บันทึกนักเดินทาง น้ำตกเอราวัณ 21-23 ตุลาคม 2560 พักในเมือง 1 คืน แล้วไปนอนที่น้ำตก วันที่ 22
ถ้าจะพูดถึงน้ำตกเอราวัณ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่แจ๊คได้มาเยือนน้ำตกแห่งนี้ ภาพในจินตนาการคือภาพน้ำตกที่ไม่มีคนเล่นน้ำ
โห จะบอกว่ายากมาก เพราะอะไรมาๆๆๆๆ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง
น้ำตกเอราวัณ อยู่ใน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี มีทั้งหมด 7 ชั้น ระยะทาง 1,520 เมตร
ชั้นที่ 1ไหลคืนรัง, ชั้นที่ 2 วังมัจฉา, ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก, ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ,
ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง, ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา, ชั้นที่ 7 .ภูผาเอราวัณ
เป็นน้ำตกที่เดินทางง่ายมากๆ ถนนหนทางสะดวกสบาย รถทุกชนิดเข้าถึง
จะขับรถไปเอง หรือถ้าไม่มีรถ ที่นี่มีรถประจำทางเข้าถึงน้ำตกเลยด้วย
ก่อนออกเดินทางกันต่อ ขอฝากเพจน้อยๆของแจ๊คด้วยนะคะ ติดตามการเดินทาง ท่องเที่ยวถ่ายภาพของแจ๊คได้ที่นี่ค่ะ
เพจ นักเดินทางตัวน้อย
https://www.facebook.com/journeymemories ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะคะ
ขายของเสร็จแล้ว เดินทางต่อได้ แฮร่!!!!

เส้นทางเดินตั้งแต่ลานกางเต๊นท์ไปจนถึงน้ำตกชั้นที่7ค่ะ แจ๊คอัพไว้ในเพจนะคะ เข้าไปที่ลิ้งค์นี้เลยค่ะ

VDO เส้นทางเดินขึ้นน้ำตกเอราวัณ

ถ้าไปจากกทม. นั่งรถตู้จากหมอชิต ไปลง ขบส. เมืองกาญ แล้วขึ้นรถบัสที่ บขส.สุดสายปลายทางคืออุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณค่ะ
จนท.จะขึ้นไปเก็บค่าธรรมเนียมบนรถประจำทางเลย

ราคาค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน 100 บาท เมื่อถึงลานจอดรถ ก็เริ่มเดินไปเที่ยวน้ำตกแต่ละชั้นกันได้เลย

อย่าลืมพกน้ำไปกินด้วยนะ สำคัญมาก เพราะเดินเหนื่อยอยู่ มีบันไดสูงๆที่ต้องขึ้น
ภายในอุทยาน มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายน้ำ มากมายค่ะ สะดวกสบายมากๆ
******ที่อุทยานมีลานกางเต๊นท์ด้วย
สำหรับผู้ที่ประสงค์จะไปกางเต๊นท์ มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ
เข้าไปติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยว กรอกเอกสาร
แล้วไปที่ลานกางเต๊นท์ค่ะ ถ้าใครขับรถไป สามารถขับไปที่ลานกางเต๊นท์ได้
ระยะทางจากศูนย์บริการ นทท.ไม่ไกลนะ แต่เดินเหนื่อย ถ้าใครไม่ชอบเดิน

ทางอุทยานมีรถกอล์ฟไว้บริการค่ะ
เมื่อไปถึงลานกางเต๊นท์ ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่อีกรอบ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวข้างใน
ถ้าใครจะเช่าเต๊นท์ เครื่องนอน หม้อไห เตา จักรยาน ตรงนี้มีค่ะ

น้ำเย็น น้ำอัดลม มีขายค่ะ
ขนม ของใช้ มีขายแต่ไม่มากค่ะ อันนี้เตรียมไปเองจากข้างนอกจะสะดวกกว่า
มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำไว้บริการ มีซิงค์น้ำให้ล้างจาน กระจายอยู่ หลายที่

เข้าไปแล้วสามารถเลือกทำเลกางเต๊นท์ได้เลย

นี่ๆๆๆๆ เรากางตรงนี้ค่ะ ริมน้ำ บรรยากาศดี๊ดี กลางคืนสุดจะโรแมนติก ถ้ามีใครไปด้วยก็คงดี อิอิ โอ้ยยยแอบเหงา

หลังจากเก็บของเสร็จก็ได้เวลาเดินไปลุยน้ำตก บริเวณชั้น 1 - 2 มีที่ให้นั่งทานอาหาร มีร้านค้า ห้องน้ำ สะดวกสบาย เหมาะกับการไปปิคนิค

มาดูทางเดินกัน เส้นทางจะเป็นบันได

บางช่วงเป็นดิน หิน บางช่วงต้องลุยน้ำ เพราะช่วงที่เราไปน้ำเยอะ พอถึงชั้นบนๆ ต้องลุยนิดนึง สนุกดีค่ะ

คือแบบ คนเยอะมาก เราเดินถึงชั้น 7 นะ แต่ภาพสวยๆมีน้อย ถอดใจแล้วด้วย คิดว่าจะมาอีกครั้งเมื่อไรดี นี่ครั้งที่ 3 แล้วนะ แต่เรายังมีหวัง พรุ่งนี้ตื่นเช้าๆลองอีกสักตั้ง เผื่อจะได้ภาพสวยๆ

เอาภาพชั้น 7 มาให้ดูก่อนนะคะ ขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 7 นานมาก รอเผื่อว่าคนจะกลับลงไปข้างล่างกัน แต่ก็ไม่เป็นผล คนเยอะตลอด อยู่กันจน จนท.ไล่ลง ได้ภาพประมาณนี้

ชั้นที่ 7 .ภูผาเอราวัณ

ลงจากชั้นเจ็ด แจ๊คพกความช้ำใจ กลับมาที่เต๊นท์ อิอิ

ว่างค่ะ จับสิ่งรอบตัว ของที่อยู่ในเป้ เอามาถ่ายรูปเล่น

มาคนเดียว ขี้เกียจทำกับข้าว มาม่า ปลากระป๋อง เวิร์คสุด

ลำโพงอันเล็ก เอาไว้ฟังเพลง เผื่อเกิดเหงาขึ้นมา

ผ้าขนหนูแบบพกพา พับแล้วเหลือนิดเดียว ใส่เป้ได้สะดวกไม่เปลืองพื้นที่

มา 3 ครั้งแล้วเพิ่งจะได้ประทับตราอุทยาน

ผ้าขนหนูแบบพกพา ใน 1 เซ็ท มีผ้าเช็ดตัว และ ผ้าเช็ดหน้า สะดวกกับสายแบ็กแพ็คเกอร์ แห้งเร็ว ประหยัดเนื้อที่ในเป้ ใช้ได้ 3-4 ครั้ง จบทริปแล้วทิ้งได้เลย ย่อยสลายง่าย อวยหนักมาก เพราะชอบ555555

วิวหน้าเต๊นท์

เมื่อยามค่ำคืน รู้สึกว่าตัวเองมีความพยายามาก หามุมถ่ายดาว 5555 แต่ที่นี่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยเท่าไร ทั้งต้นไม้ ทั้งไฟ ก็ได้มาแค่นี้แหละ

DAY 2 พร้อมลุยยยยยยยย เดินน้ำตกรอบที่4

ประโยชน์ของขาตั้งกล้อง ใช้ตากผ้า 55555

เช้าๆ กับอากาศดีๆ ต้องกาแฟหอมกรุ่น

ชอบฟิลแบบนี้อ่ะ ไม่ต้องรีบแหกขี้ตาตื่น ไปดูพระอาทิตย์ เพราะมองไม่เห็น

ได้ใช้เวลากับสิ่งรอบตัวและกาแฟดีจากยอดดอย

เครื่องบดกาแฟเป็นพร็อบอีกชิ้นที่เราชอบมาก

พอๆๆๆๆ หยุดความชิลไว้เท่านี้ เรามีภาระกิจที่ต้องทำ คือไปเก็บภาพน้ำตกให้ได้ก่อนใครในเช้านี้

เดินไปถึงน้ำตก แทบกรี้ส ตอนเราไปถึง มีคนอยู่แค่ 2-3 คน โอ้ยยยยย สวรรค์

ตามแจ๊คมาดูภาพเลยละกัน ชัดบ้างไม่ชัดบ้าง รีบถ่ายเพราะคนเริ่มไล่หลังมา

ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง

ชั้นที่ 2 วังมัจฉา

ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก

ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ

ระหว่างทาง

ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง

ระหว่างทางไปชั้น 6

ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา

สรุปว่าทริปนี้ประสบความสำเร็จ รู้สึกชนะ 555555 ที่ได้น้ำตกแบบไม่มีคนมาจนได้ แนะนำค่ะน้ำตกเอราวัณ

ถ้ายากได้ภาพสวยๆ ควรมากางเต๊นท์ นอนชิลๆสัก 1 คืน ตื่นเช้าๆ คุณจะได้ภาพ สวยๆสบายๆ

ขอบคุณเพื่อนๆที่อานมาถึงบรรทัดนี้

แจ๊คหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนออกเดินทาง

ไว้เจอกันรีวิวหน้านะคะ แจ๊คจะพาไปลำบากที่ยอดดอยไหน ฝากติดตามด้วยค่ะ

ประสบการณ์ไม่มีขาย อยากได้ต้องเดินทาง

LIFE IS A JOURNEY

นักเดินทางตัวน้อย

แล้วพบกันใหม่......

วันพฤหัสที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น.