เฮือนขวัญข้าว

เฮือน เป็นคำเมืองที่คนเหนือใช้เรียกเรือนครับ เรียกอีกแบบก็คือ เรือนขวัญข้าว ครับ
เฮือนขวัญข้าว ตั้งอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
โฮมสเตย์แบบพอเพียงกลางทุ่งนา คือเป็นคำจำกัดความได้ดีสำหรับที่นี่
เรียบง่าย ลงตัว ใครชอบบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว วิถีบ้านๆที่นี่คือคำตอบครับ ^^

ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 2 หลัง ใช่ครับอ่านไม่ผิด 2หลังจริงๆครับ
หลังแรกชื่อเฮือนขวัญข้าว หลังที่สองชื่อเฮือนของขวัญ
วันนี้ผมเข้ามาพักที่เฮือนของขวัญครับ มาครับมาชมกัน ^^
เฮือนของขวัญพักได้ 2-4 คนครับผมว่ากำลังดีครับ ราคาต่อคืน 1500 ครับ
ที่นี่มีเครื่องอำนวยความสะดวกให้พร้อมครับ
แอร์ – พัดลม – เครื่องทำน้ำอุ่น
ที่นี่ไม่มีทีวีครับ ต้องลองมาครับแล้วจะรู้ว่าทีวีไม่จำเป็นเลยสำหรับที่นี่ ^^

บรรยากาศด้านบนของตัวบ้าน ขอบรรยากาศด้วยภาพแทนละกันนะครับ

ส่วนด้านล่างมีเปลไว้นอนเล่นชิลล์ๆ ด้วยครับ

การเดินไปแต่ละจุดของที่นี่ สัมผัสได้ถึงกลิ่นไอดิน และความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

ธรรมชาติที่สัมผัสได้ ความสดชื่นอยู่รอบตัวเรา มันดีต่อใจจริงๆ

มุมต่างๆของเฮือนของขวัญครับ ^^

แปบๆก็ได้เวลามื้อเย็นแล้วครับ อาหารมื้อเย็นแบบนี้จะไม่รวมกับค่าที่พักนะครับ
เซตตามรูป 320 ครับไม่แพงอะไรเลยกับมื้อพิเศษแบบนี้ ^^
แต่ทางที่พักจะจัดอาหารเช้าให้เป็นแพคเกจรวมมากับค่าที่พักแล้วครับ
(ถ้าอยากได้อาหารเย็นเพิ่มเติมแจ้งล่วงหน้ากับทางที่พักได้เลยครับพี่เค้าจะได้เตรียมไว้ให้ครับ)

อาหารเย็นวันนี้อร่อยมากครับ บรรยากาศด้านหน้าคือวิวทุ่งนา พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า
อากาศเริ่มเย็นลง ว่าไปแล้วบรรยากาศแบบนี้หาไม่ง่ายเอาซะเลยแต่หาได้จากที่นี่ ^^

เผลอแปบเดียวความมืดก็เข้ามาเยือน และความสวยงามยามค่ำคืนก็ตามมาติดๆครับ
ความเงียบของทีนี่ทำให้ผมได้ยินเสียงเหล่าสัตว์ตัวน้อยที่อาศัยอยู่ตามทุ่งนา
ขับกล่อมบรรเลงให้ฟังอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

บรรยากาศยามเช้าครับ

อาหารเช้าของที่นี่จะเป็น ข้าวต้มหมูสับใส่เห็ดด้วย อร่อยมาก ^^

ในรูปคือไม้อวบน้ำครับชื่อ "หยดน้ำ" ปกติจะอยู่แต่ในกระถางที่กรุงเทพฯครับ
แต่วันนี้พามาเที่ยวด้วยอยากให้สัมผัสบรรยากาศไปด้วยกัน เลยถอดกระถางพามาเที่ยวด้วยครับ ^^

ใครที่ชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด .. ลองไปที่นี่สักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ
แต่สำหรับผมแล้ว มีครั้งต่อไปอีกแน่นอนครับ ^^
ขอบคุณจริงๆ "เฮือนขวัญข้าว"

- 9khaitom -

ใส่ผ้าใบไปเที่ยว

วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.25 น.