วันนี้พาแอ่วเมืองพร้าว เมืองที่เงียบสงบ งดงามมีธรรมชาติสมบูรณ์สวยๆ จุดเช็คอินแห่งใหม่ที่ภูผาแดงกันค่ะ เป็นรีสอร์ทที่เปิดตัวได้ไม่นาน ประมาณ 2 อาทิตย์เองอยู่ตำบลแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว ธรรมชาติสวยมากๆ ไปแอ่วกัน^^

เดินทางเส้นทางสายเชียงใหม่-พร้าว ออกจากเชียงใหม่มาแปดโมงกว่าแล้วหมอกยังเยอะอยู่เลย

เปิดตัวด้วยไอหมอกสวยๆ

ก่อนถึงตัวอำเภอพร้าวตรงข้ามกับโรงพักโหล่งขอดจะเจอทางเข้าภูผาแดงโฮมเสตย์ ซ้ายมือเลี้ยวเข้าไปเลย

ถนนดินลูกรังจะขับผ่านสวนลำไยของชาวบ้านขับเข้าไปเรื่อยๆมีป้ายบอกตลอดทาง ไม่ต้องกลัวหลง

ขับเข้าไปจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กิโล

ถึงภูผาแดงแล้ว

เดินชมรอบๆกันหน่อย สวยเชียว

น้องไอโฟนเจ้าถิ่นออกมาต้อนรับแขก

มาชมที่พักกันหน่อย แบบสบายๆ มี 4 หลังหลังละ 500 บาท นอนได้ 2-3 คนค่ะ มองเห็นน้ำสวยๆ หมอกบางๆตอนเช้า คุ้มจัง^^ มีข้าวต้ม ชา กาแฟมื้อเช้าให้ด้วยนะคะ

ลานกางเต้นท์ก็มีสัมผัสธรรมชาติสวยๆกันไป วิวหลักล้านกันเลย

มีบริเวณปิ้งย่างให้ด้วย

รอพี่รงค์เจ้าของรีสอร์ทเตรียมเรือก่อนเดี๊ยวจะไปล่องเรือชมความงามบริเวณหัวเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลกันค่ะ เจ้าของใจดีอัทธยาศัยดีค่ะ ใครสนใจเดี๊ยวลงเบอร์ติดต่อไว้ให้ในนี้ค่ะ

ใครที่ชอบเที่ยวแบบ slow life ที่นี่เหมาะม๊ากมาก ไม่วุ่นวาย เรียบง่ายสบายๆ

เรือเสร็จแล้ว ไปนั่งเรือชมสายน้ำสวยๆกัน

ค่านั่งเรือชมเขื่อน รอบละ 300 บาทค่ะหนึ่งลำนั่งได้ 6-7 คนเลย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง อ้ายรงค์หรือพี่รงค์แนะนำว่าให้มาช่วงเช้า 9.00 น หรือไม่ก็ตอนเย็นๆ ชมพระอาทิตย์ตกจะสวยมากค่ะ เราเลือกมาช่วงเช้า ครั้งหน้ามีโอกาศจะมาช่วงเย็นแล้วจะเก็บภาพมาฝากอีก

มีชูชีพให้ด้วยนะคะ ของเด็กก็มีรับรองความปลอดภัย^^

หน้าหนาวน้ำเยอะ เสาไฟจมน้ำเลย^^ ถ้าหน้าแล้งพี่รงค์ว่าจะมองเห็นถนนด้วย

บริเวณนี้เมื่อก่อนประมาณสามสิบปีที่แล้วเคยเป็นหมู่บ้านก่อนสร้างเขื่อน มีวัดเล็กๆอยู่ด้วย แต่ย้ายออกไปอยู่ที่ที่ใหม่กันหมดแล้ว

พื้นที่ธรรมชาติสวยๆนี้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีล้านนาค่ะ ครอบคลุม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์และเป็นป่าต้นน้ำลำธารที่สำคัญของแม่น้ำปิงตอนบนค่ะ

ดูเงาสะท้อนของน้ำสวยม้ายยยย

ที่พักหาปลาของชาวบ้าน

น้องเจ้าขาชอบมาก

สองข้างทางสวยมากมาย

ชอบดอกหญ้าดูโรแมนติก

ต้นเดียวดาย (ตั้งชื่อเองเลย^^)

เห็นดอกหญ้าในบรรยากาศแบบนี้คิดถึงเพลงทานตะวันของพี่ฟอร์ดเลย

ตะวันส่องแสง แดดฉายลงมา ทาบทาทิวทุ่ง แผ่วลมผ่านโรย เหมือนโปรยกลิ่นปรุงดอกฟางหอมลอย ดอกหญ้าดาว วับวาวทางเกลื่อน เหมือนดังหยาดพลอย แตะนิดต้องน้อย ราวมณีร่วงพรู พัดพรายลงดิน.......

ใครว่าดอกหญ้าไม่สวยเนาะ

มีโพรงถ้ำเล็กๆที่มีค้างคาวอาศัยอยู่

น้ำใสเป็นกระจกเลย

ชื่อภูผาแดงรีสอร์ทของอ้ายรงค์ไม่รู้ว่าได้มาจากภูผานี้หรือเปล่า เดี๊ยวต้องกลับไปถาม 555

ป่าไม้ยังอุดมสมบูรณ์

วนกลับขึ้นฝั่ง

น้ำสะท้อนเงาสวยจริงๆ

ใครสนใจแอ่วที่ใหม่นี้ ติดต่ออ้ายรงค์เจ้าของได้ นามบัตรนี้ค่ะ

ชมความสวยงามของธรรมชาติแล้วขับออกมาถนนใหญ่ฝั่งตรงข้ามเป็นโรงพักสวยๆมีฟาร์มแกะด้วยแวะกันหน่อย นี่น่าจะยกรางวัลเป็นโรงพักต้นแบบ UNSEEN THAILAND ให้เลยนะเนี่ย^^

โรงพักตั้งอยู่บนเนินเขา ออกแบบภูมิทัศน์ได้สวยเชียว เป็นมิตรกับประชาชน ต้องชมคนคิดค่ะ

ช่วยค่าอาหารน้องแกะกันด้วยนะคะ มีทั้งหญ้าและข้าวโพดให้ คนละ10-20 บาทก็ได้ค่ะ

คุณลุงใจดีอุ้มน้องแกะมาให้เล่นด้วยค่ะ

ฮักเมืองป้าว^^ ใครสนใจแวะมาแอ่วกันเจ้า ฝากเพจท่องเที่ยวเล็กๆโตยเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip

^^

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าเที่ยวอัพเดทใหม่ๆ มากมาย ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 น.