นอนชิลริมลำธารที่...อุ่นไอมาง ณ สะปัน

เมื่อเราเดินทางมาถึงที่ อุ่นไอมาง ณ สะปัน ทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไม อุ่นไอมาง ณ สะปัน เป็นที่พักในใจหลายคน ที่เคยได้เห็นภาพแล้วปักหมุดว่าสักครั้งนึงต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้

อุ่นไอมาง ณ สะปัน ตั้งอยู่ บ.สะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ตั้งอยู่ริมลำธาร ที่มีน้ำไหลผ่านโขดหิน ซ่อนตัวอยู่ทามกลางทิวเขาน้อยใหญ่เขียวขจีที่เป็นฉากหลังช่วยเพิ่มให้บรรยากาศของที่นี่ ให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พักออกแบบอย่างเรียบง่าย ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบหลักในการก่อสร้าง การตกแต่งภายในด้วยเครื่องตกแต่งที่หลากหลาย แต่สวยงาม เข้ากับบรรยากาศอย่างมาก โซนห้องอาหารและร้านกาแฟ จะอยู่ริมถนน ถ้าใครเดินทางมาถึงเร็วเหมือนเรา สามารถสั่งกาแฟนั่งดื่ม ชมวิว เพลิดเพลินไปกับ วิวสวยๆของลำธาร ที่อยู่ด้านล่าง หรือใครจะไปขี่จักรยานเล่นถ่ายรูปกับสะพาน หรือจะเดินขึ้นไปเที่ยวน้ำตกสะปันก็ได้นะครับ

บรรยากาศด้านหน้าที่พัก

ขึ้นมาด้านบนตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

สั่งกาแฟดื่มชิลๆสักหน่อยดีกว่า ที่นี่จะชงแบบดริปนะครับ แต่รสชาติเข้มข้นไม่แพ้ชงจากเครื่องแรงดัน

มุมนั่งตรงนี้เห็นวิวดีมาก

ลำธารข้างล่างน้ำเยอะทีเดีย

ห้องพัก

ห้องพักที่เราจองไว้เป็นแบบกระโจมพักได้ 2 ท่าน กระโจมตั้งอยู่ริมลำธาร มีโต๊ะนั่งเล่นด้านหน้าห้องพัก แต่ไม่มีห้องน้ำในตัวนะครับ เป็นห้องน้ำรวม แยกชาย-หญิง อยู่ไม่ไกลจากห้องพัก แต่ถ้าใครไม่ชอบแบบกระโจมแบบเป็นบ้านพักห้องน้ำในตัวก็มีนะครับ แต่สำหรับสายชิลอย่างเรา แบบนี้ละที่ต้องการ ได้นอนฟังเสียงน้ำ ตื่นมาชมหมอกสวยๆยามเช้า มันชิลสุดๆเลยครับ

ราคา

เราไปช่วงเดือน ต.ค ห้องพักกระโจม ราคา 900 บาท/คน รวมอาหารเช้า-เย็น พัก 2 คน/ห้อง

ห้องพักตกแต่งอย่างสวยงาม มีโต๊ะให้นั่งชมวิวสวยๆที่หน้าห้องด้วย เตียงนุ่มนอนสบายเลยครับ แต่ตอนแรกที่เข้าไปไม่มีพัดลมแอบกลัวว่าจะร้อน แต่ตกดึกลมเย็น นอนฟังเสียงน้ำเพลินๆ หลับสบายเลย

นอนพักฟังเสียงน้ำสักหน่อยเดี่ยวเย็นเราไปเดินเล่นกันต่อ

เริ่มเย็นที่พักเปิดไปแล้วสวยงามไปอีกบรรยากาศ

ภูเขาล้อมรอบตัวเลย

ช่วงนี้ยังมีฝนตกบ้างน้ำเลยไม่ใสเท่าไหร่

ที่นั่งริมลำธารใครอยากชิลเดินมานั่งเล่นตรงนี้ก็ได้นะครับ

เดินเล่นจนเพลินใกล้เวลาอาหารเย็นละไปกินข้าวเย็นกันดีกว่า

อาหารเป็นเมนูง่ายๆ แต่รสชาติอร่อยดี บวกกับบรรยากาศสวยๆแบบนี้ช่วยเพิ่มความอร่อยให้อาหารมื้อนี้

เมื่อคืนนอนหลับสบายมากๆ อากาศดีสุด ตื่นเช้ามาก็เห็นวิวหมอกสวยๆ สดชื่นมาก

มุมนั่งชมหมอกยามเช้า

มุมถ่ายรูปยอดฮิตอีกมุม

ภายในอุ่นไอมางยามเช้า หมอกลงหน่อยๆ บรรยากาศดีมาก

บ้านพักห้องน้ำในตัว

ดอกไม้สวยๆ

นั่งดื่มกาแฟยามเช้ากันดีกว่า

วันนี้อากาศประมา 20 องศา กำลังเย็นสบายเลยครับ

มุมปาท่องโก๋ ขนมปัง

อาหารเช้าครับ มีให้ทานครบ ทั้งไข่ดาว ไส้กรอก ข้าวต้ม และอีกหลายเมนู ขนมก็มีขนมแบบพื้นบ้านให้เราทาน

ไปปั่นจักรยานเล่นกันดีกว่า

บรรยากาศภายในหมู่บ้าน

สะพานตรงนี้อีกจุดที่ไม่ควรพลาดที่จะมาเก็บภาพประทับใจกัน

ภาพถ่ายมุมสูงจากในหมู่บ้าน

น้ำตกสะปันสวยงามทีเดียว

ขากลับลุงคนขับรถเห็นเราเป็นนักท่องเที่ยวเลยพาแวะมาชมบ่อเกลือโบราณ เดี๋ยวจะมาไม่ถึงบ่อเกลือ

เดินมาไม่ไกลจากบ่อเกลือโบราณจะเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำน่า

ระหว่างทางมีวิวภูเขาสวยๆอยูุ่่สองข้างทาง

หน้าตารถสองแถวปัว-บ่อเกลือ จอดอยู่หลังตลาดสดปัว ตรงข้ามปั๊ม ปตท

สัญญาว่าจะกลับไปอีกนะครับ อุ่นไอมาง ณ สะปัน

การเดินทาง

เราเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยรถบัสปรับอากาศ ของ สมบัติ ทัวร์ สายกรุงเทพ – ทุ่งช้าง ลงที่ปัว 790 บาท
แนะนำให้ลงตรงข้ามตลาดแล้วเดินมาที่ท่ารถไปบ่อเกลือจะอยู่หลังตลาดสดปัว ตรงข้ามปั๊มปตท. รถไปบ่อเกลือเป็นสองแถวรอบแรก 7.30 น. แต่รอบบ่ายถ้าคนน้อยก็จะไม่วิ่งแล้ว แนะนำถ้าไปรอบแรกจะชัวร์สุดค่ารถ 80 บาท แต่รถไปถึงแค่บ่อเกลือ ต้องเหมาเพิ่มอีก 200 บาท ให้ลุงไปส่งที่อุ่นไอมาง และวันกลับก็นัดลุงรถสองแถวให้มารับด้วยนะครับ

ปล. : ห้องพักที่นี่จะเปิดจองเป็นช่วงๆนะครับ วันที่เปิดจองนี่ เพื่อนๆต้องอดทนกันนิดนึง เพราะว่าพี่เขารับจองคนเดียว รอบนี้อดิโทรไป 200 กว่าสาย แต่มันก็คุ้มค่ามากๆที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้

ติดต่อที่พัก

อุ่นไอมาง ณ สะปัน
52 หมู่ 1 บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน 55220
โทร : 097-036-2450
Facebook : อุ่นไอมาง (Oun I Mang)

เพื่อนคนไหนอยากเที่ยวเหนือ รับลมหนาว อดิแนะนำให้ลองแพลนมาที่ อุ่นไอมาง ณ สะปัน ได้นะครับ รับรองว่าชิลสุดๆ รอช้าทำไมแชร์แล้วแท็กไปชวนคนรู้ใจเก็บกระเป๋าไปเที่ยวน่านกันเถอะ

อ่านรีวิวเที่ยวน่าน >> https://th.readme.me/p/13369

เพื่อนที่เข้ามาอ่านแล้วชอบฝากเข้ามากดถูกใจเพจผมได้ที่นี่เลยครับ >> ChillWithAdi

แล้วมาเป็นเพื่อนเที่ยวไปกับอดินะครับ

#chillwithadi
#อดิพาชิล
#อดิพาชิลน่าน
#อุ่นไอมางณสะปัน
#อุ่นไอมาง
#เที่ยวน่าน

อดิพาชิล

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 09.40 น.