Place : Arthit-Tara ตำบล บางยาง อำเภอ บ้านสร้าง ปราจีนบุรี 25150

GPS : 13.936748, 101.193994

website : http://www.arthit-tara.com

facebook : https://www.facebook.com/arthittara

My Gear : a7Rii+16-35f4, 70-200f4

My facebook: https://www.facebook.com/thanmano

เหนื่อยเน๊าะ.. อยากมีสักที่ดีๆ เงียบสงบ ได้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติบ้างก็ดีนะ

ค้นหาแล้วเราก็พบกับสถานที่พักอันเงียบสงบซ่อนตัวกับธรรมชาติ ติดกับแม่น้ำบางประกง

การเดินทางจากกรุงเทพไม่ไกลนัก เหมาะกับวันพักผ่อน จิบชา ดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ หรือนั่งชมสายน้ำ

หากเบื่อๆ อยากยืดเส้นยืดสาย ที่นี่เขาก็มีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือ หรือจะนั่งสปีดโบ๊ทล่องไปตามแม่น้ำบางประกงก็ดีไม่หยอก

เราออกเดินทางด้วยรถส่วนตัวอย่างไม่เร่งรีบ เส้นทางก็ไม่ยากนักโดยใช้เส้นทางถนนสุวินทวงศ์ และถนนหมายเลข 3481 ไปตำบลบางยาง หรือค้นหาเส้นทางจาก google map ครับ ถึงที่พักราวบ่ายสามโมง พร้อมเช็คอินเข้าห้องพักที่แต่งตกสไตล์เรียบง่ายด้วยโทนขาวน้ำเงิน รู้สึกผ่อนคลาย

หลังจากจัดของเก็บของเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเดินสำรวจบรรยากาศรอบๆ ที่พัก สถานที่กว้างขวางพอเหมาะพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป มีห้องพักราวๆ สิบห้อง เรือนไม้สองชั้นติดกับแม่น้ำบางประกงที่รอบล้อมด้วยต้นไม้ใบหญ้าเพิ่มเสน่ห์ของที่พัก

ด้านในของเรือนไม้ทำเป็นห้องรับรองพร้อมตกแต่งแนวย้อนยุคดูอบอุ่น เข้าไปนั่งพัก อ่านหนังสือด้านในทำให้รู้สึกเหมือนได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน

ด้านนอกมีชานไม้จนตลอดริมฝั่งแม่น้ำ พร้อมจัดโต๊ะเก้าอี้โทนสีขาวดูสบายตา สำหรับนั่งจิบชา ดื่มกาแฟ หรือทานอาหารของผู้เข้าพัก

เจ้าของที่พักใจดีเป็นกันเอง เปิดห้องพระที่อยู่ชั้นสองของเรือนไม้ให้เข้าชมด้วย เราเลยถือโอกาศจุดธูปจุดเทียนไหว้พระในโอกาศที่เข้าพักที่นี่

นาฬิกาล่วงเลยผ่านไป แสงทองสาดส่องจากขอบฟ้าไกลๆ สายน้ำสงบนิ่งสะท้อนท้องฟ้าก้อนเมฆสีสรรสวยงามแล้วค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีทองในยามเย็น

พนักงานของที่พักเข้ามาเอื้อนเอ่ย “อาหารเย็นพร้อมเสิร์ฟ จะให้จัดโต๊ะเลยไหมค่ะ”

ตอบพนักงานที่ใบหน้ายิ้มแย้มอย่างเป็นกันเองไปว่า “จัดเลยก็ได้ครับ”

แม้ยังรู้สึกอิ่มๆ อยู่เพราะทานมื้อเที่ยงช่วงบ่ายกว่าๆ เมนูที่ให้ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้มี ไหลบัวแดง (อันนี้ทางที่พักแนะนำว่าต้องลอง)

กระหล่ำผัดน้ำปลาและแกงจืดสาหร่าย ใครจะรู้ว่าทั้งที่ยังอิ่มๆ อยู่ พอเอาเข้าจริงๆ อาหารที่วางบนโต๊ะหมดเกลี้ยง ฝีมือทำกับข้าวของแม่ครัวทำได้ถูกปากมาก ที่เด็ดเลยคือ ผัดไหลบัวแดง เมนูนี้ใครมาที่นี่แนะนำว่าต้องลองครับ

พอหมดแสงพระอาทิตย์ บรรยากาศยิ่งเงียบสงัด นั่งพักผ่อนตากอากาศด้านนอกอาจจะไม่สะดวกนัก เพราะยุงอาจจะเข้ามารบกวนทำให้เสียบรรยากาศไปบ้าง เพราะจะค่อนข้างเยอะตามธรรมดาของบ้านริมน้ำ แต่หากใครอยากนั่งรับลมเย็นจริงๆ ทางที่พักก็จะจัดหายาทากันยุงเตรียมไว้ให้ ผมพักนั่งพักผ่อนซึบซับบรรยากาศ ย่อยอาหารไปในตัว ให้เวลาค่อยเคลื่อนผ่านไปอย่างช้า แล้วเข้าห้องพัก อาบน้ำ เข้านอนพักผ่อน

ช่วงเช้าอากาศเย็นสบาย เป็นช่วงที่ดีมากๆ กาแฟร้อนๆ ขนมปัง ไข่ และข้าวต้มอุ่นๆ กับบรรยากาศสายน้ำ แสงพระอาทิตย์ที่กำลังสาดส่องบนสายน้ำ นั่งพักบ้าง นอนพักบ้าง และเดินทอดน่องบ้าง ฟังเสียงนกเสียงกา เวลาดำเนินไปอย่างเชื่องช้า

พนักงานของที่พักใจดีอย่างยิ่งบอกกับเราว่า ไม่ต้องรีบเช็คเอาท์ก็ได้ เพราะวันนี้ห้องพักไม่มีแขกเข้าพักต่อจากเรา แถมยังเปิดห้องสูทให้เข้าชมด้วย เราเลยวางแผนว่าจะทานมื้อเที่ยงกันที่นี่แล้วค่อยกลับเข้ากรุงเทพกัน

ขอบคุณที่พักแสนอบอุ่น ผู้คนน่ารักเป็นกันเอง ทำให้หายเหนื่อยพร้อมพลังที่จะกลับไปทำงานต่อ

ThanTakeTravel

วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 22.05 น.