สวัสดีคะ เพื่อนๆ วันนี้จะขอมาเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นข้อมุลให้กับทุกๆท่านที่มีใจรักกับการแช่ออเซ็น (Onsen) กันนะคะ หนึ่งในจุดประสงค์ของการไปญี่ปุ่นของหลายๆท่านก็คือการได้ไปตระเวนหาแหล่งแช่อนเซ็นดูสักครั้ง ซึ่งตัว madamkim เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ทุกครั้งที่ไปญี่ปุ่นต้องมีทริปเพื่อไปแช่อนเซ็น ตลอดๆ ทริปล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.58 ที่ผ่านมาได้มีโอกาส วางแผนไปแช่อนเซ็นที่ Kusatsu Onsen ซึ่งเป็นเมืองที่ติดอันดับ 1 ใน 3 แหล่งอนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น และมีปริมาณน้ำแร่ธรรมชาติผุดขึ้นมามากที่สุดในประเทศ (มากกว่า 32,300 ลิตรต่อนาที) น้ำแร่มีฤทธิ์เป็นกรด อุณหภูมิที่บ่อต้นน้ำแร่สูงถึง 51-94 องศา มีสรรพคุณในการรักษาโรคและฆ่าเชื้อที่ดีเยี่ยม ซึ่งสัญลักษณ์ที่ผู้คนจำได้ติดตาเมื่อเอ่ยถึงอนเซ็นแห่งนี้ก็คือ 'ยุบะทะเกะ' (Yubstake) รางน้ำแร่ขนาดใหญ่ที่มีไอน้ำร้อนสีขาวขุ่นลอยขึ้นปกคลุมไปทั่ว (*ข้อมูลจากหนังสือ 'อนเซ็น' ซื้อเล่มนี้มาเพื่อหาแหล่งอนเซ็นเลยละคะ) การไปเที่ยวญีปุ่นครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งทริปที่ประทับใจก็เลยอยากจะมาแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆคะ

โรงแรมที่ไปพักครั้งนี้คือ Kusatsu Now Resort Hotel คะ จองโรงแรมผ่านทาง Booking.com คะ ช่วงที่จองได้ราคาพิเศษคะ เป็นแบบแพ็คเกจคือ ราคาที่พัก+ค่ารถบัส(จาก Shinjuku ถึงโรงแรมที่เราพัก)+อาหารเย็น(บุฟเฟ่ต์)+อาหารเช้า(บุฟเฟ่ต์) เช้าวันที่ 13 เม.ย.58 madamkim ได้มายืนรอรถบัสที่หน้าตึก Shinjuku Center Bullding รูปด้านหน้าของตึกคะ

ซึ่งเป็นจุดที่ทางโรงแรม Kusatsu Now Resort Hotel นัดรับลูกค้าที่จะไปพักเอาไว้ เวลาที่ทางโรงแรมนัดไว้คือ 09:45 น. รูปนี้เป็นจุดจอดรถบัสคะ

ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชม. คะ ระหว่างรถวิ่งไปก็จะมีแวะพักระหว่างทาง 2 ครั้งคะ เพื่อให้เราได้เข้าห้องน้ำหรือแวะซื้อของกินได้คะ

หลังจากเดินทางมา 3 ชม. ก็มาถึงแล้วคะ Kusatsu Now Resort Hotel เซอร์ไพรส์มากๆคะ คือ เจอหิมะตกด้วย โรแมนติคดีแท้

โดยปกติทางโรงแรมญี่ปุ่นจะเข้าเช็คอินได้ประมาณบ่าย 2 โมง แต่ครั้งนี้โชคดีมาก มาถึงปุ๊ปสามารถเช็คอินได้เลย รูปภาพในห้องพักคะ ครั้งนี้เลือกพักแบบห้องธรรมดาไม่ได้เลือกห้องแบบสไตล์ญี่ปุ่นคะ

มีชุดยูกะตะ เตรียมรอเอาไว้เรียบร้อย นั่งดูหิมะตกริมหน้าต่าง ชอบบรรยากาศแบบนี้จริงๆ

มีขนมแจกด้วย ขอบอกว่าขนมอร่อยนะคะ

เมื่อมาถึงแล้วก็อย่ารอช้ามุ่งตรงไปยังบ่อแช่อนเซ็นทันที รูปนี้เป็นทางเดินไปบ่อแช่อนเซ็นคะ

รูปนี้เป็นบ่อแช่อนเซ็นแบบ Indoor คะ

นอกจาก Indoor แล้ว ยังมี Out door เล็กๆ ไว้ให้แช่ด้วยคะ ตอนแช่หิมะกำลังตกพอดี บรรยากาศฟินไปเลยทีเดียว

ลงไปแช่แล้วรู้สึก ผิวนุ่มมากๆเลยคะ สมแล้วที่ติดอันดับ 1 ใน 3

หลังจากแช่อนเซ็นเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาไปเที่ยว 'ยุบะทะเกะ' (Yubstake) กันแล้ว โดยทางโรงแรมมีรถรับ-ส่งฟรีคะ ตอนเช็คอินพนักงานจะแจกตารางรถเอาไว้ให้เราเลยคะ หน้าตาตารางเป็นแบบนี้ ให้เราดูตารางแค่ช่องที่ 1 คือเวลาที่รถจะออกจากโรงแรมคะ ส่วนช่องที่ 3 คือเวลาที่รถจะมารับกลับโรงแรม

ส่วนหน้าตารถรับ-ส่งเป็นแบบนี้คะ รูปนี้จากเว็บไซต์ของโรงแรมคะ http://www.kusatsu-now.co.jp/index.php พอดี madamkim ลืมถ่ายรูปรถเอาไว้

นั่งรถมาประมาณ 5 นาที ก็จะมาถึง จุดชม 'ยุบะทะเกะ' (Yubstake) กันแล้วคะ ภาพนี้ถ่ายตอนกลางคืนคะ

เนื่องจากลมแรง ควันเยอะมากกกกกก เลยได้มารูปเดียว ต้องกลับมาถ่ายตอนเช้าอีกครั้ง

และนี่คือรูปที่ถ่ายตอนเช้าคะ

น้ำสีเขียว ควันฟุ้งตลอดเวลาเลยคะ

จริงๆบริเวณรอบๆ 'ยุบะทะเกะ' (Yubstake) จะมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร มีศาลเจ้าให้แวะไปสักการะ มีจุดให้นั่งแช่เท้าฟรีด้วยคะ

และของฝากที่เป็น ไฮไลท์เลยก็คือ Shinshu Apple Kit Kat รสแอปเปิ้ล ที่ใช้แอปเปิ้ลผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด Nagano เป็นส่วนผสม วางจำหน่ายเฉพาะในจังหวัด Nagano เท่านั้น หอมกลิ่นแอปเปิ้ลสุดๆ อร่อยมว้ากกก

เนื่องจากคราวนี้ โปรแกรมเที่ยวเยอะมากๆ เลยพักที่นี่ได้แค่คืนเดียวคะ ก็ต้องกลับแล้ว เสียดายจัง ขากลับก็นั่งรถบัสของโรงแรมกลับเหมือนเดิมคะ โดยกลับตอนเวลา 15:00 น. พนักงานมายื่นโบกมือบายๆ ด้วยนะคะ น่ารักจัง

ทางรถของโรงแรมจะมาส่งเราตรงตึก Shinjuku Center Bullding เหมือนเดิมคะ คุ้มค่าจริงๆกับทริปนี้ห้องพักสวย บริการดี อาหารอร่อย (ขออภัยคะที่ไม่มีรูปอาหารมาโชว์ มัวแต่กินจนลืมถ่ายรูปเอาไว้เลย 555 แต่ขอ บอกว่ามีปูทาราบะด้วยนะคะมื้อเย็น) อนเซ็น (Onsen) ไม่ต้องพูดถึง สุดยอดมากๆ รู้สึกถึงความนุ่มชุ่มชื้นของผิวเลยคะ เติมพลังให้กับผิวได้ดีจริงๆคะ

madamkim

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.23 น.