สวัสดีครับ วันนี้ PareAekTrip จะมาเล่าเรื่องของหมูjบ้านในหมอกที่อากาศหนาวและมีหมอกตลอดปี อยู่ไม่ไกล แค่เมืองกาญนจบุรี ผ่านตัวเมืองไป ผ่าน 399 โค้งไป ก็ได้นอนฟินแบบชิวๆ กันแล้ว บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ ชายแดนไทย-พม่า ในหมู่บ้านส่วนใหญ่มีวัฒนธรรมแบบชาวพม่า อากาศก็ดี เหมาะกับการไปพักผ่อน "พักจริงๆอ่ะ" ใครขึ้นไปบนนี้ก็ได้แต่เดินเล่นสูดอากาศ แต่เป็นอากาศที่สูดเข้าไปแล้วคุ้มมากๆ พร้อมจะเจอ 399 โค้ง กันรึยังครับ

ไปเรื่อยๆ เลยครับ ทางดีเป็นบางช่วง ส่วนใหญ่หลุมๆ บ่อๆ หลบๆ สนุกๆ กันไปครับ

สองข้างทางมีเหว มีต้นไม้ มีหมอก มีฝน มีวิว ให้ชมกันได้ตลอดทาง เปิดกระจกรับลมชิวโครตครับ

ใช้เวลาพักใหญ่เราก็เข้าสู่เหมืองปิล็อก หรือ บ้านอีต่อง มุ่งหน้าสู่ที่พักก่อนเลยครับ เราพักกันที่ ไท-ทวาย รีสอร์ท เลยทะเลสาบไปนิดนึงอยู่ใกล้ๆ กับ ทางขึ้นไปยังเขตประเทศเพื่อนบ้าน

บนนี้มีจุดกางเต็นท์ ให้ด้วยนะครับ คาดว่าน่าจะไม่เสียค่ากางเต็นท์ เพราะเห็นมีคนกางกันเป็นย่อมๆ หลายจุดมากครับ

ที่พักเราคืนนี้เลยจุดกางเต็นท์ไปอีกนิดนึงนะครับ ไปต่อครับ

ในวันแรก เราขึ้นมาถึงค่อนข้างบ่ายเย็นเลยตัดสินใจ เข้าที่พักเก็บสัมภาระ พักขาจากการขับรถ (vios MT) เกียร์ธรรมดาก็จะเมื่อยนิดนึงนะครับ

เย็นๆ หน่อยก็ออกเดินเยี่ยมชมความงามของสายหมอกที่เราสามารถเอื่อมแตะได้ด้วยมือเรา (แต่อย่าเย็นมากนะครับเพราะค่อนข้างจะมืดเร็ว)

เข้าไปตามป้ายเลยครับ เหมืองปิล็อก

คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องมือในการทำเหมืองแร่ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ เก่าตามอายุเลยนะครับ 555

เมื่อมีหมอกมันก็จะฟินนนนนน นิดนึง นะ

ขอเราฟินบ้างสิครับ 555

บ่อนี้เป็นบ่อจากน้ำตกธรรมชาติ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา ใสอะไรเบอร์นั้นมิรู้

เดินไปเดินมา หันไปหันมา เจอบ้านหลังนี้ สดุดตามากๆ ครับ คิดในใจถ่ายรูปอย่างไงให้เหมือนอยู่ในยุโรปเมืองหนาวดีนะ สรุปถ่ายแล้วได้แค่นี้แหละครับ ไม่รู้สวยถูกใจหรือป่าว

หลังจากเดินเล่นรอบๆ ได้พอแก่ใจชุ่มช่ำ เดี๋ยวผมพาไปช็อปปิ้งในตลาดอีต่องกันบ้างครับ

ตามมมมมมมาครับ

จุดสำคัญในการขึ้นมาเที่ยวบ้านอีต่อง คือต้องเก็บภาพประมาณนี้กลับไปด้วย เห็นบ้าน ร้านค้า และทะเลสาบ

ถ่ายก็ไม่สวยหรอกครับ แต่ถ่ายไว้หลายรูปเลย อิอิอิ

อันนี้หมอกนะครับ จะบอกให้

ใครสนใจส่งไปรษณีย์กลับไปบ้านก็ได้นะครับ

ของฝากจากเพื่อนบ้านครับ

เดินเล่นไปเรื่อยๆ นะครับ ใครที่หิวในตลาดนี้มีร้านอาหารให้เลือกหลายร้านครับ มีทั้งอร่อยไม่อร่อยปนกันไป บอกไม่ได้ว่าร้านไหนเป็นยังไงครับ

หมดเวลาคือนี้เดี๋ยวมาต่อกันในเช้าวันไหมครับ

ตลาดอีต่องตอนเช้าก็จะเงียบๆ นิดนึงครับ ผู้คนคงยังหลับสบายกับอากาศฟินๆๆๆอยู่

ฝนพรำๆ ชุ่มช่ำดีครับ

จุดหมายของเราเช้าวันนี้คือเราจะเดินไปที่สะพานนี้กันครับ

มาที่สะพานเพื่อมาบอกให้โลกรู้ว่าเราได้มาถึงแล้วครับ ตามวันเวลาดังกล่าว 555

เห็นไหมครับ ถึงแล้วจริงๆๆๆๆ 555

แต่เราไม่เหมือนคนอื่นครับ คนอื่นเขาผูกไว้ที่สะพาน เราขอปล่อยให้ลอยน้ำอยู่ในทะเลสาบ บ้านอีต่องแทน 55

สำหรับสุดท้ายนี้นะครับ ผมต้องบอกไว้ก่อนเลยครับว่า ในบ้านอีต่องหรือทองผาภูมินั้นยังมีจุดท่องเที่ยวชมวิวอีกหลายจุดหลายที่ ในบริเวณใกล้ๆ ใครอยากขับรถเที่ยวเองก็ได้หรืออยากเช่ารถเที่ยวก็ได้นะครับ สามารถติดต่อได้ตามรีสอร์ทเลยครับ สำหรับโปรแกรมของผมนั้น ผมเช่ารถเที่ยวในวันที่สองครับ เพราะผมต้องลุยวิบากเข้าไปเที่ยวยังสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อไปตามรอยความรักของคนคู่หนึ่งที่เคยให้สัญญากันไว้ในการครองคู่ ส่วนเป็นที่ไหน ผมจะมาเล่าสู่กันฟังใน รีวิวต่อไปนะครับ สำหรับ บ้านอีต่อง ต้องขอลาไปก่อนนะครับ

ไปแล้วนะครับ

เพื่อนสามารถติดตามเราได้ที่
https://www.facebook.com/PareAekTrip/ นะครับ ขอบคุณครับ

บ้าย...บาย...สวัสดี...ครับ

SKINK PHOTO

วันพฤหัสที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.11 น.