ก่อนจะรีวิว ขอให้คะแนนก่อน คนอ่านจะได้เห็นภาพรวม เผื่อจะตัดสินใจไปพักหรือใช้บริการส่วนต่าง ๆ (แต่ละด้าน คะแนนเต็มคือ 5 คะแนน) บอกก่อนว่านี่เป็นคะแนนจากประสบการณ์ตรงส่วนตัว และเฉพาะช่วงเวลาที่ไปพัก 2 คืนจากพื้นที่ที่ได้เยี่ยมชมและใช้บริการเท่านั้นนะจ้ะ

1. ความสะอาดของห้องพักและพื้นที่โดยรอบทั้งภายในและภายนอกโรงเรม 5 คะแนน

2. สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก 5 คะแนน

3. ความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบของห้องพักและโรงแรม 5 คะแนน

4. ความสะดวกในการเดินทาง/ ที่ตั้งและทำเลของโรงแรม 5 คะแนน

5. ขนาดห้องพัก 4 คะแนน (จัดได้ว่าเป็นห้องที่กว้างในย่านการค้าที่ทุกตารางนิ้วมีราคา และมีพื้นที่จำกัดมาก)

6. ความคุ้มค่ากับราคา 4 คะแนน (เรียกได้ว่าสมเหตุผล และแน่นอนว่าไม่ได้ถูกมากถึงขนาดต้องรีบจองเวลามีโปรฯ)

7. อาหาร 4 คะแนน (อาหารเช้าอาจไม่หลากหลายมาก แต่อร่อยและสดใหม่มากกกก)

8. บริการ 4 คะแนน

9. ที่จอดรถ 4 คะแนน (ต้องโทรจองก่อน แต่เมื่อได้ที่จอดนี้จะรู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์เพราะมันคือที่จอดรถกลางสยามดี ๆ นี่เอง)

10. สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการนอกห้องพักในโรงแรม 3 คะแนน (ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีสปานะจ้ะ แต่สามารถขึ้นไปอาบแดดและชมวิวสวย ๆ ของย่านกลางกรุงที่ดาดฟ้าได้)

คะแนนโดยรวมให้ 4.5 (เชียวนะ)

โรงแรมกฤษณ์ไทย เรสซิเดนซ์ (Kritthai Residence) โฉมใหม่ เปิดให้บริการหลังปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่เมื่อกลางปี 2560 ภาพนี้ถ่ายเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 สภาพห้องใหม่มาก สิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานโรงแรมชั้นดีครบครัน เงียบสงบดี และที่สำคัญ อยู่กลางเมือง จะพูดว่ากลางย่านสยามเลยก็ได้ ลองชมภาพบรรยากาศภายนอกและภายในกันดูนะครับ

ขอเริ่มจากภาพไฮไลท์ในโรงแรมก่อนนะ

ห้องพักใหม่กริบ ตกแต่งเรียบง่าย โทนสีอบอุ่น

มุมรับแขก/ นั่งเล่นกะทัดรัด เน้นประโยชน์ใช้สอย

ดาดฟ้าชมวิวมุมกว้างของสนามกีฬาแห่งชาติได้เต็มตา

ห้องน้ำในห้องพักสีสะบายตา

ล้อบบี้ตกแต่งเรียบง่ายแต่ดูอบอุ่น

เช็คอินกันตรงนี้แหล่ะ

จัดแสงจัดไฟได้จังหวะ พอเหมาะพอดี

มุมนี้ในล้อบบี้ใช้ทานอาหารเช้าด้วย

เก้าอี้นั่งสบ๊ายสบาย

โต๊ะกว้าง เอางานมาทำหรือนั่งคุยกันกลุ่มเล็ก ๆ ได้

ล้อบบี้ปิดผนังด้วยกระจก โล่งโปร่งดี

จะเริ่มรีวิวด้วยภาพละนะ เริ่มจากห้องนอน

เตียงขนาด 6 ฟุตกว้าง นุ่มพอดี

ภาพนี้ตอนเปิดห้องและยังไม่ได้แตะต้องอะไรบนเตียงเลยนะ

ห้องน้ำอาจจะดูอยู่ใกล้ไปหน่อย แต่เขาก็เก็บกลิ่นและเสียงได้ดีนะ

ห้องที่เราจองเป็นแบบพักได้ 3 คน ซึ่งพักได้ 3 คนแบบสะดวกสบายมาก อันนี้เป็นเตียงเดี่ยว ขนาด 3 ฟุต จัดวางในมุมที่มีความเป็นส่วนตัว ดูไม่อึดอัด เห็นวิวด้านล่างด้วย

ดูดีมากอยู่นะ เราว่า มีความเป็นญี่ปุ่นนิด ๆ

แสงเพียงพอ และสามารถปิดม่านเพื่อปรับปริมาณแสงได้นะ

วิวที่มองจากเตียงเดี่ยว ตึกรามบ้านเรือนแถวนี้สีไปในโทนเดียวกัน ดูเรียบร้อยดี มีพื้นที่สีเขียวประปราย

มองกลับมาที่เตียงใหญ่

ลองดูพื้นที่หลักในห้องนะ ไม่กว้างแต่ก็ไม่แคบมาก

มุมรับแขกก็จะประมาณนี้

ถัดจากที่นั่งพักผ่อนก็จะเป็นโต๊ะทำงานกว้างพอควร

ตู้เสื้อผ้าแบบเปิด เก๋ดีนะ

เครื่องใช้ไม้สอยก็ครบถ้วน

ห้องน้ำไม่กว้างมาก แต่ก็มีทุกอย่างที่ต้องการ

นอนแช่สบาย ๆ

ขึ้นไปดูวิวกันบ้าง

มองเห็นโรงแรมและศูนย์การค้าที่อยู่รายรอบ

สถานีรถไฟฟ้าด้านล่างเลย

อาหารเช้าแสนอร่อย

หน้าตาผู้รีวิวประมาณนี้นะจ้ะ

ขอสรุปโดยรวมว่าโรงแรมนี้ดีเลิศด้วยทำเลที่ตั้ง และยิ่งปรับปรุงใหม่ ทุกอย่างดูสะอาดสะดวก ใครผ่านไปมา ต้องไปทำธุระแถวย่านนี้ก็ลองพิจารณาโรงแรมกลางเมืองอันแสนสงบแห่งนี้ดูได้นะจ้ะ

Suttipong Best Dior Permpoon

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.31 น.