ใกล้เข้าสู้ความหนาวเย็นเข้ามาทุกวัน ทุกวัน หลังจากหมดฝนประเทศไทยของเราก็ตามเข้ามาด้วยความหนาวเย็น เมื่อความหนาวมาเยือนการท่องเที่ยวก็ต้องเกิดขึ้นกับนักเดินทาง นักท่องเที่ยว นักถ่ายรูป

ช้าอยู่ทำไม วันนี้ #PareAekTrip จะนำทุกท่านก้าวขาออกจาก กทม. ไปสู่ กาญจนบุรี หรือ ที่เรียกกันติดปาก กาญนะจ๊ะบุรี จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าอยู่ชายแดนเขตติดต่อเพื่อนบ้าน

ส่วนจะเป็นที่ไหนยังไงตามมาดูเลยครับบบบบบ

ใช่แล้วที่นี่คือ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญนะจ๊ะบุรีๆๆๆๆๆ

สถานที่แห่งนี้เราสามารถมาพักค้างคืนได้ มีทั้งเช่าบ้านของอุทยาน และกางเต็นซ์ สถานที่มีกว้างขวาง ห้องน้ำสะดวกสบาย แต่ๆๆๆๆๆๆไฟฟ้าจะมีให้ใช้ ช่วงเวลา 18.00 - 21.00 น. เท่านั้น และหาปลั๊กเสียบค่อนข้างยาก ฉะนั้นคนที่มาพักที่นี่ ท่านจะได้พบกับคำว่าพักผ่อนอย่างแท้จริง

ไปดูกันต่อดีกว่าครับว่าที่แห่งนี้มีอะไรบ้าง

ชมพระอาทิตย์ขึ้น

ทะเลหมอกแบบเริ่มต้น 555

ทะเลหมอกแบบต่อมา 555

ทะเลหมอกแบบหนาๆ 555

นี่คือช่วงเวลาสำหรับคนตื่นเช้าๆๆๆๆๆ ภาพข้างต้นนี้อย่างน้อยต้องก่อน 7 โมงเช้า

มีบ้านพักแบบทาซานด้วยนะครับ แต่ส่วนใหญ่ปิดปรับปรุง แต่บอกเลยครับ ส ว ย ง า ม ม า ก

มีเวลาว่างก่อนจะหิวก็เดินถ่ายรูปเดินรับอากาศ มองสายหมอกไปเรื่อยๆๆๆๆเลยครับ

รายละเอียดก็ตามป้ายนี้เลยนะครับ ขอบอกว่า เป็นจริงตามป้ายด้วยครับ ป้ายไม่ได้โกหกเรา

ในนี้มีจุดชมวิวให้เราได้ แชะ แชะ แชะ ๆ ๆ ๆ กันอยู่หลักๆ 2 ที่ ตามป้าย

จุดชมวิวเนินกูดดอย และ จุดชมวิวเขาช้างเผือก

นี่ บริเวณจุดชมวิวเนินกูดดอย มันก็จะฟุ้งๆๆๆ เขียวๆๆๆ นิดหน่อย แบบว่าถ้าใครมาก่อนหมอกมันกระจายก็จะได้เจอกับทะเลหมอกแบบหนา หนา หนา

ที่เห็นไกลๆ นั้นคือ เขาช้างเผือก วันขอแค่มาถ่ายรูปก่อนนะครับ เด่ววันหลังมีโอกาศจะขึ้นไปพิชิตยอดให้ได้ (ฝัน ฝัน ฝัน)ไว้ก่อน อิอิอิ

โซนกางเต็นซ์ มันก็จะฟุ้งๆ ฟินๆ หน่อยนึงนะครับบบบบ ช่วงที่ผมไปไม่ใช่เทศกาล คนน้อย อากาศดี (มะแร่งดีไปหมดเลยครับ ชอบบบบ)

วิวนั้นพอจะทำให้คนดูดีขึ้นมาได้บ้างนิดหน่อย (นิดหน่อยจริงๆ นะ) 555

หลังจากเดินอยู่นานรออะไรละครับหิวแล้ว จานนี้คือกระเพราหมูกรอบไข่เจียว ราคาย่อมเยาว์ รสชาติยอดเยี่ยม เดินมากินได้นะครับ เป็นร้านสวัสดิการของอุทยาน แนะนำเลยครับ

วันนี้โชคดีมีเพื่อนมาแสดงตัวเลยขอเก็บภาพไว้ซักนิดนะครับ เป็นนกเลี้ยงของอุทยาน ค่อนข้างเชื่องไม่ตื่นคนไม่บินหนี้

แถมให้รูปนึงครับ เด่วจะหาว่าถ่ายหุ่นมาให้ดู กำลังอร่อยแบบนี้ยังคิดว่าหุ่นหรือป่าวครับ 555

อยู่กันจนหายอยาก อยู่กันจนคนอื่นเขาไปกันหมด เราก็ยังจะอยู่ๆๆๆๆ ว่าแต่เราจะไปซ้ายหรือขวาดีล่ะ เลือกเอานะครับ ทั้งสองฝั่งก็ขับรถสนุกดีครับ (ผมให้ชื่อถนนเส้นนี้ว่า หลบหลุมบนทางเขา 555)

ได้เวลาครับออกเดินทางได้

ลากันด้วย น้องออส คู่ใจ ไปแล้ว GO go GO go

ใครที่คิดอยากจะมานอน มาตั้งแค้มชิวๆ ผมแนะนำที่นี่เลยครับ สบายๆๆๆๆ ในส่วนของผมนั้นผมมาค้างคืนแต่ด้วยวันแรกผมมาถึงก็เย็นมากเลยไม่ได้เดินเก็บบรรยากาศ ในส่วนของภาพทั้งหมดนี้คือวันที่สองของ อช.ทองผาภูมิ ทั้งหมดครับ

ไปแล้วนะครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเราได้ที่
https://www.facebook.com/PareAekTrip/ นะครับ ขอบคุณครับ

บ้าย...บาย...สวัสดี...ครับ

SKINK PHOTO

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.49 น.