เรื่องมีอยู่ว่า มีน้องที่สนิทกันนางไปทำงานอยู่ที่สมุย ไอ้เราก็อยากไปมานานละ น้องนี่ถึงกับลางานเพื่อพาเราเที่ยว ถ้าคุณอยากเที่ยวสมุยแบบคึกครึ้น ซึ่งปกติแล้วใครที่ไปเที่ยวสมุยก็คงจะนึกถึง แหล่งท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำ หรือมีนักท่องเที่ยวเยอะๆ แต่ที่เราจะพาไปครั้งนี้ แทบไม่เจอฝรั่งเลย ซึ่งเราเองนั้นเสียใจเป็นอย่างมาก 55555 คือนางนั้นพาเราไป unseen จริงๆ ไปแต่ละที่อย่าว่าแต่ฝรั่งเลย คนยังไม่มี 555555

****เนื่องจากว่า เรานั้นไม่ค่อยได้เที่ยวพักผ่อนจริงๆจังๆ คราวนี้ได้พักผ่อนแบบเต็มๆเลยมีบางที่ที่เราอาจจะไปมาแต่ไม่ได้ถ่ายรูปนะคะ ต้องขออภัยในความอ่อนแอ ตกๆหล่นๆของเราด้วยนิฮา แล้วอีกเหตุนึง เพราะว่า เราขับมอไซด์กัน เราเนี่ยขับมอไซด์แข็ง แต่ก็ไม่รู้ทำไม.....เราให้น้องอีกคนขับ ซึ่งสกิลมอไซประมาณ 3 เต็ม 200 วันแรกๆเลยไม่กล้าเอากล้องออกมายิงนะคะ 555555

เริ่มต้นด้วยการเดินทางนะคะ เราเดินทางโดยยยยย

เรือเร็วลมพระยานั้นเอง ก็ไปขึ้นรถที่ข้าวสาร เข้าไปรับตั๋วให้เรียบร้อยเค้าก็จะให้เดินไปรอขึนรถที่หน้า tmb นะคะ อันนี้เราไปกับน้องอีกคนนึง ก็เดินงงๆไปขึ้นรถ

หน้าตาตั๋วเป็นแบบนี้นะฮะ ทั้งตั๋วรถทัวร์และตั๋วเรือ อย่าทิ้งอย่าหายนะ เดี๋ยวไม่ถึง จริงๆจะเป็นรอบ 21.00 แต่รถออกก่อนนะ เพราะเราไปรับตั๋วก่อนด้วยละมั้ง ประมาณตีสี่ตีห้าก็ถึงที่ท่าเรือแล้วค่ะ ก็ต้องรอๆๆๆๆๆๆ อย่างเดียว เพราะเค้าให้ขึ้นเรือได้ตอน 7 โมง

แถวนั้นก็จะมีร้านขายของ ร้านอาหาร ซึ่งราคาก็สูงเลยทีเดียวนะ ตุนเสบียงไว้เป็นดีจ๊ะ

ใกล้ๆ 7 โมงเราก็จะเริ่มเห็นรถทัวร์คันอื่นๆมาสมทบ เรานี่หลับไม่ลงจริงๆ ส่วนธิน้องที่มาด้วย เหมือนชีวิตไม่เคยนอนมาก่อน 5555 หลับยับ แบบยับจริงๆ 55555

ไปคะ ขึ้นเรือได้

เราขึ้นมานั่งดาดฟ้าข้างบนเนื่องจากว่าฟ้าฝนค่อนข้างเป็นใจ

ถึงกระนั้น พอหันไปข้างๆ เห้ยยยยยยย หลับแล้วววววว ธิหลับอีกแล้ว บ้าจริง!!!!!!! เมื่อคืนทำอะไร พูดดดดด

ด้านในเรือก็นั่งได้นะคะ แต่เราตื่นเต้นลนลานอยากนั่งข้างนอกมากกว่า ( จริงคือโง่ค่ะ ไม่รู้ว่ามีข้างใน เดินตามเค้ามาแล้วก็เริ่มสงสัยว่าคนหายไปไหนกันหมด )

เรือก็แล่นไปเรื่อยๆค่ะ เราก็ไม่เคยมา แถมยังไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรกับน้อง

เพิ่งรู้ว่า มันจอดทุกป้าย!!!!!! หยังกะรถทัวร์ปอ 2 เห้ยยนี่นั่งรถหวานเย็นปะเนี่ย

ท่าแรกๆก็ตื่นเต้นหรอก พอเริ่มสายๆ ทั้งแดด ทั้งลมโหยยย แรงอะไรเบอนั้น ตาเกือบเป็นต้อ

แนะนำแว่นกันแดด คุณค่าที่คุณคู่ควร

อันนี้ป้ายแรกคะ 555555 ฟ้าสวยน้ำใส ดี๊ดีย์

ท่านี้ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นพงัน ( อีกนิดนึงจะถึงแล้ว ) และเราก็ได้เจอ คนขายไอติมวอลล์

คือนั่งๆไปซักพัก เห้ยยยย ฝรั่งไปเอาไอติมมาจากไหนวะ? แล้วเราก็ได้ยินเสียง 5555

เห้ยยยย ที่ขุ่นป้าแกน่าจะทำสวนมะม่วงมาก่อน ทีเด็ดเลยคือ ชั้นบนสุดส่งไม่ถึง ป้าก็คุยกับฝรั่งชั้นสอง เป็นภาษาไทย ว่าให้ส่งขึ้นข้างบนหน่อย 5555555 เอออ ฝรั่งเค้าก็ส่งให้เนอะ ฟังรู้เรื่องเหมือนกันนี่อิหล้า

ส่วนราคาก็แพงกว่าฝั่งนิดหน่อยค่ะ รับได้อยู่ กินอะไรหวานๆพอให้แก้ความเจ็บปวดจากต้อลม

เราก็นั่งตาแห้งกันไปเรื่อยๆนะคะในที่สุดก็ถึงงงงงงงงงงง

บีบีก็แว๊นมอไซมารับเราคะ โชคดีที่บีบีอยู่ที่นี่เลยไม่ได้ไปเช่ามอไซด์นะคะ

มาถึงเราก็ไปเชคอินที่พักให้เรียบร้อย เดี๋ยวมีรูปลงให้ดูจร้า พักที่สมุยเมอร์เมด เลือกที่นี่เพราะลงความเห็นกับธิว่ามีสระว่ายน้ำ 5555 และเราดูรูปแล้วมันโอเคเลย

เอากระเป๋าเก็บแล้ว ที่แรกที่นางพาไปคือ ..... วัด .......ห๊าาาาาาาา เอออ อะ เป็นสิริมงคลกันหน่อย

ที่แรกค่ะ วัดพระใหญ่ บางรัก ไม่ไกลจากที่พักเรานัก ขับมอไซมาแป๊บเดียวก็ถึง เราเดินวนรอบๆ เหมือนนางเริ่มรู้สึกว่าเราชอบวัด นางถามไปไหวพระอีกมั้ย 555 เจ้ยังไม่ยากสะสมแต้มบุญ เจ้ขอแบบ unseen เลยได้มั้ยยยยยยย

นางเลยพาไปที่นี่ เป็นร้านกาแฟ อยู่บนต้นไม้ค่ะ tree bridge coffee ปล.ทางขึ้นค่อนข้างอันตราย ใครขับมอไซด์ไม่แข็งรบกวนอัพสกิลก่อนมานะคะ แนะนำให้มอไซด์จอดข้างล่างแล้วเดินขึ้นมาค่ะ เค้ามีที่ให้จอดอยู่จร้า พิกัดอยู่ ต.แม่น้ำ ซอย 5 ขับตรงเข้าไปเรื่อยๆเลย อยู่ทางเดียวกับน้ำตก

ทางมันลื่น ธิก็ล้มเก็บไปก่อนแต้มนึง แถมนางหิ้วกระเป๋ากล้องอิฉันอยู่น้ำตาไหลพราก

อ๋อออ เป็นห่วงน้อง

ถุยยยยย เป็นห่วงกล้องนี่ละ

ใครถนัดขย่มไปเล่นสะพานอื่นนะคะ

ถ้าเป็นเรื่องของความขี้เก็กต้องยกให้ค่ะ แต่ก็ถ่ายสนุกอยู่นะ 55555

บรรยากาศในร้าน ความชิลนี่ให้เต็ม 10 เลยค่ะ ราคาก็แปรผันตามวิวนะคะ 555 ไม่แพงๆ เรากินกาแฟแก้วละ 60 เป็นราคาร้านกาแฟทั่วๆไปเนอะ

มีแมวด้วยยยยยย

กลัวแมวงั้นอุ้มเค้าแทนนะตะเองงงงง

รวมทีมหน่อยยยยยยยยยย ขอบคุณตัวเองที่แบกขาตั้งกล้องมา

เลยร้านมาหน่อยนึงก็จะมีน้ำตกนะคะ ตอนนั้นต้องรีบกลับแล้ว เพราะฟ้าฝนเริ่มโกรธ

วันแรกเราก็กลับที่พัก ก็ว่ายน้ำที่โรงแรม เสร็จแล้วไปกินข้าวเย็น แล้วก็นอนนนนน 555

ตอนเช้าเราตื่นตีห้าครึ่งเพื่อออกมาเก็บท้องฟ้า

คือเราชอบทะเลมากกกกกกกก มากจริงๆ ไม่เคยเบื่อเลย และทุกครั้งที่มีโอกาสไปทะเลก็จะทำแบบนี้ทุกครั้งคือตื่นเช้ามา เพื่อถ่ายรูป เพราะฟ้ามันไม่เคยซ้ำกันซักวัน

ที่พักเรามันจะแบ่งเป็นสองโซนนะคะ ฝั่ง sea view จะอยู่ติดทะเลเลย ส่วนฝั่ง garden ต้องข้ามถนนมา ( เพิ่งรู้ตอนไปถึงว่ามันมีถนนกั้น ) มีสระว่ายน้ำทั้งหมด 3 สระด้วยกันค่ะ เราสามารถเล่นได้ทุกสระเลย เราพักฝั่งสวน สระว่ายน้ำอยู่หน้าห้องเลย แต่ไม่เคยเอาเท้าแตะน้ำเลยคะ เพราะว่าเราข้ามมาเล่นกันฝั่งทะเล

ค่าที่พักถ้าเป็นห้องพัดลม ราคาเริ่มต้นประมาณ 500 บาท

ห้องแอร์วิวสวน 1000 ลองหาดีลก่อนนะคะ เราจองผ่าน agoda ได้ส่วนลดเพิ่มอีกเลยจองเป็นห้องแอร์ค่ะ

นี่คือตอนเช้านะคะ ฝั่งทะเลนะคะ พระอาทิตย์ไม่ได้ขึ้นทางนี้คะเสียดายมาก แต่ได้ฟ้าสวยๆทุกวันเลย

มันฟินตรงที่ คุณว่ายน้ำในสระ แต่พอคุณมองออกไปคุณก็เจอทะเลเลย ดีต่อใจมากค่ะ

พี่หมาตัวนี้อยู่กับเราทุกเช้าเลย มานั่งใกล้ๆไม่ไปไหนคะ แล้วพอเรากลับเค้าก็ข้ามถนนเดินไปส่งด้วยพี่เค้าบริการดีมาก แต่ตัวเหม็นไปนิดนึง555

ชิงช้าหน้าที่พักคับ

เรามานั่งมองทะเลของเราทุกเช้าค่ะ ตื่นตีห้าครึ่ง นั่งจนถึงประมาณเจ็ดแปดโมง เปิดเพลงนั่งร้องเพลงตาม มองคลื่น มองบรรยาศรอบๆมันเหมือนเอาร่างมาทิ้งที่นี่จริงๆนะ ดื่มด่ำกันมันให้มากที่สุด

ทิ้งทะเลไว้เบื้องหลังเพราะเริ่มหิว เมนูแรกวันนี้ ได้แก่ โล่งโต้ง........

มันคือ เอิ่มมมม อธิบายยังไงดี เหมือนก๋วยเตี๋ยวค่ะ แต่เส้นจะเป็นเส้นก๋วยจับ กับเส้นหมี่ให้เลือก น้ำก็เป็นซุปออกพะโล้ๆหน่อย แล้วก็มีพวกตีนไก่ ไส้ ซี่โครง แล้วแต่จะเลือกเลยคะ ราคา 50 บาท ร้านนี้ทีเด็ดอีกแล้ว อยู่ แม่น้ำซอย 3 ตรงเข้าไปเรื่อยๆ บีบีบอกว่าร้านป้าวรรณ อร่อยสุด เพราะไม่เคยไปกินร้านอื่น แล้วถ้าไปสายก็ไม่ได้กินแล้วนะ หมดเร็ว เพราะป้าทำมาน้อย ที่ร้านมีโจ๊กด้วย หมดเร็วเหมือนกันเพราะเหลือมาจากเมื่อวาน 5555 ล้อเล่นๆ อร่อยจริง

อาหารที่สมุยค่อนข้างแพงค่ะ แต่ก็จะมีร้านสามัญอยู่บ้าง เราไปเจอร้านข้าวแกง 40 บาทอร่อยมากกกกกก ก็มี แต่ส่วนใหญ่ราคาเริ่มต้น 50 บาทจ้า

ทีนี้ จะพาไปเที่ยวทะเลแบบทะเล๊ทะเล ที่ไม่มีใครเล่น ไม่มีคนไป ไม่มีใครหาเจอ 55555 ไม่มีชื่อด้วยซ้ำ บ้าจริงงงงงงงง

เราว่าตรงนี้น่าจะเป็นที่ที่เราชอบที่สุดที่นึง คลื่นเบาๆสีหาดตรงนี้สวยมากนะคะ น้ำก็ใสมากกกกกก

อยู่ถนนทางไปหน้าทอน ก่อนถึงเขาแหลมใหญ่ สังเกตทางขวามือจะมีทางโบ๋ๆให้ลองสุ่มเดินลงไปดู ถ้าไม่เจอให้ข้ามไปเลย 55555 ถามบีบีว่าเค้าเรียกว่าหาดอะไร บีบีตอบสั้นๆ ไม่รู้

คือไม่รู้บรรยายยังไงดี จริงๆถ่ายมาเยอะมาก แต่กลัวจะเบื่อกัน ใครมาอยากให้แวะมาตรงนี้ด้วยคะ สวยจริงๆยอมใจ

อีกที่ที่เราขึ้นมาเป็นจุดชมวิว เป็นทางขึ้นไปวิลล่าของใครซักคน แปลตรงๆคือลักลอบชมวิวหน้าบ้านเค้า ตรงนั้นคือเขาแหลมใหญ่ค่ะ จะมีทางขึ้นเป็นทางชันๆเลยนะระวังกันด้วย จากหาดที่ไปมาตะกี้ ต้องอัดคันเร่งมาตั้งแต่ตรงนั้นเลยนะคะ 555555 รถอืดคะ อ้วนคะ น้ำหนักบรรทุกค่อนข้างเยอะ

แต่พอขึ้นไปถึงนะ โหหหหหห มันสวยแบบ สวยมากๆ ตรึงใจสุดๆ จะเห็นทรายเป็นริ้วเลยอะ รูปที่ถ่ายมาคูณล้านเข้าไปเท่ากับของจริงนะคะ

แล้วเราก็ขับต่อไปเรื่อยๆ บนถนนเส้นเดิมแล้วตามหา The Passage Samui Villas แล้วให้เลี้ยวขวาเข้าซอย รร เลย ตรงยาวผ่านหน้า รร ไปเรื่อยๆจนสุดทางจะเจอกับ Beryl Bar แต่เราไม่เข้านะคะ จอดข้างร้านคะ 555 เราจะได้เจอกับบบบบ

ไอ้ขี้เก๊ก เอ๊ยๆๆๆ ผิดๆๆๆ 5555

หาดอีกที่นึง ตรงนี้มีม้าแกลบผูกอยู่ตัวนึงด้วยนะ

หาดที่เห็นพื้นจะเป็นหินคะ ค่อนไปทางบาดระบมเท้า แต่เราก็ดั้นด้นเดินไปแช่น้ำกัน มันเป็นอีกบรรยากาศเลย ลองดูรูปนะคะ

จากตรงนี้ ถ้าเราเดินเลาะไปอีกฝั่งนึงก็จะเป็น

เดินผ่านต้นไม้มาเรื่อยๆก็จะเป็นหาดอีกฝั่งนึงค่ะ เดินไปจนสุดเลย จะเจอกับ

แท้แด๊นนนนนนนนน บีบีบอกว่า เดี๋ยวจะพาไปถ่ายหนังเอวี เลยอาสาขอเป็นนางเอกเองงงงง

มุม....อิคึอิไต ....ถรุยยยยย มุมสวยๆจร้า ( แต่เค้าบอกว่ามาถ่ายหนังเอวีจริงๆนะ ) มันจะเป็นต้นไม้ ใหญ่ๆต้นนึง ที่เรานั่งบนกิ่งมันได้เลย เป็นมุมชิลม๊ากกกกก อีกจุดนึง อยากหลับไปซะตรงนี้เลย

ปะๆๆๆ ไปต่อกันอีกที่นึงค่ะที่สมุยนอกจากมีทะเลแล้ว ยังมีน้ำตกด้วยนะ แต่ถ้าถามเรานะไปเล่นน้ำทะเลเถอะ 5555

ไปที่น้ำตกหน้าเมือง หาไม่อยาก เพราะคนเยอะ มีป้ายบอกทางด้วยเหวยเหยยย น้ำตกที่นี่ ที่สำหรับเล่นน้ำค่อนข้างน้อยอะคะ คนเยอะ ส่วนใหญ่ก็เหมือนมาดูๆ มานั่งช้าง แต่เป็นทางผ่านของเราด้วยเลยแวะมาซักหน่อย ชักภาพพอเป็นที่ระลึก เสียค่าที่จอดมอไซไป 20

แน่นอนว่า ขาดเค้าคนนี้ไม่ได้นะคะ 55555

เริ่มหิวข้าวกันแล้วคะตอนนี้ ใช้พลังงานในการแว๊นไปพอสมควร

หาที่ทานข้าวกัน บีบีบอกว่า เดี๋ยวพอไปกินที่นึง แพง แต่วิวสวย เราก็ตามนางไป เพราะเราไม่มีทางเลือก

มาที่ร้าน The Giant Summit สูงเสียดฟ้า ทางก็มีชันบ้างไม่ชันบ้างนะคะ อยู่ทางขึ้นน้ำตกตานิ่มกับสวนนกพาราไดซ์ ตรงนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวหลายที่ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ

และเช่นเคยค่ะ ราคาอาหารแปรผันตามวิว เราสั่งอาหารกันทุกคนเพราะบีบีบอกว่า จากละ 90 จริงแล้ว 190 เป็นผัดไท กุ้งภูเขา รู้งี้กินน้ำปั่นดีกว่า 555555 แต่ก็นะ อาหารนี่ไม่เท่าไหร่คะ แต่วิวนี่มันดีมาก แบบ 180 องศาโดยรอบ

เสร็จสิ้นเราก็กลับไปยังที่พักคะ โหหหห คือเพิ่งรู้ว่ามาไกลมาก บีบีพากลับมาทางลัด ผ่าเขามา ทางโค้งนี่อันตรายนะสำหรับคนที่ขับรถไม่แข็ง อิฉันให้ธิขับมา 5555 ในหัวคิดอะไรอยู่

ถึงปลอดภัยดี ถือว่าได้อัพสกิลแว๊น ขาดไปอย่างเดียวคือรอยท่อที่น่อง

วันนี้เรากลับมาว่ายน้ำที่หาดหน้าโรงแรม แล้วกะเล่นสระกันต่อ

หาดหน้าโรงแรมสำหรับเราไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำเท่าไหร่เพราะทรายที่นี่หยาบค่ะ ( #%$^%&^*&% )( นี่เล่นมุกอะไร)

เราเล่นกันแป๊บๆมันเริ่มหนาว เลยขึ้นมาเล่นที่สระ รร กัน เอ้า!!! ยัง ยังไม่หยุดเล่นอีก

หลังแบบนี้มันบุรุษเพศชัดๆ แต่อย่าไปสนใจ อยากให้ดูว่าทำไมเราถึงเลือกพักที่สมุยเมอร์เมดค่ะ มันคือควาดีงามอย่างที่สุด สระว่ายน้ำก็ไม่มีใครเลย เพราะเป็นช่วงโลว์ด้วย แถมวิวมันทำให้รู้สึกว่ามาพักผ่อนจริงๆนะ ที่แว๊นมาทั้งวันนี่หายเหนื่อยหมดเลย

พอตกกลางคืนเราก็ออกล่าเหยื่อกันค่ะ 5555 จะไปไหนไม่ได้นอกจาก ARK BAR ฝรั่งไปหนายยยยย เจอแต่เอเชียเยอะมากๆค่ะ

เบียร์ขวดละ 100 มีโชว์ควงไฟ ดูก็เพลินๆดีนะ ไม่น่าเบื่อ เวลาผ่านไปเร็วมาก

ผู้สาวโดนไปคนละสองขวดพอกรึ่มๆ สเต็ปผู้สาวขาเลาะกำลังมา ผู้บ่าวร้องกลับไปนอน เออออ กลับก็กลับ ความอยากสอยฝรั่งของอิฉันและบีบีก็จบลงด้วยประการละฉะนี้

และก็มาถึงวันสุดท้าย

เราก็ตื่นเหมือนเดิม แต่สิ่งที่โหวงเหวงใจที่สุดคือ วันนี้วันสุดท้ายแล้วนะที่จะได้เที่ยว

ขอบคุณท้องฟ้าเช้านี้เพราะเป็นฟ้าที่สวยที่สุดเลย

ไหนๆมาแล้วขอไปดูหาดเฉวงให้เห็นกับตาหน่อย อย่างน้อยจะได้ไปโม้ได้ว่ามาถึงแล้วนะ

(ฝรั่งคนนั้นฉันเห็นก่อน จอง!!!!!!!)

หาดเฉวงทรายละเอียดที่สุดถ้าเทียบกับหาดอื่นๆค่ะ ทรายน่าเล่น ที่นอนอยู่ก็น่าเล่น เอ๊ยยยย แหะๆ

เป็นถิ่นอาศัยของเหล่า ฝ. ตาน้ำข้าว

เราเลยเพิ่งรู้ เพราะอยู่มาสองวัน ไม่เจอฝรั่งเลย อ่ออออ เค้าอยู่โซนเจริญกัน เราไปอยู่ถิ่นทุรกันดารนี่เอง

ย้ายก้นไปกันต่อที่จุดชมวิวเฉวงน้อย

ตรงนี้จะเป็น

ผาหินก้อนใหญ่ๆ ดูข้างบนได้ และเค้าก็มีทางลงมาข้างล่างด้วยนะคะ

เพื่อนรู้ว่ามาสมุย เพื่อนบอกว่าอย่าลืมดูหินตาหินยายด้วยนะ อะ จัดไป

เราแว๊นกันมาแบบนี้งับบ

ที่นี่มีเก็บค่าที่จอดรถด้วยนะคะ มอไซ 10 บาทจ้า

นั่งมองหินตา

หินยายคนเยอะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ

ตรงนั้นน้ำใสน ะ มีคนลงเล่นน้ำด้วย

ตรงนี้ธิก็ลื่นหอยบาดเก็บแต้มที่สองไปได้

ถัดไปบีบีพาเรามาที่ลึกลับอีกที่นึง ดูทางเข้าเดะ มาเองจะเจอมั้ยยยย

อยู่ข้าง รร เซนทาร่าวิลลา ที่ ต ละมัย ตรงยาวๆเข้าไป

แต่พอมาถึง ร้องโหหหหหหห อีกแล้วววว

รู้สึกเหมือนอยู่ใน calm belt สงบมากกกกกกก ทั้งคลื่น ทั้งลม และไม่มีคนเลยซักคนเดียว

เราน่าจะชอบที่นี่ที่สุดเลย เชื่อมั้ยว่าของจริง เราแทบไม่เห็นเส้นขอบฟ้าเลย มันนวลตาไปหมด

อาจจะเพราะว่าเราไปในเวลาที่เหมาะด้วย

น้ำใสมากค่ะ แต่มีเรือประมงอยู่ด้วย ก็จะมีปลาตายเกยฝั่งปะปราย

ฝีมือบีบี

เดินไปสุดทางก็จะเป็นเหมือนสุสานปะการังค่ะ

เดินตามมานะคะ ข้างล่างคือซากปะการังนะคะ

และที่ขาดไม่ได้ พอนางใส่ฮู้ดนางก็จะร้องเพลง ก็เรานั้นมันคนละชั้นนนนนนนน

ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าที่เจ้าทางรึว่าเจ้ากรรมนายเวรนะคะ

ขอบคุณไกด์อีกคนของทริปนี้ของเราด้วยนะฮ้าบบ ขอพรางหน้าให้คล้ายกับกำลังขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา

เนี่ยยยยมันสงบจริงๆ

แล้วที่สุดท้ายที่เราไปกันคะ คือ หาดลิปะน้อย

ไปเล่นน้ำกัน เพราะบีบีบอกว่าเหมือนหาดส่วนตัวเลย ไม่ค่อยมีคน เราไปถึงก็ไม่ค่อยมีคนจริงๆมีฝรั่งมาเป็นครอบครัวเล่นน้ำอยู่สี่ห้าคน

ที่นี่แนะนำให้มาตอนเย็นนะคะ เพราะจะเห็นพระอาทิตย์ตกแบบเต็มๆ

ไม่เคยเล่นน้ำไปดูพระอาทิตย์ตกไปด้วยมาก่อน แล้วมัน สวยมากๆ เราเอากล้อง เอาขาตั้งกล้องไป แต่เราไม่อยากขึ้นจากน้ำเลยกลายเป็นว่า หาดสุดท้ายที่เราไป เราไม่อยากเอากล้องมาเก็บภาพ แต่เราอยากเก็บภาพด้วยตาของเรามากกว่า

แต่ฝากธิใช่มือถือถ่ายไว้ให้ แล้วธิก็เอามือถือจุ่มน้ำ 5555 ของจริงตอนนั้นฟ้ากำลังเป็นสีชมพูเลยคะ สวยมากๆ

เสร็จสิ้นการเดินทาง 3 วันที่สมุยของเรา เรากลับอีกวันนึงตอน 8.00 โดยเรือเร็วลมพระยาเช่นเคย ถึง กทม ประมาณสองทุ่มกว่า

หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้นะคะ อาจจะรู้สึกว่าจับใจความหาสาระไม่ได้เลย 55555

อาจจะดูไม่เหมือนกับการรีวิวที่เที่ยวเท่าไหร่ เหมือนมาเขียนไดอารี่มากกว่า 5555

เราพูดเสมอว่า การเที่ยวมันไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย มันอยู่ที่เรื่องราวระหว่างทางมากกว่า

ต้องดื่มด่ำกับมันให้มากที่สุด 5555555

ขอบคุณบีบีที่ชวนไปเที่ยว

ขอบคุณธิที่ไปเป็นเพื่อน

ส่งท้ายด้วยรูปนี้ ไว้เจอกันอีกน้าาาาา สมุยยยย

Borphloy

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 12.37 น.