ต้นไม้แห่งความรัก ตั้งตระหง่านท่ามกลางหมู่ดาว สายหมอกยามค่ำคืน

มุมจิบชาร้อนๆ รับลมหนาว

หยุนไหล จุดชมทะเลหมอก ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว

ทุกวันยามเช้าตรู่ ความหนาวจะมาเยือนพร้อมทะเลหมอก เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติ และยังมีมุมน่ารักๆ หลายมุม เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็น ป้ายจุดชมวิวหยุนไหล 100 สถานที่บอกรัก รวมทั้งศาลาชมวิว สนามหญ้าบัวตอง ทุกมุม มักจะอยู่ในภาพถ่ายของนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือน

จุดชมวิวหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่ไหลผ่านหุบเขาอย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวทะเลหมอก ประมาณ 05.30 น. เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ และรอชมแสงแรกจากดวงอาทิตย์ในยามเช้า

หยุนไหล มีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ห้องพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ และร้านค้าที่ให้บริการอาหารเช้าตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มหมู ข้าวต้มกุ้ง หรือ อาหารพื้นเมืองจีนยูนนาน เช่น หมั่นโถว มีทั้งแบบนึ่ง และทอด รวมถึงเครื่องดื่มร้อนๆ ทั้ง กาแฟ โอวัลติน ชาจีนร้อน ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว และที่นี่ไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นมา ส่วนของที่ระลึกก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

- ค่าบริการเข้าชม ท่านละ 20 บาท

- ค่าบริการกางเต็นท์ (นำเต็นท์มาเอง) ท่านละ 100 บาท

- ค่าห้องพักหลังเดี่ยว คืนละ 2,000 บาท

การเดินทาง จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านสันติชล ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากหมู่บ้านสันติชล ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เนื่องด้วยทางขึ้นเป็นทางลาดชัน และแคบ บางช่วงถูกแบ่งเส้นทางขึ้น-ลง แบบวันเวย์ ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง หรือ ติดต่อรถนำเที่ยวที่หมู่บ้านสันติชล ราคาเหมาคันละ 300 บาท นั่งได้ประมาณ 10 คน

มุมนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์ของหยุนไหล ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปที่มุมนี้

ยามเย็นแดดร่มลมตก อากาศไม่ร้อน นั่งกินลมชมวิวเมืองปาย ที่มีทิวเขาเป็นฉากหลัง บรรยากาศสวยงามไปอีกแบบ

มีชาจีนหอมๆ บริการด้วยนะครับ

บรรยากาศยามเช้า นั่งท่องเที่ยวจะเริ่มทยอยกันขึ้นมา สวนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวจีน

ซุ้มประตูทางเข้าเป็นรูปหัวใจ สวยดีครับ

ทางเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว แม้จะดูคับแคบ แต่เดินสวนกันได้สบาย

ยามเย็นนักท่องเที่ยวจะน้อย เราเดินถ่ายรูปได้สบายๆเลยครับ นักท่องเที่ยวที่มาชมวิวหยุนไหลในช่วงเย็น ส่วนมากจะพักในเมืองปาย แล้วเช่ามอเตอร์ไซค์มาเที่ยว หรือไม่ก็นำรถส่วนตัวขับขึ้นมา

ป้ายจุดชมวิว100 สถานที่บอกรัก 20 ที่ขอแต่งงาน ใครที่ไปเป็นคู่ห้ามพลาดครับ

ต้นไม้แห่งความรัก ตั้งตระหง่านอยู่กลางลานจุดชมวิว

มาถึงแล้วก็เอากับเขาด้วย เขียนคำอธิษฐาน แล้วนำไปผูกไว้ที่ต้นไม้แห่งความรัก

ลานดิน จุดต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยชาร้อนๆ

ภาพนี้เป็นช่วงเย็น นั่งรับลม ชมเมือง รอดูดาวบนดิน เหมือนเวลาจะหยุดอยู่ที่นี่

มองจากจุดนี้จะเห็นตัวเมืองปายและหมู่บ้านสันติชล

อีกมุมของ ลานดิน จุดต้อนรับนักท่องเที่ยว

ทางเดินสวยๆ เขียวไปหมด สดชื่นๆครับ

ระหว่างทางขึ้นจะมีลานหญ้าเขียวๆ รายล้อมไปด้วยต้นบัวตอง

จุดบริการหน้าร้าน นั่งจิบชาร้อน สนทนา ชมวิว พักกายพักใจ

ชาร้อนๆ อากาศเย็นๆ วิวสวยๆ บรรยากาศแบบนี้... เหมาะกับคนมีคู่ นะครับ

มีชาจีน ให้เลือกซื้อเป็นของฝาก

ชา ชา ชา แล้วก็ ชา

ยามค่ำคืนจะเห็นทั้งดาวบนดิน ดาวบนฟ้า

ผมแนะนําให้ซื้ออาหารจากตัวเมืองปายขึ้นไปรับประทาน หรือไปเดินที่ถนนคนเดินรับประทานให้เรียบร้อยก่อนขึ้นไปพักบนหยุนไหล เพราะวันที่ผมไปพักเป็นวันธรรมดา นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักน้อยแล้ว ยังไม่เปิดห้องอาหารอีกด้วย

ช่วงค่ำ ศาลาชมวิวทุกแห่ง จะมีปลั๊กไฟให้บริการชาร์ตแบตฟรี ใครที่ชอบเล่นอินเตอร์เน็ตก็ไม่ต้องกลัวแบตหมด นั่งได้ทั้งคืนครับ ที่นี่เปิดไฟจนถึงเช้า

บ้านพักหลังเดี่ยว บ้านนี้คืนละ2,000บาท ครับ วิวหน้าบ้านสวยมาก

ไฟสวยๆสีแดงๆ ดูแล้วบรรยากาศเหมือนอยู่ในจีนเลยครับ

ต้นไม้แห่งความรัก ยามค่ำคืน ท่ามกลางหมู่ดาว สายหมอก อากาศเย็นสบายๆ สุขแท้...

#TheawneeTheawhnai

#เที่ยวนี้เที่ยวไหน

รีวิวอื่นๆ เพิ่มเติม ดูได้ที่

Aukbuss : TheawneeTheawhnai

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.13 น.