เคยคิดว่านครสวรรค์เป็นจังหวัดที่เป็นทางผ่านไปยังภาคเหนืออย่างเดียว แต่พอได้มาสัมผัส ความคิดเปลี่ยนไปทันที นครสวรรค์มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายที่ ทำให้คุณหลงรักจังหวัดนี้ได้เลย

การเดินทาง

- ผมเดินทางวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ตรงกับเสาร์อาทิตย์
- เดินทางโดยรถไฟทั้งไปและกลับครับ
- พักที่โรงแรมแกรนด์ วิษณุเริ่มเดินทางกันได้ขาไปไปรถไฟขบวนที่ 111 รอบ 07.00น. ขึ้นที่หัวลำโพงครับ ถึงนครสวรรค์ประมาณ 11.30น.มาถึงผมก็ดิวกับสองแถวหลังสถานีทันที เอาของไปเก็บที่พัก และมุ่งหน้าไปที่เขาหน่อเลยครับลิงที่นี่เยอะมากครับ แต่ไม่ค่อยดุเท่าไหร่ ชิวๆครับ

พอขึ้นมาสักพัก ทางจะเริ่มโหดขึ้นแล้วครับ จะเป็นบันไดให้ปีนขึ้นไป บางช่วงมีความชันเกือบ 90 องศา ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

ขึ้นมาสักพัก เห็นวิวแล้วว้าวเลยครับ มุมมหาชน สวยมาก

จุดสูงสุดของเขาหน่อจะมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้ด้วยครับ

เมื่อเสพวิวของเขาหน่อ จนอิ่มแล้ว ก็ลงล่ะครับ เพื่อที่จะไปให้ทันพระอาทิตย์ตกดินที่วัดคีรีวงครับ

พอฟ้ามืด ก็กลับที่พักล่ะครับ อาบน้ำอาบท่าให้ชื่นใจ แล้วออกมาเดินถนนคนเดินครับ เดินได้ไม่นานก็หามื้อเย็นกิน แล้วกลับเข้าที่พักครับ เพราะเพลียเหลือเกิน
ตื่นเช้ามาวันที่ 2 ซึ่งก็คือวันกลับ ก็ตื่นแต่เช้า หามื้อเช้ากินเติมพลัง แล้วให้ลุงสองแถวพาไปที่วัดเขากบครับ

เสร็จจากวัดเขากบ ก็ไปต่อกันที่ อุทยานสวรรค์ครับ

ถ่ายรูปกันพอสมควร ก็แวะไปที่ที่ห้ามพลาดเลยครับ นั่นคือ บึงบอระเพ็ด

จากที่แปลนไว้ว่าจะล่องเรือ แต่รอไม่ไหวครับ นานเกิน เลยตัดสินใจเข้าชมอควาเรี่ยมแทนครับ

ตัวอาคารของอควาเรี่ยมจะเป็นเรือเอี่ยมจุ๊นครับ

จากนั้นก็กลับไปที่พัก เพื่อไปอาบน้ำ และเช็คเอ้าท์ครับ และก่อนกลับ ก็แวะวัดคีรีวงกันอีกสักรอบครับ

ครับ คงต้องลานครสวรรค์กันแล้วล่ะครับ ขากลับกลับรถด่วนพิเศษขบวนที่ 8 มาถึงนครสวรรค์ประมาณ 16.20น. ถึงหัวลำโพงประมาณ 19.25น.
แม้จะเป็นทริปเล็กๆ สั้นๆ แค่ 2วัน 1คืน แต่ถือว่าคุ้มแล้วครับกับสถานที่ที่ได้ไปเยี่ยมชม และนครสวรรค์ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยครับ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ควรแวะมาเที่ยวชม
สุดท้ายขอให้ทุกท่านเที่ยวอย่างมีความสุข และสนุกกับสิ่งที่ทำครับ เจอกันใหม่ สวัสดีครับ ^^
พูดคุยกันได้ที่ : https://www.facebook.com/aekamuller
ติดตามการเดินทางได้ที่ : https://www.facebook.com/Aekiizz555 (โทรม - Travel)

คนดั้งเดิม

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.30 น.