ช่วงหลังๆมานี้เดินทางไปไหนก็ได้ไปทะเลตลอดเลย ไม่หัวหินก็พัทยา ใจนึงก็แอบเบื่อๆ แต่แบบ เออนะ ไปก็ได้ ดีกว่านอนเหงาอยู่บ้าน

ทะเลที่เราชอบที่สุดในละแวกใกล้เคียงกรุงเทพคงหนีไม่พ้น อ่าวคุ้งวิมาน และ หาดสามร้อยยอด ปราณบุรี เป็นเพราะว่ามันเป็นทะเลที่สงบ ไม่พลุกพล่าน เงียบๆ เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนที่แท้จริง

รอบนี้เราไประยองอีกรอบ และพยายามหา Destination ใหม่ๆ จนได้ไปเจอกับ กระชังปลาที่อ่าวคุ้งกระเบนมา

กระชังปลาแห่งนี้เลยป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบนมาไม่ไกลมากค่ะ ที่นี่จะเลี้ยงปลาหลากหลายพันธ์ ทั้งฉลาม เต่าตนุ ปลาหมอทะเล เด็กๆถ้าได้มาคงจะสนุกและตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับอาหารปลาหมอทะเลมีขายด้านหนัาทางเข้าค่ะเป็นของชาวบ้าน อย่าลืมอุดหนุนกันนะ : )

ถัดมาจากกระชังปลาไม่ไกลก็จะมีป่าชายเลนค่ะ โชคดีวันที่เราไปคนไม่เยอะ เดินไปจนสุดก็จะพบชายทะเล ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยทีเดียว

ไหนๆทริปนี้ก็ตั้งใจจะเน้นถ่ายรูปสวยๆแล้ว โรงแรมที่ถ่ายรูปสวยๆในละแวกนี้ก็คงหนีไม่พ้น Peggy Cove Resort ค่ะ เพราะเดินทางง่าย และที่สำคัญโรงแรมสวยมาก สาวๆคงจะชอบมาถ่ายรูปแน่ๆ

คอนเซปของ Peggy Cove จะเป็นหมู่บ้านชาวประมงในฝั่งประเทศตะวันตกค่ะ การตกแต่งดีไซน์เลยจะมีเอกลักษณ์มากขึ้นเป็นพิเศษ

หรือถ้าใครไม่รู้จะถ่ายมุมไหนดี ที่รีสอร์ทเค้าก็มีจุดบอกด้วนะว่ายืนตรงไหนได้รูปสวยๆบ้าง

ห้องพักครั้งนี้ฟ้าได้ห้อง Sea Bass ค่ะ เป็นห้อง Deluxe Room นั้นเอง ภายในห้องพักเรียกดไ้ด้ว่าใหม่เอี่ยมทุกชิ้น

Peggy Cove Resort อาจจะไม่ติดทะเลซะทีเดียว แต่ก็สามารถเดินข้ามถนนไปชายหาดได้นะคะ ยิ่งตอนเย็นๆบรรยากาศจะดีมากกก

มาถึงอาหารเช้ากันบ้างดีกว่าค่ะ อาหารเช้าที่นี่ไม่ได้มีให้เลือกเยอะมากนักเป็นเพราะจำนวนห้องที่ไม่ได้เยอะ แต่การจัดไลน์อาหารและคุณภาพนั้นเรียกได้ว่าเทียบเท่าโรงแรม 5 ดาวได้เลย

ต้องขอบอกว่าใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอยากจะมีรูปสวยๆอัพอวดเพื่อนบ่อยๆนั้น ระยองเรียกได้ว่าเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่โอเคเลยล่ะค่ะ เสาร์อาทิตย์แวะมาเที่ยวสบายๆได้ ไม่ต้องรอวันลาด้วย : )

ไปเที่ยวทั้งที ไม่ต้องคิดเยอะเนอะ

FAHPAWA

Fahpawa - Travel and outing

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 01.04 น.