ฮัลโลวววววววววว เพื่อนๆ นักเดินทาง...

หนาวๆกับเรื่องราว ระหว่างทาง

กระทู้นี้จะพาไปเที่ยวที่...

" ด อ ย ก า ด ผี "

Let go Chiang Rai 2017

ทริปนี้เราไปมานานแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสทำรีวิว

ทริปนี้เป็นทริปพักผ่อน เที่ยวแบบสบายๆ

เราไปกับเพื่อน 2 คนค่ะ

ไปดูรีวิวแบบ สโลว์ไลฟ์ กันเลยค่าาาาาาา

เริ่มต้นการเดินทางกันค่ะ

เราออกเดินทางโดยใช้บริการของสมบัติทัวร์ ขึ้นรถเวลา 20.00 น. ปลายทางที่ อาเขตเชียงใหม่ค่ะ

ถึงเชียงใหม่ประมาณ 06.00 น.

จากนั้นต่อรถแดงไปลงที่ท่ารถช้างเผือกค่ะ

และต่อรถเมล์ไปลงที่ฝางค่ะ

ช้างเผือกมีให้เลือกหลายแบบ รถตู้ เมล์ร้อน เมล์แอร์ 2แถว

แต่เราทันรถเมล์ร้อนกันค่ะ ชิวไปอีกกก สบายมากกกกก สายถึกค่ะ 555

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงค่ะ โดยรถจะแวะพักให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำที่จุดพักรถ 1 ครั้งค่ะ

หลังจากถึงฝางเพื่อนเรามารับค่ะ เพื่อไปเชียงราย ห้วยชมภู ค่ะ

ระหว่างทางไปห้วยชมภูค่ะ

ถึงแว้ววววววว "ชมภู โฮมสเตย์"

ใช้เวลาเดินทางจากฝางถึงห้วยชมภูประมาณ 30 นาทีค่ะ

คืนนี้เราพักที่นี่กันค่ะ ตามไปดูที่พักกันดีกว่าาาาาาาาาาาาาา

ด้านหน้าที่พักค่ะ

ห้องที่เราพักค่ะเป็นเตียงเดี่ยวพัก 2 คน

ห้องพักมีแบบเตียงเดี่ยวและคู่ค่ะ

เมื่อเราเก็บของไว้ที่ที่พักเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาไปต่อกันค่ะ.........

นี่คือรถนำเที่ยวของทริปนี้ค่ะ

เริ่มต้นสถานที่แรกกันค่ะ

"น้ำตกห้วยชมภู"

ระหว่างทางไปน้ำตก

ผู้นำเที่ยวเราเองค่ะ 555+

ระหว่างทางเดินไปน้ำตกค่ะ บุกป่ากันเลยทีเดียว 555

นี่ไงน้ำตก เก็บภาพมาน้อยมาก

เรามาถึงถ่ายรูป ดูธรรมชาติสักพักก็เดินทางกลับค่ะ จุดนี้ไม่ได้มีอะไรมากค่ะ

เดินทางกลับแล้วค่ะ

สถานที่ต่อมาคือ สวนของที่พักเราเองค่ะ

สวนเสาวรสออแกนิคค่ะ

เสาวรสสดๆจากสวนมั้ยค่ะ

ชิมกันสดๆๆจากสวนเลยค่าาาาา ฟินไปอีกกก

มีสตอเบอรี่ออแกนิคด้วยนะคะ

และยังมีผักสวนครัวอีกหลากหลาย เราเก็บผักจากสวนไปทำอาหารเย็นนี้กันค่ะ

หลังจากที่เก็บผัก ผลไม้ ไปส่งให้กับแม่ครัวที่พักเรียบร้อย

ก็เป็นเวลาใกล้พระอาทิตย์ตกดินแล้ว

เดี๋ยวมาต่อตอนจบนะคะ

มาแว้ววววววววววค่ะ

ไปค่ะ ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ ดอยกาดผี กันดีกว่าค่ะ

เราขึ้นไปถึงพระอาทิตย์ก็เกือบจะลับขอบฟ้าแล้วค่ะ

อากาศเย็นสบายมากกเลย

ดูพระทิตย์จนลับขอบฟ้า เก็บรูปกันจนเป็นที่พอใจ

เราก็กลับที่พัก เพื่อรับประทานอาหารเย็น และพักผ่อนกันค่ะ

อาหารเย็นมาแว้วววววค่ะ ผักที่นำมาทำอาหารคือผักที่เราเก็บจากสวนเมื่อตอนเย็นค่ะ

ชุมชนห้วยชมพูเป็นชุมชนเชื้อสายจีนค่ะ

การรับประทานอาหารก็จะคล้ายๆคนจีน

หลังจากทานอาหารเย็นเรียบร้อย อากาศค่อนข้างหนาวพวกเราจึงก่อไฟผิงค่ะ

ทริปนี้เราไปกับเพื่อน 2 คนแต่ไปร่วมทริปกับคนอื่นๆที่โฮมสเตย์อีกค่ะ

อากาศหนาว มันเผา ร้อนๆมั้ยค่ะ

ยามค่ำคืน ที่นี่สามารถมองเห็นดาวได้ชัดเจนระดับนึงเลยนะคะ

ก่อนนอนคืนนี้มองดาวสักนิด จะได้นอนหลับฝันดีค่ะ

คืนนี้ไปละค่าาาาา ฝันดีนะคะ zzZZZ

สวัสดีเช้าวันใหม่ อากาศเย็นจนหนาวเลยทีเดียว

เราตื่นกันตีห้า...เผื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่

วนอุทยานดอยกาดผี

เช้านี้เราจะอยู่ที่นี่กันนะคะ ตามไปดูกันเลยค่าาาาาา

ยามเช้าบนดอยกาดผี อากาศสดชื่น ธรรมชาติสุดๆ

ทะเลหมอกยามเช้าค่ะ

ลานด้านบนวนอุทยานดอยกาดผี สามารถกางเต้นท์ได้นะคะ

การเดินทางขึ้นไปข้างบนดอยกาดผี สามารถขับรถทุกชนิดขึ้นไปได้ค่ะ

วิวจากบนดอยกาดผีค่ะ

ด้านบนมีต้นพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ให้ชมด้วยนะคะ

เราก็จะเก็บรูปกันวนไปค่ะ

เราอยู่ชมวิวกันจนพอสมควรก็ได้เวลากลับที่พัก ขอแชะรูปหมู่สักหน่อยยยย : )

เดี๋ยวมาต่อตอนจบนะคะ

ปล. รูปถ่ายอาจจะไม่ชัดนะคะ

เพราะปรับขนาดไฟล์ภาพ

Camera : Iphone6-7 , Fuji XA2 ,

App : VSCO Cam

ฝากติดตามรูปได้ที่ IG: Patchajoo__m

Facebook page : ระหว่างทาง (@Ontheway.Patcha)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/Ontheway.patcha/

เด็กหญิงพัชมน

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.43 น.