อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่หละคะว่า ตลาดกลางคืน หรือ Night Market นั้นมีอยู่มากมาย และมีประวัติยาวนานมากว่า 100 ปี แต่ตลาดไหน ถือเป็นอันดับหนึ่งในใจของชาวไต้หวัน เคยมีโพลจัดทำสำรวจความเห็นของชชาวไต้หวันในปี 2015 ค่ะ ปรากฏว่าตลาด เฝิงเจี่ยไนท์มาร์เกต ที่ไทจงนี่หละค่ะ ติดโผลมาเป็น Night Market อันดับ 1 ในใจชาวไต้หวัน

ถึงแม้นจะเป็นตลาดที่ออกนอกเมืองมาสักหน่อย แต่ด้วยความที่เป็นตลาดใหญ่ มีข้าวของหลากหลายวางขายกันมากมาย แถมการเดินทางก็สะดวกเพียงท่านนั่งรถบัสของ TCBus หมายเลข 35 จาก TRA Taichung ไปลงที่ป้าย Fengjia University เท่านั้น ท่านก็จะมาถึง เฝิงเจี่ยไนท์มาร์เกต แห่งนี้แล้วหละค่ะ หรือจะขึ้นรถบัสสาย 125 จาก Taichung Huochezhan มาลงที่ป้าย Fengchia Daxue (Fuxinglu) ก็มาถึงได้เหมือนกัน

อีกทั้ง เฝิงเจี่ยไนท์มาร์เกต นี้ยังอยู่ใกล้กันกับมหาวิทยาลัยเฝิงเจี๋ย ทำให้มีนักเรียนนักศึกษามาเดินช้อปปิงค์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเดินจับจ่ายกันอย่างคึกคักด้วยเช่นกัน

ร้านอาหารหลากหลาย มีทั้งริมทาง และเปิดเป็นร้านริมถนน

เนื้อย่างไส้ผัก น่ากินมาก

ร้านขายน้ำแตงโม ที่ใช้แตงโมผลใหญ่มากกก

ร้านตู้หนิบหยอดเหรียญที่มีอย่างกราดเกลือนเมืองไต้หวัน

หอยเป่าฮื้อย่าง

สารพัดหอย

เต้าหู้เหม็น รสชาติไม่ได้เลวร้ายเหมือนกลิ่น เมื่อเอาไปทอดมาร้อน ๆ แล้วก็พอกินได้

โรตีตันหอมร้านนี้เป็นร้านใหญ่มีคนมารอต่อคิวซื้อกันเยอะเลย

อยากบอกว่าตามหารองเท้ากีฬาที่ไทเป ไม่มีรุ่นและราคาที่ถูกใจ แต่มาได้ที่ไทจง ตลาดเฝิงเจี่ยไนท์มาร์เกต นี้หละ เห็นไกด์ไทยที่พาลูกทัวร์มาบอกว่าที่นี่ถูกที่สุดแล้ว........เสียเงินสิค่ะ รออะไร

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.22 น.