สวัสดีค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวีคเอนด์ที่เราว่างมากๆ ก็เลยกะว่าจะไปตะลอนหาของกิน ของช้อปซักหน่อย ซึ่งแรกๆเนี่ยวางแผนไว้ละว่าจะไปจตุจักร ก็เลยนั่ง bts ไปลงหมอชิตซะ แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าเฮ้ย เริ่มเบื่อละ เดินจนรู้ทุกซอกทุกซอยแล้วอ่ะ แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าแถบนี้ก็มีตลาดนึงที่เรารู้จัก ซึ่งพึ่งจะรู้จักช่วงฝึกงานนี่แหละ (เราเคยฝึกงานที่การบินไทยค่ะ) ไปซื้อเสื้อผ้าที่นั่นบ่อยมาก หลังเลิกงานหรือช่วงพักเที่ยง ก็จะมีร้านประจำอยู่ ที่ถูกใจเรามากคือ มีร้านอาหารเยอะมากกก ให้ทายว่าคือที่ไหน5555555555555

เฉลยเลยละกัน น่าจะเห็นจากชื่อหัวข้อละ นั่นก็คือ ตลาดลุงเพิ่มหลังการบินไทย” นั่นเองจ้า! นี่แค่ได้ยินชื่อท้องก็เริ่มร้องนิสสๆละ อิอิ ที่คิดไว้ว่าจะแวะมาเดินถ่ายรูปแวะช้อปที่จตุจักรก็พักไป เปลี่ยนเป็นมุ่งหน้าไปหลังการบินไทยกันโลดดดด โดยการเดินทางเราก็นั่งแท็กซี่ค่ะ เพราะร้อนมาก ทนแดดไม่ไหว 55555555555

ค่าแท็กซี่จาก bts จตุจักร ไป หลังการบินไทย อยู่ราวๆ 55 – 60 บาท เข้าทางซอยวิภาวดี 20 เลยตึกการบินไทยไปอีก

โอเค้ ในรูปคือถึงแล้วค่ะ อันนี้เป็นบริเวณด้านหน้าตลาด ซึ่งเราไปช่วง 10 โมงกว่าๆ ร้านอาหารเปิดตามปกติเลย แต่ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านเครื่องสำอางข้างในพึ่งจะทยอยเปิดกันเอง

ตลาดลุงเพิ่มมีชื่อเสียงอยู่อย่าง คือบริเวณด้านในที่ขายอาหารร้อนมากก ไม่มีที่นั่งชิวๆรับแอร์เย็นๆเลย แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะชั้นมาเพราะหิว เรื่องอากาศเราไม่สน ก็จัดโจ๊กไป 1 ชามใหญ่ ข้าวมันไก่ อีก 1

ที่นี่ของกินเยอะมากกกกค่ะ ถ้าใครรู้จักคุ้นหน้าค่าตาคือจะรู้เลยว่าดังแค่ไหน พวกก๋วยเตี๋ยวลุยสวนงี้ บะหมี่ ข้าวมันไก่งี้ มีรายการทีวี หนังสือพิมพ์งี้มาทำข่าวเยอะเลย

สมัยฝึกงานเมือสองปีที่แล้ว โปรดปรานก๋วยเตี๋ยวลุยสวน กับก๋วยจั๊บร้านนี้มากกกกค่ะ มันเด็ดจริงๆนะแก

อ่ะมาดูฝั่งร้านแฟชั่นกันบ้าง ที่นี่ก็จะแบ่งเป็นซอยๆเลยค่ะ มีตั้งแต่ซอย 1 -7 เว้ย แล้วแต่ละซอยมันก็จะงงๆหน่อย เพราะมันไม่ได้แบ่งว่าเอ้อซอยนี้คือเสื้อเด็กนะแก ซอยนี้คือเสื้อผ้าแฟชั่น แต่มันมีหลากหลายร้านปนๆกันไป บางทีเสื้อเด็กก็อยู่ปนๆอยู่กับร้านเครื่องสำอางค์งี้ เออเราถือว่านี่คือความเก๋ของตลาดนี้นะ 555555555

เรื่องเสื้อผ้า เราว่าเดี๋ยวนี้มีความหลากหลายขึ้น ปกติเราจะมีร้านโปรดอย่างร้าน nancy & her Children ชอบมาซื้อเดรสไปใส่งี้ ส่วนร้านอื่นๆสมัยฝึกงานก็ไม่ค่อยสน เพราะมันจะเน้นไปวัยทำงานแล้ว ฟีลแบบผญอายุ 30+ งี้ หรืออาจจะเป็นเพราะตอนนั้นไม่ได้เดินดูทั่ว อันนี้ก็ไม่แน่ใจอะแงงง แต่ตอนนี้คือ อเมซิ่งมากกก ร้านแฟชั่นสาวๆวัย 20 ต้นๆ เยอะขึ้น เสื้อผ้านำเข้าเยอะ ร้านเท่ๆ ฮิปเตอร์ก็มี ซึ่งโอเคเลยแหละ

ข้ามมาดูร้านอื่นๆกันบ้าง

ส่วนเรื่องที่จอดรถ ที่นี่มีค่ะ แต่ค่าจอดรถนั้นแพงมหาศาล คิดชั่วโมงละ 20 บาทเลย ถ้าจะมาเราขอแนะนำให้มาโดยบริการรถสาธารณะจะดีกว่า อย่าง mrt ก็ลงสถานีพหลโยธิน ต่อพี่วินมา 15 บาทก็ถึงละ หรือจะต่อแท็กซี่มาก็ได้ค่ะ อยู่ราวๆ 60 บาท คุ้มกว่าเยอะ

ตลาดลุงเพิ่ม เปิด จันทร์ – เสาร์ หยุดวันอาทิตย์
ศูนย์อาหารเปิด 8.30 น. – 17.00 น. (15.00 น. บางร้านจะเริ่มทยอยปิดแล้ว)
เสื้อผ้าและอื่นๆ เปิด 9.30 – 17.00 น.
ที่ตั้ง : ซอยวิภาวดี 22
การเดินทาง : mrt ลง สถานีพหลโยธิน ทางออก ซอย 4 ต่อวินมอเตอร์ไซต์ 15 บาท
bts ลงสถานีหมอชิต ต่อแท็กซี่ 55-60 บาท

สรุปภาพรวม

ข้อดี : มีที่นั่งให้ทานอาหาร ไม่แออัด ร้านอาหารเยอะมากก อาหารหลากหลาย ดูโดยรวมแล้วถ้ามาเดินชิวๆก็ไม่เสียเที่ยว ได้ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ทานอาหารเพลิน
ข้อเสีย : ด้านในร้อนมาก ไม่มีที่ให้นั่งชิวๆ บวกกับค่าจอดรถแสนแพง เพราะงั้นแนะนำให้มารถบริการสาธารณะจะดีกว่าค่ะ อีกเรื่องคือตลาดปิดวันอาทิตย์ ซึ่งเราเข้าใจว่าเน้นคนกลุ่มวัยทำงาน แต่ถ้าสายช้อปแบบเราอยากมาเดินวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดก็คงอดมาเลย TT

A paper plane

วันพฤหัสที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 10.22 น.