เห็นช่วงนี้ฮิตกันเหลือเกิน ออกทริปแบประหยัดงบหรือไม่ใช้เงินสักบาทนี่ เราว่านะ

เงินคือปัจจัยหนึ่งของการเดินทางเช่นกันนะคะ

Slow life คำนี้ใครๆก็ไม่อยากตกเทรนด์ และอยากเรียนรู้การใช้ชีวิตเดินช้าๆ รอบข้างกาย

แต่สำหรับนักเดินทางเช่นเราแล้วล่ะก็ บอกได้เลยค่ะว่า น้อยครั้งมากที่จะได้ใช้ชีวิต Slow Life อย่างที่ใครๆ มอง

เพราะทุกวันนี้ ชีวิตจริง ติด Speed ยิ่งเกว่าเทอร์โบซะอีกแหน่ะ

แต่ ณ วันนี้ เราก็อยากลองเดินทางแบบ Slow life กันบ้าง ในความคิดเราคือ อยากให้เป็นทริปสำหรับการเดินทางที่ประหยัดงบ

ได้เที่ยวแบบสบายใจ ไปแบบไร้กังวลแน่นอนว่าการเดินทางย่อมต้องมีการหาข้อมูล เส้นทาง ที่พัก ร้านอาหารที่เราคิดว่า จ่ายได้คุ้มสุด โอเคที่สุด

ทริปนี้เราไปไหนไม่ใกล้ ไม่ไกลหรอกค่ะ ปราจีนบุรี - เขาใหญ่ - นครนายก

และแวะพักที่นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่ คืน 500 บาท

Hi season 750-990 บาท Weekday450 Weekend sat-sun 500-650 Sun-thu 450-500

ตามไปออกทริปกับเรากันเหอะ ว่ามันคุ้มมั้ย กับเงินที่จ่ายไปในครั้งนี้

จาก กทม. มุ่งหน้ามาทางปราจีน เขาใหญ่กันเลยค่าาาามาแบบช้าๆ ไม่เร่งรีบ

หน้าฝน บรรยากาศอึมครึมหน่อยๆ แต่บอกเลยว่า เย็นสบายดีเหมือนกันนะ

ก่อนทางขึ้นเขาใหญ่ เราแวะที่ ดาษดา แกลเลอรี่ ปราจีนบุรี ค่ะ

ค่าเข้าชมช่วงที่ไม่มีงานคนละ 80 บาทค่ะ แอบไปเห็นที่หน้าเฟสบุ๊คดาษดาตอนนี้ อยู่ระหว่างเตรียมงานดอกไม้

เลยลดค่าเข้าชมให้ 50 บาท นี่ถ้าได้เข้าฟรีคงแหล่มเลยนะ 555

แต่เราว่า ราคา 50-80 บาทตอนนี้ก็คุ้มมากนะคะ กับบรรยากาศดอกไม้ มุมที่ได้มา

เข้าไปเจอหลากหลายบรรยากาศของดงดอกไม้และการจัดสวน ที่นี่เค้ามีมีร้านกาแฟให้นั่งชิลๆ ในดงดอกไม้ด้วยนะ

ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงเตรียมงาน เห็นว่าภายในงานดอกไม้จะเยอะกว่านี้ ค่าเข้าชมจะแพงกว่านี้ (250)

ส่วนคนก็ไม่ต้องพูดถึงค่า แบบว่า ช่วง High Season ช่วงวันหยุดล้มหลามแน่นอนSmiley

ดาษดา แกลเลอรี่ ปราจีนบุรีที่นี่เป็นที่แรกเหมาะจะเป็นช่วงเวลา Slow life สัก 2-3 ชั่วโมง มองดอกไม้เพลินๆ แบบไม่เร่งรีบ

แบบอยู่ช้าๆ อยู่นิ่งๆ อยู่กับธรรมชาติ

กับใครสักคนหนึ่ง

กับเพื่อนร่วมทาง

ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นคนพิเศษ หรือคนสำคัญหรือไม่

แต่คำว่าเพื่อนร่วมทางสำหรับเรา

คือคนที่ยอมร่วมมาสัมผัสชะตากรรมพร้อมกับเรานั่นแหละ 555

ดูเพลินๆ กันไปค่าาาที่ดาษดา ^^

หลังจากโต๋เต๋อยู่ที่ ดาษดา แกลเลอรี่ ได้พักหนึ่ง

ขับกลับออกมา มองๆ หาที่พักสำหรับคืนนี้กันแล้วค่า และอย่างที่บอกคือ ที่พักคืนนี้สำหรับเราเน้นแบบ Slow life นะเออ

เราไมไ่ด้เจอมาเองนะ เราไม่ได้เจอแบบบังเอิญแน่นอน แต่เป็นการรู้จักและบอกต่อกันมา เห็นเพื่อนในเฟสมาพักและเช็คอินตอนเปิดใหม่ๆ

และแนะนำที่นี่ให้ เราเห็นภาพและราคาที่รับรู้มาว่า คืน 450 บาทคือดีและถูก มีทำเลใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอีกหลายแห่งของเขตเขาใหญ่

ก็บอกกับตัวเองว่า เห้ยๆ ลองไปพัก ไปสัมผัสดูกันหน่อยไหม แบบว่าเป็นอย่างไรบ้าง

อย่างน้อย ก็ได้มาเล่า มาบอกต่อให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันนี่ไง

เห็นว่า นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่-ปราจีนบุรี เพิ่งเปิดบริการมาได้ 1 ปีเองนะคะ และมีการสร้างบ้านพัก ห้องพักเพิ่มขึ้นอีก

คือหลังจากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของมา รู้ว่ามีพื้นที่ถึง 6 ไร่ รับจัดงานเลี้ยงสัมมนาพร้อมกิจกรรมต่างๆให้ด้วยนะคะ

พักห้องไหน หลังไหนกันดีน้า แน่นอนว่า อยากรู้ว่า คืน 500 บาทเป็นอย่างไร ก็นี่เล้ยยยยย

ภายในบ้านพักเป็นหลังๆ คืน 500 บาท เราว่า

เล็กน่ารัก กระทัดรัดดีค่ะ ที่นอน 5 ฟุต แอร์ ตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ฟรีด้วย 2 ขวดWifi เครื่องทำน้ำอุ่น

ที่จอดรถสามารถเอาจอดไว้ด้านข้างของบ้านแต่ละหลังได้เลย โอเค ภายในห้องสะอาดมั้ย สะอาดนะคะ

บ้านเป็นหลังๆ ตั้งอยู่ห่างกัน ไม่ต้องกลัวเสียงจะรบกวนใคร

จริงๆ ที่นี่น่ะ เราว่าเหมาะมาเป็นกลุ่มๆ เลยแหละ และก็ใช่ตามที่เราคิดซะด้วย

เห็นพี่ๆ แกงค์จักรยานกำลังจะออกไปปั่นขึ้นเขาใหญ่กัน

นี่ละเราว่าเป็นทำเลที่ดีของ นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่เค้าล่ะ

ยิ่งปัจจุบันนี้คนเราหันมาอยู่ในกลุ่มปันจักรยานเพื่อสุขภาพกัน มีกรุ๊ปมีกลุ่ม ออกปั่นเที่ยวบริเวณต่างๆ

นอนเพลินจึงเหมาะเป็นที่พัก เพราะใกล้ทางขึ้นเขาใหญ่เพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้นเอ้งงงง

บรรยากาศทัวๆ ไป ภายในนอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่ค่ะ

สถานที่ทำเลใกล้นอนเพลินในระยะทางรัศมี ไม่เกิน 10 กิโลเมตร

ดาษดา แกลเลอรี่4.7 กิโลเมตร

ทางขึ้นเขาอีโต้4 กิโลเมตร

ทางขึนเขาใหญ่7 กิโลเมตร

อ่างเก็บน้ำวังบอน9กิโลเมตร

สถานที่เราเอามาจากเพจนอนเพลินเค้าอีกทีนะคะ อิอิ นี่เป็นเพจนอนเพลินเค้าค่า

www.facebook.com/nonplern

ย่ำเย็น บรรยากาศภายในนอนเพลิน ^^ พื้นที่สวนกลางรอบๆ นอนเพลินที่ไม่ใช่มีแค่บ้านพักให้เท่านั้นนะคะ มีที่นั่งชิลๆ อีกหลายจุด

มีบ่อปลาด้วยลอง ถามไปว่า พี่ๆ ตกปลาได้ไหม คำตอบคือ ได้คร้าบบบบบ

ร้าน 13 สลึง

ได้เวลา Dinner กันแล้วค้าาาาา มื้อเย็นก็ได้รับคำแนะนำจากนอนเพลินฯ เช่นเดียวกันค่ะ ห่างจากนอนเพลินเพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นร้าน ด้านหน้า 1 คูหา แต่เข้าร้านไปแล้วจะมี 2 ล็อค อาหารแนวฟิวชั่น

ทั้งไทยและเทศ ดูๆ จะออกแนวอิตาเลียนหน่อยๆ คาดว่าคงเป็นเซฟมาจากที่ใดที่หนึ่งมาก่อนหรือป่าวไม่รู้นะคะ

พอหน้าตาอาหารออกมาแต่ละอย่างนี้ละก็ ใช่เล้ยยย และที่อยากจะบอกคือ ร้าน 13 สลึงเนี่ย เค้าทำอาหารได้ถูกปากคนไทยมาก รสจัดดีค่ะ แม้จะออกแนวอิตาเลียนก็ตามเหอะ

ใครผ่านมาทางนี้ลองๆ มาชิมในเมนูเค้าดูนะคะมีให้เลือกหลายรายการ

ร้าน 13 สลึงเปิดสายๆ ถึงกลางคืนค่ะ

ส่วนๆ ใครที่ไม่อยากออกมาทานข้างนอกนะคะ สามารถสั่งหมูกระทะเป็น Set มาตั้งปิ้งย่างที่นอนเพลินได้ค่าา

เห็นมีเบอร์โทรและบริการแถวๆนั้นด้วย เราว่าสะดวกดีเหมือนกันนะ ปิ้งๆ ย่างๆ เป็นกลุ่มกันอย่างเพลินจริงๆล่ะว่ามั้ยๆ

เช้าแล้วเหอะ จะนอนไรมากมาย 555 จริงๆ สโลแกน นอนเพลินเค้าที่เราเห็นคือ ไปช้าหน่อยนะเพราะมัวแต่นอนเพลิน

แต่ขอนะวันนี้ อยากออกมาดูบรรยากาศยามเช้า ตอนหลังฝนตกนี่เค้าว่าสดชื่นที่สุดใช่มั้ยๆ

ตื่นมาดูก่อนนะ แล้วค่อยไปนอนเพลินๆ กันต่อ อิอิ

ฝนเพิ่งหยุดตก ไม่ต้องบอกนะว่า ชุ่มชื่นเพียงไหนนอนเพลินเค้ามีรถ ATV ให้เช่าชับเล่นในพื้นที่อีกด้วย

ใครอยากเช่าไว้ขับเท่ๆ ก็สอบถามได้กะเจ้าของเค้าน้าาา

ถ้าถามว่า นอนเพลินคืนละ 550 บาทนี่มีอาหารเช้ามั้ย นี่ค่ะ ซุ้มส่วนกลางจะมีชากาแฟ ขนมปังมีให้บริการฟรียามเช้าจ้า

แต่ส่วนใหญ่คนที่มาพักเป็นกรุ๊ปๆ อย่างจักรยาน และมอเตอร์ไซด์นี่จะพากันออกไปปั่นรับอากาศกันแต่เช้าที่เขาใหญ่กันเลย

แกงค์นี้เช่นกัน กำลังจะออกไปลุยกันแล้วววว

จริงๆ แล้ว นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่ ไม่ได้มีแค่บ้านพักเป็นหลังๆ เท่านั้นนะคะ เห็นว่า มีห้องพักถึง 4 แบบด้วยกัน

ราคา 450 เป็นราคาเริ่มต้นของนอนเพลินฯ ที่เราได้ลงภาพให้ข้างต้นค่ะและยังมีห้องพักที่นอนได้ 4 คน 6-8 คนต่อหลังอีกต่างหาก สำหรับมาเป็นกรุ๊ปใหญ่หลายคนนีก็สามารถพักในหลังเดียวสบายๆ ด้วยกันทั้งกรุ๊ปเลยค่า

มีราคา 800 และ 1500 สำหรับห้องพักใหญ่ๆ นะคะ

เราลงเบอร์โทรไว้ให้ค่า เผื่อใครสนใจมาพักที่นอนเพลินฯ กัน ^^

Tel. 085-456-7765

Line id : 0854567765

ภายในห้องพักหลังอื่นๆ ขอลงรูปแบบรวมๆ นะคะ เพราะลักษณะจะคล้ายๆ กันค่ะ

ทั้งห้องน้ำ ห้องนอน และพื้นที่ส่วนกลางของบ้าน ชอบๆ ส่วนตัวตรงผนังที่เป็นลวดลายไม้นี่แหละค่า แบบว่าให้โทนสีรู้สึกอบอุ่นดี แม้ภายนอกจะเป็นสีสันของลูกกวาดก็ตาม แต่ภายในก็ให้โทนสีไม้ไม่ฉูดฉาดเหมาะที่จะเป็นที่พักรายวัน อย่างน้อย ก็คือให้ความสะดวก และสบายใจให้กับคนที่มาพักได้

และที่สำคัญที่ๆ นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่ เจ้าของจะเทคแคร์เป็นกันเองมากเลยค่ะ

ถึงได้ชื่อนอนเพลินหรือป่าวก็ไม่รู้ อิอิ เพราะเห็นว่า สามารถเช็คเอาท์เลทๆ ได้ถึงบ่าย 2 อีกด้วย กรณีกลุ่มจักรยานขึ้นไปปั่นบนเขาใหญ่กัน

และกลับลงมาช้าหน่อย นอนเพลินบอกไม่ว่ากันค่า

กับอีกหนึ่งที่พักหลักร้อย ที่ได้มาสัมผัส และบอกต่อๆ กันมาสำหรับจัดทริป ประหยัด Slow life

เรื่องการเดินทางที่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง สำหรับเรา ทำเล สะดวก สบาย และนอนเพลิน

เราก็พึงพอใจแล้วค่าาาา

ออกจากนอนเพลินแล้วยังมีต่ออีกที่นะคะ ที่นี่กันเล้ย เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

เห็นว่าห่างจาก นอนเพลิน การ์เดนโฮมเขาใหญ่ ราวๆ 25กิโลเมตรค่ะ

ที่นี่ก็เหมือนกันนะคะ เป็นๆ ที่ๆ กลุ่มคาร์คลับ กลุ่มจักรยาน หรือมอเดอร์ไซด์พากันมาบ่อยๆ สามารถไปแบบเช้าไป เย็นกลับก็ได้ค่ะ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดนครนายก ที่มีอากาศดี ทิวทัศน์สวยงาม หากได้มาปั่นจักรยานที่นี่ หรือมาสูดอากาศข้างบนนี้คงฟินมากแน่ๆ

แต่ส่วนใหญ่จะเหนื่อยๆ จากการเดินทางอยากใช้ชีวิตแบบ slow life ด้วยไง ก็ถือโอกาสมาค้างสักคืนกันนะคะ

และอีกหลากลายสถานที่ท่องเที่ยวของ นครนายกขับรถเที่ยววันเดียวใกล้ๆ กรุงเทพฯ คือ

วัดหลวงพ่อปากแดง – อุทยานพระพิฆเนศ - น้ำตกสาริกา – วังตะไคร้ – น้ำตกนางรอง

ขอปิดท้ายด้วยภาพอารมณ์นิ่งๆ จากการทอดมองสายตาไปยาวๆ อีกครั้งหนึ่งของวิวเขื่อนขุนด่านฯ ค่ะ

อีกหนึ่งทริป ที่อยากบอกว่า ใช้งบไม่ถึงพัน เราทำได้ คุณก็ทำได้แน่นอนค่า

photographer : BiO (Sarawut Pathan)
Story :RinSa YoyoLive

RinSa YoyoLive

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 12.08 น.