เอาทะเลหมอกแรกของปีมาฝากกันค่าาา ^^ หน้าหนาวยังไม่หมดไป ใครอั้นวันหยุดยาวต้นปีที่ผ่านมาแพลนไว้ได้เลยค่า ที่นี่ดอยผาตั้ง เชียงราย กับจุดชมวิวที่สวยที่สุด อย่างช่องเขาขาด เนิน 102 เนิน 103 เดินทางง่าย รถเก๋งก็ไปได้นะ

ม่มีรถส่วนตัวก็เดินทางไปง่าย ทะเลหมอกยามเช้าเจออย่างจังๆ !! ช่วงนีดอกนางพยาเสือโคร่งใกล้บาน สตอบอรี่เริ่มออกลูก ต้องไม่พลาดช็อตเด็ดตรงนี้ด้วยนะคะ

ทริปนี้เราพักที่ ผาตั้ง ภูหมอก รีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ล่าสุดห่างจากทางขึ้นจุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม แค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ

หรือจะชมวิวทะเลหมอกยามเช้าจากหน้าห้องพักได้เลย ที่พักใหม่ดอยผาตั้ง ชุดเครื่องนอนอย่างดี นอนอุ่นสบายมากเลยค่า

เราน่ะไปเที่ยวดอยไหนๆ ไม่ค่อยเจอสัญญาณมือถือ แต่บนนี้มีครบทุกเครือข่ายค่ะ 555 ที่สำคัญ ที่พักเขามี WiFi ให้อีกด้วย ม่พลาดกับการ Live สดทุกโซเชียลแน่นอน

เอาราคาเปิดตัวมาให้ชมกันค่ะ สำหรับ ผาตั้ง ภูหมอก รีสอร์ท

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 ก.พ 61 ราคา 1,500 บาท/ห้อง (2ท่าน)/คืน รวมอาหารเช้า

สำรองห้องพัก

☎️ 091-037-2738

Line Id : mikkymiuki

ทริปแรกของปีเรา นับว่าโชคดีมาก ได้เจอทะเลหมอกแบบนี้ เย้ๆ

ดอยผาตั้ง ที่นี่เรามาถึง 3 ครั้งนะกว่าจะได้เจอ นับว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีของการเริ่มต้นใหม่ของปีเลยค่า

มาเริ่มการเดินทางกันดีกว่าค่ะ ป้ายนี้เราถ่ายมาให้เห็นกันจะๆ นะคะ เพราะดอยผาตั้ง และรีสอร์ทไปได้หลายทาง ะมาทาง อ.เวียงแก่นก็ได้ หรือ อ.เทิงก้ได้

เรามาจากเทิงค่ะ ไปทางภูชี้ฟ้า พอมาถึงป้ายนี้ มีป้ายบอกผาตั้งด้านซ้ายมือ และภูชี้ฟ้าตรงไป

แนะนำค่ะว่า ให้ตรงไปทางภูชี้ฟ้าเลย ขับไปยาวๆ ประมาณ 23 กิโลมตร ผ่านทางขึ้น ภูขี้ดาว ภูชี้เดือน และทางขึ้นดอนผาหม่น

หากใครจะไปทางซ้ายป้ายผาตั้งก็ได้ ทางจะไปบรรจบกันเอง แต่ ถนนเส้นทางนั้นโหดพอสมควร ชันด้วย เราถึงแนะนำให้มาทางถูชี้ฟ้านะคะ

เลยดอยผาหม่นมาได้ 6 โล สองฝั่งซ้ายขวา เจอแล้วที่พักของเราคืนนี้ ผาตั้ง ภูหมอก รีสอร์ท

เปิดใหม่ซิงๆ ซิงแค่ไหน ดูจากป้ายไม้ไผ่หน้าทางเข้าที่พักค่ะ 555

ไม้ไผ่ยังเขียวเชียวล่ะ

จอดรถไว้ตรงร้านอาหารนะคะ แล้วลากกระเป๋าข้ามฝั่งมาทางขึ้นที่พักกันค่ะ

ที่พักสีฟ้าอมเขียว ทาสีใหม่โดดเด่นมาแต่ไกลตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นห้องพักแต่ละหลังโดยมีฝั่งผนังห้องน้ำติดกัน

มีโซน A-B-C

ผาตั้ง ภูหมอก รีสอร์ท เพิ่งเปิดบริการ 11 ธันวาคมที่ผ่านมานี่เอง มีห้องพักทั้งหมด 34 ห้องค่ะ

ภายในที่พักปลูกสตอบอรี่ด้วยน้าาา อย่าพลาดเชียวโซนนี้ เตรียมไว้เลย กำลังออกลูก

ตอนที่เราไป 1-2 มกราคม 61 ลูกกระติ๊ดเดียวเลยอดเซลฟี่ด้วย แต่ ณ ตอนนี้ ก็นับวันรอนะคะ

ลูกสตอบอรี่จะออกลูกสีสวยๆ แล้ว เซลพี่ด้วยคงเจ๋งได้อีก

บรรยากาศหน้าห้องพัก สามารถปิ้งยาง ปาร์ตี้กันหน้าห้องได้เลย วิวดีมากก

สามารถติดต่อขอเช่าอุปกรณ์ปิ้งย่างจากทางรีสอร์ทได้เลย

ประตูบานเลือนห้องพักแต่ละหลังจะเป็นกระจกใสเปิดกว้างมาก เพื่อให้เห็นวิว หรือรับลมเต็มๆตา

เผื่อตอนเช้ามา เปิดประตูมาเจอหมอกไหล จะได้ว๊าวๆ 555

ภายในห้องพัก แบบ 2 เตียง จะมีที่นอน 3.5 ฟุต และ 5 ฟุตค่ะ นอนพักได้ 3 คน

ภายในห้องพัก เตียงกว้างมากก ชุดเครื่องนอนอย่างดีเลยนะ เรานี่ไปเปิดดูยี่ห้อมาเป็นชุดเครื่องนอนในเครือโตโต้นั่นเอง นอนสบาย นอนอุ่นๆ

ถ่ายภาพจากภายในห้องพักออกไปยังหน้าประตู เปิดกว้าง เพื่อให้เห็นวิวกันเต็มๆ ตา

มีแบบเตียงเดียวด้วยนะเออ เอาราคามาบอกกันค่ะ

1500 บาท/ห้อง พักได้ 2 ผู้ใหญ่ พร้อมอาหารเช้า
2000 บาท/ห้อง พักได้ 3 ผู้ใหญ่ พร้อมอาหารเช้า
เด็กอายุ 0-7 ขวบ ไม่ใช้เตียง ไม่คิดค่าใช้จ่าย
เด็กอายุ 8 ขวบขึ้นไป คิดอาหารเช้า 100 บาท/คน
เด็กอายุ 12 ขวบขึ้นไป คิดเป็นผู้ใหญ่ ราคานี้เป็นช่วงไฮซีซั่นถึง กุมภาพันธ์ค่ะ หลังจากนี้ก็จะดาวน์ลงอีก

หรือตามช่วงเวลาด้วย ช่วงนี้ยังหนาวๆ อยู่นะให้รีบไปกัน บรรยากาศดีเวอร์

ภายในห้องน้ำกว้างๆ แบบ Loft พร้อมน้ำอุ่นอาบน้ำได้สบายหน่อยไม่ต้องวิ่งผ่านน้ำ อิอิ

กลางคืน 11 องศาเรายังลุกมาอาบน้ำเลย คิดดู

Relax ยามเย็นหน้าห้องพัก พร้อมดูวิวหรือพระอาทิตย์ตกตรงหน้าได้เลย

แต่วันที่เราไป เฆฆหนาไปหน่อย เลยได้แต่เห็นแสงอ่อนๆ เท่านั้น 555

ด้านล่างจะเป็นร้านอาหารที่เราจะไปทานอาหารทั้งเช้าและเย็นกันนะคะ

ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและที่พักค่ะ ลูกค้าขาจรภายนอก ก็สามารถเข้ามาทาน ชมวิวได้ตามปกติ ที่พักตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านผาตั้งเลย

ห่างจากทางขึ้น ประตูผาบ่องแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้น พรุ่งนี้เช้า เราจะไปกัน !!

แต่ตอนนี้ ทานข้าวเย็น Dinner กันก่อนเลยค่าาา

ที่นั่งภายในร้านอาหารจะมีรอบๆ โดยวิวดีดีที่นั่งแจ่มๆ จะอยู่ติดเห็นวิวด้านนอกเลย แต่ลมเย็นไปหน่อย 555

ขอนั่งอิงแอบแนบชิดกับผนังด้านในล่ะกัน

กับอาหารมื้อนี้ บอกเลยว่า จัดเต็มค่ะ ครัวผาตั้ง ภูหมอก ที่จะมีเมนูและราคาระบุอย่างชัดเจน

เป็นอาหารจีนยูนนาน ขึ้นมาบนนี้หนาวๆ ต้องเพิ่มไขมันกันล่ะนะ

พลาดไม่ได้กับขาหมู-หมั่นโถว จัดเต็มแบบจานใหญ่มากกกกกกก

ขาหมูจานนี้ 350 บาทค่ะ แนะนำให้ทานตอนร้อนๆ เลยนะ อากาศเย็นนี่พอยกมาวางต้องรีบทาน 555

และอาหารอื่นๆ ในเมนูบางรายการที่เราเพิ่งเคยได้ทานครั้งแรก

นิวกังปา (เนื้อน้ำค้าง) จานนี้เหมาะเป็นกับแกล้มมาก555 200 บาท / ผัดเห็ดหอมสด นี่เราชอบมากกกกกก

เห็ดหอมบนดอยนี่อร่อยจริงๆเลยนะเออ 140 บาท

ตามด้วย ไข่ม้วนยูนนาน เพิ่งเคยทานครั้งแรก จะเป็นไข่ม้วนๆ แล้วปั่นพอดีคำพร้อมซอสพริก 120 บาท

ผัดเต้าหู้ จานบิ๊กเบิ้มมากอร่อย เราทานเกลี้ยงเลยนะ 100 บาท พร้อมผัดผักรวม คอนเฟิร์มว่าผักบนดอย สดกรอบมากจริงๆค่่ะ

อากาศบนนีเย็น ปลูกอะไรก็งามไปหมดเนอะ

ยามเช้าตื่นมา โผล่ออกจากห้องพัก ก็จะเจอวิวนี้เลย ^^

หมอกบางๆ ยามเช้า เลือกเอาน้าา ว่าจะอยู่ชมหมอกหน้าที่พักหรือขึ้นไปอีก 2 โล ไปประตูผาบ่องสยาม อิอิ

ช่วงเวลานี้คือ 6 โมงกว่าๆ เท่านั้นเอง

และแล้วเราก็เลือกที่จะไปประตูสยาม ไปดอยผาตั้ง ขับรถจากที่พักไม่กี่นาทีค่ะ

จอดรถและเดินขึ้นไปกันเล้ยยย เป้าหมายที่หนึ่ง

เพียง 250 เมตร ก็เป็นช่องเขาขาด พร้อมหมอกอลังมาก

เรามาถึงที่นี่ตอน 7 โมงเช้านะคะ เชื่อไหมคะว่าบนนี้ ช่วงเทศกาลแท้ๆ วันที่เรามานี่คือ 2 มกาคมค่ะ

คนน้อยมาก ถ้าเทียบกับภูชี้ฟ้าที่เราเคยไปช่วงเทศกาลเหมือนกัน จะเห็นแต่หัวคน 555

ถึงอยากจะแนะนำให้กระจายามาเที่ยวดอยผาตั้งกันบ้าง

วิวสวยกว่า หมอกก็มี และที่จุดถ่ายรูปกระจายกว้างๆ อย่าง เนิน 102 / 103

แต่ ณ ตอนนี้ ขอฟินกับบรรยากาศบนนี้ก่อนล่ะกันค่าาา

เห็นมั้ยว่าคนน้อยแค่ไหน ไม่ต้องกลัวใครมาแย่งซีนเลยค่า 555

เดินออกมาอีกหน่อย นู้นนนนนนนนน เนิน 102 ค่ะ ขึ้นไปกันชันนิด

แต่มีราวจับบันไดให้เดินด้วยนะ ก่อนเราจะมาคือฟ้าหม่นมาก ฝนตกปรอยๆ มาด้วย

แต่วันที่เรามานี้ไม่มีฝน จึงเดินขึ้นสบายมาก นับเป็นความโชคดีของเราเป็นอย่างยิ่ง

ข้างบนเนิน 12 มองลงไปยังฝั่งลาว หมอกก็ยังอลังการเช่นเคย เย้ๆ

มันดีต่อใจมากกก ที่ได้มาเห็นหมอกแบบนี้ในเช้าวันนี้

พวกเราเตร่ๆ อยู่กันบนเนินนี่แหละค่า นานหน่อยได้อย่างไม่เบื่อเลยสักนิด

พร้อมกับเสียงลั่นชัตเตอร์ในมือที่ดังขึ้นรัวๆ

ทั้งเลนส์ไวด์ เลนส์เทเลเอามากดถ่ายเก็บภาพสายหมอก ธรรมชาติที่ได้มาเจอในวันนี้ให้ได้มากที่สุด

เพราะโอกาสที่เราจะได้ขึ้นมาเห็นแบบนี้มีไม่บ่อยนัก

ซูมๆ ไปยอดดอยฝังตรงหน้า ไม่รู้เรียกว่าเนินอะไรนะคะ มีคนปีนขึ้นไป Slow Life บนนั้นด้วย อิอิ

โคตรอิสระเสรีเลยขอบอก

แต่แล้วในเวลานี้ ช่วงเวลาทีดวงอาทิตย์ลอยขึ้นมาเรื่อย

หมอกก็จะลอยขึ้นมาเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นฟุ้งกระจายทั่วทุกบริเวณในที่สุด

และพวกเราก็ไม่พลาดที่จะเอาพร๊อพมาเล่นบนนี้ด้วนนะคะ 555

นั่นคือพวงลูกโป่ง ไม่ได้หอบมาทั้งพวงหรอก แค่เอากระบอกสูบลมและลูกโป่งยัดใส่กระเป๋ามาเท่านั้นเอง

พอมาถึงบนนี้ก็จัดการสูบลมได้เลยจ้า ง่ายนิดเดียว

นี่ไง อยากได้รูปสวยๆ มีพร๊อพแจ่มๆ ด้วยแบบนี้ ไอเดียจ๋งไหมล่าาา

หลัง 8 โมงกว่า หมอกก็ฟุ้งขาวโพลนคลุมทุกพื้นที่กันแล้ว มองไม่เห็นไรล่ะ พวกเราจึงลงจากเนิน 102 มาค่ะ

ทำให้ไม่ได้ไปต่อทีเ่นิน 103 แต่แต่นี้ก็เพียงพอสำหรับความประทับใจในในทริปดอยผาตั้ง ทริปแรกของปีตอนปีใหม่นี้แล้วเนอะ

ลงมาๆ ร้านรวงต่างๆ ขายของเยอะมาก ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลจะเยอะมากเป็นพิเศษ

อาหารเช้า สามารถหาทานได้ที่นี่เลยนะคะ แต่เรารอไปทานที่รีสอร์ทดีกว่า 555

เป็นการเดินดูของต่างๆ และร้านค้ายามเช้าของดอยผาตั้งได้พลินมาก

ได้เห็นผลไม้แปลกๆ อาหารบนดอยอุ่นๆ อย่างข้าวจี่ ทางเหนือเรียกข้าวปุ๊กสีสวยๆ

และเราก็ต้องมาพลาดท่าให้กับ หมาล่า 麻辣 málà

คล้ายๆ กับพริกปาปริก้ามารวมๆ กันเขย่าให้เผ็ดๆ นั่นเอง หนึ่งในเมนูยอดฮิตจากจีนที่มาในรูปแบบปิ้งย่าง

ลองแล้วเผ็ดซ่าดีเหมือนกันนะ 555

นี่เล้ยยย มื้อเช้าของเรากลับมาทานกันที่ ผาตั้ง ผาหมอก รีสอร์ทค่ะ

มาดูกันว่า มื้อเช้าเขาเป็นอย่างไร

จะเป็นเซ็ตข้าวต้มหมูมาให้ พร้อมน้ำเต้มหู้ กับปาท่องโก่ยาวยักษ์ 555

เกิดมาเพิ่งเคยกินปาท่องโก๋ยาวขนาดนี้ อร่อยดีเหมือนกัน เอาจุ่มกับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ

ยามเช้าฟินๆ อ้อมี ผักกะหล่ำทอดน้ำปลาอีกจานหนึ่งด้วยอิ่มไปยันบ่าย

ก่อนเช็คเอาท์ลงจากดอยผาตั้งมา มีคนถามเราว่า ถ้าไม่มีรถส่วนตัวสามารถเดินทางมาได้อย่างไรนะคะ

คำตอบคือ สามารถนั่งรถไปลงที่ อ.เชียงของ และนั่งสองแถวมาลงที่ผาตั้งได้เลย โดยระบุให้รถสองแถวจอดที่สถานีอนามัยผาตั้ง

และโทรบอก รีสอร์ทไปรับได้ค่ะ ใกล้ๆ กัน

ทริปแรกของปีจึงอิ่มเอมไปด้วยการพักผ่อนที่ดี ที่พักใหม่ล่าสุดบนดอยผาตั้ง ได้เห็นทะเลหมอกยามเช้า

กับวิวธรรมชาติสดๆ ตรงหน้า และนักท่องเที่ยวไม่เยอะแบบนี้ มันดีต่อใจจริงๆนะเออ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.35 น.