► ทริปความฟินในการกินที่แท้ทรู และเป็นความคูลที่แท้จริง

► เค้าว่ากันว่าเพื่อนร่วมทริปบ้า มันก็จะบ้าตามๆกัน ไป

► งบประมาณเบาๆ แบบสบายกระเป๋าแค่ 1,349บาท/คน

การเดินทางวันที่ 1

ที่แรกในความฟินทริปนี้ของเรานั้นคือ " เขาหน่อ " จ.นครสวรรค์

โดยที่การเดินทางของเราออกจากกรุงเทพช่วงดึกๆ เพื่อเราจะได้มาถึงเขาหน่อตอนประมาณก่อน 6 โมงนิดๆ เราจะได้ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น โดยใครมาเร็วก็สามารถเอารถมาจอดที่วัดเขาหน่อได้เลย จะมีลูกกรงกันลิงอยู่ครับ เนื่องที่นี่ลิงเยอะมากกก

ช่วงระหว่างทางที่เราขับรถเข้ามามองเห็นไอหมอกจางๆ บนทุ่งนารอบๆเราสวยมาก

พวกเรารีบขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อที่จะถ่ายพระอาทิตย์กัน

แต่ก็ไม่ทันมันขึ้นมาซะก่อน เลยได่แต่เก็บบรรยากาศตอนประอาทิตย์ขึ้นแล้วมาแทน

มันก็จะสวยไปคนละแบบเนอะ

8 โมงกว่า เราก็ลงไปหาของเติมพลังกันหน่อย

แล้วเราก็มาถึงแล้วที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งเราต้องมาซื้อบัตรผ่านจากที่นี่ก่อน

ถึงจะเดินทางขึ้นไปที่ ช่องเย็น ได้ ซึ่งถ้าเลยจากจุดนี้ไปจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์แล้วด้วย

เราออกมาได้ไม่ถึง 5 กม. มีนกยูงมาเดินเล่นให้เราดูด้วยบนถนน

ขับออกจากที่ทำการมา 20 กม. เราก็มาถึงจุดกางเต็นท์ของเราแล้ว

บนนี้เค้ารับให้นอนได้ไม่เกินวันละ 150คน/วัน นะ

มาเริ่มกางเต็นท์และกินข้าวกันเลย

เสร็จแล้ว มาเริ่มบรรเลงการกินกันซะเลย

ทริปนี้ของกินพร้อมมากมาย ประกอบด้วย

1.) เบคอน 1.5 กก. 2.) หมูหมักพริกไทยดำ 1 กก. 3.) คอหมูย่าง 1.5 กก. 4.) ไส้กรอก 1 ถุง

5.) น้ำอัดลม 5 ลิตร 6.) ผักกระสอบนึง และ อื่นๆ (เหมือนเอามาขายเลยเนอะ)

และแล้ว บ่าย 2 น้องฝนก็มา ความหวังคืนดูดาวของเรา..........

4 โมงกว่าๆ ฝนก็หยุด เราก็ไปดูฟังหลังฝนกับพระอาทิตย์ตก บนยอดภูสวรรค์กันดีกว่า

พี่เราโดนไปแล้ว 1 แผล ไม่รู้โดนทาก หรือ คุ่น กันแน่เลือดเต็มเลย

อ๊ะลืมบอกที่นี่ตัวคุ่นเยอะมาก หาสเปรย์กันไว้ด้วยนะ อย่าไปเกามันนะไม่งั้นเป็นแผลเป็นนะ

ฟ้าหลังฝนมันก็จะสวยมากหน่อย

ลงมาเราก็กินกันต่อ นี่คือทริปการกินที่แท้ทรูของแท้

2 ทุ่มกว่าฟ้าเริ่มเปิดแล้ว นี่คือจุดประสงค์หลักของทริปเราเลยนะ การมานอนนับดาวบนฟ้า

หลัง 4 ทุ่ม เค้าจะตัดไฟแล้วหมดเลย ไฟฉายเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ

การเดินทางวันที่ 2

วันนี้เราตื่นขึ้นมากับเช้าวันใหม่บนช่องเย็น

ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ลงมาเติมพลังกันต่อ

เริ่มสายแล้วเราเก็บของเตรียมตัวลงไปเล่นน้ำตกคลองลานกันต่อดีกว่า

และเราก็ถึงน้ำตกคลองลาน ซึ่งไม่ได้ไกลจากช่องเย็นมาก

ช่วงนี้น้ำตกกำลังสวย เพราะเป็นช่วงปลายฝน แต่น้ำที่นี่บ้างช่วงค่อนข้างลึกและน้ำไหลแรงมาก

ต้องระวังกันหน่อยเพราะวันที่เราไปมีคนจมน้ำด้วย เป็นเด็ก3คนกับคนโต

เพราะน้ำลึกสลับกับน้ำมันแรงนี่แหละ แต่ยังดีที่มีคนช่วยไว้ได้

จบแล้วทริปเรากลับบ้านได้ พรุ่งนี้เช้าวันจันทร์ทำงานต่อ

PeatParin

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.30 น.