ทริปนี้เป็นทริปธุระ จึงไม่ได้เน้นที่เที่ยวอะไร แต่ไหน ๆ ก็มีอะไร ๆ ระหว่างทางอยู่บ้าง

ก็รีวิวสักหน่อยเผื่อใครไว้เป็นช้อมูลนะคะ

ก็จะตามลำดับกันไป

ที่กินระหว่างทาง

วิวเล็ก ๆ น้อย ๆ

ที่พักผ่อนนอนหลับ

ทุ่งดอกไม้

# การเดินทาง

เส้นทางพหลโยธิน กรุงเทพฯ สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์

จริง ๆ ฉันชอบไปเส้นพิษณุโลกมากกว่านะ แต่พอดีรอบนี้อยากแวะกินไก่ย่างบัวตอง

เดินทางเช้า ไปถึงตรงนั้นก็ราว ๆ เที่ยงพอดี แวะซะ

อิ่มหนำสำราญก็เดินทางกันต่อ แวะถ่ายวิวไปเรื่อย

#ที่พัก

มาถึงที่พักก็เย็นย่ำมากแล้ว

ครั้งนี้คือไปทำบุญสำนักสงฆ์แถวทุ่งสมอ (เส้นทุ่งกังหันลมค่ะ) เลยหาที่พักแถวนี้

ใกล้สำนักสงฆ์สุดก็ที่นี่หละค่ะ Khaokhoherbary ออร์แกนิกฟาร์ม & รีสอร์ท

ก็คือ เขาค้อทะเลภู เดิมค่ะ

เช็คอินก็รับเวลคัมดริ๊ง เป็นน้ำส้มจี๊ด อร่อย สดชื่นดีทีเดียว

ที่นี่น่าจะเป็น รีสอร์ทเก่าแก่ของเขาค้อเลยมั้งคะ ได้ยินชื่เขาค้อทะเลภูมานานมาก

แต่ก็จัดว่าดีงามนะ ต้นไม้เยอะมากกกก เป็นป่าเลยหละ ป่าจริง ๆ

บ้านพักก็ซ่อนตัวอยู่ตามแมกไม้

ฉันได้พักบ้าน Country Lake Home เป็นบ้านหลังใหญ่ริมบึงน้ำ

จริง ๆ เป็นบ้านสำหรับ 4-5 คน ราคาเต็ม 4,800+

แต่ไปสองคน ราคาเหลือ 2,880 บ้านใหญ่มากอ่ะ ชั้นครึ่ง

หลังนี้ค่ะ

มาดูภายในกัน

มีห้องนั่งเล่น ทานข้าว ระเบียงหน้า หลัง

ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้อง ใต้หลังคา 1 ห้อง

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป

(ไม่มีไดซ์เป่าผมนะ)

มาดูห้องนอนบ้าง ชอบ ให้ความรู้สึกอบอุ่นดี

อันนี้ถ่ายลงมาจากห้องใต้หลังคา

ฟูกนอนใต้หลังคาก็ประมาณนี้

ระเบียงด้านหลัง มีลำน้ำเล็ก ๆ ไหลผ่าน

ด้านหลังมีครัว มีห้องน้ำเล็ก ๆ อีกห้อง

อ้อ ไม่มีแอร์นะคะ ทุกหลังเป็นพัดลมทั้งหมด

แต่ที่นี่อากาศเย็นอยู่แล้ว แต่ถ้าฤดูร้อนก็อาจร้อนนะ คิดว่างั้น

ต้นไม้ดอกไม้เยอะมาก อยู่ในนี้กลิ่นหอมอวลทั้งวันทั้งคืน

#มื้อเย็น

เมื่อเก็บข้าวของสำรวจอะไรต่อมิอะไรนิดหน่อยก็ออกไปหาอะไรกินก่อนจะมืดค่ำ

ขี้เกียจออกไปไกล ก็เอาร้านของทางรีสอร์ทแหละ

อยู่ริมถนนใหญ่ ห่างจากทางเข้าที่พักไปประมาณไม่เกิน ๑๐๐ เมตร

ชื่อ ร้านปันสุข

คือก็ที่เป็นชอปขายสินค้าทะเลภูหละค่ะ อีกโซนเป็นร้านอาหาร

วัตถุดิบพวกพืชผักก็ปลูกเองไรงี้

ร้านโอเคค่ะ สะอาด บรรยากาศดี อาหารรสก็พอใช้ได้

คือปกติของแนวออร์แกนิกรึปล่าวนะ แบบรสจะบางเบา ไม่จัดจ้าน

ก็มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง

#ราคาก็พอสมควรอยู่

จริง ๆ เขาทำฟาร์มปลูกผักหญ้าเอง น่าจะมีผักในการจัดตกแต่งจานเยอะกว่านี้หน่อยนะ

แอบเปรียบเทียบกับร้านโอ้กะจู๋ (จากทู้ก่อน) โอ้กะจู๋นี่ผักอลังการงานสร้างมาก

แต่รวม ๆ ก็โอเคแหละนะ อืม ๆ พอไหว

อิ่มแล้วกลับไปนอนดีกว่า

#เช้านั้น

ตื่นมาก็สำรวจรอบ ๆ อีกสักหน่อย

มีต้นเมเปิลรอบบึงเลย ช่วงมกราน่าจะกลายเป็นสีแดงเต็มไปหมด

อากาศดี๊ดี สดชื่น

เดินเหนื่อยแล้วก็ไปหามื้อเช้ากินกันเถอะ

#อาหารเช้า

ป่ะ ไปดูมื้อเช้ากัน

จัดโต๊ะด้วยดอกไม้เล็ก ๆ น่าเอ็นดู

ก็ยังไงดีล่ะ แนว ๆ อาหารออร์แกนิกแหละ จุดขายเขาคือ สินค้าออร์แกนิก

คือถ้าคนชอบอาหารแนวนี้ก็คงอร่อยมั้ง เอาเป็นว่า น่าจะถูกใจคนรักสุขภาพ

แต่ฉันว่า....มันไม่สาแก่ใจน่ะ และมันก็น้อยไปหน่อย กินไม่อิ่ม 5555

เซตหลักเขาจะให้เลือกไว้ตอนเข้าพัก เช้าก็จะจัดไว้ให้ตามเวลาที่เราแจ้งไว้ว่าจะลงมากิน

หน้าตาก็ประมาณนี้ มีข้าวจี่ ไข่ใบตอง หมูอะไรสักอย่าง

เป็นชุดอาหารที่กระจุ๋มกระจิ๋มมาก อร่อย สวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปอวด

แต่น้อย น้อยไป ไม่อิ่มเลยค่ะคู๊ณณณณณณณ

แต่ก็มีพวกซุปหละนะ ที่เติมได้ตลอด เครื่องดื่ม ผลไม้ เติมได้ตามใจชอบ

ชา กาแฟ

ก็ประมาณนี้ ไม่อิ่มก็ต้องอิ่ม

เรียบร้อยแล้วก็เช็คเอ้าท์เถิด

ส่วนตัวก็ชอบที่นี่นะ ร่มรื่น สงบ

น่าจะเหมาะสำหรับคนที่มาพักเป็นครอบครัว มีเด็ก มีคนแก่

พาพ่อแม่มาฟอกปอดไรงี้

#ข้อเสีย

ยุง แมลง เยอะพอสมควร

แนะนำเตรียมโลชั่นหรืออุปกรณ์ป้องกันยุงมาด้วยนะจ้ะ

บ้านควรเช็คประตูหน้าต่าง หากไม่โอเคก็แจ้งพนักงานนะคะ

ความที่หน้าต่างเยอะ และแนวบ้านคันทรีอ่ะ

หน้าต่างก็ปิดยากสักหน่อย บางบานล็อคยากมาก

บางบานก็ล็อคเสีย

อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรค่ะ ค่อนข้างโอเค

ออกไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ใกล้ ๆ สนทนากับพระนิดหน่อยก็กลับลงมา

ก่อนกลับ กทม.ก็แวะไร่ บีเอ็น เสียหน่อย

ทุ่งดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง

ค่าเข้าคนละ ๒๐ บาท

ทุ่งดอกไม้นี่อยู่ฝั่งร้านกาแฟ ริมถนนนะคะ ตรงข้ามกับฝั่งที่เป็นไร่

น่าจะบานจดหมดหน้าหนาวนะคะ

ส่งท้ายกระทู้ด้วยอาหารเย็นก่อนตรงเข้า กทม.

ไร่จันทร์แรมค่ะ เขาค้อก็มีไร่จันทร์แรมกับครัวเขาค้อค่ะที่เรากินกันบ่อย

รสถูกปากที่สุดแล้วในย่านนี้ และก็มักจะสั่งแต่เมนูเดิม ๆ 5555

อิ่มแล้วกลับบ้านนนน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านกระทู้นะคะ

Paramee Na Prasri

วันพฤหัสที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.42 น.