกันพอแล้วเราไปกันเลยดีกว่า ใครที่ไม่มีรถส่วนตัวไม่ต้องห่วงครับ มีรถสองแถวขึ้นมาตลอด ไปๆ ไปบุกอุทยานกัน

ยังครับฝนยังไ่หยุด ตกปรอยๆ โชคดีนะที่จอดซื้อร่ม

กางร่มแล้วยืนคนเดียวมันก็จะเหงาหน่อยๆนะ

ไปครับ อ่างเก็บน้ำสถานที่ยอดฮิต ที่ใครมาก็ต้องแวะ

บรรยากาศยามเช้าหลังฝนตก บอกเลยว่าฟินมาก ถ้าใครมาเขาใหญ่ อย่าลืมแวะนะครับ

มุมนี้ใครๆเขาก็ถ่าย. เราก็เอาบ้างฮ่าๆ

น้ำตกเหวสุวัต ภาพนี้ผมถ่ายตอนไปครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ไม่ได้ขึ้นไปอีกประมาน9 กิโลก็จะถึงละ เเต่ด้วยความรีบกลับ เลยไม่ได้ไปแอบเสียดายอยู่นิดๆ เพราะว่าน่าฝน น้ำคงจะเยอะน่าดู

มากันที่ตรงนี้เลยครับ จุดชมวิว ที่ใครมาก็ต้องจอด ก็ดูดิ ไม่ให้จอดได้ไง วิวขนาดนี้

มันคุ้มมากกับทุกครั้งที่มาแล้วจอดถ่ายรูปตรงนี้ ภูเขาสลับซับซ้อนกัน มองแล้วโคดถูกใจ

ทีเเรกก็ตกใจ ชุดลายพางมาทำอะไรกันเยอะแยะ แต่ที่ใหนได้ พวกพี่เขามารอถ่ายนกเงือก ดูกล้องแต่ละคนสิฮืมมม. แทบอบากจะยืมส่อง ผมมองไปเห็นแต่ลิง ฮ่าๆ

ตั้งกล้องไว้อย่างดีแต่ตอนกดถ่ายดันจอดับฮ่าๆ

สุดท้ายก็แค่อยากพาอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวมาให้ทุกคนได้ไปพักผ่อน ในวันหยุด เพราะมันคุ้มมากครับ ครบทุกอย่างจริงๆ ถ้ามีโอกาศก็อย่าลืมไปกันนะครับ บ๊ายบาย

เที่ยวจนวันลาหมด

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 10.15 น.