ต่อจาก Part ที่แล้ว https://th.readme.me/p/12890

29 Sep 2017
..Morning SAPA..

...เมื่อใกล้ถึงสถานีเลาไก จะมีเจ้าหน้าที่รถไฟมาปลุกเรา ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย มีแปรงสีฟัน ยาสีฟันให้ใช้แล้วทิ้งได้ฟรี...

ลงจากรถไฟก็สัมผัสได้ถึงอากาศที่เย็นกว่าฮานอย...

ถึงแล้ว..สถานีเลาไก

เราได้จองรถบัสเข้าเมืองซาปาผ่าน agency ไว้แล้ว แต่ถ้าใครไม่ได้จองมา ก็สามารถมาเรียกแถวนี้ได้ครับ มีรถบริการเยอะแต่อาจต้องต่อราคาสักนิดนึงนะ

อันนี้จะเป็นรถที่เราจองไว้ ไม่ได้มีแค่พวกเรานะครับ เขาจะเอาไปรวมกับกรุ๊ปอื่นด้วย คนไทยประมาณครึ่งคัน 555

ระหว่างทางวิวสวยมาก... นั่งมาประมาณชั่วโมงนึงก็จะถึงเมืองซาปา แต่รถเรามาส่งถึงหน้าโรงแรมเลยครับ
...ถึงแล้ว..ที่ซุกหัวนอนของเราในคืนนี้ Sapa Summit Hotel

ไปดูห้องกันดีกว่า...
ห้องกว้างมาก สะอาด มีเครื่องทำน้ำอุ่น และมีไดร์เป่าผมให้นะครับ ไม่มีแอร์แต่ตอนนอนเหมือนมีแอร์ครับ 555

มาดูบรรยากาศที่ระเบียงห้องบ้าง
วิวอลังการงานสร้างมากพูดเลย...

เก็บของเสร็จเราตกลงกันว่าจะไปยอดเขาฟานซีปันกันในวันนี้เลย เนื่องด้วยฟ้าโปร่งและฝนไม่ตก
เราให้ทางโรงแรมติดต่อเช่ามอเตอร์ไซค์ให้ในราคาคันละ 130,000 VND ต่อวัน แล้วเราต้องไปเติมน้ำมันเอง เพราะเขาให้น้ำมันมาแค่ขับถึงปั๊ม 555
ได้มอเตอร์ไซค์แล้วก็ไปลุยกันเลยยยย
แต่ก่อนไปฟานซีปันเราหาร้านกินข้าวกันก่อน ข้าวเช้ายังไม่ได้กิน หิวมากกกก
มาจอดแถวกลางเมืองซาปา

มาจบกันที่ร้านนี้...

ถามว่ากินอะไรนะหรอ บุ๋นฉ่า อีกแล้ว 555
รสชาติก็อร่อยคนละแบบกับร้านโอบามา แต่ร้านนี้ได้น้อยไปหน่อย และราคาแอบแรงนิดนึง
ค่าเสียหายทั้งหมด 425,000 VND

หมูย่าง...

อิ่มแล้วก็แว้นไปฟานซีปันกานนนนน...
ขี่มาไม่ไกลก็มาถึงทางเข้าเพื่อขึ้นกระเช้า

ถ่ายกับป้ายไว้เป็นที่ระทึกหน่อย เอ้า วัน ทู ที แช้ะ...

บัตรค่ากระเช้า ราคาผู้ใหญ่ 600,000 VND ถ้าจะเอาแบบขึ้นรถรางด้วยก็ 700,000 VND คือแบบแรกเราต้องเดินขึ้นบันไดไปถึงยอด แล้วก็จะได้บัตรแบบนี้มา

ได้บัตรแล้วก็ไปขึ้นกระเช้ากันเลยยยย
มาแล้วกระเช้าเรา..

โชคดีที่กระเช้าเราไม่มีใครเลย มีเฉพาะพวกเรา ถ่ายรูปกันอย่างเมามัน ไปชมวิวบนกระเช้ากันรัวๆเลยละกันครับ

จากตรงนี้จะเป็นทางที่เราต้องเดินขึ้นไปเอง บอกได้เลยว่าฝรั่งยังหอบ 555 แต่ถ้าใครซื้อบัตรรถรางสามารถขึ้นจากตรงนี้ไปยอดได้

...ถึงแล้วยอดฟานซีปันนนน หลังคาแห่งอินโดจีน..

สักพักทัวร์จีนขึ้นมาเพียบ เท่านั้นละฮะท่านผู้ชม...

หลังจากลงจากฟานซีปัน เราตั้งใจจะไปน้ำตก Silver แต่พอไปถึงฝนดันตกอีก เลยเปลี่ยนแผนไปกินชาบูแซลมอน ร้านอยู่ใกล้ๆกับน้ำตกแทน

เราสั่ง Hot Pot แซลมอลมา 1 ชุด ราคา 500,000 VND
น้ำซุปรสชาติจืดไปหน่อย แต่ให้แซลมอลเยอะอยู่

พอฝนหยุดเราก็กลับเข้าเมืองซาปาไปเดินเล่นชมบรรยากาศยามเย็นที่ซาปากัน...

เริ่มมืดหมอกเริ่มหนาขึ้นเรื่อยๆ..

ไปเดินตลาดนัดกลางเมืองซาปากันดีกว่า ที่นี่จะมีชาวบ้านมาขายของกันมากมาย ส่วนใหญ่จะเหมือนๆกันเกือบทุกร้าน จะเป็นของที่ชาวบ้านเขาทำขึ้นเองพวกกระเป๋า หมวก เสื้อผ้า แวะมาอุดหนุนกันได้ ราคาไม่แพง

เดินกันจนมืดก็เริ่มหิว เลยไปหาไรกินกัน เดินผ่านร้านนี้เห็นคนเวียดนามกินกันเยอะเลยแวะเข้าไปกิน

ข้าวราดแกงเลือกได้ 3 อย่าง ราคาประมาณ 79 บาท ถือว่าแพงเหมือนกัน แต่ให้เยอะมาก
ก่อนกินเราต้องบูชาอาหารกันก่อนซักรูป 1 2 3 แช้ะ

จากนั้นก็เดินหา Street food กินไปเรื่อย จนมาเจอร้านนี้ เห็นคนเยอะดี

มีที่ให้นั่งกินด้วยนะ มาเสิร์ฟแล้ว น่ากินมากกก

..อิ่มแล้วก็กลับที่พักพักผ่อน พรุ่งนี้ลุยกันต่อ....

30 Sep 2017
..Fall In Love “SAPA”..

อรุณสวัสดิ์เช้าวันใหม่ซาปา...

วันนี้เราต้องเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเปลี่ยนบรรยากาศไปพักที่ Sapa Eden Hotel
เมื่อลงมาจากที่พักก็ได้ทำการเช็คเอ้าท์ คืนรถ แล้วก็มีเรื่องเซอร์ไพรส์พวกเราแต่เช้า..
เมื่อ...พนักงานต้อนรับที่โรงแรม บอกกับเราว่ามีคนมาฝากของให้พวกเรา เมื่อหยิบของนั้นขึ้นมา มันคือ... guide book เวียดนาม ของโอปป้าคนนั้นที่เจอกันบนรถไฟ...
แล้วเขียนจดหมายถึงพวกเราทุกคนด้วย ทำเอาซึ้งกันแต่เช้าเลย 555

ออกจาก Sapa Summit เราต้องเดินไปเช็คอินที่ Sapa Eden
ระหว่างทางก็เจอกับชาวเขาเดินมาขายของ เรียกได้ว่าตามเป็นเงาเลยทีเดียว 555

ถึงแล้วจ้าที่พักของเรา..

เข้ามาด้านในเจอกับเจ๊คนนี้ แกอัธยาศัยดีมาก จะเรียกว่ารั่วก็แรงไป เอาเป็นว่าเป็นคนอารมณ์ก็แล้วกัน 555

คุยกันทีแรกเจ๊แกบอกว่า มีโรงแรมเปิดใหม่ 4 ดาว ชื่อ Eden Boutique Hotel เป็นของน้องแก เราสนใจมั้ย ในราคาเท่าเดิมกับที่จองที่นี่
เราเลยบอกแกว่าจะขอไปดูห้องก่อน ถ้าโอเคก็เอาแต่ถ้าไม่โอเคก็กลับมาที่เดิม เจ๊แกก็โอเค อีกประมาณ 30 นาที จะมีคนมารับไปดูห้อง ระหว่างรอเราไปกินกาแฟกันที่ร้านตรงข้ามโรงแรม ชื่อร้าน Café in the Clouds

ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ แต่เป็นวิวที่อลังการมาก...

สักพักพนังกานที่ eden ก็มาตาม บอกว่ารถมารับแล้ว
นี่เป็นหน้าโรงแรมที่เจ๊แกแนะนำมา

บรรยากาศภายในโรงแรมดูใหม่มากๆ ชั้นบนสุดยังสร้างไม่เสร็จเลย

เราไม่ได้ถ่ายรูปห้องมาเลย ห้องก็ดูหรู ใหม่ สะอาด แต่เสียอย่างเดียวคือ ไม่เห็นวิวภูเขาสักเท่าไหร่เราเลยไม่เอา แล้วอีกอย่างที่พักเราเมื่อวานก็อยู่ใกล้ๆกันเลย อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง เลยขอเจ๊แกกลับไปที่ Sapa Eden เดิม เจ๊แกก็โอเค แต่ก็ถามเราว่าทำไมไม่เอา โรงแรมไม่ดีหรอ เราก็อธิบายไปว่าไม่ใช่โรงแรมไม่ดีแต่เราอยากได้วิวภูเขา แกก็เข้าใจนะ สรุปนั่งรถกลับมาที่เดิม เสียเวลาไปเกือบครึ่งวัน 555

โดยเราจองห้องไว้ 3 ห้อง แต่เจ๊แกบอกว่า ได้เป็น Family Room 1 ห้อง นอนได้ 4 คน (ในราคาเท่ากับ 2 ห้อง) และอีกห้องเราจองมาเป็น Deluxe Room แต่แกจะอัพเกรดให้เป็น Sweet Room เราโอเคมั้ย
พอไปดูห้องแล้วเราก็โอเค มีวิวภูเขาสมใจ 555
ไปดูห้อง Family Room กันก่อน

มีมุมโซฟาให้ด้วย...

ไปดูอีกห้องกันบ้าง

ดูห้องเสร็จเรียบร้อย เราก็รีบเก็บของกันเนื่องจากเสียเวลามาเยอะแล้ว เราก็ออกมาเช่ามอเตอร์ไซค์ร้านข้างนอก ราคาคันละ 70,000 VND ต่อวัน แต่ต้องคืนรถ 1 ทุ่ม ถ้าเช่ากับทางโรงแรมจะแพงกว่าพอสมควร
..วันนี้เราจะไปกันที่ Cat Cat Village ขี่มาถึงก็จ่ายเข้าากันก่อน ค่าเข้าคนละ 50,000 VND

ไปชมวิวกันดีกว่า

สาวเวียดนาม เจอกันตั้งแต่เมื่อวานที่ฟานซีปัน วันนี้มาเจอที่หมู่บ้าน Cat Cat อีก

...หลังจากออกจากหมู่บ้าน Cat Cat ก็เริ่มหิวกันแล้ว เลยเข้าไปในตัวเมืองหาไรกินกันก่อนค่อยไปต่อ..
เรามากินกันที่ร้านนี้

บรรยากาศร้านก็โอเคนะ วิวดีด้วย

มื้อนี้เราเปลี่ยนมากินพิซซ่ากันบ้าง

มื้อนี้หมดไปทั้งหมด 350,000 VND ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก รสชาติก็อร่อยเลยแหละ

จุดหมายต่อไปเราจะไปกันที่ Hamrong Sapa Mountain อยู่ใกล้ๆนี่เอง
เราไปที่นี่เพื่อจะขึ้นไปชมวิวเมืองทั้งเมืองซาปา แต่กว่าจะถึงก็ต้องเดินขึ้นเขาอีกแล้วครับท่าน
ตรงนี้จะเป็นทางเข้า เสียค่าเข้าคนละ 70,000 VND

ได้บัตรมาแล้ว ไปลุยกันเลยยยย

เดิน เดิน เดิน แล้วก็เดิน..

ที่นี่มีหลายจุดให้แวะถ่ายรูป เขาจะให้แผนที่เราต้องซื้อตั๋ว แต่พวกเราไม่สนใจจุดไหนทั้งสิ้น พรุ่งตรงไปยอดเขาทันที...

เดินมาเกือบๆ ชั่วโมงก็มาถึงสักที...
..คุ้มค่ากับที่เหนื่อย มันสวยมากจริงๆ..

ใช้เวลาอยู่ข้างบนสักพัก เราก็กลับลงมาเข้าเมืองไปกินชาบูแซลมอนกันที่ร้าน Red Dao House Restaurant

จัดมาชาบูแซลมอนมา 1 ชุด

น้ำซุปร้านนี้เข้มข้นกว่าร้านเมื่อวานเยอะเลย แต่ได้แซลมอนน้อยไปหน่อย ได้อย่างเสียอย่างกับร้านเมื่อวาน..

กินเสร็จก็เริ่มมืด เลยไปเดินชมเมืองกันที่กลางเมือง ชมบรรยากาศแสง สี ยามค่ำคืนของซาปา
...พอขับไปถึงลานกิจรรมกลางเมือง ปรากฎว่าคนเยอะมากเหมือนมีเทศกาลอะไรซักอย่าง

พอถามคนแถวนั้นก็ได้รู้ว่าเขามีงาน Mid-Autumn Festival กัน มีการจัดแสดงเต็มไปหมด

เราก็ไปเดินเนียนๆ ชมงานเขาไปเรื่อย

เราเดินดูได้แปปเดียวก็ต้องรีบไปคืนรถก่อน 1 ทุ่ม
พอคืนรถเสร็จ ก็เดินชิม Street Food ไปเรื่อย
อันนี้เป็นพิซซ่าเวียดนาม ราคา 25,000 VND อร่อยมาก ต้องมาลองพูดเลย

ก่อนกลับที่พักก็เจอปิ้งย่างอีกร้านราคาไม้ละ 20,000 VND

จากนั้นก็กลับที่พัก
.…คืนสุดท้ายแล้วเนอะที่ซาปา เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ....
เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินทางกลับเข้าเมืองฮานอย...

Together Backpacker

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.55 น.