แก่นมะกรูด @ อุทัยธานี

หนาวสุดกลางสยาม ดอกไม้งามกลางหุบเขา

เขาว่าที่นี่หนาวสุดกลางสยาม

แถมช่วงปลายปีมีดอกไม้สวยๆ

ปีนี้ ไฮไลท์ คือ ดอกทิวลิป หลากสีสัน

ถ่ายรูปเสร็จแวะนั่งชิลดื่มกาแฟสดไร่อุ๋ยกื๋อ

อากาศที่แก่นมะกรูดเย็นสบาย สดชื่นมากๆ

ก่อนกลับแวะตลาดชาวเขา ซื้อสตอเบอรี่ ผักสดๆ

แก่นมะกรูด เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ในตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีชาวบ้านส่วนหนึ่งเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง ตัวหมู่บ้านตั้งอยู่บนความสูงจากน้ำระดับทะเลประมาณ 700 เมตร ด้วยภูมิประเทศที่อยู่บนที่สูงและโอบล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ จึงทำให้ที่นี่มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ใครอยากดูไม้ดอกเมืองหนาวสวยๆ แต่ไม่อยากเดินทางไกลไปถึงภาคเหนือ แนะนำมาแก่นมะกรูด จ. อุทัยธานี เลยครับ ระยะทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 240 กม. ใช้เวลาแค่ 4 ชม. เท่านั้นเอง มาแล้วรับรองได้ภาพกับดอกไม้สวยๆไปอัพเดตโปรไฟล์กันแน่นอน

ดอกทิวลิป หลากสีสันสวยงาม

ดอกลิลลี่ สีสันสายงาม

ถ่ายรูปเสร็จแวะดื่มกาแฟไร่อุ๋ยกื๋อ

จุดถ่ายรูปอีกจุดอยู่ไม่ไกลกัน

บริเวณตลาดชาวเขามีพิพิธภัณฑ์ชาวเขา และสินค้าเกษตรปลอดสารพิษให้เลือกซื้อกลับบ้าน

การเดินทาง

แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ใช้ทางหลวงชนบท 3011 เป็นถนนลาดยางตลอดสาน เส้นทางมีโค้งบ้างเล็กน้อย มีโค้งชันต้นๆทางแต่ช่วงที่ไปมี จนท. ช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี จากอำเภอบ้านไร่-แก่นมะกรูด ระยะทางประมาณ 33 กม.

Facebook : แก่นมะกรูด บ้านไร่ อุทัยธานี แหล่งท่องเที่ยว

ปล. ดอกไม้จะปลูกเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นนะครับ ดอกไม้จะปลูกสลับกันไปในแต่ละปี ติดตามความคืบหน้าจากเพจแก่นมะกรูดได้นะครับ

เพื่อนที่เข้ามาอ่านแล้วชอบฝากเข้ามากดถูกใจเพจผมได้ที่นี่เลยครับ >> ChillWithAdi

แล้วมาเป็นเพื่อนเที่ยวไปกับอดินะครับ

#chillwithadi
#อดิพาชิล
#แก่นมะกรูด

อดิพาชิล

วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.40 น.